Trang chủ MarketingSEO Thực thể (entity) là gì và có ý nghĩa thế nào trong SEO?

Thực thể (entity) là gì và có ý nghĩa thế nào trong SEO?

bởi NguyenDuyAnh.vn
entity la gi

Bài viết này không đi sâu vào việc làm thế nào để xác thực entity cho website, mà tập trung vào giải thích về định nghĩa của entity, giải thích về các thực thể (entity) là gì và liên quan đến SEO như thế nào, tại sao chúng lại quan trọng và cách ảnh hưởng của entity đến thứ hạng SEO như thế nào theo cách mà Google mong muốn.

Entity là gì?

Entity hay còn gọi là thực thể là một thuật ngữ SEO mới trong vài năm gần đây được các chuyên gia trong lĩnh vực làm dịch vụ seo rất coi trọng.

Một thực thể, theo định nghĩa của Google, là một vật hoặc khái niệm duy nhất, độc đáo, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được.

Nói cách khác, một thực thể là bất cứ thứ gì có thể được xác định bởi một trang web là một đối tượng có các thuộc tính phân biệt duy nhất.

Hiểu một cách cơ bản nhất chính là cách mà trang web của bạn được hình dung và mô tả thế nào khi bạn muốn giới thiệu về website của bạn với một người chưa biết đến.

Thực thể doanh nghiệp

Đối với bạn, điều này có nghĩa là bạn và doanh nghiệp của bạn có thể được xác định theo nghĩa thực thể hoặc những điều tạo nên doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: nếu bạn là một công ty về dịch vụ marketing với một cửa hàng trong cộng đồng của bạn, trang web của bạn có thể mô tả doanh nghiệp của bạn về tên doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp cho người tiêu dùng cùng với tất cả các mô tả và thông tin.

Chẳng hạn như: Địa chỉ cửa hàng, số điện thoại, thông tin liên hệ email và giờ bạn mở, tất cả đều phân biệt doanh nghiệp của bạn là duy nhất, được xác định rõ và phân biệt với tất cả các doanh nghiệp khác.

Do đó, trang web của bạn có thể được định nghĩa là một thực thể, tổ chức của bạn có thể là một thực thể khác.

Trong trường hợp trên, chính cửa hàng có thể được định nghĩa là một thực thể.

Nếu có nhiều công ty ở các vị trí duy nhất, tất cả chúng có thể được mô tả là các thực thể duy nhất.

Logo doanh nghiệp của bạn có thể là một thực thể, hình ảnh trên trang web của bạn có thể được mô tả như là các thực thể.

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều thứ có thể được mô tả như là các thực thể.

Thành lập và xác định các thực thể

Theo mục đích của Google, các thực thể được mô tả theo cấu trúc ngữ nghĩa của trang và với cái được gọi là dữ liệu cấu trúc.

Để xác định các thực thể trên một trang web, bạn có thể dùng JSON-LD hoặc HTML markup.

Theo như từ đầu, bài viết này không đi sâu vào việc làm thế nào, mà tập trung vào định nghĩa và giải thích.

Vì thế, tôi sẽ có một bài viết khác chuyên sâu hơn về làm thế nào xác thực Entity khi thiết kế website

Hãy theo dõi website https://nguyenduyanh.vn để cập nhật các bài viết mới nhất nhé.

Tại sao entity lại quan trọng trong SEO?

Các thực thể quan trọng bởi vì các thực thể tạo nên thế giới của chúng ta.

Google rất nghiêm túc trong việc kết hợp người dùng của họ với các thực thể mà họ tìm kiếm.

Nội dung chúng tôi sản xuất và xuất bản mô tả mối quan hệ giữa các thực thể này.

Một trong những mục tiêu lớn nhất của RankBrain , công cụ học máy của Google là diễn giải nội dung cho các mối quan hệ giữa các thực thể.

Xem thêm về Các thuật toán quan trọng của Google

Một thực thể được xác định rõ ràng sẽ có lợi thế hơn các thực thể mơ hồ hoặc thậm chí không xác định.

Chìa khóa ở đây là hãy nhớ rằng khi người dùng sử dụng từ khóa, họ đang tìm kiếm những thứ mà từ khóa đại diện và một trang web nào đó thường không được kèm theo từ khóa họ đang sử dụng.

Đối với Google và các công cụ tìm kiếm khác, tìm kiếm đi sâu hơn ngôn ngữ chúng ta sử dụng để mô tả khi tìm kiếm và đó là những gì Google đang cố gắng cung cấp.

Xác định doanh nghiệp, liên doanh, tổ chức, trang web, v.v. của bạn với tư cách là các thực thể, hoặc những thông tin trên mạng xã hội hỗ trợ cho thứ hạng trang web rất tốt.

Các lợi thế khác của entity

Những lợi thế của việc tạo và xác định các thực thể trang web của bạn có thể xuất hiện ngay lập tức.

Một lợi ích rõ ràng là sự hiện diện của các đoạn Rich snippets (đoạn trích giàu thông tin) trong kết quả tìm kiếm của bạn.

Rich snippets là thông tin bổ sung về bạn và doanh nghiệp của bạn hiển thị trực quan trong kết quả tìm kiếm có thể khiến kết quả của bạn nổi bật lên và thu hút hơn.

Chúng có thể là các sao xếp hạng, thông tin về giá… và các tính năng khác tùy thuộc vào loại thực thể được mô tả trên trang của bạn.

Một số danh mục, chẳng hạn như công thức nấu ăn có thể được hiển thị với thông tin hình ảnh.

Lợi thế hình ảnh này có vẻ hơi nhỏ, nhưng khi đối thủ của bạn không có ngôi sao xếp hạng và bạn làm được, kết quả chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý trên trang.

Bên cạnh đó, Entity còn đem lại rất nhiều lợi ích vô hình khác mà sẽ có ích rất nhiều cho trang web, doanh nghiệp của bạn, giúp phát triển thương hiệu tốt hơn.

Kết luận

Khi các thuật toán của Google ngày càng thông minh hơn, và giá trị thực tế liên quan đến mục đích tìm kiếm của người dùng được xem trọng hơn, xác nhận thực thể sẽ giúp cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật, duy nhất, uy tín và chuyên nghiệp hơn trong mắt Google và cả người dùng.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận