Trang chủ MarketingQuảng cáoQuảng cáo Google Các loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google

Các loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google

bởi Nguyễn Duy Anh
đối sánh từ khóa

Bạn cần chọn các loại đối sánh từ khóa để cho Google biết mức độ rộng hoặc hẹp mà bạn muốn từ khóa đó phù hợp để quảng cáo hiển thị với tìm kiếm từ khách hàng. Có bốn loại đối sánh từ khóa khác nhau để lựa chọn khi quảng cáo với Google Ads (trước đây là Google AdWords ).

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu 4 loại đối sánh từ khóa có sẵn trong quảng cáo Google và phân biệt sự khác nhau, cũng như lý do tại sao các loại đối sánh từ khóa quan trọng đối với sự thành công của các chiến dịch quảng cáo PPC của bạn.

Các loại đối sánh từ khóa là gì?

Khi tạo quảng cáo văn bản trong một chiến dịch quảng cáo Google bạn có thể chọn đối sánh rộngđối sánh rộng được sửa đổi, đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác cho loại đối sánh từ khóa của bạn. Mỗi loại đối sánh từ khóa trong Tài khoản Google Ads hoặc AdWords của bạn  đều có những ưu điểm và nhược điểm.

Đối sánh từ khóa rộng

Đối sánh rộng là loại đối sánh từ khóa mặc định và loại phù hợp với đối tượng rộng nhất. Khi sử dụng đối sánh từ khóa rộng, quảng cáo của bạn đủ điều kiện xuất hiện bất cứ khi nào truy vấn tìm kiếm của người dùng bao gồm bất kỳ từ nào trong cụm từ chính của bạn, theo bất kỳ thứ tự nào.

Ví dụ đối sánh từ khóa rộng: đối sánh từ khóa quảng cáo Google ads

Khi người dùng tìm: “cách sử dụng các loại đối sánh trong quảng cáo Google ads tối ưu nhất”, thì mẫu quảng cáo của bạn với cụm từ ở trên vẫn sẽ hiện ra.

Đối sánh rộng có nghĩa là các cụm từ khóa bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn có thể xuất hiện theo bất kỳ thứ tự nào, có các từ khóa

Vì quảng cáo phù hợp rộng được thiết lập để tiếp cận đối tượng rộng nhất có thể, người tìm kiếm có thể thấy và nhấp vào quảng cáo của bạn khi truy vấn các chủ đề không liên quan và các chi phí này có thể tăng nhanh đáng ngạc nhiên. Một lần nữa, vì đối sánh từ khóa rộng là loại đối sánh từ khóa mặc định, điều quan trọng là phải rất cẩn thận.

Từ khóa kết hợp rộng là một cách rất tốt để thu hút nhiều nhấp chuột, nhưng nhà quảng cáo cần theo dõi chặt chẽ các báo cáo truy vấn tìm kiếm của họ để đảm bảo rằng họ không trả tiền cho lưu lượng truy cập không liên quan không chuyển đổi.

Bạn có thể thiết lập  các từ khóa phủ định để giúp ngăn quảng cáo của bạn hiển thị trên các tìm kiếm không liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Để biết thêm thông tin về các từ khóa phủ định, hãy xem Hướng dẫn miễn phí của chúng tôi để kiểm soát chi phí với các từ khóa phủ định .

Đối sánh từ khóa rộng có sửa đổi

Đối sánh từ khóa rộng có sửa đổi có thể được xem như một loại nền tảng giữa đối sánh từ khóa rộng và các loại đối sánh hạn chế hơn bên dưới. Nó cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng tương tự, nhưng kiểm soát tốt hơn những người nhìn thấy quảng cáo của bạn bằng cách khóa các từ riêng lẻ trong một cụm từ chính bằng cách sử dụng tham số định hướng +. Khi bạn thêm dấu cộng vào trước cụm từ trong từ khóa của mình, bạn đang nói với Google rằng truy vấn tìm kiếm phải bao gồm cụm từ đó.

Ví dụ đối sánh từ khóa rộng có sửa đổi: +đối +sánh +từ +khóa quảng cáo Google ads

Khi người dùng tìm: các loại đối sánh trong Google ads, thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ không hiện ra

Nhưng khi người dùng tìm: các loại đối sánh từ khóa trong Google ads, thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiện ra

Đối sánh từ khóa cụm từ

Đối sánh từ khóa cụm từ cung cấp một số tính linh hoạt của đối sánh từ khóa rộng, nhưng giống như đối sánh từ khóa rộng được sửa đổi, đưa ra mức độ kiểm soát cao hơn. Quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng truy vấn cụm từ chính của bạn bằng cách sử dụng từ khóa theo thứ tự chính xác bạn nhập chúng, nhưng có thể có các từ khác trước hoặc sau cụm từ đó.

Ví dụ đối sánh cụm từ: “đối sánh từ khóa Google”

Khi người dùng tìm: các loại đối sánh từ khóa Google ads, mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiện ra

Nhưng khi người dùng tìm: các loại đối sánh từ khóa trong Google ads, mẫu quảng cáo của bạn sẽ không hiện ra

Vì truy vấn có thể chứa văn bản trước hoặc sau từ khóa của bạn, có một số tính linh hoạt, nhưng bạn đang để lại rất nhiều lưu lượng truy cập tiềm năng trên bảng.

Đối sánh từ khóa chính xác

Đối sánh từ khóa chính xác là loại đối sánh cụ thể và hạn chế nhất. Trong những năm trước, với loại đối sánh này, người dùng sẽ chỉ nhìn thấy quảng cáo của bạn khi họ tự gõ cụm từ khóa chính xác của bạn.

Ví dụ đối sánh chính xác: [đối sánh từ khóa quảng cáo Google]

Khi người dùng tìm chính xác: đối sánh từ khóa quảng cáo Google, thì mẫu quảng cáo của bạn mới hiện ra

Nhưng khi người dùng có bất kỳ thay đổi nào trong từ khóa tìm kiếm, mẫu quảng cáo của bạn sẽ không hiện ra

Tuy nhiên, Google gần đây đã thực hiện các thay đổi đối với loại đối sánh chính xác để ngay cả khi sử dụng từ khóa đối sánh chính xác, quảng cáo của bạn có thể khớp với các tìm kiếm có chứa từ đồng nghĩa, số nhiều hoặc các biến thể khác trên từ khóa của bạn.

Về mặt tích cực, người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn khi tìm kiếm cụm từ chính xác đó có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, vì vậy sử dụng kết hợp chính xác có thể giảm chi phí không mong muốn và giữ tỷ lệ chuyển đổi cao. Về phía bên dưới, bạn sẽ có ít lưu lượng hơn do các hạn chế của mình, bởi vì các truy vấn tìm kiếm cụ thể hơn này có lượng tìm kiếm thấp hơn và bạn sẽ không nhận được nhiều hiển thị chung.

Làm thế nào để các loại đối sánh từ khóa ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo tìm kiếm của bạn?

Các loại đối sánh có thể có tác động lớn đến hiệu suất tài khoản của bạn: chúng giúp bạn kiểm soát và xác định chính xác các truy vấn tìm kiếm nào bạn đặt giá thầu. Khi bạn xác định loại kết hợp sẽ sử dụng cho mỗi từ khóa, có một vài thành phần chính cần xem xét:

  • Hiệu suất – Cách một loại đối sánh từ khóa hoặc các loại đối sánh từ khóa tương tự đã hoạt động có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về loại kết hợp nào sẽ mang lại lợi tức tốt nhất cho khoản đầu tư của bạn.
  • Đối thủ cạnh tranh – Cách đối thủ của bạn đặt giá thầu theo các loại đối sánh từ khóa nhất định và cấu trúc tài khoản của riêng họ, cũng như cách tài khoản của họ đã thực hiện trong lịch sử sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận bạn thấy từ các loại đối sánh nhất định.
  • Giá thầu – Chi phí mỗi lần nhấp và chi phí cho mỗi chuyển đổi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi giá thầu – thường các nhà quảng cáo sử dụng các phương pháp khác nhau để thao túng giá thầu và thường trả giá mạnh hơn hoặc ít hơn dựa trên loại đối sánh – điều này có thể ảnh hưởng mạnh đến loại đối sánh phù hợp nhất.
  • Cấu trúc tài khoản và văn bản quảng cáo – Nhiều nhà quảng cáo sẽ chia ra một từ khóa và chạy nó trên các loại đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác – thậm chí có thể phân loại các loại đối sánh từ khóa đó ra và viết quảng cáo cụ thể cho từng loại. Cách một nhà quảng cáo cấu trúc một tài khoản cũng có thể có tác động lớn đến hiệu suất cho các loại đối sánh từ khóa khác nhau.

Tối ưu hóa việc sử dụng các loại đối sánh từ khóa cho Quảng cáo Google / AdWords của bạn là rất quan trọng vì nó cho phép bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình trong khi tránh chi tiêu không cần thiết cho các nhấp chuột không liên quan.

Nếu bạn có bất cứ kì khó khăn gì trong việc xác định loại đối sánh từ khóa trong việc quảng cáo Google, đừng ngần ngại Liên hệ với chúng tôi để được giải đáp từ các chuyên gia.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận