Trang chủ MarketingWebsite AMP là gì, khi nào nên dùng và cách cài đặt

AMP là gì, khi nào nên dùng và cách cài đặt

bởi NguyenDuyAnh.vn
amp

AMP (Accelerated Mobile Pages) đã ra mắt được vài năm nay và nó đã trở thành một phần không thể thiếu của SEO. Khi AMP lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2015, đã có những suy đoán rằng nó có hai lợi ích cho SEO.

Một là nó sẽ có thể giúp các trang kết quả của công cụ tìm kiếm nhanh hơn và hai là nó sẽ là một yếu tố xếp hạng. AMP có vai trò rất lớn đối với SEO vào thời điểm đó, tuy nhiên, tác động của nó đối với SEO vẫn chưa được nhìn thấy.

Năm năm sau kể từ khi nó được phát hành, AMP được cho là quan trọng hơn bao giờ hết.

Hiện tại, một thực tế đã biết là bản thân AMP không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp và việc có các trang AMP trên trang web của bạn sẽ không nhất thiết phải tăng thứ hạng của nó ngay lập tức.

Tuy nhiên, Google giờ đây đánh giá cao tầm quan trọng của tốc độ trang web và tính thân thiện với thiết bị di động khi họ chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động và sự ra đời của Core Web Vitals khiến AMP trở thành một yếu tố xếp hạng gián tiếp.

Tôi sẽ hướng dẫn bạn AMP là gì và cách bạn có thể sử dụng nó để mang lại lợi ích cho khách truy cập trên thiết bị di động của trang web.

AMP là gì?

Accelerated Mobile Pages (AMP) là một tiêu chuẩn mã nguồn mở dành cho các nhà xuất bản. Mục đích của AMP là để các nhà xuất bản có thể tải trang web của họ một cách nhanh chóng trên thiết bị di động vì tính năng phản hồi trên thiết bị di động có thể phức tạp và chậm vì tài nguyên máy tính để bàn rất nặng và nhiều.

Nếu chúng ta thành thật với chính mình, hầu hết các yếu tố của một trang web trên máy tính để bàn là không cần thiết đối với một trang web dành cho thiết bị di động. AMP làm giảm đáng kể các yếu tố của trang web và cung cấp cho người dùng phiên bản rút gọn của trang web.

Tại sao AMP lại quan trọng?

Mặc dù máy tính để bàn vẫn là nguồn cung cấp lưu lượng truy cập hàng đầu của Google, nhưng lưu lượng truy cập trên thiết bị di động đang nhanh chóng có được vị thế và nó được kỳ vọng sẽ là nguồn lưu lượng truy cập số một của Google trong những năm tới. AMP HTML giúp các trang web tải cực kỳ nhanh, nếu không phải ngay lập tức, trên thiết bị di động. Điều này mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất trên di động.

Nói một cách đơn giản, xem một website trên thiết bị di động khi bạn đang di chuyển có nghĩa là tốc độ internet của bạn không phải lúc nào cũng nhanh. Vì vậy, tốt nhất là tối ưu hóa trải nghiệm duyệt web trên thiết bị di động cho tất cả người dùng (ít nhất đó là điều Google muốn xảy ra) bằng cách chuẩn hóa phiên bản di động của trang web của bạn với AMP. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm điều đó dưới đây.

Ai sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​AMP?

Tôi không tin rằng bạn sẽ muốn chuyển các dịch vụ hoặc trang đích sản phẩm của mình thành AMP. Nó sẽ bị loại bỏ những ấn tượng đầu tiên của nó. Điều đó sẽ đánh bại mục đích của thiết kế ban đầu của bạn. Vì vậy, tôi không tin rằng mọi người sẽ sử dụng AMP.

Việc nghĩ về trang web Dịch vụ SEO của chúng tôi và nó sẽ trông như thế nào với AMP thật không thể tưởng tượng được. Tôi nghĩ tôi sẽ để nó như vậy, cảm ơn bạn.

Các trang web sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​AMP là các trang web tin tức, blog… Các trang web sản xuất nhiều nội dung chữ. Vì vậy, cách bạn sẽ áp dụng điều này cho khách hàng của mình không phải bằng cách biến toàn bộ trang web của họ thành AMP. Điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chuyển đổi. Thay vào đó, bạn có thể chuyển phần blog hoặc phần tin tức và cập nhật của khách hàng thành AMP Page.

Sự khác biệt giữa duyệt web trên thiết bị di động AMP và không phải AMP là gì?

Một trong những điểm khác biệt rõ ràng nhất là các trang AMP không có nhiều thứ cho trải nghiệm người dùng phức tạp hơn. Mọi thứ đều bị tước bỏ.

  1. AMP buộc bạn phải sử dụng phiên bản CSS được sắp xếp hợp lý.
  2. Javascript hoàn toàn không được phép – trên thực tế, tôi vẫn đang cố gắng tìm cách làm cho các nút chia sẻ xuất hiện trên các trang AMP của mình.
  3. Bạn buộc phải sử dụng thư viện Javascript có sẵn mà AMP cung cấp cho bạn – điều này buộc hình ảnh của bạn tải chậm.

Đó là nó. Về cơ bản, khi bạn tích hợp AMP để chuẩn hóa các trang đáp ứng trên thiết bị di động của mình, bạn đang đặt tốc độ và khả năng đọc lên ưu tiên hàng đầu so với bất kỳ thứ gì khác – thậm chí hơn cả trải nghiệm người dùng.

Làm cách nào tôi có thể Làm cho AMP hoạt động cho trang web WordPress của mình?

Đây là một tin vui cho bạn vì bạn thực sự có thể tích hợp AMP trong khoảng 5 phút cho trang web WordPress của mình. Chỉ cần làm theo các bước sau:

1) Cài đặt plugin AMP WordPress của Automattic

2) Kích hoạt plugin – những gì nó sẽ làm là thêm / amp trên tất cả các trang của bạn nhưng những gì nó sẽ không làm là chuyển hướng khách truy cập trên thiết bị di động đến các trang / amp của bạn

3) Vì vậy, bước tiếp theo là chỉnh sửa tệp .htaccess của bạn – bạn có thể sử dụng chương trình FTP để thực hiện việc này. Cá nhân tôi sử dụng Filezilla.

4) (Tùy chọn) Chỉ trong trường hợp bạn muốn kiểm tra xem các trang AMP của mình có đang hoạt động hay không: Trong tệp .htaccess, hãy dán mã này:

RewriteEngine On
RewriteCond% {REQUEST_URI}! / Amp $ [NC]
RewriteCond% {HTTP_USER_AGENT} (android | blackberry | googlebot \ -mobile | iemobile | iphone | ipod | \ #opera \ mobile | palmos | webos) [NC]
RewriteRule ^ ([a-zA-Z0-9 -] +) ([\ /] *) $ https: // nguyenduyanh.vn / $ 1 / amp [L, R = 302]

Lưu ý rằng bạn phải thay đổi nguyenduyanh.vn thành tên miền của trang web của bạn. Tôi đã thực hiện chuyển hướng rõ ràng thành 302 bởi vì chúng tôi không muốn chuyển tất cả các công cụ liên kết đến các trang / amp của bạn vì nó chỉ là một phiên bản trang dành cho thiết bị di động được tăng tốc.

5) Cuối cùng, bạn sẽ muốn chỉnh sửa CSS để làm cho Trang được tăng tốc trên thiết bị di động của bạn trông giống trang web của bạn hơn. Bạn có thể chỉnh sửa CSS bằng FTP bằng cách truy cập wp-content -> plugins -> amp -> template.php

Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thẻ rel = ”canonical” cho các trang gốc của mình. Chỉ để đảm bảo website của bạn an toàn trước thuật toán Panda

Làm cách nào tôi có thể Làm cho AMP hoạt động cho trang web của mình nếu nó không phải là WordPress?

Nó không dễ dàng như cài đặt một plugin nhưng nó chắc chắn sẽ bổ ích hơn. Bạn sẽ phải truy cập trang web của AMP Project và tìm hiểu cách tích hợp nó thông qua mã code.

Xác minh các trang AMP của bạn trên Google Search Console

Khi bạn đã thiết lập AMP trên trang web của mình, Google sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu và lập chỉ mục chúng. Trong vài ngày tới, bạn sẽ thấy có một phần AMP bên dưới Các tính năng nâng cao trong tài khoản Google Search Console của bạn.

Google Search Console sẽ thông báo cho bạn nếu có bất kỳ lỗi nào trong các trang AMP của bạn. Cũng giống như bất kỳ lỗi bảo hiểm nào khác, nó được chia thành 3

  • Lỗi
  • Hợp lệ với Cảnh báo
  • Hợp lệ

Khi bạn lần đầu tiên áp dụng AMP trên trang web của mình, có nhiều khả năng hầu hết các trang của bạn sẽ rơi vào trạng thái Hợp lệ với Cảnh báo.

Đừng lo lắng, các trang AMP của bạn sẽ vẫn có sẵn cho người dùng. Chỉ là thiếu dữ liệu có thể nâng cao hơn nữa các trang AMP của bạn, chẳng hạn như dữ liệu có cấu trúc hoặc kích thước hình ảnh.

Dữ liệu có cấu trúc trên các trang AMP

Ngoài tốc độ tải và trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động, việc thêm dữ liệu có cấu trúc trên các trang AMP của bạn cũng giúp chúng đủ điều kiện cho Kết quả nhiều định dạng.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, có các plugin cho phép dữ liệu có cấu trúc trên các trang AMP. Google thực sự khuyên bạn nên sử dụng dữ liệu có cấu trúc trên cả trang gốc và phiên bản AMP.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận