Trang chủ MarketingQuảng cáoQuảng cáo Google Ad banner là gì và hoạt động như thế nào?

Ad banner là gì và hoạt động như thế nào?

bởi Nguyễn Duy Anh
ad banner

Ad banner đã được sử dụng trong rất nhiều năm nay, và sử dụng vô cùng hiệu quả. Những thứ bạn cần biết về Ad banner sẽ có trong bài viết này!

Chẳng hạn như:

Cách tạo ra Ad banner, cho dù đó là từ quan điểm của nhà thiết kế, từ quan điểm của một nhà tiếp thị hay từ quan điểm của một doanh nhân.

Cách quảng cáo banner hoạt động, màu sắc nào hoạt động tốt nhất, đặt chúng ở đâu, làm thế nào để chúng có thể nhấp thay vì gây phiền nhiễu, cần có những chiến lược nào trước khi thiết kế quảng cáo banner…

Bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi này trước khi bạn tạo một quảng cáo banner thực sự hoạt động và cộng hưởng với khán giả của bạn

Bài viết này sẽ hướng dẫn, taọ nguồn cảm hứng và ví dụ khi nói về các chiến lược được sử dụng bởi các công ty và ngành công nghiệp khác nhau khi tạo Ad banner thành công.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nhầm lẫn xung quanh Ad banner và những điều khác liên quan đến thuật ngữ này…

Ad banner là gì?

Tôi đã thu thập một vài định nghĩa và đầu tiên tôi sẽ bắt đầu với một định nghĩa đã được đề cập trước đây trên blog chúng tôi:

Ad banner hoặc biểu ngữ quảng cáo hoặc quảng cáo được hiển thị trên trang web . Quảng cáo bao gồm một hình ảnh (.jpg, .png, .gif) hoặc các loại media khác (thường được tạo bằng Flash). Do đó, Ad banner có thể là tĩnh hoặc động, tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng để tạo ra chúng.

ad banner

Nếu bạn đang tìm kiếm một định nghĩa chính thức hơn một chút, theo Wikipedia

Một ad banner hoặc web banner là một hình thức quảng cáo trên World Wide Web cung cấp bởi một máy chủ quảng cáo . Hình thức quảng cáo trực tuyến này đòi hỏi phải nhúng quảng cáo vào một trang web . Nó nhằm thu hút lưu lượng truy cập vào một trang web bằng cách liên kết đến trang web của nhà quảng cáo. Trong nhiều trường hợp, các biểu ngữ được phân phối bởi một máy chủ quảng cáo trung tâm .

Và tôi sẽ chia sẻ thêm một ví dụ :

Banner Ad dựa trên hình ảnh thay vì dựa trên văn bản và là một hình thức quảng cáo trang web phổ biến. Mục đích của quảng cáo banner là để quảng bá thương hiệu và / hoặc để đưa khách truy cập từ trang web lưu trữ đến trang web của nhà quảng cáo

Nhưng để tổng hợp và làm cho nó đơn giản nhất có thể, tất cả các Ad banner đều có chung chức năng cơ bản: bạn nhấp vào đối tượng hình ảnh / đa phương tiện này bạn thấy trên trang web và trình duyệt internet của bạn sẽ đưa bạn đến trang web / trang đích của nhà quảng cáo. Chúng là những html đơn giản nhưng rất quan trọng và sự hiện diện của chúng trên web có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho các công ty và thương hiệu dựa trên internet.

Một chút lịch sử

Một số bạn có thể đã biết về Ad banner đầu tiên từng được tạo, nhưng nếu bạn chưa biết, đây là cơ hội để bạn quay lại thời gian. Web banner đầu tiên đơn giản hơn, cổ xưa và được thử nghiệm trên một trang web trường học cũ.

ad banner

Vậy chính xác thì ad banner hoạt động như thế nào?

Nếu như một biểu ngữ vật lý bên ngoài cửa hàng sẽ khiến bạn vào cửa hàng bởi vì họ nói rằng họ cung cấp giảm giá lớn cho một sản phẩm cụ thể hoặc sản phẩm mới này gây ra sự tò mò của bạn. Điều này giống với các ad network banner trực tuyến.

Khi tạo ra một ad banner design, bạn thường có một mục tiêu duy nhất:

Ad banner được dự định để tạo lưu lượng truy cập đến trang web của bạn bằng cách liên kết với nó và từ đó bạn cố gắng chuyển đổi họ, bất kì một loại chuyển đổi nào.

Nhưng bạn cần phải làm điều đó bằng cách gán một vai trò cho Ad banner của bạn và xem những gì phù hợp nhất trong bối cảnh cụ thể đó. Ad banner hoạt động giống như cách quảng cáo truyền thông in ấn thông thường: ad banner giảm giá, ad banner thông báo về một sản phẩm mới, ad banner thu hút sự chú ý, ad banner tăng nhận thức về thương hiệu, v.v.

Có một vài cách để gửi mọi người đến trang web của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn, thông qua các Ad banner.

Say đây là những vai trò mà Ad banner có thể có:

1. Ad banner giúp tăng lưu lượng khách hàng

Ad banner khuyến khích khách truy cập vào trang web của nhà quảng cáo bằng cách nhấp vào nó. Và thông qua phương thức này, quảng cáo được đánh giá theo nhiều cách (CTR, số lần hiển thị, time on site, v.v.)

Nếu bạn chưa thử, hãy để tôi nhắc bạn rằng công cụ tốt nhất để đo lường hiệu quả của Ad banner khi tăng lưu lượng truy cập của bạn và muốn xem mọi người nhấp, di chuột hoặc thoát ra, là Google Analytisc.

Một ví dụ tuyệt vời về cách Ad banner được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập được Target cung cấp. Họ lên kế hoạch cho chiến lược quảng cáo của họ trong khoảng thời gian nhất định.

Dưới đây là cách Target sử dụng quảng cáo liên quan đến sản phẩm trẻ em và những người chuẩn bị có em bé vì khoảng thời gian cụ thể được đề cập trong bài viết này là khi dành cho phụ nữ mang thai.

ad banner

2. Bán một sản phẩm

Ad banner khuyến khích bạn mua một số sản phẩm.

Và đây là tất cả về bối cảnh và vị trí phù hợp. Để có thể liên quan và hiệu quả, Ad banner được đặt trên một trang web nhất định phải liên quan đến phân khúc đó và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của khách truy cập kết thúc trên trang web đó.

Hãy xem Airbnb chẳng hạn. Thành công của Airbnb đã được thực hiện thông qua quảng cáo hiển thị của Google. Họ bắt đầu mở rộng bằng cách tìm kiếm các nền tảng và kênh nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể và đưa quảng cáo là những gì khán giả đang tìm kiếm.

3. Ad banner giúp thu hút sự chú ý của khách hàng

Thu hút sự chú ý của ai đó hiện nay có thể rất khó khăn, đặc biệt là trong môi trường kỹ thuật số nơi tất cả đều là sáng tạo .

Nhưng bạn có rất nhiều thông tin về cách sáng tạo và cách thiết kế mọi thứ từ đầu để nó sẽ làm cho Ad banner của bạn nổi bật giữa hàng triệu trang web. Tùy thuộc vào bạn để nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn và xem liệu những gì bạn cần là một quảng cáo hoạt hình hoặc một phông chữ sang trọng hay một bức hình đơn giản.

4. Ad banner giúp thông báo giảm giá và bán hàng

Một cách khác để các doanh nghiệp tạo ra và tăng doanh thu là thông qua bán hàng và giảm giá. Và cách nào tốt hơn để tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn thông qua quảng cáo banner?

Ví dụ như vào một dịp Black Friday và bạn cung cấp giảm giá về các sản phẩm bạn đang được bán. Làm thế nào để bạn truyền bá tin tức và cho người tiêu dùng của bạn biết về họ? Tất nhiên, bằng cách thiết kế Ads banner theo chủ đề Black Friday và nói về giảm giá.

Làm thế nào để tạo một ad banner?

Nguyễn Duy Anh có cung cấp các dịch vụ quảng cáo Google bao gồm quảng cáo Ad banner hay còn gọi là Google Display Network. Vô cùng dễ dàng để bạn có thể sử dụng ad banner để quảng bá cho website của bạn. Hãy thử một lần bằng cách Liên hệ với chúng tôi.

Tại sao ad banner hoạt động và vẫn luôn hoạt động tốt?

Ad banner là một phần lớn của thế giới hình ảnh. Quảng cáo biểu ngữ hoạt động vì mọi người phản ứng tốt hơn với nội dung trực quan hoặc một thông điệp đi kèm với một ví dụ trực quan.

Ad banner là nội dung trực quan và nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục, đây là báo cáo để chứng minh điều đó:

ad banner

Tuy nhiên, vì được tiếp xúc với hàng ngàn quảng cáo hàng ngày, người tiêu dùng đã phát triển một khả năng miễn dịch nhất định đối với họ và họ đã học được cách tập trung và đánh giá những thông tin mà họ được xem.

Nếu bạn đã gặp các vấn đề này và muốn tìm hiểu cách làm cho Ad banner của bạn hoạt động, điều này đòi hỏi bạn phải cần các chuyên gia giúp bạn tạo ra các phiên bản Ad banner tốt nhất.

Đây là quảng cáo, và bạn phải thử thách bản thân và thương hiệu của mình để nổi bật, sáng tạo và tìm ra điều gì làm bạn khác biệt với đối thủ, điều gì khiến khán giả gắn kết với bạn và điều gì khiến khách hàng phản hồi quảng cáo của bạn và cả khi nào và ở đâu bạn nên xuất hiện

Phần kết luận

Ad banner vẫn luôn là một trong những phương thức quảng cáo tốt nhất từng được phát triển. Và nếu bạn muốn phát triển công việc kinh doanh, bạn cần quan tâm đến Ad banner.

Bạn cũng có thể tự học cách thiết kế và sử dụng chúng vì chúng là một công cụ mạnh mẽ có thể có tác động lớn đến doanh nghiệp của bạn.

Nhưng nếu bạn không muốn mất thời gian và công sức, một lần nữa, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được các lời khuyên tốt nhất.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận