Nhìn bề ngoài Marketing automation có vẻ đơn giản, nhưng một khi bạn đã hiểu sâu hơn một chút, đây thật sự là một lĩnh vực cực kỳ thú vị và cần có kiến thức nền tảng khá rộng.
Ngay cả khi bạn làm việc với marketing automation hàng ngày, có vẻ cũng khá khó để mô tả một cách rõ ràng.
Khi được sử dụng một cách chính xác, marketing automation có thể hữu ích trong việc giúp các nhóm bán hàng và tiếp thị thực hiện công việc của họ hiệu quả hơn để họ có thể đạt được mục tiêu của mình.
Có rất nhiều hiểu lầm về marketing automation là gì và không. Chúng ta hãy cố gắng hiểu rõ hơn về marketing automation là gì và làm thế nào nó có thể giúp ích cho doanh nghiệp.
Nội dung
Marketing automation là gì?
Nói một cách đơn giản, Marketing automation là việc sử dụng phần mềm để truyền tải thông điệp cá nhân đến khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Phần mềm cho phép bạn tạo một chuỗi tin nhắn động để gửi đến danh bạ của mình.
Thông điệp mà một người nhận được được quyết định bởi các yếu tố bạn chỉ định, như thói quen chi tiêu của họ là gì, họ đang ở đâu trong quá trình mua hàng và các tương tác trước đây họ đã có với trang web của bạn.
Cung cấp nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của một người giúp xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ hơn, từ đó, có thể giúp tăng chuyển đổi và doanh thu. marketing automation có thể giúp bạn hoàn thành tất cả những điều này trong khi hợp lý hóa các hoạt động của bạn cùng một lúc.
Trong phạm vi rộng lớn, marketing automation kết hợp một số khía cạnh khác nhau của phát triển kinh doanh và tiếp thị, bao gồm tiếp thị qua email, phát triển nội dung, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.
Lợi ích của việc sử dụng marketing automation
Cho đến nay, một trong những lợi ích lớn nhất của marketing automation là nó giúp các nhóm bán hàng và tiếp thị làm việc hiệu quả hơn.
Mọi người thích nội dung cá nhân; gửi email cá nhân hóa tạo ra doanh thu gấp 6 lần (theo Marketingland) so với gửi email không được cá nhân hóa.
Nhưng việc gửi tin nhắn tùy chỉnh đến các liên hệ đơn giản là không thực tế.
Các nền tảng marketing automation xử lý công việc rất thô và lặp đi lặp lại trong việc cung cấp nội dung được cá nhân hóa, giúp các chuyên gia bán hàng và tiếp thị có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những điều thú vị và thách thức hơn.
Marketing automation không chỉ giúp việc truyền tải thông điệp dễ dàng hơn mà còn giúp tìm ra nơi mọi người đang trong quá trình chuyển đổi dễ dàng hơn.
Các chương trình marketing automation thường có tính năng chấm điểm chính giúp người dùng nhanh chóng xác định khách hàng tiềm năng nào sẵn sàng bán hàng nhất.
Một trong những lý do phổ biến nhất khiến các doanh nghiệp cân nhắc sử dụng marketing automation ở nơi đầu tiên là vì họ muốn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của họ.
Marketing automation là một cách để khuyến khích khách hàng tiếp tục gắn bó lâu hơn, khiến cho nhiều khả năng họ sẽ gắn bó đủ lâu để chuyển đổi.
Trung bình , các công ty sử dụng marketing automation có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 53% và tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm cao hơn 3,1% so– với các công ty không có (theo Aberdeen)
Đối với các sản phẩm và dịch vụ có chu kỳ chuyển đổi dài hơn, marketing automation cũng có thể giúp tăng tốc quá trình.
Trong một ví dụ được trích dẫn bởi VentureHarbour , Thomson Reuters đã có thể giảm 72% thời gian chuyển đổi của họ bằng cách sử dụng phần mềm marketing automation.
Có những ứng dụng nào cho marketing automation?
Mặc dù marketing automation có một số ứng dụng khác nhau, nhắn tin email và tạo / nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một trong những ứng dụng phổ biến nhất.
Có, email vẫn có liên quan như một công cụ tiếp thị. Mặc dù thật dễ dàng để nói những điều như của mọi người trên Facebook / Twitter / Instagram, nhưng điều đó đơn giản là không đúng.
Tuy nhiên, hầu hết người dùng Internet đều có ít nhất một địa chỉ email. Hộp thư đến email cũng có xu hướng di chuyển với tốc độ chậm hơn so với nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội, mang đến cho bạn cơ hội tốt nhất để tạo kết nối trực tiếp với các liên hệ của bạn.
Có vô số cách marketing automation có thể được sử dụng với email:
- Thông điệp chào mừng
- Nhắm mục tiêu lại sản phẩm
- Lời nhắc giỏ hàng bị bỏ rơi
- Đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa
- …
Và đó chỉ là một vài cái tên.
Nhiều công ty sử dụng marketing automation để thu hút phản hồi từ các liên hệ của họ, bất kể họ có chuyển đổi hay không.
Cho dù đó là bằng cách gửi khảo sát hoặc yêu cầu mọi người gửi bình luận trực tiếp cho họ, thông tin họ thu thập được có thể cực kỳ có giá trị trong việc hướng dẫn những thay đổi sẽ giúp cải thiện doanh thu của họ về lâu dài.
Cho rằng các email được cá nhân hóa tạo ra doanh thu lớn hơn nhiều so với các email không được cá nhân hóa, marketing automation có thể là một cách hiệu quả để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn.
Theo Marketo , khoảng 50% khách hàng tiềm năng trong bất kỳ hệ thống nào chưa sẵn sàng để mua và gần 80% tất cả khách hàng tiềm năng mới sẽ không bao giờ trở thành doanh số.
Với marketing automation, mục tiêu là cung cấp cho mọi người thứ gì đó có giá trị khi họ cần nhất để họ có nhiều khả năng chuyển đổi.
Nuôi dưỡng hiệu quả tạo ra thêm 50% khách hàng tiềm năng sẵn sàng bán hàng với chi phí thấp hơn 33% (theo Forrester).
Khách hàng tiềm năng được nuôi dưỡng cũng có xu hướng mua hàng lớn hơn khách hàng tiềm năng không được nuôi dưỡng.
Các nền tảng marketing automation cũng thường được sử dụng để quản lý các chiến dịch truyền thông xã hội, tạo trang đích và tiến hành thử nghiệm A / B đang diễn ra.
Marketing automation B2B so với B2C
Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể có khả năng hưởng lợi từ marketing automation, nhưng liệu một doanh nghiệp có mô hình B2B hoặc B2C sẽ có tác động đến loại tin nhắn được sử dụng trong các chiến dịch của họ.
Mặc dù cả hai loại hình doanh nghiệp đều có mục tiêu chính là cải thiện chuyển đổi và doanh thu, có những khác biệt trong cách họ sẽ đạt được mục tiêu đó.
Bán hàng B2B
Bán hàng B2B có xu hướng có chu kỳ chuyển đổi dài hơn so với bán hàng B2C và thường liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ yêu cầu cam kết lâu dài hơn. (Tất nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ.)
Vì điều này, nhắn tin B2B chú trọng nhiều hơn vào nội dung dạng dài như sách trắng, nghiên cứu trường hợp và sách điện tử.
Khi các giao dịch mua lớn đang được xem xét cho một doanh nghiệp, nhiều người thường tham gia vào quá trình ra quyết định, do đó, không phải lúc nào cũng là chiến thắng một người như doanh số B2C.
Điều quan trọng đối với doanh nghiệp là có thứ gì đó để bán để thiết lập bản thân như một người có thẩm quyền trong ngành của họ – cung cấp nội dung thông tin chuyên sâu là một cách tuyệt vời để làm điều đó.
Bán hàng B2C
Vì doanh số B2C di chuyển với tốc độ nhanh hơn, nên nội dung được sử dụng trong tin nhắn của họ thường đơn giản hơn nhiều.
Ví dụ, khách hàng của Sephora sẽ không quan tâm đến các nghiên cứu trường hợp dài về sản phẩm, nhưng họ có thể đánh giá cao video 30 giây minh họa cách sử dụng sản phẩm thay thế.
Đối với các công ty B2C, trọng tâm có xu hướng tập trung hơn vào việc xây dựng thương hiệu và cung cấp cho khách hàng lý do để quay lại
Do đó, tin nhắn của họ thường bao gồm những thứ như lời nhắc giỏ hàng bị bỏ rơi, đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa và cung cấp phù hợp với các loại khách hàng cụ thể.
Ý chính
Mặc dù nhiều khía cạnh khác nhau của tiếp thị và phát triển kinh doanh kết hợp với nhau trong marketing automation, toàn bộ quá trình cuối cùng được thúc đẩy bởi một vài khái niệm cốt lõi.
Phễu chuyển đổi
Kênh chuyển đổi là quá trình một người thực hiện để trở thành khách hàng.
Bây giờ thật dễ dàng để tìm thấy các đánh giá sản phẩm và mua sắm xung quanh, rất nhiều người không chỉ mua những thứ từ nơi đầu tiên họ nhìn thấy nó để bán.
Marketing automation là một cách để giữ cho mọi người tham gia để họ có nhiều khả năng chuyển đổi.
Kênh chuyển đổi có thể được chia thành một số giai đoạn cơ bản:
- Nhận thức: Khách hàng ban đầu nhận thức được về một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ.
Vẫn còn quá sớm để một người muốn đưa ra bất kỳ quyết định nào, nhưng một doanh nghiệp đã tìm đường đến radar của họ.
- Quan tâm: Không phải ai biết về một doanh nghiệp / sản phẩm / dịch vụ sẽ có nhu cầu về nó.
Tại thời điểm này, những người quan tâm sẽ bắt đầu tham gia nhiều hơn bằng cách làm những việc như yêu cầu báo giá, đăng ký dùng thử miễn phí, theo dõi một doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông xã hội, tìm kiếm đánh giá hoặc đọc bài đăng trên blog và nội dung khác trên trang web của công ty .
- Cân nhắc: Đến bây giờ, một người đủ quen thuộc với một doanh nghiệp để biết họ thích những gì được cung cấp.
Họ chưa sẵn sàng để đưa ra quyết định, nhưng một doanh nghiệp đang hoạt động.
- Hành động: Đây là điểm mà một người quyết định chuyển đổi. Bạn đã thắng họ và họ sẵn sàng làm ăn với bạn.
Lý tưởng nhất là sau khi một người chuyển đổi một lần, họ sẽ rất hạnh phúc với quyết định của mình rằng họ trở thành khách hàng thường xuyên.
Nhưng khi mọi người chuyển qua kênh chuyển đổi, cho dù họ thực hiện một lần hay nhiều lần, một số trong số họ sẽ luôn bỏ học ở mỗi cấp.
Trung bình, chỉ có 5% người nhập kênh chuyển đổi thực sự chuyển đổi. Khi mọi người bỏ học, nó được gọi là khuấy, và trong khi một số khuấy là không thể tránh khỏi, marketing automation có thể giúp giảm bớt nó.
Bằng cách hiểu nhu cầu và sở thích của mọi người ở từng giai đoạn của kênh chuyển đổi, bạn có thể khiến họ tham gia tốt hơn bằng cách cung cấp cho họ loại nội dung mà họ quan tâm nhất.
Ví dụ: giả sử một công ty cài đặt cửa sổ nhựa vinyl và họ quảng cáo rất nhiều trên các phương tiện truyền thông địa phương.
Tại bất kỳ thời điểm nào, một tỷ lệ lớn trong số hàng ngàn người nhìn thấy quảng cáo của họ sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào sau khi xem vì họ không cần cửa sổ mới hoặc vì họ sống trong một tài sản cho thuê.
Không có số lượng tin nhắn bổ sung sẽ chiến thắng những người đó. Nhưng vì việc thay thế các cửa sổ có thể rất tốn kém, những người thực sự cần chúng thường dành thời gian nghiên cứu để đảm bảo họ chọn đúng loại cửa sổ và có giá tốt nhất.
Nếu công ty này gửi thông tin bổ sung về cửa sổ nhựa vinyl cho những người liên hệ với họ để có được ước tính, họ có thể thuyết phục được nhiều người chuyển đổi hơn.
Vòng phản hồi và số liệu
Một trong những định luật vật lý cơ bản là đối với mọi hành động, sẽ có phản ứng bình đẳng và ngược lại.
Một khái niệm rất giống nhau cũng được áp dụng trong thế giới marketing automation và nó được gọi là vòng phản hồi.
Khi bạn gửi tin nhắn cho một người, người nhận sẽ có một số phản ứng với nó, ngay cả khi phản ứng đó là không làm gì cả.
Phản ứng đó là một phần của vòng phản hồi của bạn và bạn sẽ cần chú ý đến các số liệu của mình để có ý tưởng về những phản ứng đó là gì.
Các vòng lặp phản hồi và số liệu là sự phản ánh hiệu quả của chiến lược marketing automation của bạn.
Cho dù một người chuyển đổi, nhấp qua trang web của bạn, bỏ qua tin nhắn, gắn cờ là thư rác hoặc hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn, điều đó cho bạn biết điều gì đó về cách người nhận cảm nhận về tin nhắn của bạn.
Khi bạn xem số liệu của mình, lý tưởng bạn sẽ muốn thấy tỷ lệ mở cao, tỷ lệ nhấp và thậm chí có thể chuyển tiếp
Vì đó là những dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn hấp dẫn, có giá trị và không gây khó chịu cho các liên hệ của bạn.
Một số báo cáo hủy đăng ký và lạm dụng là không thể tránh khỏi, đặc biệt là vì rất nhiều người nhầm lẫn về sự khác biệt giữa hai.
Nhưng đừng bỏ qua những số liệu đó chỉ vì chúng không phải là những gì bạn muốn thấy.
Số lượng ngày càng tăng có thể là một dấu hiệu chiến lược của bạn quá tích cực và cần phải được làm lại.
Lưu lượng người dùng
Trong khi các kênh chuyển đổi đề cập đến quá trình thực hiện chuyển đổi, luồng người dùng đề cập đến chuỗi trang mà một người truy cập trước khi thực hiện hành động.
Khi bạn có lưu lượng truy cập đến trang web của mình từ các nguồn khác nhau như quảng cáo PPC, phương tiện truyền thông xã hội và thông điệp email
Bạn muốn hướng người dùng đến các trang giúp họ dễ dàng thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện, cho dù đó là mua gì đó , đăng ký dùng thử miễn phí hoặc tham gia danh sách email.
Bạn cũng phải lưu ý rằng mọi người thường có các nhu cầu khác nhau tùy thuộc vào cách họ đến một trang, vì vậy bạn sẽ muốn làm hết sức mình để đảm bảo mọi người được đưa đến một trang sẽ thu hút họ.
Ví dụ: nếu một người được đưa trực tiếp đến trang sản phẩm sau khi thực hiện tìm kiếm từ khóa đuôi dài, điều đó tốt vì họ rõ ràng đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể và có nhiều khả năng sẵn sàng chuyển đổi.
Nhưng ai đó nhấp vào quảng cáo PPC và điền vào biểu mẫu trên trang đích có thể sẽ muốn biết thêm thông tin trước khi họ đưa ra bất kỳ quyết định nào, vì vậy đây không phải là lúc để bán cho họ.
Quy trình làm việc
Quy trình làm việc là nơi phần tự động hóa của marketing automation phát huy tác dụng.
Quy trình công việc của bạn là một loạt các kích hoạt bạn tạo để gửi tin nhắn.
Tạo một quy trình công việc liên quan đến việc đưa bản thân bạn qua toàn bộ quá trình và tự hỏi mình, nếu điều này xảy ra, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?
Quy trình làm việc có thể bao gồm nhiều tác nhân khác nhau, chẳng hạn như đã bao lâu kể từ khi một người thực hiện một hành động, các tương tác bạn đã có với một người hoặc các hành động họ đã thực hiện trước đây trên trang web của bạn.
Một số loại quy trình công việc thường được các nhà bán lẻ sử dụng bao gồm gửi mã giảm giá cho khách hàng đã thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào trong một thời gian, nhắc nhở mọi người xem lại sản phẩm sau khi họ có thời gian để mua hàng và gửi lời nhắc đến những người gần đây thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ mà không thực sự mua hàng.
Các bước quan trọng trong việc tạo ra một chiến lược marketing automation
1. Xác định mục tiêu của bạn
Điều này có vẻ như là một điểm rõ ràng để thực hiện, nhưng trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, bạn cần quyết định chính xác những gì bạn muốn marketing automation để giúp bạn đạt được để bạn có thể lập kế hoạch chiến lược phù hợp.
Bạn đang cố gắng tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng? Làm việc để xây dựng doanh nghiệp từ khách hàng trở lại? Cố gắng để tăng doanh số bán hàng trong một mùa giảm giá?
Mỗi mục tiêu đó sẽ đòi hỏi một chiến lược khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu chính xác mục tiêu chính của bạn là gì.
2. Xác định mục tiêu của ai
Tất nhiên, điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu của khách hàng tại tất cả các điểm của quy trình chuyển đổi.
Nhưng tùy thuộc vào mục tiêu chính của bạn là gì, thời gian và năng lượng của bạn có thể được dành tốt nhất để tập trung vào những người đang ở một điểm cụ thể của quy trình.
Ví dụ: nếu bạn không thực sự gặp vấn đề với việc tạo khách hàng tiềm năng nhưng bạn muốn nhiều người chuyển đổi hơn, thời gian và năng lượng của bạn sẽ tốt hơn dành cho việc tập trung vào phần giữa và phần dưới của kênh chuyển đổi.
3. Bản đồ luồng người dùng
Bằng cách sử dụng marketing automation, bạn đang cố gắng khiến mọi người thực hiện một số hành động.
Ánh xạ luồng người dùng là một cách để hình dung các bước mọi người cần trải qua để có thể thực hiện hành động đó.
Tùy thuộc vào cách một người đến trang web của bạn, một số người có thể cần nhiều thông tin hơn những người khác trước khi họ sẵn sàng thực hiện hành động đó.
Bạn không muốn làm cho mọi người trải qua nhiều bước hơn là cần thiết để làm một cái gì đó, nhưng bạn cũng không muốn đánh vào những người khó bán quá sớm.
Bằng việc sử dụng sơ đồ nhà nước để lập bản đồ các luồng người dùng, theo khuyến cáo của Peep Laja của ConversionXL , bạn sẽ thấy chính xác cách mọi người đang đi đến một trang và có bao nhiêu bước cần cho họ để có những hành động mong muốn.
4. Phân khúc và đánh giá khách hàng tiềm năng của bạn
Điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả các khách hàng tiềm năng đều nhất thiết phải bằng nhau về chất lượng.
Cơ sở dữ liệu danh bạ của bạn chắc chắn sẽ là một sự pha trộn của những người đang trên bờ vực mua, những người vẫn đang nghiên cứu các tùy chọn của họ và những người có thể sẽ không chuyển đổi
Vì vậy không thể tạo ra các thông điệp rộng rãi sẽ hấp dẫn bằng cách nào đó cho tất cả những kiểu người đó Xếp hạng khách hàng tiềm năng của bạn giúp bạn tìm ra chính xác những người cần nuôi dưỡng thêm và ai sẵn sàng để được bàn giao cho một nhóm bán hàng.
Các tương tác mà một người đã có với nội dung của bạn và các hành động họ đã thực hiện trên trang web của bạn có thể phản ánh mức độ sẵn sàng chuyển đổi của họ.
Một người đã xem một trang định giá rất có thể sẽ có khả năng mua hàng hơn so với người chỉ đơn giản là đọc một bài đăng blog trên một trang web.
Một người đã truy cập một trang web nhiều lần trong suốt một vài tuần rõ ràng quan tâm nhiều hơn so với một người chỉ truy cập một hoặc hai lần trong năm qua.
Phần mềm marketing automation cho phép bạn gán giá trị cho các hành động và tương tác nhất định để có thể tính điểm cho khách hàng tiềm năng đó.
Marketing automation cũng cho phép bạn phân đoạn cơ sở dữ liệu danh bạ của mình ở mức độ rất cao để bạn có thể gửi tin nhắn đến những kiểu người rất cụ thể.
Ví dụ: khi làm việc với doanh nghiệp B2B, nhà tiếp thị có thể muốn nhắm mục tiêu tin nhắn đến những người có chức danh công việc nhất định làm việc tại các doanh nghiệp có quy mô nhất định.
Với doanh số B2C, một nhà bán lẻ có thể muốn phân khúc danh sách của họ để cung cấp ưu đãi đặc biệt cho những người đã dành một số tiền nhất định với công ty hoặc gửi đề xuất sản phẩm cho những người sống ở một số địa điểm nhất định.
Xây dựng và duy trì cơ sở dữ liệu liên lạc
Không có cách nào dễ dàng xung quanh nó: Xây dựng một cơ sở dữ liệu liên lạc chất lượng cao cần có thời gian. marketing automation sẽ phát huy tác dụng khi bạn đã có một cơ sở dữ liệu liên hệ khá lớn để làm việc, nhưng bạn sẽ cần tiếp tục thêm tên mới vào cơ sở dữ liệu đó một cách thường xuyên.
Một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng cơ sở dữ liệu về các liên hệ có trình độ cao là bằng cách tạo nội dung thông tin.
Nội dung blog là tuyệt vời để cung cấp thông tin cấp cao, và nó giúp các doanh nghiệp xây dựng niềm tin và thiết lập bản thân như một cơ quan trong lĩnh vực của họ.
Mặt khác, những thứ như sách trắng và sách điện tử là tốt nhất để thu hút những người muốn có thông tin sâu hơn về một chủ đề và có xu hướng quan tâm đến những gì doanh nghiệp cung cấp
Với loại nội dung này, thông tin liên lạc của một người về cơ bản là giá của việc truy cập nội dung.
Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, dùng thử miễn phí là một cách tuyệt vời để có được thông tin liên hệ vì những người đăng ký cho họ rõ ràng quan tâm đến những gì được cung cấp.
Chỉ cần nói “không” với danh sách đã mua
Dù bạn làm gì, đừng cố mua một danh sách liên lạc.
Danh sách đã mua có thể giúp bạn tăng tốc nhanh chóng, nhưng về lâu dài chúng sẽ chống lại bạn.
Trước hết, danh sách liên lạc chất lượng cao không được bán.
Các loại danh sách bạn có thể mua hoặc thuê thường chứa đầy các địa chỉ email không hợp lệ và bị bỏ rơi.
Ngay cả khi một người thực sự nhìn thấy tin nhắn của bạn, họ có thể sẽ không quan tâm hoặc sẽ nghi ngờ về việc kinh doanh với một công ty mà họ không quen thuộc.
Nếu bạn bắt đầu gửi tin nhắn đến một danh sách đầy đủ các địa chỉ liên hệ có chất lượng nghi vấn, rất có thể bạn sẽ kết thúc với tỷ lệ thoát cao, rất nhiều thông báo, tỷ lệ mở thấp và rất nhiều báo cáo lạm dụng.
Các nhà cung cấp dịch vụ email chú ý đến các loại số liệu đó và nếu họ bắt đầu nhìn thấy chúng một cách thường xuyên, họ sẽ xem bạn là người gửi thư rác
Điều này sẽ khiến bạn khó đưa tin nhắn của mình đến những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn khi bạn có chúng .
Ứng dụng thực tiễn tốt nhất cho nhắn tin marketing automation
Vào vấn đề
Hãy nêu quan điểm của bạn một cách nhanh chóng và làm cho nó rõ ràng.
Tất cả chúng ta đều có một khoảng thời gian giới hạn mỗi ngày và một điều mọi người có chút kiên nhẫn là những tin nhắn dài.
Mọi người chỉ muốn biết những gì trong đó cho họ.
Làm thế nào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề của họ? Có gì độc đáo về những gì bạn đang cung cấp?
Giữ cho nó hoạt động
Bằng cách thực hiện các chiến lược marketing automation, bạn đang cố gắng để mọi người tham gia.
Do đó, tin nhắn của bạn nên được viết bằng giọng điệu tích cực và khuyến khích người nhận thực hiện một số hành động, cho dù đó là tải xuống bản trắng, đọc bài đăng trên blog, xem video hoặc mua hàng.
Hãy nhớ mọi người đang ở đâu trong quá trình
Đừng quên rằng một số loại nội dung sẽ hấp dẫn hơn các loại nội dung khác tùy thuộc vào vị trí của một người trong kênh chuyển đổi.
Những người mới bắt đầu tìm hiểu thêm về công ty hoặc sản phẩm sẽ không vui nếu họ gặp khó khăn khi bán mạnh, nhưng nội dung quảng cáo cao có thể có hiệu quả đối với người nào đó trong kênh chuyển đổi.
Đừng nghĩ là spam
Khi được sử dụng một cách chính xác, marketing automation không phải là thư rác – chúng ta sẽ nói nhiều hơn về lý do tại sao chỉ trong một chút.
Nhưng đừng cho các liên hệ của bạn ấn tượng sai.
Một số thứ sẽ luôn trông có vẻ spam, chẳng hạn như gõ tất cả các chữ in hoa, lạm dụng màu đỏ và sử dụng quá nhiều liên kết trong phần thân của tin nhắn.
Nếu bạn sẽ sử dụng các ký hiệu trong dòng chủ đề hoặc tin nhắn của mình, đừng sử dụng quá nhiều trong số chúng. Tránh sử dụng các từ có thể bị kích hoạt bộ lọc thư rác .
Nếu bạn không quen thuộc với Đạo luật CAN-SPAM, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về ý nghĩa của chiến dịch. Ví dụ như:
Dòng chủ đề cần phải chính xác và không gây hiểu lầm.
Các công ty gửi thông điệp tiếp thị qua email cần cung cấp địa chỉ gửi thư thực tế. (Địa chỉ hộp PO được cho phép.)
Bạn cũng cần cung cấp tùy chọn hủy đăng ký trong tất cả các tin nhắn và đảm bảo tất cả các yêu cầu từ chối được thực hiện càng sớm càng tốt.
Lọc danh sách của bạn
Một số lượng lớn không phải lúc nào cũng tốt hơn khi nói đến danh sách liên lạc.
Một trong những mục tiêu chính của marketing automation là đưa thông điệp của bạn đến đúng người.
Hãy chú ý đến các số liệu của bạn để bạn biết ai là khách hàng tiềm năng nhất của bạn và loại bỏ những người không phản hồi nữa.
Bạn tốt hơn với một danh sách nhỏ hơn các khách hàng tiềm năng có trình độ cao hơn so với một danh sách lớn các liên hệ không quan tâm.
Nếu đã vài tháng kể từ lần cuối cùng một người mở tin nhắn từ bạn, chỉ cần xóa chúng khỏi danh sách của bạn và tập trung nhiều hơn vào những khách hàng tiềm năng quan tâm hơn.
Những quan niệm sai lầm về marketing automation
Nó không cá nhân
Khi được thực hiện chính xác, marketing automation có thể và nên cảm thấy cá nhân.
Nói một cách công bằng, thật dễ hiểu khi mọi người có ấn tượng sai ở đây – xét cho cùng, từ “Tự động hóa” thường được liên kết với những thứ như máy tính và robot.
Nhưng để một chiến lược marketing automation thành công, cần phải có một con người đằng sau nó.
Marketing automation chỉ đơn giản là giúp bạn dễ dàng đưa thông điệp của mình ra khỏi đó.
Tùy thuộc vào bạn để đưa ra nội dung sẽ thu hút mọi người và tạo ra chiến lược để đưa nó ra khỏi đó.
Đó là thư rác
Chúng ta đều biết thư rác đáng ghét như thế nào – bao gồm các nhà tiếp thị. Các nhà tiếp thị cũng hiểu nó không hiệu quả như thế nào.
Mặc dù thư rác là một tin nhắn không được yêu cầu nhằm thúc đẩy một cái gì đó không liên quan đến đại đa số người nhận, mục tiêu của marketing automation là gửi thông điệp có liên quan cao đến những người dùng thể hiện rõ sự quan tâm đến nó.
Không giống như thư rác, marketing automation cũng thường liên quan đến nội dung không quảng cáo.
Thông điệp marketing automation hoàn toàn có thể mang tính chất quảng cáo, nhưng cuối cùng, mục tiêu là thúc đẩy các mối quan hệ tích cực bằng cách cung cấp một cái gì đó có giá trị – và điều đó không phải lúc nào cũng liên quan đến việc bán mạnh.
Bạn có thể thiết lập và quên nó
Đây là một trường hợp khác mà từ từ tự động hóa, có thể cho ấn tượng sai.
Khi bạn nghĩ về một cái gì đó được tự động hóa, thật dễ dàng để nghĩ rằng bạn chỉ có thể thiết lập nó, ngồi lại và để nó tự chạy.
Trong thực tế, marketing automation là bất cứ điều gì ngoại trừ một quá trình thực hành
Marketing automation cần sự chú ý và sàng lọc liên tục để đảm bảo nó thành công nhất có thể.
Nhiều người sử dụng chức năng thử nghiệm A / B của phần mềm marketing automation để chạy thử nghiệm liên tục để xem loại nội dung, dòng chủ đề, biến thể thiết kế và CTA mà mọi người phản ứng tốt nhất.
Đó chỉ là email marketing
Email marketing là một phần quan trọng của marketing automation, nhưng marketing automation không chỉ là một tên mới cho tiếp thị qua email.
Trước hết, các loại thông điệp liên quan đến tiếp thị email cơ bản và marketing automation là khác nhau rõ ràng.
Khi hầu hết mọi người nghĩ về tiếp thị qua email, họ sẽ nghĩ đến những email bùng nổ lớn cho toàn bộ danh sách các địa chỉ liên hệ, nhưng đó chỉ là những gì bạn đang cố gắng tránh làm với marketing automation.
Thông điệp marketing automation được điều chỉnh tốt hơn nhiều so với sở thích và nhu cầu của người dùng.
Mặc dù các chương trình tiếp thị email cơ bản không cho phép một số phân khúc danh sách, các chương trình marketing automation cho phép bạn có được nhiều phân đoạn hơn.
Các chương trình marketing automation và tiếp thị qua email cơ bản cũng cung cấp các chức năng và hiểu biết khác nhau.
Mặc dù các nền tảng tiếp thị email thông thường cung cấp một số thông tin cơ bản về cách mọi người tương tác với tin nhắn của bạn, các chương trình marketing automation cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn, có thể đo lường được.
Mặc dù marketing automation mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng nó sẽ không phải là một giải pháp lý tưởng cho tất cả các doanh nghiệp.
Đối với một số loại hình doanh nghiệp, tiếp thị qua email cơ bản là tất cả những gì họ thực sự cần.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các nhà tiếp thị thường cảm thấy phần mềm marketing automation không đáng để đầu tư, nhưng nhiều nhà tiếp thị cũng không sử dụng hết tiềm năng của mình hoặc các doanh nghiệp thử sử dụng nó trước khi họ có một cơ sở dữ liệu liên hệ đủ lớn để thực sự đáng giá.
Trước khi sử dụng marketing automation, điều quan trọng cần xem xét là liệu bạn có dành thời gian và nguồn lực để dành cho việc đào tạo trên phần mềm để họ có thể sử dụng hết tiềm năng của nó hay không.
Nếu còn đang phân vân và chưa hiểu rõ về Marketing automation có thể áp dụng cho doanh nghiệp hoặc công việc kinh doanh của bạn như thế nào.
Hãy điền một vài dòng thông tin ở khung Đăng ký tư vấn hoặc bình luận lại bên dưới để liên hệ với các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn.