Trang chủ Kinh doanhKinh doanh offline 8 bước bắt đầu kinh doanh ngành thiết kế nội thất

8 bước bắt đầu kinh doanh ngành thiết kế nội thất

bởi NguyenDuyAnh.vn
khoi nghiep kinh doanh nganh thiet ke noi that

Để bắt đầu một doanh nghiệp thiết kế nội thất có vẻ như là một nhiệm vụ lớn, nhưng trong thực tế, bạn có thể chia nó ra thành 8 bước chính để tối đa hóa khả năng thành công của bạn.

Vì sao nên khởi nghiệp kinh doanh với ngành thiết kế nội thất

Có rất nhiều lý do để thành lập một doanh nghiệp thiết kế nội thất:

– Bạn không cần một số tiền lớn để bắt đầu

– Bạn có thể tự làm việc và bắt đầu mà không cần đăng ký một công ty

– Bạn có thể làm việc tại nhà

Để kể ra chi tiết bạn sẽ phải có một vài điều kiện cần sau đây:

Một niềm đam mê để tạo ra thiết kế không gian sống độc đáo là điều đầu tiên bạn nên có. Mong muốn tạo ra những ngôi nhà mà khách hàng của bạn sẽ thích sống sẽ giúp bạn phát triển rất tốt trong ngành.

Khi bạn chắc chắn muốn bắt đầu kinh doanh thiết kế nội thất của riêng mình, đây là cách bạn nên lập kế hoạch thực hiện

Bước 1: Tạo thương hiệu cho doanh nghiệp thiết kế nội thất của bạn

Thương hiệu của bạn có lẽ là phần quan trọng nhất trong doanh nghiệp của bạn. Bạn cần xác định rõ bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì và có thể nhận ra như thế nào. Có nhiều yếu tố hình thành thương hiệu của bạn bao gồm mọi thứ từ tên doanh nghiệp, tên miền, logo, trang web, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

Xác định thị trường ngách

Điều bạn cần làm là khám phá ra tài năng độc đáo của bạn, và những gì bạn có để cung cấp cho khách hàng của bạn. Biết những gì bạn thích nhất về thiết kế nội thất, cho dù đó là một căn phòng cụ thể, một phong cách cụ thể, hoặc bất kể là gì, điều này sẽ rất quan trọng để xác định dịch vụ của bạn cung cấp sau này trong quá trình sự nghiệp kinh doanh thiết kế nội thất của bạn.

Xác định khách hàng

Xác định khách hàng lý tưởng của bạn sẽ giúp bạn thiết lập thương hiệu và hoạt động tiếp thị của bạn cũng như giúp bạn có được những khách hàng hoàn hảo. Biết đối tượng mục tiêu của bạn sẽ cho phép bạn tiếp thị các dịch vụ của mình một cách chiến lược và hiệu quả hơn. Tìm hiểu sở thích của họ, điều họ không thích, nơi họ thường quan tâm khi trực tuyến, nhân khẩu học của họ. Tạo ra một chân dung khách hàng mà bạn tin là đối tượng mục tiêu của mình.

Xác định nhận diện thương hiệu

Điều tiếp theo cần làm là đặt tên cho doanh nghiệp thiết kế nội thất của bạn. Nếu có thể, hãy sử dụng tên riêng của bạn kết hợp với cụm từ “’thiết kế nội thất’ để làm rõ dịch vụ của bạn. Đừng băn khoăn quá nhiều về logo của bạn. Đa số các logo nổi tiếng nhất luôn được giữ đơn giản và dễ hiểu. Nó phải phù hợp với phong cách của riêng bạn và thích hợp với thị trường ngách bạn đã chọn để phục vụ.

Thiết kế website

Bạn cần chứng minh kỹ năng thiết kế của mình thông qua thiết kế trang web của bạn , nó cần phải nhanh, dễ sử dụng và thể hiện dịch vụ của bạn tốt nhất. Trang web của bạn thường sẽ là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng tiềm năng có được về doanh nghiệp thiết kế nội thất của bạn. Nó sẽ cần được cập nhật, đặc biệt nếu bạn bao gồm một blog.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Sử dụng các tài khoản mạng xã hội của bạn để điều chỉnh thông điệp là bước cuối cùng để thiết lập thương hiệu của bạn. Bạn cần điền đầy đủ tất cả các thông tin chi tiết nhất có thể để tối đa hóa thành công tiềm năng của quảng cáo truyền thông xã hội của bạn.

Bước 2: Tích lũy một số kinh nghiệm

Có thể sẽ khó khăn để có được các khách hàng trả tiền đầu tiên khi bạn chưa có kinh nghiệm nào trong hồ sơ năng lực của mình. Không có hình ảnh minh chứng để thể hiện kỹ năng của bạn sẽ gây ra sự lưỡng lự khi một số khách hàng tiềm năng muốn đăng ký dịch vụ của bạn Vì vậy, bạn cần phải có một số dự án nhỏ hơn trước khi bạn tiếp tục công việc tiếp thị của mình.

Để làm điều này, cung cấp dịch vụ của bạn miễn phí cho một số khách hàng, những người sẵn sàng cho phép bạn thực hiện các ý tưởng của mình trong dự án của họ. Đây không cần phải là một dự án lớn, nó có thể là một dự án tạo kiểu nhỏ cho một thành viên gia đình hoặc một người bạn.

Phần quan trọng nhất của những ‘dự án trải nghiệm’ này là để có được bức ảnh thực sự giới thiệu thương hiệu của bạn, đưa nó lên trang web của bạn và bạn đã sẵn sàng tiếp tục hành trình thiết kế nội thất của mình.

Bước 3: Xác định dịch vụ của bạn

Có nhiều lựa chọn có sẵn cho các nhà thiết kế nội thất về các dịch vụ tiềm năng để cung cấp cho khách hàng của họ. Thời của dịch vụ thiết kế nội thất đơn giản chỉ còn không lâu (mặc dù đó vẫn là một dịch vụ cực kỳ sinh lợi), với nhiều dịch vụ mới được cung cấp. Chúng ta hãy xem một vài lựa chọn chính:

Thiết kế nội thất truyền thống

Hình thức phổ biến nhất của thiết kế nội thất vẫn là thông lệ phổ biến của hầu hết các nhà thiết kế nội thất, và cung cấp đầy đủ nhà, thiết kế nội thất chìa khóa trao tay vẫn là dịch vụ có giá trị cao nhất bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, vì nó đắt nhất, có thể khó khăn hơn để có được khách hàng.

Thiết kế nội thất trực tuyến

Dịch vụ thiết kế nội thất trực tuyến đã trở nên phổ biến trong nhiều năm – nó cho phép tiếp cận nhiều hơn với các dịch vụ thiết kế nội thất thường ở mức giá phải chăng hơn, vì vậy bạn có thể nhắm mục tiêu đến một khách hàng tiềm năng rộng lớn hơn. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế nội thất trực tuyến là đảm bảo bạn có được thông tin có giá trị thường có được thông qua tư vấn trực tiếp ban đầu.

Tìm nguồn sản phẩm

Đôi khi khách hàng biết chính xác phong cách họ muốn nhưng gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng các sản phẩm phù hợp nhất để phù hợp với phong cách của họ trong nhà của họ. Đây là một dịch vụ phổ biến cho các nhà thiết kế nội thất cũng cung cấp cho khách hàng của họ vì đây thường là dịch vụ lặp lại có thể thay đổi kích thước.

Thiết kế lại

Một dịch vụ đang phát triển khác được cung cấp bởi các nhà thiết kế nội thất để đa dạng hóa danh mục dịch vụ của họ là thiết kế lại nhà ở, kiểu dáng của một sản phẩm nội thất để làm cho nó có thể bán được dễ hơn và nhiều hơn. Nó được nhiều nhà thiết kế nội thất yêu thích vì đây là dịch vụ thiết kế mang lại doanh thu bổ sung cho doanh nghiệp của họ.

Thiết kế cho người thuê nhà

Với việc mua nhà trở nên ít đạt được và ngày càng có nhiều người thuê trong phần lớn cuộc sống của họ, một thị trường chưa được khai thác là định hướng phong cách nội thất của bất động sản cho thuê. Thông thường có rất nhiều hạn chế khi thuê một ngôi nhà với những gì bạn có thể hoặc không thể làm với thiết kế nội thất, vì vậy, khắc phục những hạn chế này để cung cấp cho khách hàng của bạn một tài sản mà họ có thể gọi là nhà.

Thiết kế nội thất loại phòng cụ thể

Đây là một lĩnh vực rất ít được các nhà thiết kế nội thất chú ý  vì nó có thể hơi hạn chế, và nó có thể được bao gồm trong thiết kế nội thất truyền thống. Tuy nhiên, nếu có một căn phòng bạn thực sự thích thiết kế – đừng sợ trở thành một người tập trung chuyên môn hóa vào một loại phòng cụ thể.

Các nhà thiết kế cụ thể một lại phòng thường sẽ có thể cung cấp được các giá trị chuyên sâu hơn cho khách hàng. Ví dụ các nhà thiết kế nội thất văn phòng tại nhà có thể kết hợp các yếu tố để tăng năng suất làm việc. Hoặc các nhà thiết kế chuyên phòng ngủ sẽ kết hợp được các yếu tố để tối ưu hóa giấc ngủ, giúp khách hàng ngủ ngon…

Bước 4: Phác thảo quy trình của bạn

Một thành phần quan trọng trong kinh doanh thiết kế nội thất của bạn là chi tiết các quy trình của bạn, đây là cả các quy trình hướng tới khách hàng của bạn như tư vấn ban đầu, đề xuất, hợp đồng, khi bạn thanh toán, v.v. và cả các quy trình phía sau của bạn như kế toán và sổ sách…

Quy trình làm việc với khách hàng

Lưu ý: Quá trình đối mặt với khách hàng của bạn không cần phải hiển thị cho khách hàng của bạn, nhưng nên nêu chi tiết chính xác những gì xảy ra trong toàn bộ mối quan hệ làm việc.

Quá trình đối mặt với khách hàng của bạn sẽ xác định rõ các điểm chính trong trải nghiệm của khách hàng khi làm việc với bạn, nó sẽ trình bày chi tiết toàn bộ hành trình từ yêu cầu ban đầu từ khách hàng tiềm năng cho đến khi hoàn thành dự án. Nó nên bao gồm tất cả các điểm quan trọng trong quá trình, trong đó khách hàng cần phải lưu ý, nơi cần ký hợp đồng, v.v.

Một ví dụ về quy trình này có thể là:

– Nhận yêu cầu từ khách hàng tiềm năng

– Trả lời email / điện thoại – hẹn một cuộc gặp

– Tư vấn sơ bộ (gặp trực tiếp)

– Đề xuất chi tiết gửi cho khách hàng phê duyệt

– Sau khi phê duyệt hợp đồng thì gửi hợp đồng để khách hàng ký

– Gửi bản demo cho khách hàng phê duyệt

– Trình bày mô hình 3D của thiết kế phòng cho khách hàng phê duyệt

– Tìm nguồn sản phẩm cho khách hàng

– Liên hệ với các đối tác nếu cần

– Lắp đặt tại tận nơi cho khách hàng

–  Review lại với khách hàng, đợi phản hồi

– Thực hiện bất kỳ chỉnh sửa hoặc thay đổi cho khách hàng của bạn

– Đóng dự án – gửi mẫu chứng thực cho khách hàng của bạn.

Trên đây hoàn toàn là một ví dụ, có thể là toàn bộ quá trình sẽ dài hơn với nhiều giai đoạn khác nhau tùy thuộc vào khách hàng.

Quá trình làm việc với khách hàng của bạn sẽ phát triển khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Giữ cho nó đơn giản để bắt đầu và thêm các bước mới khi bạn tìm hiểu thêm về khách hàng và nhu cầu của họ. Mỗi khách hàng sẽ mỗi khác nhau, tuy nhiên giao tiếp rõ ràng minh bạch sẽ tốt cho cả đôi bên

Quy trình hậu kì phía sau

Quá trình hậu trường của bạn bao gồm toàn bộ hoạt động bạn cần làm để giữ cho doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt nhất trong khả năng của mình. Điều này sẽ đạt đến các quy trình được thiết lập và bạn sẽ cần tạo ra một loạt các mẫu sẵn sàng cho các khách hàng mới. Chúng sẽ bao gồm:

– Mẫu đề xuất khách hàng mới

– Bản kê khai công việc

– Mẫu hợp đồng khách hàng

– Mẫu hóa đơn

– Mẫu demo có thương hiệu

– Mẫu chứng thực

Các mẫu này sẽ cho phép doanh nghiệp thiết kế nội thất của bạn hoạt động rất trơn tru vì bạn có thể sử dụng lại các mẫu tương tự và cá nhân hóa chúng cho từng khách hàng của bạn.

Một lưu ý nhanh về hợp đồng khách hàng của bạn, thực sự cần thiết cho mọi khách hàng bạn làm việc cùng vì sẽ bảo vệ tất cả các bên liên quan. Hợp đồng làm rõ trách nhiệm của bản thân và khách hàng của bạn thông qua toàn bộ quá trình. Cũng nên yêu cầu một nửa số tiền trả trước khi hợp đồng được ký kết. Điều này sẽ bảo vệ bạn trong trường hợp khách hàng của bạn thay đổi ý định. Bạn càng chuyên nghiệp từ khi bắt đầu, bạn sẽ càng được đánh giá cao về thời gian, tài năng và ý thức kinh doanh của bạn.

Quản lý tài chính

Quản lý tài chính là rất quan trọng để đảm bảo sự thành công của bạn trong việc kinh doanh thiết kế nội thất. Bạn cần giữ biên lai và tất cả tài chính của mình để tuân thủ đầy đủ luật kinh doanh. Kế toán có thể không phải là điểm mạnh của bạn, vì vậy hãy nói chuyện với một kế toán viên (và có khả năng thuê họ), hoặc thuê một dịch vụ kế toán bên ngoài để được tư vấn về cách tuân thủ.

Bước 5: Thu thập các thông tin

Quan hệ là rất quan trọng trong thế giới thiết kế nội thất, cả về giới thiệu của khách hàng cũng như tìm nguồn cung ứng sản phẩm phù hợp.

Càng sớm càng tốt, bạn hãy nên lưu trữ các thông tin dù là nhỏ nhất của bạn. Ban đầu, bạn có thể lấp đầy nó bằng các mối quan hệ kinh doanh mà bạn sử dụng cho khách hàng của mình, do đó bạn sẽ cần phải chăm sóc các mối quan hệ này và đảm bảo rằng họ tin vào các tiêu chuẩn chất lượng giống như bạn.

Tìm các thương nhân địa phương, là nhà trang trí, nhà sản xuất, v.v. và lấy thông tin chi tiết, giá cả, v.v. và lưu chúng vào sổ của bạn (lưu ý: có thể an toàn hơn khi lưu chúng trực tuyến trên các phương để đảm bảo bạn không bao giờ vô tình mất nó).

Tiếp theo, hãy thiết lập tài khoản giao dịch với các công ty và thương hiệu có uy tín mà bạn sẽ giới thiệu cho khách hàng của mình, điều này thường sẽ cho phép bạn giảm giá độc quyền cho một loạt các sản phẩm để cung cấp cho khách hàng của bạn. 

Bước 6: Định giá

Giống như có nhiều dịch vụ bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng, có nhiều cách khác nhau để thiết lập chiến lược giá của bạn. Một số cách tính phí phổ biến nhất bao gồm:

Giá theo giờ

Đây có lẽ là cách dễ nhất để tính phí vì tất cả những gì bạn cần làm là nhân số giờ bạn làm việc tỷ lệ số giờ của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích cho một nhà thiết kế nội thất mới bởi vì bạn sẽ không biết chính xác mỗi công việc sẽ mất bao nhiêu thời gian cho đến khi bạn có một vài kinh nghiệm. Thách thức thực sự là đặt giá của bạn công bằng cho khách hàng của bạn đồng thời đảm bảo doanh nghiệp của bạn có lợi nhuận.

Mức giá cố định

Việc tính một khoản phí cố định (hoặc phí dự án như thường được biết đến) khá hấp dẫn đối với khách hàng vì họ có một mức giá mà họ biết họ sẽ phải trả. Nó có thể được giải quyết bằng cách nhân tỷ lệ hàng giờ của bạn với số giờ bạn nghĩ bạn sẽ mất để hoàn thành dự án (cộng với bất kỳ chi phí nào). Tuy nhiên, rủi ro với phương pháp này (đặc biệt là với các nhà thiết kế nội thất mới) là bạn có thể đánh giá thấp thời gian của mình và cuối cùng mất rất nhiều tiền cho một số dự án – điều này sẽ nhanh chóng chấm dứt hoạt động kinh doanh thiết kế nội thất của bạn.

Chi phí cộng thêm

Với phương pháp này, bạn cộng tất cả các chi phí cho đồ đạc và vật liệu cần thiết cũng như bất kỳ nhà thầu phụ nào để thực hiện công việc. Sau đó, bạn thêm một tỷ lệ phần trăm nhất định (thống nhất với khách hàng của bạn) vào tổng số dưới dạng phí của bạn. Đây là một phương thức tính phí khá phổ biến trong ngành thiết kế nội thất, tuy nhiên, nó giảm bớt khoản thanh toán bạn nhận được cho dịch vụ thực tế của mình và hoàn toàn dựa vào giá thành của các sản phẩm mà khách hàng của bạn chấp nhận để bạn có thể chi tiêu rất nhiều thời gian trên các khách hàng thanh toán thấp hơn.

Phí bán lẻ

Điều này đòi hỏi đơn giản là tính cho khách hàng của bạn giá bán lẻ cho mỗi mặt hàng bạn mua cho họ – phí của bạn là chênh lệch giữa chi phí bạn đã trả (sử dụng kết nối thương mại của bạn) và giá bán lẻ. Điều này được khách hàng yêu thích vì điều đó có nghĩa là họ gần như cảm thấy họ không trả tiền cho bất kỳ dịch vụ nào và chỉ trả tiền cho các sản phẩm. Đây không phải là một mô hình định giá đặc biệt có thể mở rộng cho các nhà thiết kế nội thất nhưng có thể làm việc trên các dự án nhỏ hơn hoặc trên các dự án tìm nguồn cung ứng sản phẩm thuần túy.

Phương pháp phổ biến nhất (Theo giờ + Bán lẻ)

Cho dù bạn chọn phương pháp nào, bạn sẽ cần tính đến tất cả các chi phí của mình để đảm bảo bạn chi trả tất cả. Cách tiếp cận phổ biến nhất để định giá là kết hợp giữa định giá theo giờ và bán lẻ .

Phương pháp này đảm bảo rằng bạn được trả tiền cho thời gian mà bạn chủ động chi tiêu cho từng khách hàng, đồng thời chi trả các chi phí của bất kỳ nhà thầu phụ nào. Việc bổ sung mô hình định giá Bán lẻ đảm bảo rằng khách hàng chỉ trả chi phí bán lẻ sản phẩm, trong khi bạn tạo ra một chút doanh thu bổ sung dựa trên các mối quan hệ mà bạn xây dựng.

Tính phí bao nhiêu?

Dựa trên việc sử dụng phương pháp phổ biến nhất để tính phí cho khách hàng của bạn – mức giá Theo giờ kết hợp với phương pháp Bán lẻ.

Bạn có thể đặt chi phí mỗi giờ làm việc của mình bằng mô hình đơn giản này:

– Quyết định số tiền bạn muốn kiếm mỗi năm (ví dụ: 120 triệu)

– Quyết định số giờ bạn sẵn sàng làm việc mỗi tuần (ví dụ: 40 giờ)

Sử dụng những con số này, bạn có thể biết được mức lương hàng giờ của mình là bao nhiêu.

Theo con số ở ví dụ trên mình sẽ tính ra khoảng 125.000đ / giờ làm việc. Tính bằng công thứ sau:

120.000.000đ / (40 x 04 tuần mỗi tháng x 12 tháng) = 62.500đ

Sau đó lấy 62.500 x 2 = 125.000đ / giờ

Bạn nhân 2 vì để tính thuế và bạn có dư một số tiền để tiết kiệm

Bạn có thể nhận thấy rằng công thức trên hoàn toàn không khoản chi phí Bán lẻ, vì thế phần này sẽ được xem như một phần thưởng thêm cho bạn.

Nên sử dụng phương thức thanh toán nào?

Có một vài phương thức thanh toán khác nhau được cung cấp cho các nhà thiết kế nội thất, tùy chọn phổ biến nhất là Chuyển khoản ngân hàng.

Chuyển khoản ngân hàng là loại thanh toán phổ biến nhất được sử dụng bởi các nhà thiết kế nội thất vì nó không mất phí (hoặc rất ít), đơn giản để xử lý bởi cả hai bên và quan trọng nhất là rất nhanh chóng.

Bước 7: Tìm khách hàng đầu tiên cho bạn

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để có được khách hàng trả tiền đầu tiên của bạn. Tìm kiếm khách hàng trả tiền đầu tiên này có thể tỏ ra vô cùng khó khăn nhưng khi bạn đã thiết lập trang web của mình, với một vài nghiên cứu điển hình và xây dựng thương hiệu rõ ràng, bạn đã đặt mình vào một vị trí tuyệt vời để có được một khách hàng.

Nơi đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên bắt đầu (điều này áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp không chỉ các nhà thiết kế nội thất) là tìm kiếm sự giới thiệu từ bạn bè và gia đình.

Hãy tích cực hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội và để bạn bè và gia đình của bạn chia sẻ trang web của bạn càng nhiều càng tốt, không nên để quá lâu cho đến khi bạn bắt đầu nhận được một số sự quan tâm nhất định.

Bạn có thể đi xa hơn là yêu cầu họ chia sẻ trang web của bạn, thậm chí bạn có thể viết bài đăng mà bạn muốn họ chia sẻ để họ chỉ cần sao chép và dán nó để đăng.

Bước 8: Tiếp thị doanh nghiệp của bạn như cuộc sống của bạn phụ thuộc vào nó

Có hàng trăm cách để thúc đẩy kinh doanh thiết kế nội thất của bạn, nhưng đây là năm cơ hội tốt nhất để các nhà thiết kế nội thất mới quảng bá bản thân và có được một số khách hàng trả tiền cũng như bảo vệ doanh nghiệp của bạn để thành công lâu dài.

Liên hệ với các tờ báo địa phương

Báo và tạp chí địa phương thích nó khi một câu chuyện của bạn thu hút được người đọc bài của họ. Vì vậy, hãy giúp đỡ họ bằng cách liên lạc với họ để thông báo về việc ra mắt doanh nghiệp mới của bạn – rất có thể họ sẽ đến phỏng vấn bạn với tư cách là một doanh nhân địa phương và bạn sẽ nhận được một số bảo hiểm miễn phí cho doanh nghiệp của bạn. Điều này cũng sẽ giúp bạn về lâu dài và có thể dẫn đến tiếp xúc với địa phương cho doanh nghiệp của bạn.

Tìm hiểu SEO cơ bản

Các dịch vụ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) thường bị quên bởi rất nhiều nhà thiết kế nội thất, vì vậy bạn có thể tận dụng điều này bằng cách thực hiện một vài điều chỉnh cho trang web của mình. SEO được tạo thành từ nhiều phần khác nhau nhưng nếu bạn có thể tìm hiểu những điều cơ bản thì cuối cùng bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập liên tục và khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn mãi mãi.

Xây dựng danh sách email

Xây dựng email là điều tối quan trọng đối với hầu hết mọi loại hình kinh doanh. Đây là một cách xây dựng một “cộng đồng”, những người sẵn sàng theo lời khuyên của chuyên gia và bám sát từng câu chữ của bạn. Không phải mọi khách truy cập vào trang web của bạn đều sẵn sàng cho các dịch vụ của bạn, nhưng họ có thể là khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai vì vậy hãy bắt đầu một danh sách email vào ngày 1 để có nhiều thành công trong tương lai.

Yêu cầu được giới thiệu

Bây giờ bạn đã bắt đầu nhận được một số khách hàng trả tiền (và đã cho họ trải nghiệm tốt nhất trong các dự án của họ), tương tự như khi bạn hỏi bạn bè và gia đình để giới thiệu, bây giờ bạn có thể hỏi khách hàng của mình để giới thiệu. Nếu bạn thêm một ưu đãi gì đó khi họ giới thiệu khách hàng cho bạn sẽ giúp bạn được nhận lại nhiều hơn.

Bắt đầu một blog

Một blog có thể giới thiệu kinh nghiệm và kiến ​​thức của bạn về thị trường ngách của bạn và giúp tăng lượng người đọc là khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy đăng tối thiểu mỗi tháng một lần để đảm bảo trang web của bạn luôn được cập nhật.

Làm gì bây giờ?

Chia sẻ lại bài viết “8 bước bắt đầu kinh doanh ngành thiết kế nội thất” này để lưu trữ lại. Nó thực sự sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Một khi bạn đã chia sẻ rồi, hãy thực hiện ngay “Bước 1: Tạo thương hiệu của bạn”, và bắt đầu thu thập một số thông tin. Hãy khởi động cho doanh nghiệp thiết kế nội thất của riêng bạn!

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận