Trang chủ MarketingQuảng cáoQuảng cáo Google Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping

bởi Nguyễn Duy Anh
quảng cáo google shopping

Quảng cáo Google Shopping rất tốt để thúc đẩy lưu lượng truy cập chuyển đổi.

Chúng đòi hỏi một số nỗ lực để bắt đầu, nhưng sau khi Google tự động hóa hầu hết các công việc liên quan đến việc tạo và hiển thị những quảng cáo Google Shopping này cho đúng người.

Nhưng sự tự động hóa này cũng là lý do tại sao các nhà quảng cáo cảm thấy như họ không có nhiều quyền kiểm soát những gì hiển thị ở đâu.

Vì vậy, trong hướng dẫn toàn diện này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể lấy lại một số quyền kiểm soát đối với quảng cáo Google Shopping của mình.

Tôi sẽ đề cập đến mọi thứ từ thiết lập đến tối ưu hóa và chia sẻ các tài nguyên bổ sung cho phép bạn tinh chỉnh chiến dịch quảng cáo Google Shopping của mình hơn nữa.

Bắt đầu nào!

Nội dung

Google Shopping là gì?

Google Shopping hoặc Google Mua sắm là một công cụ mua sắm so sánh, là một dịch vụ cho phép các nhà bán lẻ quảng cáo sản phẩm của họ cho người tìm kiếm một cách trực quan hấp dẫn.

Điều này có nghĩa là nếu ai đó tìm kiếm sản phẩm mà bạn bán, Google sẽ hiển thị quảng cáo Google Shopping có liên quan cho sản phẩm của bạn và của đối thủ cạnh tranh.

Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, Google sẽ đưa họ đến ngay trang sản phẩm.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Google Shopping trên Google mẫu

Hình ảnh ở trên hiển thị quảng cáo sản phẩm (trước đây được gọi là Quảng cáo danh sách sản phẩm hoặc PLA) cho truy vấn tìm kiếm “jordan one white” trên đầu trang.

Mỗi Quảng cáo Google Shopping bao gồm một hình ảnh, tiêu đề sản phẩm, giá cả, tên của nhà bán lẻ và đôi khi một số thông tin dành riêng cho nhà bán lẻ như chi phí vận chuyển hoặc đánh giá.

Google Shopping hiện được hỗ trợ ở hơn 40 quốc gia . Nó không phải là công cụ mua sắm so sánh duy nhất, nhưng cho đến nay là công cụ phổ biến nhất.

Tại sao bạn nên sử dụng Google Shopping của Google?

Nhiều người vẫn bắt đầu tìm kiếm sản phẩm của họ trên Google. Vì vậy, quảng cáo trên Google cho phép bạn đến ngay nơi có khách hàng tiềm năng của mình.

Trong các kết quả tìm kiếm này, có Quảng cáo tìm kiếm dựa trên văn bản, nơi bạn phải viết bản sao quảng cáo và thêm từ khóa theo cách thủ công.

Nhưng cũng có Google Shopping, nơi Google thực hiện rất nhiều việc này cho bạn. Các thuật toán của nó sẽ tự động lấy dữ liệu từ cửa hàng của bạn, tạo quảng cáo cho các sản phẩm của bạn, cũng như khớp chúng với các truy vấn tìm kiếm có liên quan.

Mặc dù Ban đầu, Quảng cáo mua sắm có thể mất nhiều thời gian hơn (để thiết lập mọi thứ), nhưng sau đó, chúng đòi hỏi ít nỗ lực hơn rất nhiều.

Đây là lý do chính tại sao tôi khuyên các cửa hàng nên bắt đầu với Google Shopping. Có ít sai sót hơn so với Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, có nghĩa là bạn ít có khả năng tiêu hết ngân sách quảng cáo của mình mà không có gì để hiển thị.

Lý do 1: Cách duy nhất để xếp hạng trên đầu kết quả tìm kiếm của Google

Một điểm khác biệt lớn giữa Google Shopping và Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm là khả năng hiển thị.

Kiểm tra ảnh chụp màn hình trang kết quả tìm kiếm điển hình của Google này để hiểu rõ hơn điều gì đang xảy ra:

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Kết quả tìm kiếm của Google

Như bạn có thể thấy, không còn nhiều chỗ cho các kết quả không phải trả tiền.

Nhưng Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm cũng đang bị đẩy sâu hơn xuống trang.

Google Shopping có được vị trí cao cấp trong kết quả tìm kiếm vì định dạng trực quan của chúng thu hút hầu hết các lần nhấp.

Nhiều nhấp chuột hơn có nghĩa là nhiều lợi nhuận hơn cho Google, nhưng nó cũng có vẻ như đang hoạt động cho các nhà bán lẻ.

Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ chuyển ngân sách quảng cáo từ Quảng cáo tìm kiếm sang Google Shopping. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Merkle , chi tiêu cho quảng cáo trên Google Shopping đã tăng 38% so với năm ngoái, trong khi giảm 12% cho Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Chi tiêu của Google theo định dạng quảng cáo 2019 – nguồn

Google Shopping hiện chiếm 65% cho tất cả các lần nhấp vào Google Ads và 89% cho các lần nhấp vào quảng cáo tìm kiếm không có thương hiệu của Google của các nhà bán lẻ.

Quảng cáo mua sắm cũng mang lại nhiều lợi nhuận hơn trong cùng thời kỳ, mang lại cho các nhà quảng cáo doanh thu trên mỗi nhấp chuột nhiều hơn 12% so với Quảng cáo tìm kiếm trên máy tính để bàn cho các từ khóa không có thương hiệu.

Lý do 2: Trực quan

Nếu bạn đang tìm mua giày Nike Air Max mới, bạn muốn nhấp vào Quảng cáo tìm kiếm của Nike hay một trong các quảng cáo Google Shopping?

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo mua sắm của Google so với Quảng cáo tìm kiếm

Mặc dù Nike đã làm rất tốt với Quảng cáo tìm kiếm, nó chỉ đơn giản là mô tả sản phẩm. Quảng cáo mua sắm hiển thị các sản phẩm thực tế. Và nếu một trong số chúng chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm, thì khả năng cao là bạn sẽ nhấp vào một trong số chúng.

Những quảng cáo sản phẩm này cũng có thể hữu ích khi người tiêu dùng không chắc chắn chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Nhiều người trong số họ sử dụng nó như một công cụ nghiên cứu để tìm hiểu về các loại sản phẩm khác nhau, mẫu mã, màu sắc, giá cả, cũng như các cửa hàng mà họ có thể mua chúng.

Lý do 3: Ý định so với gián đoạn

Trong phần lớn lịch sử của nó, quảng cáo dựa trên sự gián đoạn.

Có nghĩa là bạn đang làm việc khác, chẳng hạn như xem video YouTube, khi quảng cáo video bật lên:

Khi quảng cáo này xuất hiện, tôi không có ý định mua một sản phẩm mới. Nhưng tôi có thể vào một thời điểm sau đó. Và có lẽ quảng cáo này sẽ giúp họ được ưu tiên khi tôi làm vậy.

So sánh quảng cáo đó với Quảng cáo mua sắm dựa trên mục đích. Có nghĩa là quảng cáo hiển thị khi mọi người đang tích cực tìm kiếm giải pháp.

Nếu tôi đang tìm kiếm “Nike Air Max 270”, đây là thời điểm tuyệt vời để các nhà bán lẻ chạy quảng cáo về loại giày chính xác đó:

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping

Đối với những loại quảng cáo này, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều.

Điều đó được phản ánh trong chi phí của một nhấp chuột vào một trong những quảng cáo đó. Một lượt xem Quảng cáo trên YouTube có thể tốn vài xu, trong khi một lần nhấp vào Quảng cáo sản phẩm có thể dễ dàng tốn gấp 10 lần.

Nếu tất cả những điều này khiến bạn quan tâm, hãy xem cách Google Shopping thực sự hoạt động.

Google Shopping hoạt động như thế nào?

Như đã thảo luận trước đây, Quảng cáo mua sắm của Google rất khác về cách hoạt động so với Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm thông thường.

Đầu tiên, các thuật toán của Google xử lý một tệp đặc biệt được gọi là nguồn cấp dữ liệu sản phẩm (sẽ nói thêm về điều này sau) chứa tất cả dữ liệu sản phẩm của cửa hàng bạn (những thứ như tiêu đề, mô tả, hình ảnh, giá, v.v.).

Google sử dụng dữ liệu này để đối sánh sản phẩm của bạn với các truy vấn tìm kiếm có liên quan cũng như để tạo quảng cáo thực tế.

Mọi người sẽ thấy Quảng cáo mua sắm có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm của họ, hiển thị hình ảnh của sản phẩm, giá cả và thông tin bổ sung (chẳng hạn như đánh giá).

Nếu ai đó thích những gì họ nhìn thấy, họ sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn để đưa họ đến trang web của bạn.

Đổi lại, Google tính phí bạn cho lần nhấp đó.

Hãy để tôi chỉ cho bạn một ví dụ đơn giản. Bạn bán phụ kiện điện thoại di động và khởi chạy Chiến dịch mua sắm để tăng doanh thu của mình.

  1. Bạn cung cấp cho Google dữ liệu sản phẩm của mình trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm
  2. Ai đó tìm kiếm “bộ sạc không dây iPhone 11” trên Google
  3. Các thuật toán của Google chọn bộ sạc không dây tương thích với iPhone 11 từ cửa hàng của bạn, tạo Quảng cáo mua sắm cho bộ sạc đó và hiển thị cho người tìm kiếm cùng với các quảng cáo khác
  4. Người tìm kiếm thấy quảng cáo và nhấp vào quảng cáo của bạn
  5. Người tìm kiếm được đưa đến trang sản phẩm của bạn
  6. Google tính phí bạn cho lần nhấp

Chi phí cho Quảng cáo Mua sắm của Google là bao nhiêu?

Tương tự như Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, bạn trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào một trong các Quảng cáo mua sắm của bạn.

Hãy xem xét chi phí điển hình của các nhấp chuột này.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
CPC trung bình cho mỗi ngách trên Google Shopping

Hình ảnh ở trên cho thấy Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình của Google Shopping cho từng lĩnh vực khác nhau.

Nhìn chung, CPC trung bình là 0,66 đô la, cao hơn một chút so với mức trung bình của Google Ads là 1,16 đô la cho các cửa hàng thương mại điện tử.

Mặc dù chi phí nhấp chuột thấp hơn nhiều, nhưng tỷ lệ chuyển đổi trung bình của Google Shopping (1,91%) cũng thấp hơn mức trung bình của Google Ads cho ngành thương mại điện tử (2,81%).

Do số lần nhấp vào Quảng cáo mua sắm rẻ hơn, nên Giá mỗi hành động (CPA) cũng thấp hơn, 38,87 đô la, so với 45,27 đô la cho tất cả các lần nhấp vào Google Ads.

Mặc dù những thống kê này ở đây hiển thị mức trung bình cho Google Shopping, nhưng hiệu suất THỰC SỰ của các chiến dịch Mua sắm nằm trong tay bạn.

Ngoài ra, chiến dịch Google Mua sắm có thể hoạt động kém hơn so với Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm thông thường, nhưng với những điều chỉnh phù hợp, vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện.

Làm cách nào để thêm sản phẩm của bạn vào Google Shopping?

Bước đầu tiên của bạn để bắt đầu quảng cáo trên Google Shopping là chuyển các sản phẩm của cửa hàng thành Quảng cáo mua sắm. Quá trình này bao gồm bốn yếu tố:

  1. Cửa hàng và sản phẩm của bạn
  2. Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn
  3. Tài khoản Google Merchant Center (GMC): tại đây
  4. Tài khoản Google Ads: tại đây

Tất cả các phần này được kết nối với nhau và giúp Quảng cáo mua sắm của Google hoạt động hiệu quả.

Trong phần tiếp theo, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm sản phẩm của mình vào Google Shopping.

Mẹo chuyên nghiệp : Nếu bạn cần hướng dẫn chi tiết hơn, hãy xem hướng dẫn thiết lập Google Shopping chuyên sâu của chúng tôi .

Bước 1 – Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn

Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm là trung tâm của chiến dịch Google Shopping của bạn. Về bản chất, nó là một bảng tính lớn chứa dữ liệu sản phẩm của bạn.

Google khá nghiêm ngặt về những thông tin cần đưa vào và định dạng để đưa thông tin đó vào. Đó là lý do tại sao việc tạo thông tin này khá dễ gây nhầm lẫn .

Khi điều đó xảy ra, Google sẽ từ chối những sản phẩm đó và bạn sẽ không thể quảng cáo chúng. Nhưng nếu bạn sửa lỗi bằng cách điều chỉnh dữ liệu sản phẩm của mình, bạn sẽ có thể quảng cáo lại.

Về cơ bản, có hai cách tiếp cận để tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn cho Quảng cáo mua sắm của Google: tạo nguồn cấp dữ liệu bằng cách sử dụng ứng dụng, tiện ích mở rộng hoặc công cụ hoặc thực hiện thủ công bằng cách tạo bảng tính.

Nếu bạn đang sử dụng một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn (Shopify, WooCommerce, Magento, v.v.), bạn có thể tải xuống ứng dụng để tăng tốc thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình.

Hãy để tôi chia sẻ với bạn những ứng dụng tốt nhất cho từng nền tảng:

Mẹo chuyên nghiệp : Tránh chọn tùy chọn “Mua sắm thông minh” khi định cấu hình ứng dụng (sẽ có thêm thông tin về Mua sắm thông minh sau).

WooCommerce

  • Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm WooCommerce PRO
  • WooCommerce Trình quản lý nguồn cấp dữ liệu của Google

Mặc dù Google tự động hóa một phần lớn công việc, nhưng các ứng dụng và tiện ích mở rộng mà tôi đã liệt kê ở đây giúp bạn xuất nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình và thường họ sẽ cho biết nếu có vấn đề với nó.

Nếu nguồn cấp dữ liệu sản phẩm bạn nhận được từ back-end thương mại điện tử của mình không phù hợp, bạn có thể cần thực hiện một số thay đổi bổ sung trước khi tải nó lên Google Merchant Center .

Bước 2 – Thiết lập Google Merchant Center

Sau khi nguồn cấp dữ liệu của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể tạo tài khoản Google Merchant Center .

Khi bạn hoàn tất việc đó, bạn phải xác nhận quyền sở hữu và xác minh miền của cửa hàng để chứng minh rằng bạn sở hữu miền đó. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng Google Analytics, Trình quản lý thẻ của Google hoặc thêm thẻ meta vào trang web của mình.

Tải nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn lên Google Merchant Center

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng tải nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình lên Google Merchant Center.

Nếu nền tảng cửa hàng của bạn được kết nối với Google Merchant Center thông qua API của nó (ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Shopify), thì bạn không phải tải lên nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình vì dữ liệu được tự động gửi đến GMC.

Nếu vậy, bạn có thể bỏ qua phần này.

Nếu không, bạn phải làm điều này theo cách thủ công. Nhấp vào “Sản phẩm” sau đó nhấp vào “Nguồn cấp dữ liệu”.

Để thêm nguồn cấp sản phẩm mới, hãy nhấp vào nút lớn màu xanh lam này. Bạn sẽ được hướng dẫn trong toàn bộ quá trình.

Khi bạn hoàn tất và Google đã xử lý nguồn cấp dữ liệu của bạn, hãy chuyển đến phần Chẩn đoán để xem tình trạng của nó.

Khi được tải lên lần đầu tiên, hầu hết các nguồn cấp sản phẩm đều có một vài lỗi.

Đừng sợ hãi vì điều này, nhưng hãy làm theo hướng dẫn để xóa những thứ khẩn cấp nhất (những cái màu đỏ). Đừng đặt vấn đề này vì việc bỏ qua cung cấp bất kỳ bản sửa lỗi nào có thể dẫn đến việc tạm ngưng tài khoản.

Để hướng dẫn bạn cách xóa những lỗi đó, tôi đã tạo một hướng dẫn chuyên sâu để sửa lỗi nguồn cấp sản phẩm của Google Shopping một cách hiệu quả.

Ngoài việc tải lên nguồn cấp dữ liệu sản phẩm, bạn phải cung cấp cho Google thông tin chi tiết về giao hàng và / hoặc thuế của bạn.

Bước 3 – Tạo Chiến dịch Google Shopping

Sau khi sản phẩm của bạn được phê duyệt, bước tiếp theo là tạo chiến dịch Google Shopping bên trong Google Ads.

Để thực hiện việc này, bạn cần có tài khoản Google Ads miễn phí .

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping

Trong trang tổng quan Google Ads, bạn có thể tạo một Chiến dịch mua sắm mới bằng cách nhấp vào dấu cộng trên màn hình “Chiến dịch”.

Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn tùy chọn “Tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”, sau đó chọn “Mua sắm”.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping

Chiến dịch mua sắm thông thường so với Chiến dịch mua sắm thông minh

Sau khi chọn Mua sắm làm loại chiến dịch của mình, bạn có thể chọn thiết lập Chiến dịch mua sắm tiêu chuẩn hoặc Thông minh .

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Chiến dịch mua sắm thông minh so với chiến dịch Mua sắm thông thường

Trước khi bạn chọn, hãy để tôi giải thích nhanh cho bạn về sự khác biệt giữa hai loại chiến dịch phụ.

Mua sắm tiêu chuẩnMua sắm thông minh
Các mạng nơi quảng cáo của bạn xuất hiệnMạng tìm kiếmMạng tìm kiếm, Mạng hiển thị, Đối tác tìm kiếm, YouTube, Gmail
Chạm tớiCó hạnRộng
Đấu thầuThủ công và tự độngChỉ tự động (Tối đa hóa giá trị chuyển đổi với ROAS mục tiêu tùy chọn)
Mức độ kiểm soátCaoThấp
Tính minh bạch của chiến dịchCaoThấp
Tiềm năng tối ưu hóaCaoThấp
Tiếp thị lạiTùy chọn nếu bạn thêm Đối tượngĐược bao gồm theo mặc định
Sử dụng nếuBạn đang bắt đầuMua sắm thông thường không hoạt động hoặc bạn muốn chạy các chiến dịch của mình trên chế độ lái tự động

Ngoài Quảng cáo sản phẩm trong kết quả tìm kiếm, Mua sắm thông minh cũng hiển thị quảng cáo trên Mạng hiển thị. Điều đó có nghĩa là chúng có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo biểu ngữ trên các trang khác hoặc thậm chí trên YouTube.

Điều này dẫn đến việc hiển thị nhiều hơn cho quảng cáo của bạn. Nhưng nó có thể dành cho những người không tích cực tìm kiếm sản phẩm của bạn (hãy nhớ Mục đích và Gián đoạn của chúng tôi ở phần trước).

Một điểm khác biệt khác giữa Chiến dịch mua sắm thông minh và Thông thường là các chiến lược đặt giá thầu có sẵn cho bạn.

Trong chiến dịch Mua sắm thông thường, bạn có thể đặt CPC tối đa cho từng sản phẩm. Nhưng với Mua sắm thông minh, tất cả điều đó đều được tự động hóa. Bạn phải sử dụng chiến lược “Tối đa hóa giá trị chuyển đổi”, một chiến lược giá thầu tự động tối ưu hóa tỷ lệ CPC thông qua máy học để tăng chuyển đổi của bạn.

Sự thiếu kiểm soát về phía đặt giá thầu này cũng tồn tại trong các phần khác của chiến dịch Thông minh.

Bạn sẽ không có bất kỳ thông tin chi tiết nào về các cụm từ tìm kiếm hoặc dữ liệu đối tượng và Google sẽ cung cấp rất ít hoặc không cung cấp dữ liệu về các vị trí.

Vì Mua sắm thông minh là một hộp đen, bạn không thể làm gì nhiều để cải thiện hiệu suất của nó.

Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn và không muốn mất dữ liệu chiến dịch có giá trị, hãy cân nhắc sử dụng Chiến dịch mua sắm thông thường.

Trong phần tiếp theo, tôi sẽ sử dụng Mua sắm thông thường. Đọc hướng dẫn Mua sắm thông minh của chúng tôi nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về loại chiến dịch đó.

Hoàn tất thiết lập chiến dịch của bạn

Sau khi đã chọn loại chiến dịch, bạn sẽ phải điều chỉnh cài đặt chung cho chiến dịch của mình.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Cài đặt chiến dịch Google Shopping

Điều này bao gồm việc đặt tên cho chiến dịch của bạn cũng như ngân sách ($ 10 / ngày là một khởi đầu tốt), chiến lược giá thầu (chọn CPC thủ công ngay bây giờ) và các vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về từng cài đặt, hãy xem bài viết này tôi đã viết trên thiết lập Google Shopping.

Bước 4 – Tạo Nhóm Quảng cáo Google Shopping

Tiếp theo trong quá trình thiết lập, bạn phải chọn một loại nhóm quảng cáo.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Mua sắm sản phẩm so với Nhóm quảng cáo trưng bày mặt hàng

Bạn chọn giữa hai tùy chọn: Nhóm quảng cáo Mua sắm sản phẩm hoặc Mua sắm trưng bày.

Hãy xem xét sự khác biệt giữa hai loại nhóm quảng cáo đó.

Google Shopping sản phẩm so với Quảng cáo trưng bày mặt hàng

Nhóm Google Shopping sản phẩm là những Quảng cáo mua sắm được sử dụng phổ biến nhất. Chúng là Quảng cáo Sản phẩm “tiêu chuẩn” mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết này.

Đối với các nhóm quảng cáo này, bạn không phải tạo các quảng cáo riêng lẻ vì các thuật toán của Google sẽ xử lý việc đó cho bạn dựa trên nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn.

Các Google Shopping sản phẩm này hoạt động tốt nhất cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể, như “HP Elitebook”. Khi mọi người sử dụng các loại truy vấn tìm kiếm này, họ có một ý tưởng khá tốt về những gì họ đang tìm kiếm.

Quảng cáo trưng bày mặt hàng hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm tổng quát hơn, có liên quan đến sản phẩm như “máy tính xách tay”.

Loại Quảng cáo mua sắm khác nhau này cho phép các cửa hàng nhóm các sản phẩm có liên quan lại với nhau cho các truy vấn tìm kiếm chung chung hơn. Những điều này giúp người tìm kiếm khám phá sản phẩm họ đang tìm kiếm trong khi lựa chọn từ nhiều người bán.

Đây là giao diện của Quảng cáo trưng bày:

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Ví dụ về Quảng cáo trưng bày mặt hàng

Ở phía bên trái của ảnh chụp màn hình, bạn có thể thấy chế độ xem ban đầu của Quảng cáo trưng bày mặt hàng chứa hình ảnh hiển thị nhiều sản phẩm từ người bán, tên cửa hàng, mô tả ngắn cũng như liên kết đến trang web của cửa hàng.

Ở phía bên phải, bạn có thể thấy nó trông như thế nào sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo. Nó mở rộng hiển thị nhiều thông tin sản phẩm và cửa hàng hơn: hình ảnh thương hiệu ở trên cùng, cũng như mô tả bổ sung và nhiều sản phẩm ở dưới cùng sử dụng định dạng tương tự như quảng cáo sản phẩm.

Mặc dù loại quảng cáo này hoạt động trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, nhưng hầu hết Quảng cáo trưng bày mặt hàng chỉ hiển thị trên thiết bị di động.

Bởi vì những quảng cáo này trông hơi khác so với Google Shopping chuẩn, chúng đòi hỏi bạn phải làm việc nhiều hơn cho từng nhóm quảng cáo của mình.

Để tận dụng tối đa loại quảng cáo này, tôi khuyên bạn nên xem hướng dẫn Quảng cáo trưng bày mặt hàng mà tôi đã tạo gần đây.

Hoàn tất việc tạo chiến dịch mua sắm của bạn

Sau khi bạn đã quyết định loại nhóm quảng cáo ưa thích của mình (chúng tôi sẽ sử dụng nhóm Google Shopping sản phẩm trong tương lai), hãy điền vào cài đặt bổ sung và nhấn “Lưu” ở cuối trang để tạo chiến dịch của bạn.

Sau khi tạo chiến dịch Google Shopping mới, bạn sẽ có một chiến dịch, một nhóm quảng cáo và một nhóm sản phẩm.

Đó là một khởi đầu vững chắc, nhưng để có được kết quả tuyệt vời, bạn sẽ cần phải làm nhiều hơn nữa. Đọc tiếp để khám phá các phương pháp hay nhất.

Nhưng trước khi chúng tôi làm điều đó, tôi muốn làm rõ điều gì đó khiến nhiều người bối rối.

Các phương pháp hay nhất về Google Shopping của Google

Để có được kết quả sinh lời từ các chiến dịch Google Shopping, bạn cần phải làm nhiều việc hơn là chỉ thiết lập chúng.

Bạn cần khám phá những phần hoạt động hiệu quả và bỏ thêm ngân sách cho chúng trong khi cắt giảm chi tiêu quảng cáo cho những phần không tạo ra kết quả.

Vì vậy, trong phần này, chúng ta sẽ khám phá các phương pháp hay nhất khác nhau dành cho Google Shopping có thể đưa các chiến dịch Google Mua sắm của bạn từ thua thành kiếm tiền.

Cấu trúc chiến dịch mua sắm của Google

Sử dụng cấu trúc tốt cho chiến dịch Google Shopping của bạn là một trong những cách tối ưu hóa lớn nhất mà bạn có thể thực hiện.

Cải thiện cấu trúc nghe có vẻ hơi trừu tượng, vì vậy chúng ta hãy xem điều này thực sự có nghĩa là gì.

Tiếp tục ví dụ từ trước, chúng tôi đã thiết lập một chiến dịch giống như sau:

  • Một chiến dịch
  • Một nhóm quảng cáo
  • Một nhóm sản phẩm

Điều này có nghĩa là chúng tôi đang đặt giá thầu cùng một số tiền cho mỗi nhấp chuột bất kể sản phẩm hay truy vấn tìm kiếm.

Vì vậy, bước đầu tiên để tăng khả năng kiểm soát giá thầu của bạn là tạo nhóm sản phẩm mới bằng cách sử dụng thuộc tính sản phẩm.

Google Ads cung cấp cho bạn một loạt các tiêu chí mặc định mà bạn có thể sử dụng như thương hiệu, loại sản phẩm hoặc thậm chí là ID mặt hàng.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Tiêu chí sản phẩm bạn có thể sử dụng để chia nhóm sản phẩm của mình

Đây là một khởi đầu tốt. Nhưng sẽ thực sự thú vị khi bạn bắt đầu quản lý các chiến dịch của mình dựa trên các thông tin như khối lượng bán hàng hoặc lợi nhuận. Bạn có thể thêm thông tin đó vào các chiến dịch của mình thông qua các nhãn tùy chỉnh .

Bạn cũng có thể sử dụng các thuộc tính sản phẩm tương tự đó làm bộ lọc khoảng không quảng cáo để thiết lập các chiến dịch khác nhau cho một thương hiệu hoặc loại sản phẩm cụ thể. Bắt chước cấu trúc trang web của bạn thường là một cách tốt để tổ chức các chiến dịch của bạn.

Khi hoàn tất, bạn đã sẵn sàng triển khai một trong những phương pháp hay nhất của Google Ads hiệu quả nhất, được gọi là đặt giá thầu cấp truy vấn tìm kiếm.

Với cách tiếp cận này, bạn chạy nhiều chiến dịch, gần như giống hệt nhau, có cùng sản phẩm cho phép bạn nhắm mục tiêu các cụm từ tìm kiếm cụ thể với chiến dịch Mua sắm của mình.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Đặt giá thầu cấp truy vấn tìm kiếm trong Google Shopping

Trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể thấy hai chiến dịch Google Shopping. Một nhắm mục tiêu đến các truy vấn tìm kiếm được gắn thương hiệu, trong khi một nhắm mục tiêu đến các truy vấn tìm kiếm chung chung. Điều này cho phép bạn có giá thầu riêng biệt.

Lưu ý sự khác biệt về CPC, số lượng chuyển đổi và giá trị chuyển đổi trong ảnh chụp màn hình đó.

Mẹo chuyên nghiệp: Bạn cần điều chỉnh cài đặt ưu tiên của chiến dịch Google Mua sắm để lọc từ khóa hoạt động hiệu quả với cấu trúc Đặt giá thầu cấp độ truy vấn tìm kiếm.

Cải thiện cấu trúc chiến dịch Mua sắm của bạn sẽ tăng khả năng kiểm soát.

Nhưng việc tăng cường kiểm soát phải trả giá. Các chiến dịch chi tiết hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn và làm cho việc thiết lập và quản lý phức tạp hơn một chút.

Google Shopping và Từ khóa phủ định

Nếu bạn sử dụng từ khóa phủ định, bạn sẽ ngăn không cho quảng cáo của mình hiển thị cho lưu lượng truy cập chất lượng thấp và không liên quan, làm ảnh hưởng đến hiệu suất của các chiến dịch.

Bằng cách làm này, bạn có thể tăng CTR, tỷ lệ chuyển đổi và cuối cùng là ROAS của mình.

Có một số cách bạn có thể tìm từ khóa phủ định. Cách dễ nhất trong số đó là sàng lọc qua Báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn.

Báo cáo Cụm từ Tìm kiếm này hiển thị cho bạn tất cả các truy vấn tìm kiếm mà quảng cáo của bạn đã xuất hiện bao gồm cả hiệu suất của chúng.

Khi xem qua báo cáo này, bạn sẽ muốn tìm các loại từ khóa phủ định.

  1. Cụm từ không liên quan: Các truy vấn tìm kiếm rõ ràng là lãng phí tiền bạc.
  2. Cụm từ đối thủ cạnh tranh: Các truy vấn tìm kiếm có thương hiệu bao gồm tên của đối thủ cạnh tranh của bạn. Ban đầu có thể hấp dẫn khi thử và xếp hạng cao hơn chúng. Nhưng những quảng cáo này thường không hiệu quả và thay vào đó kéo hiệu suất của bạn xuống. Thêm chúng làm từ khóa phủ định hoặc phân tích xem bạn xếp hạng cho các cụm từ này có sinh lợi hay không.
  3. Sản phẩm chưa bán: đây là những tìm kiếm cho các sản phẩm bạn chưa bán (chưa bán). Bạn có thể loại trừ những từ khóa này hoặc sử dụng chúng để nghiên cứu thị trường.
  4. Cụm từ rất chung chung: Nhóm này chứa các cụm từ rất chung chung (ví dụ: giày) thường có CTR và tỷ lệ chuyển đổi rất thấp. Nếu bạn muốn cải thiện lợi nhuận của mình, tôi khuyên bạn nên loại trừ chúng dưới dạng từ khóa đối sánh chính xác phủ định . Nếu không, hãy thử nghiệm (cẩn thận) với những truy vấn này.

Muốn biết thêm về cách tìm từ khóa phủ định và thêm chúng vào chiến dịch của bạn, hãy xem hướng dẫn chuyên sâu của tôi về từ khóa phủ định .

Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm của bạn

Như đã đề cập trước đây, nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google của bạn là trung tâm của chiến dịch Google Shopping

Điều này cũng có nghĩa là bất kỳ cải tiến nào bạn thực hiện bằng cách cung cấp thêm thông tin có liên quan sẽ làm tăng CTR và cải thiện hiệu suất chiến dịch của bạn.

May mắn thay, có rất nhiều kỹ thuật tối ưu hóa bạn có thể sử dụng để cải thiện kết quả.

Ví dụ: bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của mình bằng cách đưa các truy vấn tìm kiếm liên quan đến sản phẩm phổ biến nhất vào tiêu đề sản phẩm của bạn.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm của Google Shopping

Theo một thử nghiệm của Search Engine Land , việc đưa một từ khóa hàng đầu vào mô tả sản phẩm đã giúp một nhà bán lẻ tăng lưu lượng truy cập lớn 1.000% cho một quảng cáo sản phẩm.

Nó có vẻ là một điều dễ dàng thực hiện, nhưng nhiều nhà quảng cáo đã không làm cho tiêu đề sản phẩm của họ thân thiện với SEO.

Nếu bạn xem ảnh chụp màn hình này, bạn có thể thấy kết quả tìm kiếm “dầu cá”:

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Ví dụ về tiêu đề sản phẩm Google Shopping

Hai quảng cáo đầu tiên nói về “omega 3”, nhưng không đề cập đến dầu cá. Đây có thể không phải là vấn đề đối với người biết họ đang tìm gì. Nhưng những người khác sẽ thắc mắc, omega 3 có giống với dầu cá không? Có gì khác biệt?

So sánh quảng cáo đó với quảng cáo sản phẩm của Walmart bao gồm cả “omega 3” và “dầu cá” trong tiêu đề sản phẩm.

Mẹo chuyên nghiệp: Hãy chú ý đến phần cắt tiêu đề sản phẩm. Giữ tiêu đề sản phẩm của bạn ngắn gọn và bao gồm các từ khóa có giá trị nhất trước tiên.

Tối ưu hóa giá sản phẩm của bạn

Trong trường hợp bạn đang nhận được CTR thấp và tỷ lệ nhấp chuột thấp trên một số sản phẩm của mình, điều đó có thể có nghĩa là giá của chúng không cạnh tranh như những gì các cửa hàng khác cung cấp.

Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm giống hệt nhau, không khó để tưởng tượng rằng mọi người sẽ nhấp vào quảng cáo với giá sản phẩm thấp nhất.

Giải pháp dễ nhất là giảm giá của bạn. Nhưng không phải tất cả chúng ta đều có thể đủ khả năng, muốn hoặc thậm chí được phép làm như vậy.

Thay vào đó, đây là những điều bạn có thể làm để sử dụng hiệu quả hơn việc định giá sản phẩm trong Google Shopping.

  1. Xác định các sản phẩm hoạt động kém (CTR, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ hiển thị, v.v.) và kiểm tra xem giá có thể là vấn đề hay không.
  2. Hãy xem giá của các đối thủ cạnh tranh của bạn cho các sản phẩm đó và xem liệu có sự khác biệt lớn trong việc định giá hay không
  3. Nếu có một khoảng cách đáng kể, bạn có thể thu hẹp nó bằng bất kỳ cách nào không?
  4. Nếu không, hãy xem xét giảm CPC tối đa của bạn cho mặt hàng này vì mặt hàng này sẽ khó cạnh tranh và quảng cáo trên mặt hàng đó có thể lãng phí

Mẹo chuyên nghiệp: Google xem xét tổng chi phí mua hàng, vì vậy nếu bạn không thể giảm giá sản phẩm thực tế, hãy đảm bảo kiểm tra xem bạn có thể làm gì đó để giảm hoặc loại bỏ chi phí vận chuyển hay không.

Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của bạn

Hình ảnh sản phẩm là một phần quan trọng trong quảng cáo của bạn.

Một số cửa hàng đưa ra các biến thể nhỏ của hình ảnh sản phẩm, cho phép chúng nổi bật và tăng CTR của quảng cáo Google Shopping của họ.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping

Mặc dù đây có thể là một quá trình khá tốn kém (đặc biệt nếu bạn có hàng trăm sản phẩm), đôi khi thực hiện những việc đơn giản như xoay một chiếc giày (như trong ảnh chụp màn hình ở trên) đã có thể tạo ra sự khác biệt.

Đặt giá thầu trong Google Shopping

Vì Google Shopping tính phí cho mỗi lần nhấp, bạn muốn đảm bảo rằng mỗi lần nhấp đều đóng góp vào kết quả của bạn.

Nhưng làm cách nào để đảm bảo rằng bạn không lãng phí tiền cho các Chiến dịch quảng cáo Google Shopping của mình?

Rõ ràng, việc giữ CPC tối đa của bạn ở mức thấp giúp bạn không phải chi tiêu quá nhiều.

Nhưng nếu giá thầu của bạn quá thấp, Google sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn thường xuyên.

Vì vậy, bạn phải cân bằng giữa việc tiết kiệm chi phí và nhận được lưu lượng truy cập tốt trên Google Shopping của mình.

Nhưng bạn nên bắt đầu với bao nhiêu tiền?

Chúng ta sẽ khám phá câu hỏi này trong phần tiếp theo bên dưới.

Luôn bắt đầu nhỏ

Nếu bạn là người mới sử dụng Google Ads hoặc đang khởi chạy Chiến dịch quảng cáo Google Shopping đầu tiên của mình, tôi luôn khuyên bạn nên bắt đầu với giá thầu rất thấp.

Lý do cho điều này là đơn giản.

Khi bắt đầu, bạn sẽ luôn mắc sai lầm và vì mọi sai lầm đều phải trả giá, nên tốt hơn hết bạn nên kiểm tra chi tiêu cho quảng cáo của mình.

Mặc dù việc bắt đầu với giá thầu thấp không thực sự làm tổn hại đến chiến dịch của bạn, nhưng giá thầu cao ban đầu có thể chi tiêu ngân sách bạn đã dành để thử nghiệm.

Để đảm bảo rằng chiến dịch Google Shopping của bạn có lãi, trước tiên bạn cần tập trung vào CHẤT LƯỢNG lưu lượng truy cập chứ không phải SỐ LƯỢNG .

Lưu lượng truy cập chất lượng cao có nghĩa là CTR tốt, tỷ lệ thoát thấp, tỷ lệ chuyển đổi tốt và biên lợi nhuận tốt hơn.

Khi bạn chắc chắn rằng lưu lượng truy cập vào Google Shopping trên Google của mình có chất lượng cao, thì bạn có thể mở rộng chiến dịch bằng cách tăng giá thầu.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Trình mô phỏng đấu giá Google Ads có thể giúp mở rộng chiến dịch của bạn

Kiểm soát

Khi quyết định số tiền bạn muốn trả cho mỗi nhấp chuột, bạn có hai tùy chọn: sử dụng chiến lược giá thầu thủ công hoặc tự động.

CPC thủ công cho phép bạn kiểm soát nhiều nhất vì bạn có thể đặt giá thầu cụ thể trên nhóm sản phẩm hoặc thậm chí cấp sản phẩm.

Nếu bạn có hàng trăm sản phẩm, đặt giá thầu thủ công có thể là một quá trình tốn thời gian vì nó yêu cầu bạn quản lý và tối ưu hóa các CPC tối đa của mình dựa trên dữ liệu có sẵn.

Đó là lý do tại sao Google đã giới thiệu các chiến lược giá thầu tự động sử dụng thuật toán và công nghệ máy học để tự động điều chỉnh giá thầu dựa trên mục tiêu và dữ liệu lịch sử của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về chiến lược giá thầu tự động mà bạn có thể sử dụng cho các chiến dịch Google Shopping:

  • Giá mỗi nhấp chuột nâng cao (eCPC): Dựa trên khả năng chuyển đổi cho mỗi nhấp chuột, eCPC giảm hoặc tăng các CPC thủ công của bạn với mục tiêu tăng chuyển đổi.
  • Tối đa hóa số nhấp chuột: Sử dụng ngân sách của bạn để đặt giá thầu tự động nhằm nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể vào quảng cáo của bạn.
  • Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS mục tiêu): Mục tiêu của chiến lược này là tối đa hóa giá trị chuyển đổi của bạn trong khi vẫn đạt được ROAS mục tiêu mong muốn của bạn.

Khi nói về đặt giá thầu tự động, tôi thấy điều quan trọng là phải đề cập đến xung đột lợi ích rõ ràng mà Google có.

Một mặt, họ tuyên bố rằng họ sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất có thể từ ngân sách quảng cáo của bạn.

Nhưng mặt khác, họ là một doanh nghiệp đang tìm cách kiếm càng nhiều tiền càng tốt.

Vì vậy, với tư cách là nhà quảng cáo, bạn phải ghi nhớ sự cân bằng này khi bạn đồng hành và thực hiện những điều do Google đề xuất.

Mẹo chuyên nghiệp: Bắt đầu với CPC thủ công và thu thập dữ liệu cơ sở. Nếu bạn muốn tự động hóa, thì trước tiên hãy thử nghiệm với CPC nâng cao (vì nó cho phép kiểm soát nhiều nhất trong số các chiến lược giá thầu tự động), so sánh kết quả của bạn với đường cơ sở và đánh giá các chiến lược tự động khác theo cách tương tự.

Chiến lược giá thầu có thể trở thành một chủ đề phức tạp, vì vậy nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn chuyên sâu của tôi về chiến lược giá thầu trong Google Ads .

Điều chỉnh giá thầu trên Google Shopping

Các sản phẩm bạn đang bán, ngành của bạn, cũng như đối tượng và vị trí mục tiêu của bạn, tất cả đều có thể ảnh hưởng đến giá trị của một nhấp chuột đối với bạn.

Nếu bạn đang bán máy cắt cỏ, thì việc hiển thị Google Shopping cho những người sống trong các tòa nhà chung cư ở giữa thành phố có thể không mang lại lợi nhuận. Thay vào đó, có thể có lợi hơn nếu nhắm mục tiêu các vị trí ngoại ô.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với:

  • Giờ trong ngày
  • Ngày trong tuần
  • Những người tìm kiếm thiết bị sử dụng
  • Đối tượng mục tiêu của bạn

Với sự trợ giúp của điều chỉnh giá thầu, bạn có thể điều chỉnh CPC (lên hoặc xuống) theo nhu cầu của mình, điều này giúp bạn chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn.

Bạn có thể đặt điều chỉnh giá thầu cho Chiến dịch quảng cáo Google Shopping của mình cho Vị trí, Lịch quảng cáo, Đối tượng hoặc Thiết bị.

Bạn thực hiện điều này bằng cách đặt giá trị phần trăm cho các điều chỉnh giá thầu.

Ví dụ: nếu bạn muốn thu hút nhiều khách truy cập trên thiết bị di động hơn, bạn có thể quyết định đặt điều chỉnh giá thầu 20%, điều này làm tăng giá thầu chuẩn của bạn lên 20% (ví dụ: từ 1 đô la lên 1,2 đô la).

Sử dụng Đối tượng cho Quảng cáo Google Shopping

Sử dụng Đối tượng, bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web của mình nhưng đã rời đi mà không mua hàng.

Đây được gọi là Danh sách tiếp thị lại dành cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm (RLSA) và cho phép bạn tăng (hoặc giảm) giá thầu CPC Tối đa dựa trên những thông tin khác mà bạn có về một khách truy cập nhất định.

Một người nào đó đã bỏ giỏ hàng của cô ấy có thể có giá trị hơn rất nhiều so với một người truy cập trang sản phẩm. Thông qua Đối tượng, bạn có thể điều chỉnh giá thầu của mình cho phù hợp.

Để sử dụng Đối tượng trong các chiến dịch Google Shopping, bạn cần có tối thiểu 1.000 người trong đối tượng đó.

Đó là khá nhiều người. Vì vậy, mặc dù bạn có thể tạo một chiến dịch cụ thể để nhắm mục tiêu riêng những khách truy cập này, nhưng thường thì những Đối tượng này được thêm vào các chiến dịch hiện tại.

Để xem điều này trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy chuyển đến menu “Đối tượng” mà bạn có thể tìm thấy ở bên trái của trang.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Thêm đối tượng vào chiến dịch Google Shopping của bạn

Trong trường hợp bạn chưa có bất kỳ đối tượng nào, hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở giữa để thêm đối tượng mới.

Khi thêm đối tượng mới, bạn có thể thêm họ theo hai cách: nhắm mục tiêu hoặc chế độ quan sát.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Nhắm mục tiêu và quan sát Đối tượng trong Google Ads

Nhắm mục tiêu : chỉ nhắm mục tiêu những người thuộc đối tượng mà bạn chọn. Bạn sẽ chỉ sử dụng tùy chọn này nếu bạn đang tạo một chiến dịch cụ thể để nhắm mục tiêu những đối tượng này.

Quan sát : tùy chọn này không giới hạn phạm vi tiếp cận của các chiến dịch của bạn, nhưng bạn có thể tăng hoặc giảm CPC tối đa dựa trên những người thuộc đối tượng này.

Trong trường hợp bạn không có ít nhất 1.000 người trong danh sách bạn đã thêm, thì bạn sẽ nhận được thông báo từ Google.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Thông báo cho biết đối tượng của bạn quá nhỏ

Nếu bạn có đủ lưu lượng truy cập, những cảnh báo này sẽ biến mất.

Mẹo chuyên nghiệp : phần này bao gồm các khái niệm cơ bản, để tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của tôi về tối ưu hóa Google Shopping

Điều gì sẽ xảy ra từ Quảng cáo mua sắm của Google?

Nếu bạn là người mới sử dụng Google Shopping, bạn luôn khó biết điều gì sẽ xảy ra từ chiến dịch đầu tiên của mình.

Vì vậy, trong phần này, tôi sẽ chỉ cho bạn những điều mong đợi khi bắt đầu, điều gì có thể xảy ra và cách đạt được điều đó.

Những gì mong đợi

Khi bạn bắt đầu với Google Shopping, bạn sẽ không nhận được kết quả tốt nhất với các chiến dịch của mình ngay từ đầu.

Nhưng điều đó hoàn toàn ổn vì luôn có nhiều chỗ để cải thiện.

Cùng với thời gian, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu hơn mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch Mua sắm của mình.

Nhưng trước khi làm điều đó, hãy để tôi cho bạn thấy những gì bạn có thể mong đợi từ Google Shopping của Google khi bạn mới bắt đầu.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
CTR trung bình trong Google Ads

Như bạn có thể thấy trong hình trên, có một sự khác biệt rất lớn giữa cách các chiến dịch của các nhà quảng cáo khác nhau hoạt động trong Google Ads.

Trong khi các nhà quảng cáo hoạt động kém có CTR trung bình là 1,91%, thì những nhà quảng cáo tốt nhất (ở phân vị thứ 90) có tỷ lệ nhấp gần gấp 5 lần.

Vì bạn mới làm quen với Google Shopping, bạn nên mong đợi CTR của mình ở đâu đó gần phân vị thứ 25, sử dụng> 2% như một quy tắc chung.

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình theo kênh

Trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể thấy rằng nhà quảng cáo trung bình có tỷ lệ chuyển đổi cho Google Ads là 1,42% trong khi những người hoạt động hiệu quả nhất đang đạt hơn 3%.

Vậy những số liệu này có ý nghĩa gì đối với bạn? Hãy xem qua một ví dụ.

Giả sử bạn đang bán kính râm trị giá $ 50 với Google Shopping

Khi bạn vừa mới bắt đầu, hãy lấy các số liệu có hiệu suất thấp nhất mà tôi đã đề cập ở trên cũng như CPC Mua sắm trung bình.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ có CTR 1,91%, tỷ lệ chuyển đổi 1,42% và bạn trả 0,66 đô la cho mỗi lần nhấp (mức trung bình của Google Shopping).

Giả sử 50.000 người đã xem quảng cáo của bạn trong tháng đầu tiên, trong đó 955 người đã nhấp qua trang web của bạn.

Điều đó có nghĩa là tổng chi phí quảng cáo là 630,3 đô la cũng như 14 chuyển đổi dẫn đến doanh thu 700 đô la.

Nếu chúng ta tính đến giá thành sản phẩm, 20 đô la cho mỗi cặp kính râm hoặc tổng cộng 280 đô la, chúng ta sẽ chọn màu đỏ.

Doanh thu $ 700 trừ đi $ 280 chi phí sản phẩm và $ 630,3 chi tiêu cho quảng cáo, nghĩa là lỗ 210,3 đô la.

Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc có các nguyên tắc cơ bản trước khi bắt đầu với quảng cáo. (Để xem liệu cửa hàng của bạn có tiềm năng với Google Ads hay không, hãy xem bài kiểm tra của chúng tôi! ).

Hãy xem làm thế nào bạn có thể xoay chuyển điều này.

Điều gì có thể xảy ra với Google Shopping của Google

Sau một thời gian, bạn sẽ chạy quảng cáo tốt hơn. Bạn có thể đã học các kỹ thuật mới, theo một khóa học tuyệt vời và biết được phần nào đang hoạt động tốt.

Chúng tôi đã sử dụng các điểm chuẩn thấp nhất để bắt đầu, nhưng giả sử rằng kết quả của bạn đã được cải thiện và bạn hiện đang ở cuối trên của các điểm chuẩn.

Điều đó có nghĩa là CTR 9,5%, tỷ lệ chuyển đổi 3,05% với CPC trung bình ở mức 0,66 đô la.

Tiếp tục với ví dụ về kính râm $ 50 và 50.000 lần hiển thị quảng cáo mỗi tháng, 4.750 người hiện đã nhấp vào quảng cáo của bạn, dẫn đến tổng chi phí quảng cáo là $ 3.135.

Do CTR và tỷ lệ chuyển đổi tăng lên, bạn đã đạt được 145 doanh số bán hàng thông qua Google Shopping, nghĩa là doanh thu là 7.250 đô la cũng như giá thành sản phẩm là 2.900 đô la.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, doanh thu của bạn lớn hơn chi phí với lợi nhuận gộp của bạn là 1.215 đô la (7.250 – 2.900 – 3.135 đô la = 1.215 đô la), tỷ suất lợi nhuận 17%.

Không có nhiều chỗ trống, nhưng bạn có thể thấy rằng những cải tiến này thực sự có thể di chuyển kim.

Điểm chuẩn so với các đối thủ cạnh tranh

Một cách khác để tìm ra những gì có thể là xem Chiến dịch mua sắm của bạn đang hoạt động như thế nào so với các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể tìm thấy một phần thông tin đó trong cột Chỉ số cạnh tranh trong Google Ads:

Google Shopping là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping
Các chỉ số cạnh tranh trong Google Shopping

Nếu đang xem chiến dịch Google Shopping của mình, bạn có thể thêm “CTR điểm chuẩn”, “Điểm chuẩn tối đa. T.đa ”,“ Chênh lệch giá sản phẩm điểm chuẩn ”và cột“ Giá sản phẩm trung bình ”từ tổng quan“ Nhóm sản phẩm ”.

Đừng tập trung một cách mù quáng vào những số liệu này, hãy sử dụng chúng làm chỉ số để xem bạn đang hoạt động như thế nào.

Điều tuyệt vời về các chỉ số điểm chuẩn của Google là chúng có sẵn cho mọi nhóm sản phẩm bạn có trong chiến dịch Mua sắm của mình, vì vậy bạn có thể nhận được thông tin chi tiết về từng nhóm.

Cần gì để đạt được thành công với Google Shopping của Google?

Để đạt được những gì tôi đã mô tả ở trên, bạn cần hai nguồn lực thiết yếu: thời gian và ngân sách quảng cáo.

Bạn cần thời gian để thiết lập Google Shopping (chuyển đổi sản phẩm của bạn thành quảng cáo sản phẩm), cũng như để duy trì và tối ưu hóa các chiến dịch Mua sắm của mình.

Và đừng quên: chiến dịch của bạn càng chi tiết, bạn càng cần dành nhiều thời gian để quản lý chúng.

Như chúng ta đã thảo luận trước đây, Google Shopping khiến bạn mất tiền. Vì vậy, bạn nên có một số tiền được phân bổ để chạy Google Shopping. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến, hãy cố gắng dành ít nhất $ 300- $ 500 làm ngân sách học tập của bạn.

Bạn sẽ sử dụng số tiền này để tìm hiểu cách hoạt động của quảng cáo Google, cũng như xem những gì khách truy cập từ Google Mua sắm làm trên trang web của bạn.

Thành thạo Google Shopping của Google

Mục tiêu của tôi với bài viết này là cung cấp cho bạn tổng quan chi tiết về Google Shopping của Google là gì và cần những gì để làm cho chúng hoạt động cho doanh nghiệp của bạn.

Bằng cách tìm hiểu cách hoạt động của Quảng cáo mua sắm của Google, cách thiết lập và tối ưu hóa chúng, bạn đã thực hiện những bước đầu tiên để khởi chạy quảng cáo sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, hành trình Mua sắm của bạn không cần phải dừng lại ở đó.

Tôi đã bao gồm các tài nguyên khác cho tất cả các phần thiết yếu của quảng cáo Google Shopping trong bài viết này (tất cả các liên kết và tài nguyên tải xuống được nêu trong bài viết này), bạn có thể sử dụng tài nguyên này để tìm hiểu thêm về từng chủ đề.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận