Inbound marketing là gì và làm sao để tạo ra một chiến lược Inbound marketing vững chắc? Tiếp thị đại chúng hay quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đã làm rất tốt trong những ngày đầu. Nhưng thời thế đang thay đổi, và sở thích của người tiêu dùng cũng vậy.
Một thực tế không thể phủ nhận là người tiêu dùng trực tuyến đang phải “làm bài tập về nhà” trước khi mua một thứ gì đó, đặc biệt là khi họ phải đối mặt với nhiều lựa chọn. Họ đang sử dụng Google để nghiên cứu các sản phẩm và phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm đề xuất từ bạn bè / gia đình.
Đây là lý do tại sao Inbound marketing đang đạt được tầm quan trọng hơn so với tiếp thị đại chúng thông thường. Vì vậy, với tư cách là một doanh nghiệp, bạn cần hiểu người tiêu dùng nhận thức về thế nào và những gì bạn cần làm để kết nối được với người tiêu dùng bằng một chiến lược tiếp thị thực sự.
Người tiêu dùng ngày nay muốn rằng:
- Được ưu tiên và được giáo dục về các vấn đề riêng của họ.
- Giao dịch với các thương hiệu mà họ quen thuộc.
- Biết lịch sử của bạn và cách bạn đã giúp đỡ người khác trong quá khứ.
- Thoải mái với giải pháp họ đang mua.
Thời đại mới này là về tiếp thị siêu cá nhân hóa, thậm chí vượt xa tiếp thị theo mối quan hệ.
Nghĩa là…
- Nếu bạn đang xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của mình, bạn đang tăng cơ hội nhận được nhiều doanh số hơn.
- Nếu bạn đang giáo dục họ trước và cung cấp cho họ thông tin họ cần để đưa ra quyết định, bạn sẽ giúp họ dễ dàng giao dịch với bạn.
- Nếu bạn đang cung cấp giá trị trước tiên, bạn sẽ cho họ một lý do để tin tưởng thương hiệu của bạn.
- Nếu bạn đang kéo người tiêu dùng về phía thương hiệu của bạn thay vì đẩy sản phẩm của bạn lên họ, bạn sẽ giành được sự chú ý của họ.
Bằng cách tập trung vào Inbound marketing, bạn đang làm tất cả những điều trên. Điều này không chỉ giúp bạn có được nhiều hơn từ những nỗ lực tiếp thị của mình, mà còn cho phép bạn nổi bật so với đối thủ.
Nội dung
Inbound marketing là gì?
Inbound marketing là về việc tạo ra giá trị giúp mọi người cải thiện một lĩnh vực được chọn, đồng thời làm cho doanh nghiệp của bạn trông khác biệt so với phần còn lại. Nói cách khác, đó là về việc thu hút đúng người và tạo ảnh hưởng tích cực đến họ. Điều đó lần lượt làm cho họ muốn tin tưởng thương hiệu của bạn và truyền bá về nó.
Bước đầu tiên rõ ràng nhất để Inbound marketing là tạo nội dung hữu ích đủ liên quan để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Trong đó bao gồm các khách hàng tiềm năng mà bạn muốn biến thành khách hàng. Và khách hàng, những người bạn muốn trở thành người mua lặp lại.
Khi những người này đến trang web của bạn, họ mong đợi nhiều hơn từ bạn. Vì vậy, bạn hứa với họ nhiều giá trị hơn bằng cách thu hút họ bằng các công cụ phù hợp, chẳng hạn như email. Khi họ đã kết nối với bạn, bước cuối cùng là tiếp tục cung cấp nhiều giá trị hơn cho họ bằng cách chia sẻ chuyên môn hữu ích của bạn với ý định làm họ thích thú.
Khi so sánh với tiếp thị đại chúng, Inbound marketing hoạt động ở quy mô nhỏ hơn nhiều vì bạn không cố gắng đẩy thông điệp của mình ra khỏi đó. Bạn không ép buộc bản thân để giành được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, bạn đang tạo ra nội dung có giá trị giúp khách hàng tiềm năng của bạn không chỉ hiểu vấn đề của họ mà còn tìm ra giải pháp lý tưởng.
Sử dụng Inbound marketing, doanh nghiệp của bạn có thể liên tục
- Thu hút khách hàng tiềm năng
- Tạo niềm tin
- Tạo dựng uy tín
- Cải thiện doanh số
- Tăng trưởng ổn định
Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang tìm hiểu Inbound marketing hoạt động như thế nào
Inbound marketing hoạt động như thế nào?
Một chiến lược Inbound marketing phù hợp cho tất cả các loại hình doanh nghiệp, bất kể quy mô của họ. Bởi vì đó đơn giản là một cách hiệu quả và đáng tin cậy hơn để bán hàng trong khi mang lại cho khách hàng của bạn trải nghiệm mà họ xứng đáng. Đây là một loại hình tiếp thị có lợi cho cả bạn và khách hàng của bạn, đây là chìa khóa để có được kết quả chất lượng cao hơn trong dài hạn.
Nhưng trước khi tạo ra một chiến lược Inbound marketing, điều quan trọng là bạn phải hiểu phương pháp, bao gồm bốn giai đoạn:
- Thu hút
- Chuyển đổi
- Chốt khách
- Ghi nhớ
Với một chiến lược Inbound marketing phù hợp, thương hiệu của bạn luôn có thể mang lại giá trị và đạt được tiến bộ trong từng giai đoạn của hành trình của khách hàng. Điều này không chỉ giúp bạn phát triển niềm tin với họ, mà còn mang lại cho doanh nghiệp của bạn động lực cần thiết.
Dưới đây là cái nhìn chi tiết về từng giai đoạn này
Giai đoạn # 1: Thu hút
Tiếp thị đại chúng cho phép bạn nhắm mục tiêu bất cứ ai và tất cả mọi người, bất kể họ có quan tâm hay không. Trong khi Inbound marketing cho phép bạn thu hút những người thực sự muốn làm kinh doanh với bạn.
Với chiến lược tiếp thị hướng nội mạnh mẽ, bạn không thu hút ngẫu nhiên bất kỳ ai, mà thay vào đó hãy cố gắng hiểu ai là người mua lý tưởng của bạn. Và sau đó tạo personas phù hợp đại diện cho khách hàng của bạn và những thách thức của họ.
Bằng cách hiểu rõ hơn về người mua tiềm năng của bạn là ai, bạn sử dụng các chiến thuật Inbound marketing (như viết blog , tiếp thị qua email, v.v.) để phục vụ họ tốt hơn. Bạn tạo ra nội dung được nhắm mục tiêu không chỉ giáo dục khách hàng tiềm năng của bạn, mà còn cung cấp cho họ câu trả lời đúng.
Bạn quảng cáo giá trị thương hiệu của bạn và những gì nó có thể làm cho họ. Nếu bạn cạnh tranh và đầu tư vào giá trị của mình, nó sẽ thiết lập thương hiệu của bạn tốt hơn do đó thu hút nhiều khách hàng hơn. Đối thủ của bạn sẽ không thể đánh cắp giá trị thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy cho khán giả thấy thương hiệu của bạn có thể thay đổi cuộc sống hàng ngày của họ bằng cách cung cấp cho họ nội dung có giá trị.
Giai đoạn # 2: Chuyển đổi
Sau khi thu hút những người được nhắm mục tiêu, quan tâm đến trang web của bạn, bạn tập trung vào việc chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Bạn yêu cầu thông tin liên lạc của họ để trao đổi một phần nội dung có giá trị như ebook hoặc một case study
Bạn sử dụng hai công cụ để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng:
- Call to action
- Landing page
Nút gọi liên kết hành động của bạn lôi kéo khách truy cập nhấp vào đề nghị của bạn, chẳng hạn như đăng ký hội thảo trên web. Sau khi nhấp vào CTA của bạn, khách truy cập truy cập trang đích nơi họ tìm hiểu thêm về ưu đãi và đăng ký với thông tin liên hệ của họ. Sau đó, bạn có thể thêm họ vào danh sách khách hàng tiềm năng mà bạn có thể tương tác.
Giai đoạn # 3: Chốt khách
Bước tiếp theo là sử dụng các kỹ thuật Inbound marketing như tự động hóa tiếp thị và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để chuyển đổi khách hàng tiềm năng mới của chúng tôi thành khách hàng tiềm năng.
Điều này được thực hiện bằng cách giáo dục thêm khách hàng tiềm năng của bạn và nuôi dưỡng họ khi thời gian trôi qua, đẩy họ xuống sâu hơn trong phễu marketing của bạn. Toàn bộ ý tưởng là để dẫn khách hàng của bạn đến gần hơn để chuyển đổi thành bán hàng.
Giai đoạn # 4: Ghi nhớ
Inbound marketing không chỉ dừng lại ở việc bán hàng. Đó cũng là về việc mang đến cho khách hàng của bạn một trải nghiệm khiến họ nhớ đến bạn sau khi họ mua hàng của bạn.
Bạn sử dụng các công cụ đã được chứng minh như email marketing và tiếp thị truyền thông xã hội, để không chỉ cung cấp cho khách hàng hiện tại của bạn sự hỗ trợ cần thiết mà còn tham gia với họ một cách nhất quán.
Lợi ích lớn nhất của việc làm hài lòng khách hàng hiện tại của bạn là sự gia tăng truyền miệng. Khách hàng hạnh phúc rất dễ biến thành đại sứ thương hiệu cho thương hiệu của bạn. Điều này cũng dẫn đến việc bán hàng lặp lại trong thời gian dài.
2 bước cốt lõi để hoạch định chiến lược Inbound marketing của bạn
Hình thành một chiến lược Inbound marketing thích hợp bắt đầu với việc lập kế hoạch hiệu quả. Nó cho phép bạn đặt đúng mục tiêu và cũng theo dõi tiến trình của bạn.
Dưới đây là hai bước cốt lõi để hoạch định chiến lược Inbound marketing mang lại kết quả.
Bước # 1: Đặt mục tiêu SMART
Để làm cho chiến lược Inbound marketing của bạn hoạt động, bạn cần phải đo lường thành công của mình. Điều này chỉ có thể xảy ra khi bạn đặt đúng mục tiêu. Bạn cần một điểm chuẩn vững chắc để đánh giá nỗ lực của mình, nếu không bạn sẽ chỉ nhắm vào bóng tối.
Mỗi mục tiêu mà bạn đặt ra cần phải chính xác. Điều đó có nghĩa là bạn không thể đặt mục tiêu ngẫu nhiên và mong đợi để xem kết quả. Cách tốt nhất để thực hiện mục tiêu đó là thiết lập mục tiêu của bạn là thực hiện phương pháp SMART. Mục tiêu của bạn cần phải đạt được
- Cụ thể
- Đo lường được
- Có thể đạt được
- Thực tế
- Có thời hạn
Bạn cần các mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp của mình và đồng thời rất rõ ràng.
Các ý tưởng Inbound marketing làm việc cho một số công ty khác có thể không hoạt động cho doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao các mục tiêu SMART của bạn cần phải đồng bộ với quy mô công ty của bạn.
Đây là hai ví dụ về mục tiêu SMART, một cho một doanh nghiệp mới và một trong những khác cho một công ty phát triển.
Doanh nghiệp nhỏ và mới
Khi bạn mới chỉ ở giai đoạn đầu, bạn cần kết nối với khách hàng tiềm năng vì họ không biết gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn nên tập trung vào việc thu hút đối tượng mục tiêu vào trang web của mình và cung cấp cho họ sự rõ ràng về ưu đãi của bạn.
Ví dụ về mục tiêu thường: Có được nhiều khách truy cập được nhắm mục tiêu vào trang web của bạn.
Ví dụ về mục tiêu SMART: Tạo một loạt các bài đăng trên blog và thu hút 1.000 khách truy cập qua phương tiện truyền thông xã hội trong tháng đầu tiên.
Phát triển kinh doanh cỡ vừa
Một doanh nghiệp cỡ vừa đang phát triển và đã xây dựng được đối tượng cần phải có một mục tiêu khác. Ở giai đoạn này, bạn đã có một lượng khách truy cập nhất quán vào trang web của mình. Mà bạn muốn chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng / khách hàng tiềm năng mà sau này có thể được chuyển đổi thành khách hàng.
Ví dụ về mục tiêu thường: Biến nhiều khách hàng tiềm năng thành doanh số.
Ví dụ về mục tiêu SMART: Nhận 2% khách truy cập để tải xuống một case study nhằm trao đổi địa chỉ email của họ và chuyển đổi được 5 khách hàng mới trong bốn tuần tới.
Bước # 2: Đặt KPI
Nếu bạn định tạo một chiến lược Inbound marketing, bạn cũng cần biết liệu nó có mang lại kết quả như bạn muốn hay không. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa nó.
Bây giờ, trừ khi bạn đang đo các số liệu quan trọng, bạn sẽ không biết bước tiếp theo bạn nên làm là gì và liệu bạn có nên chuyển hướng nỗ lực của mình sang một hướng mới.
Vì vậy, tối ưu hóa Inbound marketing của bạn và đo lường hiệu quả của chiến lược đi đôi với nhau. Theo dõi đúng KPI Inbound marketing của bạn giúp bạn hiểu bạn đang sai ở đâu để bạn có thể cải thiện nỗ lực của mình.
Số liệu dưới đây là một số số liệu chính mà bạn nên theo dõi nếu bạn muốn tăng cơ hội làm cho chiến lược Inbound marketing của bạn thành công.
1. Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn là chìa khóa số liệu để theo dõi vì nó cung cấp cho bạn rõ ràng ý tưởng về bao nhiêu khách truy cập của bạn đang trở thành dẫn và dẫn đang chuyển đổi thành khách hàng. Cho dù bạn đang sử dụng một trang đích chuyên dụng để chuyển đổi hoặc một bài đăng blog đơn giản, bạn cần tập trung vào việc thu hút thêm nhiều người thực hiện hành động mong muốn trên trang web của mình.
2. Khách truy cập trang web
Nội dung chất lượng là xương sống của một chiến lược inbound marketing vững chắc. Nhưng làm thế nào nếu không ai thấy nội dung của bạn? Để khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn tiếp nhận được nội dung của bạn là một phần quan trọng của Inbound marketing
Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bạn theo dõi số lượng khách truy cập vào trang web chính của bạn hoặc các khu vực cụ thể trên đó. KPI này cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về việc liệu các chiến thuật Inbound marketing của bạn có giúp bạn thu hút khán giả hay không.
3. Nguồn lưu lượng
Tất cả lưu lượng truy cập không giống nhau, có nghĩa là biết lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu là quan trọng. Lưu lượng truy cập trang web có nhiều loại khác nhau, cụ thể là trực tiếp, hữu cơ, từ mạng xã hội, được giới thiệu và qua email. Khi bạn giám sát lưu lượng truy cập của mình, bạn sẽ biết chính xác cách mọi người đi qua nội dung của bạn và loại kết quả mà mỗi kênh đang đạt được. Điều này có thể giúp bạn đo lường ROI của các kênh khác nhau.
4. Lưu lượng truy cập ấm
Mỗi khách hàng tiềm năng tải xuống một phần nội dung từ trang web của bạn hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn đã thể hiện sự quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp. Điều này giúp chuyển từ lưu lượng truy cập lạnh thành ấm. Khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ để đổi lấy nội dung của bạn, điều này giúp bạn có thể theo dõi họ. Bạn cần biết chính xác những trang nào đang tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất và cách họ phản ứng với các nỗ lực tiếp thị qua email / tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.
5. Khách hàng trả tiền
Chỉ số ROI thật sự chỉ chính xác khi bạn đo lường được doanh thu thực tế từ các khách hàng đã trả tiền cho bạn. Theo dõi khách hàng đã trả tiền mà bạn có được do Inbound marketing cho bạn biết liệu bạn có đang đi đúng hướng hay không. Đó là chỉ số cuối cùng cho sự thành công hay thất bại của chiến lược Inbound marketing của bạn.
Tạo ra một chiến lược inbound marketing mạnh mẽ
Bây giờ bạn đã biết cách lập kế hoạch cho chiến lược Inbound marketing của mình, đã đến lúc tạo ra nó. Có ba phần để chiến lược Inbound marketing thành công:
- Thu hút khách hàng tiềm năng
- Biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng
- Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Chúng tôi sẽ xem xét chi tiết từng phần dưới đây.
# 1: Thu hút khách truy cập vào trang web của bạn
Chiến lược Inbound marketing của bạn sẽ chỉ hoạt động nếu bạn luôn thu hút đúng người vào trang web của mình. Bạn muốn đối tượng mục tiêu của bạn tự nhiên bị kéo về phía nội dung của bạn. Và điều đó chỉ có thể xảy ra khi bạn làm như sau:
1. Xác định người mua của bạn Personas
Khi bạn tạo nội dung, bạn muốn nó hấp dẫn khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn muốn họ được hưởng lợi từ nó theo một cách nào đó. Nhưng để phát triển nội dung mà khán giả của bạn tìm thấy giá trị, bạn sẽ phải rõ họ là ai.
- Bạn đang tiếp thị với ai?
- Nghề nghiệp của họ là gì?
- Những thách thức chính của họ là gì?
- Mục tiêu hay nhu cầu của họ là gì?
- Họ tìm thông tin ở đâu?
- Điều gì họ không thích?
Bằng cách phát triển personas người mua, bạn không còn phải phỏng đoán nữa. Bạn có một định hướng và mục đích tốt hơn, giúp cải thiện chiến lược Inbound marketing của bạn.
2. Thực hiện kiểm toán nội dung
Bất kỳ doanh nghiệp nào đang tận dụng nội dung để tiếp thị, cần thực hiện kiểm toán nội dung kịp thời. Mục đích của việc thực hiện kiểm toán nội dung là phân tích cộng với hiểu cách thức nội dung của bạn đang được sử dụng và phân phối đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Chẳng hạn, nếu bạn chỉ tập trung vào viết blog trong năm, thì có lẽ bạn có thể muốn thử tiến hành hội thảo trên web hoặc cung cấp các nghiên cứu điển hình để xem các định dạng khác này hoạt động như thế nào. Bạn cũng có thể kiểm tra nội dung của mình cho personas bạn đã xây dựng để xem họ có thực hiện các giai đoạn mua không.
Nếu bạn chưa quen với tiếp thị nội dung, bạn có thể không có kho lưu trữ nội dung. Trong trường hợp này, bạn cần tập trung nhiều hơn vào những gì bạn sẽ sản xuất trong một khoảng thời gian và xác định xem nó có phù hợp với khán giả của bạn không.
3. Bắt đầu sản xuất nội dung mới, hữu ích
Khi bạn nỗ lực tạo nội dung mới, bạn muốn nội dung đó đạt được phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Với tiếp thị đại chúng, bạn không nhắm mục tiêu nội dung của mình đến một nhóm đối tượng cụ thể. Nhưng với Inbound marketing, bạn biết nội dung nào mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thấy thú vị bởi vì bạn đang sản xuất nội dung đó dựa trên personas người mua.
Mục đích của việc tạo nội dung không chỉ là xây dựng thương hiệu mà còn thu hút lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn. Không chỉ bất kỳ lưu lượng truy cập, mà lưu lượng sẽ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng / mua hàng. Vì vậy, có một ý tưởng rõ ràng về người sẽ tiêu thụ nội dung của bạn và điều gì hấp dẫn họ sẽ giúp bạn thu hút đúng người vào trang web của bạn.
Có nhiều loại nội dung khác nhau để bạn tạo. Ngay từ bài viết trên blog đến sách điện tử cho đến nội dung video. Bạn có thể đi với một hoặc nhiều loại nội dung, tùy thuộc vào băng thông của bạn.
4. Tích hợp SEO
SEO hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã có từ lâu và được tính là cách để có lưu lượng truy cập tự nhiên, miễn phí vào trang web của bạn. Vì danh sách công cụ tìm kiếm là miễn phí, tất cả những gì bạn cần làm là đầu tư thời gian để tối ưu hóa trang web của mình.
Lý do chúng tôi đề cập đến SEO là vì đó là một phần không thể tránh khỏi của bất kỳ chiến lược Inbound marketing thành công nào. Các công cụ tìm kiếm như Google đủ mạnh để tìm nội dung của bạn và hiển thị cho đúng người, với điều kiện bạn đã hoàn thành tốt SEO của mình. Vì vậy, tích hợp SEO vào chiến lược Inbound marketing của bạn là điều mà bạn nên thực hiện nghiêm túc.
# 2: Biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng
Thu hút đúng loại khách truy cập vào trang web của bạn là điều quan trọng, nhưng đó không phải là phần duy nhất để tập trung vào. Chiến lược Inbound marketing của bạn cũng cần có sự nắm bắt khách hàng tiềm năng.
Nói cách khác, một khi ai đó truy cập vào trang web của bạn, bạn muốn thêm họ vào phễu khách hàng tiềm năng của mình để bạn có thể chuyển đổi chúng thành bán hàng sau này.
Để chuyển đổi một khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, bạn cần có một số loại trao đổi giá trị trên mạng. Bạn cung cấp một cái gì đó cho khách truy cập của bạn và họ cung cấp cho bạn thông tin liên lạc của họ.
Dưới đây là hai công cụ đơn giản mà bạn có thể triển khai trên trang web của mình để biến nhiều khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.
1. Popup hiện lên khi có ý định thoát
Một trong những công cụ thu thập khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất hiện có là cửa sổ bật lên khi có ý định thoát trang web có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 10% khi được triển khai đúng cách. Công cụ này hoạt động rất đơn giản: ngay khi bạn cố gắng rời khỏi trang web bằng cách nhấn nút Thoát trên trình duyệt của bạn, nó sẽ kích hoạt lớp phủ cửa sổ bật lên. Về cơ bản, điều đó bảo bạn dừng lại để bạn có thể giảm giá cuối cùng hoặc nhận được một số lợi ích khác như truy cập vào nội dung độc quyền.
2. Trò chuyện trực tiếp
Có điều gì đó về trò chuyện trực tiếp khiến nó trở nên có ý nghĩa trong mắt mọi người. Nó làm cho bạn trông chân thực và dễ tiếp cận hơn. Nó mang lại cho khách truy cập của bạn sự tự tin rằng bạn là thật. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời để thu hút khách truy cập của bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nếu bạn muốn nắm bắt nhiều khách hàng tiềm năng hơn và làm điều đó mà không có vẻ mờ ám, trò chuyện trực tiếp là cách tốt. Trên thực tế, nó đã được tìm thấy để tăng hơn 45% chuyển đổi. Bởi vì nếu bạn nhìn vào nó, đó là hình thức dịch vụ khách hàng thuần túy nhất được cung cấp ngay lập tức.
Đưa ra dưới đây là một số lợi ích nhanh chóng của việc sử dụng trò chuyện trực tiếp trên trang web của bạn
– Nó cho phép bạn kết nối với khách truy cập của mình ở cấp độ cao hơn và giải quyết mọi nghi ngờ mà họ có thể có bằng cách trả lời câu hỏi của họ trong thời gian thực.
– Nó mang đến cho khách truy cập một cơ hội để nói chuyện với bạn về nội dung trang web của bạn và đưa ra phản hồi trực tiếp, điều này cho bạn cơ hội để chuyển đổi chúng.
– Nó cho phép bạn cá nhân hóa tin nhắn của mình dựa trên vị trí của khách truy cập hoặc nếu anh ấy / cô ấy là khách truy cập lặp lại. Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn là gì, bạn có thể và nên sử dụng Trò chuyện trực tiếp để tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web của mình.
# 3: Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một phần quan trọng của toàn bộ chiến lược Inbound marketing, nơi bạn thu hút khách hàng tiềm năng có được thông tin hữu ích / có liên quan. Loại thông tin bạn gửi cho họ tùy thuộc vào giai đoạn hành trình của khách hàng và họ cần gì.
Phát triển mối quan hệ với khách hàng của bạn trên các giai đoạn khác nhau của kênh bán hàng trở nên dễ dàng và dễ dự đoán hơn với việc nuôi dưỡng chì. Ý tưởng là để di chuyển từng khách hàng tiềm năng xuống kênh này, để bạn có thể biến họ thành khách hàng / khách hàng trả tiền.
Khi bạn tập trung chiến lược Inbound marketing để có thêm khách hàng tiềm năng vào kênh bán hàng của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc có một quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Vì ít hơn 10% khách hàng tiềm năng của bạn sẽ mua theo sự thúc đẩy, bạn sẽ phải nuôi dưỡng 90% khách hàng tiềm năng còn lại để có thêm người mua từ bạn.
Dưới đây là những chiến thuật nuôi dưỡng chì phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng
- Nội dung được nhắm mục tiêu
- Nuôi dưỡng đa kênh
- Theo dõi kịp thời
- Email cá nhân
- Dẫn dắt
- Liên kết bán hàng và tiếp thị
Hãy nhớ rằng, tạo lưu lượng truy cập với nội dung tuyệt vời và sau đó chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng / khách mua hàng sẽ không có ích gì trừ khi và cho đến khi bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình một cách hiệu quả. Đó là phần cuối cùng của chiến lược Inbound marketing của bạn.