Trang chủ MarketingDigital Marketing Digital Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Digital Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

bởi Nguyễn Duy Anh
digital marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Một doanh nghiệp nhỏ không có chiến lược Digital marketing giống như một con tàu không có thuyền trưởng. Nghe có vẻ cường điệu? Nhưng không. Bạn nên xem xét các con số thực tế. Hơn hai tỷ người dự kiến ​​sẽ mua hàng trực tuyến vào năm 2021. Con số khổng lồ này bao gồm cả sản phẩm và dịch vụ.

Chỉ nhìn vào những con số, có một lượng lớn khán giả trực tuyến mà doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể khai thác. Với chiến lược Digital marketing phù hợp, doanh nghiệp của bạn thực sự có thể thấy sự gia tăng kết quả, cho dù đó là doanh số, khách hàng tiềm năng hay thứ gì khác.

Một doanh nghiệp nhỏ bắt đầu với một mục tiêu chính trong tâm trí: phát triển. Để làm điều đó, họ cần làm cho mọi người biết về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của họ. Để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của đến với khách hàng tiềm năng, họ cần các chiến lược Digital marketing hiệu quả. Câu hỏi bây giờ là sử dụng chiến lược quảng cáo nào. Có lẽ câu trả lời tốt nhất là: chiến lược phù hợp nhất với tầm nhìn và mục tiêu của công ty.

Chúng ta sắp thảo luận về một số chiến dịch Digital marketing khác nhau, nhưng điểm mấu chốt bao quát ở đây là bạn muốn chiến dịch của mình phù hợp với mục tiêu. Ví dụ: tôi không khuyên bạn nên đầu tư tất cả ngân sách quảng cáo của mình vào chiến dịch tăng lượng người theo dõi, nếu mục tiêu lớn nhất và trước mắt nhất của bạn là bán hàng trực tuyến. 

Một số chiến dịch Digital marketing cho doanh nghiệp nhỏ.

1. Chiến dịch email marketing

Các chiến dịch email marketing là một cần thiết cho các doanh nghiệp nhỏ. Đi đầu là các bản tin email, rất dễ cài đặt. Bạn đặt một hình thức chọn tham gia trên trang web của bạn để khách hàng tiềm năng sẽ biết các cập nhật mới nhất về công ty của bạn. Những đăng ký này thường được tích hợp vào các trang web của các nhà cung cấp dịch vụ email.

Nhưng nếu doanh nghiệp chưa thiết kế trang web thì sao? Họ vẫn có thể sử dụng loại chiến dịch này chứ?

Tất nhiên. Tất cả những gì họ cần làm là sử dụng trang Facebook của họ. Nếu họ đã có một danh sách email, thì họ có thể ghép nó với trang Facebook của họ để bắt đầu một chiến dịch email marketing nhỏ.

Một loại chiến dịch tiếp thị email khác là một chiến dịch nhỏ giọt, phức tạp hơn một chút. Chiến dịch này hoạt động nếu bạn đã có một danh sách email hoặc danh sách khách hàng đang hoạt động.

Các chiến dịch trình tự nhỏ giọt cho phép email của bạn được tự động gửi đi dựa trên một số hành động nhất định mà người dùng đã thực hiện hoặc không thực hiện. Một ví dụ về chiến dịch trình tự nhỏ giọt là nếu ai đó đã thêm sản phẩm của bạn vào giỏ hàng trực tuyến của họ nhưng không thanh toán.

Một email có thể được tự động gửi cho họ nhắc nhở họ về sản phẩm và nhắc họ kiểm tra. Lựa chọn giữa một chiến dịch tiếp thị qua email dựa trên bản tin và chiến dịch chuỗi nhỏ giọt chỉ phụ thuộc vào bản chất của doanh nghiệp của bạn và điều gì có ý nghĩa nhất đối với bạn tại thời điểm này.

2. Quảng cáo PPC (pay per click)

Quảng cáo PPC chẳng hạn như quảng cáo Google đã trở thành một chiến lược Digital marketing phổ biến và hiệu quả, nhưng chúng cũng có thể rất tốn kém. Nói tóm lại, PPC cho phép trang web của bạn xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm trả phí hàng đầu cho các từ khóa nhất định mà mọi người đang tìm kiếm trên Google.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng các từ khóa được coi là phổ biến (và các doanh nghiệp khác đang cạnh tranh cho chúng), thì hãy sẵn sàng chi một số tiền quảng cáo cho nó. Nhưng nếu bạn muốn tránh điều đó và vẫn sử dụng PPC hiệu quả, bạn luôn có thể sử dụng các từ khóa đuôi dài giá cả phải chăng hơn.

Từ khóa dài cung cấp nhiều tùy chọn hơn để bạn có thể tìm thấy các từ rẻ hơn và phù hợp hơn với ngân sách của mình.

Đối với định dạng quảng cáo, bạn có thể tận dụng việc tạo quảng cáo video. Dựa trên một nghiên cứu gần đây, chi tiêu quảng cáo video tiếp tục tăng. Trên thực tế, nó đã tăng tới 25% trong năm nay. Ngoài ra, 86% các nhà tiếp thị trên toàn thế giới sử dụng quảng cáo video cho các chiến dịch PPC của họ.

3. Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung hay content marketing là một lựa chọn tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập cũng như sự tham gia. Trong chiến dịch này, bạn có thể sử dụng hầu hết mọi loại nội dung mà bạn có.

Tùy thuộc vào những gì bạn có hoặc những gì bạn muốn sử dụng tại thời điểm này, bạn có thể viết blog, infographics, video, v.v. Nội dung của bạn sẽ được điều khiển bởi các từ khóa của bạn. Vì vậy, những gì bạn thực sự cần ở đây là nội dung giàu từ khóa mà không làm giảm chất lượng của nó.

Động lực chính cho nội dung của bạn là bài đăng trên blog của bạn. Vì vậy, mỗi bài đăng cần những từ khóa dài chất lượng sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng là đưa ra và sử dụng các từ khóa tuyệt vời. Bạn có thể tự mình nghĩ ra những thứ này hoặc bạn có thể sử dụng các công cụ để tìm các từ khóa tuyệt vời.

4. Truyền thông xã hội

Chúng ta đều biết sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội hay social media. Nền tảng này cung cấp phạm vi tiếp cận rất lớn mà các nền tảng khác khó có thể cạnh tranh.

Hãy để chúng tôi rõ ràng về một điều, mặc dù. Để tiếp cận với phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần có sự sẵn sàng đầu tư vào nó, cả thời gian và tiền bạc

Bạn có muốn thương hiệu của bạn xuất hiện trên Facebook không? Hoặc có thể bạn muốn nó trên Youtube, Instagram, Linkedin hay Twitter? Lời khuyên của chúng tôi là hãy dành thời gian nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để xem nền tảng nào họ hoạt động nhiều nhất!

Tùy thuộc vào nền tảng bạn chọn, chúng có thể là các tùy chọn không phải trả tiền hoặc bạn có thể trả tiền để tận dụng các nền tảng quảng cáo hiển thị chẳng hạn như quảng cáo Facebook… Chúng tôi khuyên bạn nên dành ra một khoản ngân sách quảng cáo để giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình trên phương tiện truyền thông xã hội.

Lợi ích của Digital marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn muốn thực sự tăng khả năng hiển thị và cuối cùng là doanh số của thương hiệu của bạn, thì bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều chiến dịch Digital marketing. Để tiếp tục, tốt nhất là xem xét 5 lợi ích hàng đầu của Digital marketing là gì đối với các doanh nghiệp nhỏ thực hiện một trong những chiến dịch đó.

1. Chi phí hiệu quả

Digital marketing có hiệu quả về chi phí, đặc biệt là khi bạn so sánh nó với quảng cáo truyền thống, đắt hơn nhiều. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, chi phí là một vấn đề lớn. Họ cần phải rất cẩn thận về cách thức và những gì họ chi tiêu ngân sách của họ vì nguồn lực của họ bị hạn chế.

Nếu bạn là chủ sở hữu của một công ty nhỏ và bạn quyết định đi theo quảng cáo truyền thống như quảng cáo in, bảng quảng cáo, quảng cáo trên TV, v.v., thì tốt hơn bạn nên sẵn sàng chi tiêu.

Thuê một nhà thiết kế đồ họa là một điều được đưa ra nếu bạn muốn quảng cáo trông giống như chúng được thiết kế chuyên nghiệp. Ngoài chi phí thuê một nhà thiết kế, còn có chi phí cho việc quảng cáo được đăng trên tạp chí hoặc báo.

Bây giờ bạn có thể muốn đi thêm một bước và có quảng cáo trên TV hoặc trên đài phát thanh. Điều đó thật tuyệt vời và mở ra cơ hội, nhưng bạn cũng phải hiểu rằng chi phí sẽ tăng vọt

Bạn không có vấn đề như vậy nếu bạn chọn đi theo hướng quảng cáo kỹ thuật số. Nó có giá cả phải chăng hơn nhiều, và thậm chí có những trường hợp khi nó có thể hoàn toàn miễn phí. Đăng bài trên một số nền tảng truyền thông xã hội không làm bạn mất gì. Bạn có được phạm vi tiếp cận rất lớn của các phương tiện truyền thông xã hội trong khi tiết kiệm tiền để bạn có thể sử dụng cho những thứ khác.

Ngay cả khi bạn đầu tư vào Digital marketing với Quảng cáo Google hoặc Quảng cáo Facebook, v.v., chi phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị hoặc chi phí cho mỗi lần nhấp là vô cùng rẻ hơn so với việc trả tiền cho một bảng quảng cáo hoặc in quảng cáo

2. Lập kế hoạch nhanh chóng và dễ dàng

Digital marketing cũng cung cấp lợi thế là nhanh chóng và dễ dàng để lên kế hoạch. So quảng cáo truyền thống, bạn phải được lên kế hoạch trước và có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.

Với Digital marketing, đó không phải là vấn đề. Thời gian quay vòng cần thiết để thiết lập một chiến dịch Digital marketing nhanh hơn rất nhiều so với tiếp thị truyền thống.

Giả sử bạn đột nhiên quyết định tiến hành bán hàng cho một trong những sản phẩm của bạn vào phút cuối. Nếu bạn đang sử dụng kỹ thuật số, bạn có thể chạy một chiến dịch quảng cáo cho nó gần như ngay lập tức nếu bạn có thời gian và biết bạn đang làm gì.

Các cửa hàng tiếp thị truyền thống tự nhiên không linh hoạt để vận hành nhanh như vậy. Tất cả những gì bạn cần là nhấp vào một vài nút và bạn có thể sớm thấy quảng cáo của mình ở ngoài đó để mọi người cùng xem. 

Chuyển sang kỹ thuật số cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để thực hiện bất kỳ thay đổi nhanh chóng bất cứ khi nào có nhu cầu. Thời gian là một trong các tài nguyên quan trọng trong kinh doanh, và thậm chí còn hơn thế đối với các công ty nhỏ và khởi nghiệp. Có thể tiết kiệm thời gian có nghĩa là có cơ hội tốt hơn để nhận được lợi tức đầu tư (ROI) sớm hơn nhiều.

3. Dễ dàng theo dõi

Vì Digital marketing dễ lập kế hoạch, nó cũng dễ theo dõi. Nếu bạn muốn biết điều gì đó hoặc bất cứ điều gì về chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể tìm hiểu ngay từ chiến dịch Digital marketing của mình.

Bạn có muốn biết những gì đang làm việc cho bạn? Tùy chọn kỹ thuật số giúp bạn dễ dàng bằng cách đo tất cả các khía cạnh quan trọng của chiến dịch.

Chúng ta đang nói về việc phân tích, nghiên cứu và báo cáo. Và bạn nên sử dụng nó để xem những gì đang diễn ra với nhiều khía cạnh của chiến dịch quảng cáo của bạn. Ví dụ: trang web của bạn có một bản tin email thông thường và bạn muốn biết có bao nhiêu người đang mở nó một cách thường xuyên.

Giải pháp? Bạn chỉ cần theo dõi có bao nhiêu người trong danh sách email của bạn và nhận bản tin đang thực sự mở nó.

Đối với quảng cáo thực tế của bạn, bạn chỉ cần theo dõi số lần quảng cáo cụ thể đã được nhấp vào. Sau đó, bạn có thể so sánh nó với số lần quảng cáo đã được xem thực sự.

Sử dụng ví dụ về bảng quảng cáo một lần nữa, bạn có thể trả nhiều hơn cho hàng ngàn bảng quảng cáo so với quảng cáo trên Facebook. Nhưng không giống như quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ không biết có bao nhiêu người riêng lẻ nhìn thấy biển quảng cáo, nhân khẩu học của họ, họ có quan tâm nó hay không, v.v.

Làm cho phân tích làm việc cho bạn, đặc biệt vì đó là một trong những lợi thế chính được cung cấp bởi Digital marketing.

4. Dễ dàng cập nhật

Vì Digital marketing rất dễ theo dõi, nên nó cũng dễ cập nhật. Điều đó cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào cho chiến dịch của mình, cả chính và phụ.

Điều gì nếu bạn đột nhiên nghĩ về một tin nhắn tốt hơn so với tin nhắn bạn đã xuất bản ngày hôm qua? Hay cái mà bạn đưa ra chỉ vài giờ trước? Điều gì xảy ra nếu bạn đang bán hàng ngắn hạn, tạm thời trên trang web của mình?

Tất cả những gì bạn cần làm là cập nhật tin nhắn của mình thông qua nền tảng quảng cáo, cho dù bạn đang sử dụng Google Ads, Trình quản lý quảng cáo Facebook, v.v.

Với quảng cáo truyền thống, bạn không thể thực hiện các loại cập nhật này. Không có quay lại một khi bạn gửi quảng cáo của bạn. Nếu bạn bị mắc kẹt với quảng cáo ngoại tuyến, biện pháp phòng ngừa tốt nhất là tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba kiểm tra mọi thứ trước khi gửi đi một bản sao, thiết kế, bảng màu, hoặc mọi thứ về chiến dịch quảng cáo của bạn.

5. Nhắm mục tiêu

Digital marketing được nhắm mục tiêu . Điều này có nghĩa là bạn có quyền kiểm soát tuyệt đối đối với những người thực sự nhìn thấy quảng cáo. Và có lẽ quan trọng hơn, bạn có thể chắc chắn rằng quảng cáo của bạn chỉ được nhìn thấy bởi những người thực sự quan tâm đến nó.

Điều gì cho phép Digital marketing được nhắm mục tiêu này?

Nhiều công cụ được cung cấp cho bạn bởi các nền tảng như mạng truyền thông xã hội giúp thực hiện điều này. Ví dụ: giả sử bạn có một dòng quần áo trẻ em. Bạn đang tìm cách đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm của dòng được sản xuất cho trẻ em từ hai đến ba tuổi.

Bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan mà cha mẹ sẽ tìm kiếm trong Google xung quanh sản phẩm của bạn hoặc bạn có thể nhắm mục tiêu trực tiếp đến cha mẹ của trẻ mới biết đi trên phương tiện truyền thông xã hội! 

Một lợi ích rõ ràng nhưng được thêm vào của kỹ thuật số là nó có phạm vi tiếp cận không giới hạn. Bạn chỉ đơn giản là không thể đánh bại nó bởi vì bạn có thể ở bất cứ đâu trên toàn cầu và vẫn tiếp cận được với mọi người mà bạn muốn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Hãy tưởng tượng loại tác động mà một phạm vi toàn cầu như vậy có thể có đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nó sẽ cho phép bạn vượt xa những gì bạn nghĩ trước đây là biên giới và sẽ cho phép bạn kết nối với nhiều người hơn. Những người đó sau đó có thể trở thành đối tượng mục tiêu của bạn, còn gọi là khách hàng tiềm năng của bạn.

Trong nhiều thập kỷ qua, một doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực hạn chế không thể hy vọng sẽ nhiều hơn một cửa hàng với các mặt bằng lớn, nhiều nhân viên, nhiều nguồn lực… thông thường. Nhưng bây giờ điều đó không còn đúng nữa.

Cuộc cách mạng kỹ thuật số đang diễn ra mạnh mẽ, và không có sự trở ngại nào cho mọi ngành công nghiệp quyết định trở thành một phần của nó.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là vai trò của Digital marketing trong việc thúc đẩy ROI của doanh nghiệp bạn. Đó là điểm mấu chốt và mục tiêu cuối cùng cho bất kỳ công ty nào, dù lớn hay nhỏ.

Hành trình để triển khai Digital Marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Không có bí mật để hoàn thành nó. Tất cả những gì được yêu cầu là một đội ngũ chăm chỉ, hiểu được những gì nó cần để thành công, cùng với kiến ​​thức đúng.

Có tầm nhìn xa để đặt ra những mục tiêu phù hợp cũng là một yếu tố có ích. Đừng để những lối mòn trong suy nghĩ về marketing hàng chục năm nay cản trở quá trình số hóa của doanh nghiệp bạn.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận