Trang chủ MarketingWebsite Các chỉ số đánh giá Website quan trọng trong Google Analytics và cách cải thiện chuyển đổi

Các chỉ số đánh giá Website quan trọng trong Google Analytics và cách cải thiện chuyển đổi

bởi NguyenDuyAnh.vn
các chỉ số đánh giá website

Cách duy nhất để biết chắc chắn hiệu quả của trang web của bạn trong việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng là thông qua phân tích các chỉ số đánh giá website.

Không thể phủ nhận rằng giá trị của phân tích dữ liệu hiện đang gia tăng. Trên thực tế, hơn 70 triệu trang web hiện đang sử dụng các công cụ phân tích. Google Analytics đứng đầu danh sách với 40% tỷ lệ sử dụng.

Không có các chỉ số đánh giá website, chiến lược tiếp thị trang web của bạn sẽ trở thành một trò chơi dự đoán may rủi, điều này có thể khiến bạn lãng phí thời gian và tiền bạc cho các chiến thuật không hiệu quả. Với các chỉ số đánh giá website phù hợp, bạn có thể xác định những gì hoạt động, những gì không và sử dụng thông tin này để điều chỉnh chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn  .

Nếu bạn không biết các chỉ số đánh giá website nào bạn nên đo lường – đừng lo lắng! Bài viết này sẽ giúp bạn. Dưới đây, chúng ta sẽ thảo luận về các chỉ số đánh giá website  bạn cần sử dụng để đo lường chính xác chuyển đổi.

Chúng ta cũng sẽ thảo luận một số mẹo về cách cải thiện trang web của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi dựa trên các chỉ số đánh giá website đã thu thập được.

10 các chỉ số đánh giá website hàng đầu cho chuyển đổi

Trước khi bạn có thể bắt đầu thực hiện các thay đổi cho trang web của mình để chuyển đổi được cải thiện, bạn cần biết bạn đang đo lường các chỉ số đánh giá website gì. Dưới đây là 10 các chỉ số đánh giá website hàng đầu để chuyển đổi mà mọi website cần theo dõi:

1. Giá trị mỗi lượt truy cập

Tổng giá trị mỗi lượt truy cập là một trong số các chỉ số đánh giá website giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị bạn thực sự nhận được từ lưu lượng truy cập mà bạn mang đến trang web của mình. Nhiều khách truy cập sẽ không chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên, điều này khiến cho việc theo dõi giá trị hoặc doanh thu trên mỗi lượt truy cập hơi khó khăn.

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp thương mại điện tử, thật dễ dàng để theo dõi doanh thu từ các giao dịch khác nhau. Sử dụng mã tùy chỉnh được nhúng trong lúc bạn thiết kế website thương mại điện tử, bạn có thể theo dõi trang nào đang dẫn đến nhiều chuyển đổi nhất và cách mọi người đến các trang này. Sau khi nhận được các chỉ số đánh giá website này, bạn có thể gán giá trị cho các trang khác nhau và hiểu rõ hơn trang nào cần được tối ưu hóa tốt hơn cho chuyển đổi.

Ngay cả khi bạn không có một doanh nghiệp thương mại điện tử nơi bạn đang bán các sản phẩm vật lý để thu thập các chỉ số đánh giá website, bạn vẫn có thể theo dõi doanh thu trên mỗi chuyển đổi hoặc khách hàng tiềm năng bằng cách chỉ định giá trị cho mỗi khách hàng tiềm năng dựa trên giá trị của chúng cho công ty của bạn.

Google Analytics làm cho điều này trở nên đơn giản với tính năng Mục tiêu. Bạn có thể thiết lập mục tiêu sự kiện, không liên kết với một URL cụ thể mà theo dõi các trường hợp khác nhau mà bạn xác định.

Các mục tiêu trong Google Analytics giúp bạn đánh giá khách truy cập đến trang web của mình bằng cách chia số tiền bạn kiếm được cho số lượng khách truy cập duy nhất đến trang web của bạn. Điều này giúp bạn hiểu được mỗi khách truy cập có giá trị như thế nào. Biết giá trị ước tính cho mỗi lượt truy cập có thể giúp  bạn khi bạn đang ưu tiên các chiến dịch khác nhau hoặc làm việc để thay đổi các yếu tố khác nhau trên trang web của mình nhằm tăng chuyển đổi

Hãy chắc chắn bạn đã cài đặt Google Analytics để đánh giá và tận dụng các các chỉ số đánh giá website quan trọng.

2. Chi phí mỗi lần chuyển đổi

Chi phí cho mỗi chuyển đổi có xu hướng bị bỏ qua, nhưng đây là một trong những các chỉ số đánh giá website quan trọng nhất  để đo lường theo thời gian vì nó giúp bạn hiểu bạn đang trả bao nhiêu cho mỗi chuyển đổi. Ngay cả khi bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao, nếu chi phí cho mỗi chuyển đổi của bạn cũng cao, bạn có thể thấy rằng thu nhập ròng của mình có thể không thuận lợi.

Với chi phí trên mỗi tỷ lệ chuyển đổi cao, đôi khi thu nhập ròng của bạn thậm chí có thể bằng 0 hoặc âm, cho thấy rằng bạn đang chi tiêu nhiều hơn để chuyển đổi khách hàng so với thực tế bạn đang thực hiện dựa trên giá trị của các chuyển đổi.

Nếu bạn thấy rằng chi phí cho mỗi chuyển đổi của bạn cao hơn bạn muốn, hãy xem chiến lược chuyển đổi của bạn để xem nơi nào có thể có cơ hội để cải thiện. Có chiến lược nào khác, giá cả phải chăng hơn mà bạn có thể sử dụng để đưa mọi người đến trang web của mình và ảnh hưởng đến chuyển đổi không? Hãy ghi nhớ các chi phí này khi bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi theo thời gian.

3. Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi của mỗi trang là một trong số các chỉ số đánh giá website thể hiện tỷ lệ phần trăm của những người đã chuyển đổi trên trang đó. Cho dù đó là điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng hoặc mua hàng, việc chuyển đổi dựa trên những gì bạn muốn khán giả của mình thực hiện trên trang cụ thể đó. Các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao cho thấy trang đang hoạt động tốt và hiệu quả trong việc khuyến khích hành động mong muốn.

Bạn có thể so sánh tỷ lệ chuyển đổi của các trang đích khác nhau để hiểu rõ hơn về chiến thuật nào hiệu quả trong việc chuyển đổi đối tượng mục tiêu của bạn.

Ví dụ: nếu bạn thấy rằng một trang đích cụ thể có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn có thể truy cập lại trang này để xem loại yếu tố thiết kế hoặc nội dung nào có thể hấp dẫn nhất đối tượng mục tiêu của bạn. Tương tự, nếu bạn thấy rằng một số trang nhất định có tỷ lệ chuyển đổi thấp, bạn sẽ muốn xem lại các trang đó để xem cách bạn có thể cải thiện các yếu tố để tăng chuyển đổi.

4. Tổng số phiên hoặc lượt truy cập

Điều quan trọng là phải biết có bao nhiêu người đang đến trang web của bạn nói chung dù bạn có đang xem các chỉ số đánh giá website nào. Cho dù họ xem trang chủ của bạn, trang đích duy nhất hoặc thậm chí là một bài đăng trên blog, việc biết có bao nhiêu người truy cập mỗi trang sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các chiến dịch nhất định đang giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng tổng số phiên hoặc lượt truy cập vào trang của mình để giúp bạn hiểu rõ hơn về tỷ lệ khách truy cập của bạn đang chuyển đổi.

Đối với hầu hết các chiến dịch lành mạnh và hiệu quả, bạn sẽ thấy sự tăng trưởng ổn định về số lượng phiên từ mỗi nguồn giới thiệu. Nếu bạn nhận thấy rằng số phiên bắt đầu giảm, thì bạn có thể xem lại nguồn giới thiệu để xác định các vấn đề. Ví dụ: nếu bạn thấy các phiên từ Facebook bắt đầu giảm, bạn có thể cân nhắc điều chỉnh cách tiếp cận của mình.

5. Trang hàng đầu

Trong số các chỉ số đánh giá website, bạn có thể xem trong phần Hành vi trên Google Analytics, đễ xác định những trang nào đang hoạt động tốt nhất khi nói đến lưu lượng truy cập. Nhìn vào lượt xem trang cho phép bạn xác định trang nào phổ biến nhất, điều này cuối cùng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề nào mà khán giả của bạn thấy quan trọng hoặc phản hồi.

Ngoài lượt xem trang, bạn cũng có thể xem những trang hàng đầu của bạn là gì về mặt chia sẻ xã hội. Thông tin này cũng sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về loại nội dung mà khán giả của bạn thích và thấy có giá trị nhất. Mặc dù Google Analytics sẽ không cung cấp thông tin này, bạn có thể tìm thấy nó bằng cách sử dụng plugin WordPress hoặc nền tảng phân tích phương tiện truyền thông xã hội khác.

Khi bạn biết trang nào phổ biến nhất và đã xác định loại nội dung mà khán giả của bạn thích nhất, bạn có thể thay đổi trang web của mình dựa trên thông tin này. Bạn có thể tạo thêm nội dung về các chủ đề này hoặc đi sâu vào chi tiết hơn trên các trang hiện có có lưu lượng tìm kiếm cao cũng như kết hợp với các chỉ số đánh giá website khác

6. Nguồn lưu lượng

Nhìn vào các nguồn lưu lượng giúp bạn hiểu lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ đâu khi khách truy cập lần đầu tiên đến trang web của bạn. Trong danh sách các các chỉ số đánh giá website của chúng tôi, điều này là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, nếu bạn đang chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo.

Ba nguồn lưu lượng truy cập chính là khách truy cập trực tiếp, khách truy cập tìm kiếm và khách truy cập giới thiệu. Khách truy cập trực tiếp là những người đến trang web của bạn bằng cách nhập URL trực tiếp vào trình duyệt của họ. Trong khi khách truy cập tìm kiếm đến trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm và khách truy cập giới thiệu truy cập trang web của bạn từ một blog hoặc trang web khác có đề cập đến thương hiệu của bạn.

Điều quan trọng là phải nhắm đến sự kết hợp của nhiều loại nguồn khác nhau khi điều khiển lưu lượng đến. Bằng cách xem xét các nguồn lưu lượng khác nhau, bạn có thể hiểu rõ hơn về chiến dịch nào đang hoạt động tốt để mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của mình.

Ví dụ: nếu bạn đang tập trung vào việc viết bài SEO mới cho trang web và blog của mình, thì bạn có thể theo dõi khối lượng tìm kiếm tự nhiên để xem nội dung này có cải thiện lưu lượng truy cập vào trang web của bạn không.

Vì mỗi nguồn lưu lượng hoạt động khác nhau một chút, bạn sẽ muốn xem xét riêng từng nguồn khi xác định các vấn đề cần cải thiện. Nếu bạn thấy rằng các nguồn lưu lượng truy cập nhất định đang mang lại tỷ lệ thoát cao hơn, điều này có thể cho thấy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn là không liên quan. Nếu đây là trường hợp, hãy xem lại chiến lược của bạn để xem làm thế nào bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn đến trang web của mình.

7. Thời gian dành cho trang web

Thời gian trên trang web là một trong các chỉ số đánh giá website cho bạn biết khách truy cập đã dành bao lâu trên trang web của bạn trên cơ sở mỗi lần truy cập. Bạn cũng có thể tìm hiểu trung bình khách truy cập dành bao nhiêu thời gian trên mỗi trang. Thời gian dành cho trang web giúp bạn hiểu rõ hơn mức độ hấp dẫn hoặc hiệu quả của nội dung của bạn.

Một trang viết kém có thể khiến khách truy cập rời đi ngay lập tức trong khi một trang có nội dung được viết tốt có thể khiến khách truy cập tham gia và đẩy họ về phía chuyển đổi. Như một vấn đề thực tế, theo nghiên cứu gần đây, hầu hết người dùng chỉ dành ít hơn 15 giây trong một trang ngay sau khi họ nhấp vào nó. Nếu bạn không thu hút sự chú ý của họ trong khoảng thời gian đó, họ sẽ rời khỏi trang web của bạn và chuyển sang trang khác.

Cũng cần lưu ý rằng các công cụ tìm kiếm như Google sử dụng các chỉ số đánh giá website này để giúp họ xác định trang web của bạn tốt như thế nào. Mặc dù các bot của Google không có cách hiểu nếu nội dung trang web của bạn được viết tốt hoặc có liên quan, họ có thể tìm đến khách truy cập của bạn để biết một số dấu hiệu cho thấy hiệu quả của nội dung trang web của bạn dựa trên thời gian khách truy cập ở lại trên trang.

Khi nói đến chuyển đổi, thời gian trên trang có thể giúp tiết lộ một số khu vực nhất định trên trang web của bạn có thể cần một số công việc để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn nhận thấy rằng một số trang nhất định dường như khiến khách truy cập rời đi khá nhanh, thì đây là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn cần xem lại các trang này và chiến lược tiếp thị web của mình để điều chỉnh nếu bạn muốn cải thiện chuyển đổi.

8. Tương tác trên mỗi lượt truy cập

Khi kiểm tra các chỉ số đánh giá website, nếu thấy rằng khách truy cập của bạn không chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên của họ, điều quan trọng là phải hiểu những hành động họ đang thực hiện trên trang web của bạn. Mỗi khi khách truy cập xem một trang mới, nhận xét về bài đăng trên blog hoặc dành một lượng thời gian đáng kể để xem nội dung nhất định, đây được coi là một tương tác quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách truy cập.

Bạn càng hiểu rõ hơn về cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn, bạn càng có nhiều khả năng thực hiện các thay đổi và điều chỉnh để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Số liệu tương tác trên mỗi lượt truy cập cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về số lượng người tương tác thực hiện trên trang web của bạn trong một lần truy cập trong các chỉ số đánh giá website.

Bằng cách xem xét có bao nhiêu tương tác mà khách truy cập thực hiện và những tương tác này là gì, bạn có thể hiểu rõ hơn về hành trình khách hàng của họ. Mục tiêu là không chỉ tăng số lượng tương tác trên mỗi lượt truy cập mà còn tìm ra những tương tác nào giúp dẫn đến chuyển đổi. Ví dụ: nếu tải xuống một tài sản nội dung nhất định có xu hướng dẫn đến chuyển đổi cao hơn, thì bạn có thể xác định các cách để thu hút nhiều khách truy cập hơn vào nội dung tải xuống này trong nỗ lực cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

9. Tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát là một trong những các chỉ số đánh giá website quan trọng nhất. Tỷ lệ thoát cho một trang web là tỷ lệ phần trăm những người rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức sau khi xem trang. Ví dụ: nếu ai đó đến trang chủ của trang web của bạn từ công cụ tìm kiếm hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và rời đi nhanh chóng trước khi nhấp vào bất kỳ trang nào khác, điều này sẽ được coi là bài viết của bạn đã bị đánh giá thấp. Mục tiêu là giữ cho tỷ lệ thoát của bạn càng thấp càng tốt.

Nếu một trang web nhất định có tỷ lệ thoát cao, thì bạn sẽ muốn xem lại trang đó để cố gắng xác định điều gì đang xảy ra. Tỷ lệ thoát cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là trang không được tối ưu hóa cho chuyển đổi. Nếu đây là trường hợp, bạn có thể cần thiết kế lại trang hoặc làm mới nội dung để giúp giảm tỷ lệ thoát và giữ mọi người trên trang để đưa họ đến gần hơn với chuyển đổi.

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, một vấn đề phổ biến khác có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát của bạn là nguồn lưu lượng truy cập. Nếu bạn thấy rằng một số nguồn nhất định như lưu lượng truy cập Facebook hoặc nguồn giới thiệu đang mang lại lưu lượng truy cập với tỷ lệ thoát cao, điều này có thể có nghĩa là lưu lượng truy cập không liên quan. Nếu đây là trường hợp, bạn sẽ muốn xem lại các nguồn này để giúp đảm bảo rằng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn có liên quan hơn.

10. Trang thoát

Khi xem xét các chỉ số đánh giá website, đối với nhiều trang web thương hiệu, khách truy cập cần phải vượt ra ngoài trang chủ hoặc trang đích để hoàn thành chuyển đổi. Nếu bạn muốn cải thiện chuyển đổi, điều quan trọng là phải hiểu trang nào mà khách truy cập của bạn đang rời khỏi. Xác định các trang thoát thường có thể giúp bạn hiểu nơi khách truy cập có thể gặp phải những thách thức ngăn họ hoàn thành chuyển đổi.

Ví dụ: giả sử bạn nhận thấy rằng nhiều khách truy cập của bạn đang thoát trong quá trình thanh toán. Mặc dù đây chỉ có thể là hành vi từ bỏ giỏ hàng điển hình, nhưng nó cũng có thể báo hiệu một điều gì đó nghiêm trọng hơn như quy trình thanh toán khó khăn hoặc điều gì đó có thể không hoạt động đúng. Điều này sẽ chỉ ra rằng có lẽ đã đến lúc xem lại quy trình thanh toán của bạn để đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa cho thanh toán của người mua.

Hiểu tỷ lệ phần trăm thoát cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy thiết kế hoặc nội dung trên trang không hiệu quả. Khi xem các trang thoát, nếu bạn thấy rằng nhiều khách truy cập đang rời khỏi trên cùng một trang mà họ đã vào, có lẽ đã đến lúc xem lại trang đó. Đối với các trang đích, bạn có thể so sánh các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất với các trang có tỷ lệ thoát cao nhất và điều chỉnh chiến lược của bạn cho các trang có hiệu suất thấp hơn.

Cách cải thiện trang web của bạn để chuyển đổi

Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về  các chỉ số đánh giá website nào giúp bạn cải thiện chuyển đổi, hãy nói về một vài thay đổi bạn có thể thực hiện để  tăng chuyển đổi trang web  dựa trên cái nhìn sâu sắc mà bạn có được từ phân tích.

1. Bao gồm nhiều CTA.

Kêu gọi hành động hoặc CTA đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn biến khách truy cập trang web của bạn thành khách hàng. Nếu các trang trên trang web của bạn không có CTA hoặc CTA không nằm trong khu vực dễ phát hiện, bạn có thể bỏ lỡ các cơ hội để chuyển đổi.

Đối với các trang có tỷ lệ chuyển đổi thấp, dựa trên các chỉ số đánh giá website, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng bạn đã đưa CTA vào trang trong các khu vực có ý nghĩa dựa trên trải nghiệm trang web của khách truy cập. Sau đó, tìm kiếm các khu vực khác trên trang web của bạn, nơi bạn có thể bao gồm một lời kêu gọi hành động khác.

2. Tối ưu hóa quy trình thanh toán của bạn.

Nếu bạn thấy rằng khách truy cập đang truy cập trang thanh toán nhưng không chuyển đổi, sau khi đã kiểm tra các chỉ số đánh giá website khác, đây có thể là dấu hiệu cho thấy có gì đó không đúng với quy trình thanh toán của bạn. Giữ đường dẫn đến chuyển đổi đơn giản bằng cách yêu cầu số bước ít nhất có thể để thanh toán. Bạn cũng có thể muốn xem trang này để đảm bảo rằng thời gian tải hoặc sự cố với giỏ hàng không phải là điều khiến khách truy cập không thể mua hàng

3. Giảm các chi tiết làm rối

Nếu các chỉ số đánh giá website cho bạn thấy rằng một trang nào đó đang có tỷ lệ chuyển đổi thấp, một trong những lý do chính khiến khách truy cập không thể chuyển đổi là họ bị phân tâm bởi thứ khác. Mặc dù bạn không kiểm soát được những yếu tố gây rối bên ngoài mà khách truy cập có thể gặp phải, bạn có thể loại bỏ những chi tiết rối trên trang có thể cản trở khách truy cập khỏi chuyển đổi.

Chẳng hạn, nếu bạn có CTA dẫn đến nhiều trang ở cuối blog của bạn, điều này có thể làm giảm cơ hội đưa khách truy cập đến trang bạn muốn họ truy cập. Tương tự, nếu hình thức đăng ký của bạn nằm trong thanh bên của trang web của bạn bên cạnh CTA hoặc quảng cáo khác, điều này cũng có thể gây mất tập trung. Loại bỏ những chi tiết gây rối này để cải thiện cơ hội chuyển đổi của bạn.

4. Xem lại tiêu đề của bạn.

Bạn chỉ có một vài khoảnh khắc để thu hút sự chú ý của khách truy cập và giữ họ trên trang. Tiêu đề đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên đúng và thu hút sự chú ý của khách truy cập để họ tiếp tục đọc. Mặc dù viết một tiêu đề thu hút sự chú ý không phải là dễ dàng, nhưng đáng để thử nghiệm các tiêu đề khác nhau để xem những gì hiệu quả cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Tóm lại về các chỉ số đánh giá website

Các chỉ số đánh giá website là vô cùng quan trọng khi bạn đã đang quản lý một website. Nếu bạn đang có một website nhưng chưa được tối ưu, hoặc bạn cần thiết kế website, đừng ngần ngại Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận