Trang chủ MarketingQuảng cáoQuảng cáo Google Google MCC là gì & Vì sao các Agency thường sử dụng?

Google MCC là gì & Vì sao các Agency thường sử dụng?

bởi Nguyễn Duy Anh
google mcc

Trong hầu hết các trường hợp, nếu khách hàng có tài khoản quảng cáo Google, agency sẽ liên kết tài khoản khách hàng với Trung tâm khách hàng của tôi hoặc Google MCC. Nếu khách hàng không có tài khoản Google Ads hiện tại, agency sẽ giúp khách hàng tạo tài khoản Google Ads của riêng họ sau đó liên kết tài khoản Khách hàng với Google MCC của agency.

Vì khi nói đến việc chọn một agency, một câu hỏi mà nhiều khách hàng quan tâm là, ai là người sở hữu tài khoản Google Ads? Agency có sở hữu tài khoản không? Khách hàng có sở hữu tài khoản không? Khách hàng sẽ có quyền truy cập vào tài khoản không?

Bằng cách liên kết tài khoản khách hàng với Google MCC của agency, khách hàng sẽ luôn luôn sở hữu tài khoản và dữ liệu liên quan. Khách hàng cũng sẽ có khả năng cấp hoặc chấm dứt quyền truy cập của một cá nhân hoặc agency vào tài khoản mà họ muốn.

Bằng cách liên kết tài khoản khách hàng với Google MCC, khách hàng có thể yên tâm rằng họ sẽ luôn có thể truy cập dữ liệu của tài khoản ngay cả khi mối quan hệ với agency kết thúc. Do đó, liên kết với Google MCC cũng cung cấp cho khách hàng mức bảo mật bổ sung vì họ sẽ không bao giờ cần chia sẻ mật khẩu của mình với agency và có nguy cơ nhiều người dùng truy cập vào tài khoản từ một lần đăng nhập.

Bing Ads, LinkedIn Ads và  Facebook Ads cũng có giao diện tương tự để quản lý nhiều tài khoản khách hàng. Tuy nhiên, đối với bài đăng này, chúng tôi sẽ tập trung vào MCC của Google.

Google MCC là gì?

Google MCC là viết tắt của Google My Client Center (Trung tâm khách hàng của tôi). Đây là loại tài khoản Google Ads dành cho nhà quảng cáo hoặc agency đang quản lý nhiều tài khoản khách hàng.

Bạn có thể tạo một tài khoản Google MCC tại đây.

Tài khoản Google My Client Center cho phép các agency truy cập nhiều tài khoản Google Ads thông qua một lần đăng nhập. Với tất cả các tài khoản khách hàng có sẵn thông qua một lần đăng nhập, Google MCC cho phép các agency dễ dàng xem thống kê hiệu suất trên nhiều tài khoản ở một vị trí tập trung.

Khi bạn đăng nhập vào Google MCC, có hai tab chính, Hiệu suất và Ngân sách, mỗi thẻ cho phép bạn xem hiệu suất hoặc số liệu ngân sách trên tất cả các tài khoản được liên kết với Google MCC.

Các tính năng bổ sung cho người dùng Google MCC

Sử dụng Google MCC cấp cho các agency quyền truy cập vào một số tính năng bổ sung của Google Ads như thanh toán Chi tiêu được xác định bởi người quản lý (MDS) và nhiều Báo cáo khách hàng. Thanh toán MDS là một cách đơn giản để người dùng Google MCC kiểm soát nhiều ngân sách tài khoản khách hàng trên một hóa đơn.

Tính năng này có thể có lợi nếu một khách hàng có ngân sách linh hoạt cần cập nhật thường xuyên do tính thời vụ hoặc một khách hàng lớn yêu cầu nhiều tài khoản Google Ads. Chúng tôi sẽ đi sâu vào chi tiết hơn về các tùy chọn thanh toán của khách hàng trong bài viết khác. Ngoài Báo cáo khách hàng và thanh toán MDS, bạn cũng có thể xem lại cảnh báo tài khoản và thiết lập quy tắc tự động trên nhiều khách hàng.

Google MCC giúp Báo cáo trên nhiều khách hàng

Một trong những tính năng có lợi nhất khi sử dụng Google MCC là công cụ Báo cáo khách hàng. Giao diện báo cáo này cung cấp khả năng kéo báo cáo trên nhiều tài khoản khách hàng cùng một lúc. Điều này có thể cực kỳ hữu ích khi xem xét hiệu suất toàn agency hoặc nếu bạn muốn đo lường xu hướng giữa các khách hàng trong một ngành tương tự.

Người quản lý tài khoản cũng có thể chạy tài khoản cụ thể cho chỉ những khách hàng mà họ hỗ trợ. Ví dụ: nếu người quản lý tài khoản có trên 4 tài khoản, họ có thể dễ dàng chạy 1 báo cáo cho cả 4 tài khoản của mình trong Báo cáo khách hàng so với việc chạy cùng một báo cáo 4 lần khác nhau trong mỗi tài khoản. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian quý báu khi báo cáo và phân tích.

Google MCC giúp Lọc và Phân đoạn dữ liệu nâng cao cho nhiều khách hàng

Cùng với khả năng báo cáo trên nhiều khách hàng, Báo cáo khách hàng cũng cho phép lọc và phân đoạn dữ liệu đơn giản hơn so với báo cáo chiến dịch tiêu chuẩn. Khi tạo báo cáo trong giao diện Báo cáo khách hàng của Google MCC, bạn được cung cấp khả năng tạo tối đa 3 phân đoạn trên một báo cáo trên nhiều tài khoản

Bạn cũng có thể kết hợp 3 phân đoạn có sẵn với các bộ lọc để có cái nhìn chi tiết hơn về dữ liệu. Ví dụ: nếu tôi muốn xem tất cả các chiến dịch nâng cao có tỷ lệ nhấp không hợp lệ lớn hơn 15% theo ngày trong tuần và thiết bị trên tất cả các khách hàng Thương mại điện tử của tôi, tôi có thể dễ dàng nhận được mức độ chi tiết đó trong báo cáo của Khách hàng bằng cách thiết lập một báo cáo với các cài đặt sau.

  • Loại báo cáo: Hiệu suất chiến dịch
  • Phân khúc: Thiết bị & Ngày trong tuần
  • Tài khoản: Chọn tài khoản áp dụng
  • Bộ lọc: Mạng, Nâng cao, Nhấp chuột không hợp lệ> 15%

Tính năng báo cáo Google MCC cũng cho phép người dùng lên lịch báo cáo định kỳ và gửi chúng qua email một cách thường xuyên.

Một trong những Báo cáo Khách hàng yêu thích của tôi mà tôi đã thiết lập trên cơ sở định kỳ là Báo cáo Thuật ngữ Tìm kiếm của nhiều khách hàng được gửi qua email trực tiếp cho tôi vào mỗi sáng thứ Hai trong tuần. Điều này cho phép tôi dễ dàng mở báo cáo trong excel, xem nhanh và xem lại tất cả các cụm từ tìm kiếm đã tạo ra lưu lượng truy cập trong tuần qua. Thông qua việc sử dụng các bộ lọc excel; Tôi có thể nhanh chóng phát hiện các từ khóa phủ định và / hoặc từ khóa mà chúng ta nên thêm vào chính xác hoặc kết hợp cụm từ.

Quay lại câu hỏi ban đầu, Google MCC là gì?

Google MCC là loại tài khoản Google Ads cho phép nhà quảng cáo truy cập nhiều tài khoản khách hàng thông qua một giao diện. Bằng cách sử dụng Google MCC, người dùng được hưởng lợi từ báo cáo đơn giản hóa trên nhiều tài khoản cùng với một số tính năng quản lý và thanh toán nâng cao bổ sung.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận