Trang chủ MarketingDigital Marketing 5 cách mạng 5G có thể thay đổi nền tảng marketing

5 cách mạng 5G có thể thay đổi nền tảng marketing

bởi Nguyễn Duy Anh
marketing se thay doi như the nao khi co 5G

Với các công nghệ mới thay đổi nhanh chóng các nền tảng marketing, thật dễ dàng bị “lạc trôi” trong một loạt các sự cải tiến và cách áp dụng nó vào marketing. Trong số tất cả các công nghệ mới, 5G có lẽ là công nghệ đáng kể nhất. Trên lý thuyết, 5G chỉ đơn giản hứa hẹn tốc độ mạng lớn hơn, độ trễ thấp hơn và độ ổn định mạng lớn hơn. Đối với các nhà marketing, ý nghĩa thực tế của những thay đổi này là khá đáng kể. Đây chỉ là 5 cách mà mạng 5G có thể cách mạng hóa marketing.  

1. Cá nhân hóa nhiều hơn

Như được tiết lộ gần đây bởi Google, 90% các chuyên gia marketing (ThinkwithGoogle, 2017) nói rằng cá nhân hóa là một động lực đáng kể của giá trị doanh nghiệp. Tuy nhiên, các nhà marketing đã bị ràng buộc bởi thực tế là 46% người tiêu dùng đã hoàn thành toàn bộ quá trình mua hàng từ điện thoại thông minh của họ.

Với các trang mất trung bình 15,3 giây để tải khi sử dụng mạng di động, các nhà marketing phải đưa ra một sự lựa chọn giữa tốc độ, độ tin cậy và cá nhân hóa. Với 5G hứa hẹn tăng tốc độ mạng lên tới 100 lần so với 4G, điều này có thể không còn là vấn đề nữa.

Các nhà marketing sẽ có thể dựa vào video , hoạt hình và các công cụ sử dụng băng thông khác thường xuyên hơn trước đây. Tốc độ mạng lớn hơn cũng có nghĩa là các nhà marketing sẽ có thể nhận dữ liệu thời gian thực về việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ví dụ: các chuyên gia sẽ có thể theo dõi lưu lượng truy cập thời gian thực để đánh giá khả năng tiếp cận quảng cáo. Tuy nhiên, cá nhân hóa làm tăng các vấn đề về đạo đức và quyền riêng tư. Các chuyên gia đã lập luận rằng 5G cung cấp nhiều cơ hội hơn để khai thác dữ liệu cá nhân của một người. Nhận thức được những rủi ro mới phát sinh nên hành vi đạo đức nên là một trong những nhiệm vụ ưu tiên cho các chuyên gia marketing .

2. Mở rộng các công cụ marketing có sẵn

Tốc độ mạng thấp cũng hạn chế các nhà marketing trong việc lựa chọn các công cụ marketing có sẵn. Tương tác thực tế ảo (Augmented Reality – AR) là ví dụ quan trọng nhất. AR cung cấp các tính năng mới vào các cảnh quay video và hình ảnh cũng như các ứng dụng di động.

Ví dụ như, công ty nội thất IKEA cho phép người dùng thiết kế nhà bếp hoặc phòng khách của họ trong thời gian thực bằng cách sử dụng các phiên bản kỹ thuật số của đồ nội thất. Tuy nhiên, việc sử dụng AR cho đến nay vẫn bị hạn chế bởi các mạng 4G không đáng tin cậy và chậm.

Với quyền truy cập vào 5G, hầu hết mọi hình thức truyền thông marketing đều có thể tích hợp AR bằng cách này hay cách khác. Ví dụ Apple gần đây đã được cấp bằng sáng chế về việc sử dụng AR trong các cuộc gọi FaceTime, cho thấy các nhà marketing sẽ có thể sử dụng các video được AR hỗ trợ cũng.

Việc sử dụng AR, mặt khác, cũng gây ra một rủi ro đáng chú ý. Với việc chuyển sang 5G dự kiến ​​trong vài năm tới, các nhà marketing được yêu cầu cải thiện đáng kể các kỹ năng công nghệ của họ. Chỉ những người hiểu biết nhất mới có thể sử dụng 5G để tối ưu lợi thế của họ.

3. Cách mạng hóa đổi mới sản phẩm

5G thường được nhắc đến khi nói về điện thoại thông minh và internet di động. Tuy nhiên, hai lĩnh vực này không phải là lĩnh vực duy nhất bị ảnh hưởng bởi 5G. Theo Ericsson, sự gia tăng của 5G có thể biến đổi sự đổi mới sản phẩm trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là sản xuất xe hơi.

Một ví dụ là thực tế là mạng 5G có thể mở rộng đáng kể công nghệ có sẵn cho xe tự lái. Cụ thể, những chiếc xe thu thập dữ liệu sử dụng 5G sẽ nhận thức rõ hơn về tình trạng kẹt xe và thống kê sự cố xe cho các đường cao tốc cụ thể. Hàm ý là tác động của 5G vượt xa quảng cáo và có thể thiết kế các phương pháp mới để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Thay vào đó, bản thân 5G là một sản phẩm có giá trị hoặc một dịch vụ được tích hợp vào các dịch vụ khác. Một điểm nổi bật khác là việc sử dụng 5G để tạo điều kiện liên lạc giữa các máy tính với nhau. 5G không phải là tất cả về việc truy cập Internet. Các công ty có thể sử dụng mạng để tránh kết nối Internet hoàn toàn bằng cách tích hợp kết nối 5G vào các cảm biến hoặc bộ tích hợp. Điều này có thể cách mạng hóa thị trường thiết bị gia dụng bằng cách cho phép các thiết bị khác nhau truyền dữ liệu cho nhau.

4. Giảm mức độ sử dụng của Trình chặn quảng cáo

Xung đột giữa các công cụ chặn quảng cáo và marketing là một trong những vấn đề chính mà các nhà marketing trên toàn thế giới phải đối mặt. Một mặt, sử dụng các trang web để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ là một phần vốn có của marketing hiện đại. Mặt khác, quảng cáo web thường cồng kềnh và được thiết kế kém, khiến người dùng sẽ có trải nghiệm không tốt khi truy cập Internet mà không có trình chặn quảng cáo.

Theo các khảo sát, 40% số người được hỏi đã sử dụng phần mềm chặn quảng cáo trong tháng trước với 22% số người tham gia sử dụng các công cụ này trên thiết bị di động của họ (Marketingland, 2017). 5G cuối cùng cũng có thể khiến cuộc xung đột được này được giải quyết. Với tốc độ mạng tăng lên, người dùng sẽ nhận được trải nghiệm web mượt mà hơn rất nhiều khi có các quảng cáo.

Quảng cáo sẽ không còn làm chậm thời gian tải trang và ít gây khó chịu cho khách hàng. Điều này không có nghĩa là những công cụ chặn quảng cáo sẽ phá sản. Đối với nhiều người lướt web, các trình chặn quảng cáo là một phản ứng đối với các quảng cáo làm phiền hoặc không liên quan; những vấn đề này ít liên quan đến tốc độ Internet. Để sử dụng 5G một cách đầy đủ nhất, các nhà marketing cũng được yêu cầu thiết kế các quảng cáo phải đẹp mắt phù hợp với thiết kế chung của các trang web.

5. Tăng ý nghĩa của marketing video

80% tất cả nội dung web sẽ ở dạng video vào năm 2022 (Dự báo của Cisco, 2019). 5G có thể đóng một vai trò cơ bản trong việc này bằng cách cho phép mọi người xem video chất lượng cao từ thiết bị di động của họ bất cứ lúc nào. Chuyển sang video có nghĩa là các hình thức marketing web khác như hình ảnh quảng cáo hoặc email có thể dần mất đi sự ảnh hưởng.

Một hàm ý khác là tất cả các thông tin marketing sẽ cần được hỗ trợ bởi các video để cải thiện khả năng hiển thị và hiệu quả của chúng. Điều đó nói rằng, một sự đề cao vào video cũng có thể thay đổi mối quan hệ giữa các nhà marketing và nền tảng lưu trữ video như YouTube . Các chuyên gia sẽ cần phải nhận thức được rủi ro này để giữ lợi thế về phía họ. 

Kết luận

Có thể cho rằng, 5G đại diện cho sự đổi mới quan trọng nhất trong 5 năm qua. Trong khi công nghệ chưa hoàn toàn sẵn sàng, ý nghĩa của nó rất có ý nghĩa đối với các nhà marketing và khách hàng của họ. Việc phổ biến của 5G sẽ tạo ra 2 trường hợp. Một là thất bại trong việc đổi mới marketing. Hai là thích ứng với mạng 5G để tạo ra các lợi thế marketing nhanh nhất có thể.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận