Trang chủ MarketingQuảng cáoQuảng cáo Google Điểm chất lượng Quảng cáo Google là gì và cách tối ưu

Điểm chất lượng Quảng cáo Google là gì và cách tối ưu

bởi Nguyễn Duy Anh
điểm chất lượng quảng cáo google

Nếu bạn đang cố gắng thành thạo PPC, đặc biệt là Quảng cáo Google, bạn cần có sự hiểu biết vững chắc về Điểm chất lượng Quảng cáo Google.

Đó là vì Điểm Chất lượng của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí và hiệu quả của các chiến dịch tìm kiếm phải trả tiền của bạn. Giống như điểm tín dụng của bạn có thể ảnh hưởng đến việc bạn có đủ điều kiện cho khoản vay hay không và mức lãi suất của bạn cao như thế nào, Điểm Chất lượng quảng cáo Google ảnh hưởng đến cách quảng cáo PPC của bạn hoạt động và số tiền bạn trả cho mỗi lần nhấp.

Điểm chất lượng Quảng cáo Google là gì?

Điểm chất lượng quảng cáo Google là xếp hạng của Google về chất lượng và mức độ phù hợp của cả từ khóa và quảng cáo PPC của bạn. Nó được sử dụng để xác định chi phí mỗi lần nhấp (CPC) của bạn và nhân với giá thầu tối đa của bạn để xác định thứ hạng quảng cáo của bạn trong quá trình đấu giá quảng cáo. Điểm chất lượng của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Tỷ lê nhấp (CTR).
  • Sự liên quan của từng từ khóa với nhóm quảng cáo của nó.
  • Chất lượng trang đích và mức độ phù hợp.
  • Sự liên quan của văn bản quảng cáo của bạn  .
  • Lịch sử hiệu suất tài khoản Google Ads của bạn

điểm chất lượng quảng cáo google

Đây là các yếu tố cốt lõi quyết định Điểm chất lượng quảng cáo Google. Không ai bên ngoài Google biết chính xác từng yếu tố mà mức độ quan trọng của từng yếu tố trong thuật toán. Nhưng chúng tôi biết rằng tỷ lệ nhấp là một trong những thành phần quan trọng nhất quyết định Điểm chất lượng Quảng cáo Google. Khi nhiều người nhìn thấy quảng cáo của bạn nhấp vào quảng cáo, đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho Google rằng quảng cáo của bạn có liên quan và hữu ích cho người dùng. Theo đó, Google thưởng cho bạn:

  • Thứ hạng quảng cáo cao hơn
  • Chi phí thấp hơn

Lợi ích của việc cải thiện Điểm chất lượng Quảng cáo Google

Bằng cách phân tích hàng ngàn tài khoản PPC, các báo cáo cho biết rằng Điểm Chất lượng quảng cáo Google có mối tương quan trực tiếp đến thành công của bạn trong Google Ads. Bằng cách tối ưu hóa Điểm Chất lượng quảng cáo Google của bạn, bạn sẽ nhận được cho mình lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn.

Đó là bởi vì Điểm chất lượng Quảng cáo Google cao hơn tương quan với chi phí mỗi lần chuyển đổi thấp hơn! Chi phí cho mỗi chuyển đổi khác với chi phí mỗi lần nhấp. Không phải bạn trả bao nhiêu cho mỗi lần nhấp, mà là bạn phải trả bao nhiêu khi ai đó thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện, cho dù đó là đăng ký dùng thử miễn phí hoặc mua sản phẩm. Vì không phải mọi nhấp chuột đều dẫn đến chuyển đổi, nên chi phí cho mỗi chuyển đổi thường cao hơn chi phí mỗi lần nhấp.

Tuy nhiên, Điểm chất lượng quảng cáo Google cao hơn sẽ làm giảm cả chi phí mỗi lần nhấp chi phí cho mỗi chuyển đổi của bạn.

điểm chất lượng quảng cáo google

Nói chung, Điểm Chất lượng Quảng cáo Google càng cao, chi phí cho mỗi chuyển đổi của bạn càng thấp. Hãy nhớ rằng, Điểm chất lượng cao là cách Google nói rằng quảng cáo PPC của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng tiềm năng, Google sẽ càng tính phí thấp hơn cho bạn khi ai đó nhấp vào quảng cáo.

Làm thế nào để tối ưu và tăng điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn?

Vì Điểm Chất lượng Quảng cáo Google xác định vị trí và tần suất quảng cáo của bạn xuất hiện, điều quan trọng là phải tăng xếp hạng của bạn bằng cách hoạt động nhất quán trên tài khoản của bạn. Điều này có thể đạt được bằng cách tập trung nỗ lực của bạn vào một số thành phần chính:

  • Nghiên cứu từ khóa  – Khám phá các từ khóa mới, có liên quan cao  để thêm vào các chiến dịch của bạn, bao gồm các từ khóa đuôi dài có thể đóng góp vào phần lớn lưu lượng truy cập tổng thể của bạn.
  • Tổ chức từ khóa – Chia từ khóa của bạn thành các nhóm chặt chẽ, có tổ chức để có thể gắn kết hiệu quả hơn với các chiến dịch quảng cáo riêng lẻ.
  • Tinh chỉnh văn bản quảng cáo  – Kiểm tra bản sao quảng cáo PPC được nhắm mục tiêu nhiều hơn cho các nhóm quảng cáo riêng lẻ của bạn. Quảng cáo hiệu quả hơn có được CTR cao hơn, một trong những cách tốt nhất để cải thiện Điểm Chất lượng quảng cáo Google.
  • Tối ưu hóa trang đích – Thực hiện theo các cải thiện tốt nhất trên trang đích để tạo ra các trang kết nối trực tiếp với các nhóm quảng cáo của bạn và cung cấp trải nghiệm gắn kết cho khách truy cập, từ từ khóa đến chuyển đổi.
  • Thêm từ khóa phủ định  – Liên tục nghiên cứu, xác định và loại trừ các cụm từ tìm kiếm không liên quan đang gây lãng phí ngân sách của bạn.

Như bạn có thể thấy, Điểm chất lượng Quảng cáo Google chủ yếu là thước đo mức độ phù hợp và cải thiện Điểm chất lượng từ khóa là vấn đề cấu trúc các chiến dịch PPC của bạn thành các nhóm từ khóa nhỏ, được tổ chức chặt chẽ, chặt chẽ. Nghiên cứu và tổ chức từ khóa tốt hơn cũng sẽ tự nhiên cải thiện chất lượng và tính cụ thể của quảng cáo và nội dung trang web của bạn, cho phép bạn nhắm mục tiêu  chính xác  đối tượng tìm kiếm các dịch vụ của bạn.

điểm chất lượng quảng cáo google

Điểm chất lượng quảng cáo Google thấp chủ yếu là kết quả của việc ngắt kết nối giữa các từ khóa, nhóm quảng cáo, văn bản quảng cáo và nội dung trang đích. Điểm chất lượng quảng cáo Google cao xuất hiện một cách tự nhiên khi tài khoản Google Ads chứa các từ khóa được tổ chức trong các nhóm từ khóa phù hợp, văn bản quảng cáo tương ứng với các nhóm quảng cáo nhất định và trang đích kết nối với ưu đãi của văn bản quảng cáo.

Mặc dù không có câu trả lời dễ dàng, dễ hiểu để cải thiện công thức Điểm Chất lượng Quảng cáo Google của bạn, nhưng áp dụng A/B testing liên tục cũng giúp mức độ liên quan đến quảng cáo cũng như cải thiện đáng kể điểm số của bạn.

Hãy Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn về Dịch vụ Quảng cáo Google. Chúng tôi có các chuyên gia sẽ giúp bạn tối ưu điểm chất lượng của quảng cáo Google tốt nhất cho bạn.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận