Trang chủ MarketingDigital Marketing 29 Phương Pháp Marketing Cho Nhà Hàng, Quán Ăn, Tiệm Bánh…

29 Phương Pháp Marketing Cho Nhà Hàng, Quán Ăn, Tiệm Bánh…

bởi Nguyễn Duy Anh

Marketing cho tiệm bánh, nhà hàng, quán ăn hiện nay là vô cùng cần thiết và có rất nhiều phương pháp. Một số khách hàng tôi từng tư vấn thường có tư tưởng truyền thống như là “hữu xạ tự nhiên hương”. Tất nhiên, tư tưởng đó vẫn đúng, nhưng bạn có đủ thời gian, sức lực, tiền bạc… để duy trì cho đến khi nó tỏa hương hay không? Và cho đến khi bạn có thể tự tỏa hương thì đối thủ của bạn đã đi đến đâu rồi? Vì thế, hãy tham khảo các chiến thuật marketing cho cửa hàng ẩm thực địa phương sau đây:

Mùi thơm của món ăn

Có lẽ rào cản thấp nhất để marketing cho nhà hàng, quán ăn, tiệm bánh… của bạn là thứ mà bạn luôn luôn có sẵn: mùi hương đến từ các món ngon của bạn! Bất kỳ đầu bếp hoặc thợ làm bánh thông minh nào cũng biết rằng giữ cho cửa của họ rộng mở, khi thời tiết cho phép, cung cấp cho họ quảng cáo miễn phí cho người tiêu dùng ở gần đó. Phần tốt nhất là, miễn là bạn đang nấu nướng, hoàn toàn tự do mở cửa và lôi kéo những khách hàng đang đói với mùi thơm lạ miệng của bạn!

Trẻ em thích ăn các sản phẩm như bánh ngọt. Bạn nên cố gắng quảng bá cửa hàng của bạn cho các trẻ em. Giữ bánh ngọt, bánh quy… trong cửa hàng của bạn có thể được nhìn thấy để lôi cuốn trẻ em đi học. Quảng cáo cửa hàng của bạn thông qua các áp phích trong căng tin trường học và các lớp huấn luyện.

Xu hướng ẩm thực

Khi bạn tiếp thị cho khách hàng, bạn luôn cần phải cám dỗ họ bằng thứ gì đó mới. Ví dụ, thực phẩm hữu cơ là xu hướng. Phát triển toàn bộ dòng thực phẩm hữu cơ để đáp ứng lĩnh vực thị trường mới đó. Khi bạn có một cái gì đó mới, khách hàng của bạn có nhiều khả năng bị cám dỗ thử nghiệm hương vị của chính nó.

Tất nhiên, bạn không thể làm tất cả mọi thứ một lần, hoặc thay đổi toàn bộ sản phẩm của mình. Hãy thực hiện từ từ và theo dõi phản ứng của khách hàng. Các dòng sản phẩm chính vẫn sẽ tạo ra nguồn doanh thu ổn định, nhưng việc có thêm các sản phẩm mới theo xu hướng sẽ giúp bạn tiếp cận được với một lượng khách hàng khác cũng như giúp luôn mới trong mắt khách hàng.

Lôi kéo mọi người qua cửa

Khi bạn đi ngang qua bất kỳ cửa hàng hoặc nhà hàng lân cận nào, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết trong số họ đặt bảng phấn bên ngoài sân của họ. Nó thường bao gồm một tin nhắn nhanh chóng, thông minh và tên cửa hàng và một số ngôn ngữ quảng cáo . Đây là một cách hiệu quả nhưng giá cả phải chăng khác để lôi kéo giao thông chân địa phương qua cửa bánh của bạn.

Hãy thử làm cho nó vui vẻ – bạn có thể có một câu hỏi đố được viết ra và giảm giá cho bất kỳ ai trả lời đúng. Bạn cũng có thể liệt kê ra những món đặc biệt hôm nay hoặc giá món ăn hôm qua. Hãy sáng tạo và đặt mình vào vị trí của khách hàng ưa thích của bạn: hãy tự hỏi điều gì sẽ lôi kéo bạn bước qua cánh cửa của một nhà hàng, tiệm bánh, quán ăn xa lạ.

Cung cấp mẫu thử miễn phí

Mọi người thích những thứ miễn phí, không có nghi ngờ gì về điều đó. Cung cấp cho họ những gì họ muốn bằng cách đặt một số mẫu miễn phí trên quầy đặt hàng. Khi họ có thứ gì đó để thử trước khi mua, họ sẽ thèm ăn và thích hợp hơn để mua một món đồ bổ sung để thỏa mãn cơn thèm mới của họ. Ai biết được, họ thậm chí có thể thử thứ gì đó mà họ không thể từ chối và mua toàn bộ!

Hãy thông minh trên phương tiện truyền thông xã hội

Giữ khách hàng của bạn trên đường bằng cách làm cho công ty của bạn dễ dàng truy cập thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook , Twitter , Instagram và Pinterest .

Trước khi bạn đi và bắt đầu đăng bất cứ điều gì bạn muốn, tuy nhiên, hãy dành chút thời gian để hiểu tiếp thị truyền thông xã hội. Trên phương tiện truyền thông xã hội, mọi người không muốn bị bán hàng liên tục. Hãy phê duyệt cẩn thận các hình ảnh, video, nội dung của bạn Đừng tham lam với những tài liệu quảng cáo quá mức.

Phương tiện truyền thông xã hội hoạt động tốt nhất khi đó là sự kết hợp của cuộc trò chuyện, nội dung và quảng cáo. Sự kết hợp đúng của từng khía cạnh sẽ khác nhau tùy thuộc vào thị trường, doanh nghiệp và đối tượng của bạn, nhưng sẽ an toàn khi cho rằng không ai muốn theo dõi một tài khoản đăng nội dung quảng cáo và quảng cáo thuần túy.

Trên mạng xã hội, hãy nói chuyện, chia sẻ và bán hàng để thu hút khán giả của bạn, nhưng đừng làm phiền mọi người. Điều bạn cần nhớ là: Hãy cung cấp thứ gì đó có giá trị cho khách hàng!

Tổ chức khảo sát

Nếu bạn không chắc chắn khách hàng muốn gì từ tiệm bánh, nhà hàng, quán ăn… của bạn, hãy bắt chuyện hoặc tổ chức một cuộc khảo sát. Khi bạn có cái nhìn sâu sắc về khách hàng tốt nhất của mình, bạn có thể tạo ra các dịch vụ và sản phẩm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của những người là khách hàng quen thuộc của doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể khuyến khích khách hàng của mình với một ổ bánh mì, tách cà phê miễn phí hoặc giảm giá cho đơn hàng tiếp theo cho đầu vào của họ. Giá trị bạn nhận được từ việc chú ý đến những gì khách hàng muốn sẽ giúp bạn tạo ra nhiều dịch vụ hấp dẫn hơn khiến mọi người quay lại.

Bắt đầu một trang web với chức năng đặt hàng trực tuyến

Trong thập kỷ qua, các trang web đã trở thành một điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào muốn thành công. Là một nhà hàng, quán ăn hoặc tiệm bánh, chức năng đặt hàng trực tuyến là hợp lý và cần thiết. Hãy làm nút Đặt hàng hoặc Đặt chỗ dễ sử dụng trên trang web của mình để khách hàng có thể nhận được các món ăn của họ khi đang trực tuyến.

Dành thời gian để tìm kiếm một công ty thiết kế web đáp ứng nhu cầu của bạn như một chủ doanh nghiệp. Sẽ không dễ dàng gì, nhất là khi bạn có hàng trăm thứ khác phải lo lắng cùng một lúc, nhưng khi trang web của bạn được thiết lập, bạn sẽ có một địa điểm hoàn toàn mới để thúc đẩy doanh thu.

Và nếu doanh nghiệp của bạn trực tuyến 100%, hãy phản hồi kịp thời để gửi yêu cầu gửi hoặc truy cập trang web. Cho họ biết có một người thực sự ở phía bên kia của sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Các nhóm hoặc sự kiện cộng đồng tài trợ

Đặt tiền đằng sau một lý do tuyệt vời sẽ giúp tiệm bánh, nhà hàng, quán ăn… của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận với các nhóm người được nhắm mục tiêu. Dù bạn ủng hộ điều gì, bạn có thể tìm thấy một sự kiện hoặc nhóm dành cho nó. Nếu bạn đang tìm kiếm một lý do tốt để hỗ trợ, tại sao không bắt đầu bằng cách phân tích đối tượng của bạn? Nguyên nhân nào họ hỗ trợ và làm thế nào bạn có thể giúp đỡ? Ví dụ, bạn có thể tài trợ cho một sự kiện ở trường địa phương và phát tờ rơi cho tất cả phụ huynh.

Cải thiện SEO cho nhà hàng

Mỗi ngày mọi người tìm kiếm những thứ như ‘nhà hàng … gần tôi’ hàng ngàn lần. Một kế hoạch tiếp thị nhà hàng hiện đại cần xem xét cách nhà hàng của bạn sẽ được tìm thấy cho các loại tìm kiếm địa phương trực tuyến. Đây là một chủ đề rất lớn cho các nhà hàng muốn thống trị trong làm SEO .

Bắt đầu bằng cách nhìn vào những điều sau đây:

  • Yêu cầu và cập nhật hồ sơ Google Business.
  • Thông tin vị trí chính xác trên trang web của bạn. Cái gọi là NAP.
  • Nhận xét trên Google
  • Từ khóa vị trí trong cấu trúc URL trang web của bạn
  • Tối ưu hóa các trang web cho SEO.

>> Tìm hiểu kỹ hơn về Local SEO cho nhà hàng, quán ăn, tiệm bánh… 

Tạo ra các chương trình khuyến mãi, khách hàng thân thiết

Một số tiệm bánh, quán ăn, nhà hàng… tốt nhất quanh thị trấn sẽ tặng thêm một số thứ khi bạn mua nhiều.  Là chủ, bạn cần tìm cách thêm giá trị vào sản phẩm của mình để cung cấp cảm nhận tốt hơn. Những gì bạn có thể cho đi mà không tốn nhiều tiền nhưng lại tăng thêm giá trị to lớn cho các dịch vụ hiện tại của bạn – Phiếu giảm giá? Phần ăn miễn phí? Một món ăn nhỏ bổ sung?

Bán các hàng hóa tùy chỉnh

Người tiêu dùng thích hỗ trợ các cửa hàng, tiệm ăn và tiệm bánh địa phương yêu thích của họ, vì vậy hãy cho họ cơ hội để làm điều đó với hàng hóa mang nhãn hiệu tùy chỉnh. Là một tiệm ăn, có rất nhiều lựa chọn, chẳng hạn như thớt gỗ, găng tay, lò nướng… có thương hiệu hoặc thậm chí là một túi nguyên liệu trộn tùy chỉnh. Tất nhiên, bạn có thể cung cấp luôn áo sơ mi, mũ và tạp dề tiêu có thương hiệu của bạn.

Hoặc, nếu bạn thực sự muốn đưa doanh nghiệp mình lên một tầm cao mới, hãy thử các ly sứ được làm theo yêu cầu với logo và khẩu hiệu của bạn ở phía trước. Ly sứ tùy chọn về màu sắc, hình ảnh… là một bổ sung hấp dẫn cho bất kỳ gian hàng. Bạn không chỉ mở ra một dòng doanh thu mới, mà bạn còn nhận được nhiều lợi ích tiếp thị đến từ việc sử dụng cốc tại nhà hoặc tại văn phòng mỗi ngày.

Bắt đầu một Bản đăng ký email

Nhận thông tin email của bạn bằng cách đặt một tờ đăng ký trên quầy của bạn. Yêu cầu khách hàng để lại email của họ để cập nhật những tin tức, mã khuyến mãi và sản phẩm mới nhất từ ​nhà hàng, tiệm ăn, tiệm bánh… của bạn. Bắt đầu phát triển các chiến dịch tiếp thị qua email để gửi thông tin cập nhật hàng tháng hoặc phiếu giảm giá hàng tuần (hãy nhớ: đừng lạm dụng nó!). Bao gồm bất cứ điều gì bạn nghĩ có thể đáng tin cậy cho cơ sở khách hàng của bạn.

Nhận biết những gì khách hàng qua email của bạn quan tâm nhất bằng cách phân đoạn danh sách gửi thư của bạn để xem những gì mọi người phản hồi. Hãy thử MailChimp để biết cách dễ dàng để bắt đầu với chiến dịch tiếp thị email đầu tiên của bạn.

Luôn thân thiện

Là một tiệm bánh, quán ăn, nhà hàng…, bạn cần đảm nhận vai trò của cửa hàng khu phố thân thiện, nơi khách hàng luôn cảm thấy được chào đón. Khách hàng quen của bạn thích dùng bữa tại cơ sở của bạn vì sau một vài lần ghé thăm, bạn đã kết nối cá nhân với họ, biết khuôn mặt của họ, thứ tự yêu thích của họ và thậm chí có thể là tên của họ! Bạn đang cung cấp một trải nghiệm mà một cửa hàng lớn không thể làm được.

Hãy duy trì đối thoại và kết nối với khách hàng nhiều nhất có thể. Ít nhất, bạn nên chào đón khách hàng bằng một nụ cười khi họ đi qua cửa của bạn, cho dù đó là một cánh cửa có bản lề hay một cánh cửa ảo.

Cuộc thi và rút thăm may mắn  

Điều rất quan trọng là duy trì kết nối với khách hàng trung thành của bạn ngay cả khi họ đã không ghé thăm cửa hàng của bạn trong một thời gian dài. Tiến hành các cuộc thi và rút thăm may mắn trong cửa hàng bánh, quán ăn nhỏ, nhà hàng địa phương… của bạn hàng tuần hoặc hàng tháng, người chiến thắng cuộc thi sẽ được thưởng nhiều loại món ăn và các mặt hàng quà tặng khác. Thông báo cho khách hàng của bạn về các cuộc thi như vậy thông qua email hoặc tin nhắn văn bản.

Sử dụng video  

Bạn có thể sử dụng video để tiếp thị cửa hàng của bạn. Video liên quan đến sản phẩm của bạn có thể thuyết phục khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn. Đăng một vài video trực tuyến minh họa việc tạo ra các món ăn ngon nhất trong cửa hàng của bạn. Điều này có thể khiến một số khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn và mua các sản phẩm mà họ nhìn thấy trong video.

Nhận dạng thương hiệu

Bạn cần tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng, quán ăn, tiệm bánh… của bạn với sự trợ giúp của logo mô tả mức độ độc đáo của cửa hàng. Nó giúp bạn nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Chi tiêu cho quảng cáo cửa hàng của bạn trên các tờ báo địa phương, phát tờ rơi trong các khu vực chiến lược, cũng như quảng bá thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Nhận diện thương hiệu cửa hàng của bạn có tác động rất trực tiếp đến lòng trung thành của khách hàng. Khi bạn có một thương hiệu mạnh, đây là một công cụ quảng cáo hiệu quả và việc xây dựng thương hiệu có thể xảy ra trong nhà hàng mà còn trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn và các kênh tiếp thị khác.

Thương hiệu của bạn nên được xây dựng xung quanh thị trường mục tiêu của bạn và thu hút thị hiếu và nguyện vọng của họ. Tính nhất quán là rất quan trọng và tài liệu quảng cáo của bạn nên đại diện cho thương hiệu nhà hàng của bạn ở mọi nơi – đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội.

Gửi tin nhắn hoặc email nhắc nhở sinh nhật

Sinh nhật là ngày ăn uống quan trọng nhất đối với hầu hết mọi người trong năm. Các nhà hàng muốn thu hút những thực khách này vì thông thường quy mô bữa tiệc lớn và tổng chi tiêu cao. 

Nhà hàng, tiệm bánh, quán ăn thông minh tập trung vào những vị khách này như một chiến lược tiếp thị cơ bản.

Bước 1 là ghi lại ngày sinh nhật của khách của bạn. Bạn có thể hỏi họ qua điện thoại, chạy khảo sát hoặc hỏi họ khi họ đặt hàng trực tuyến.

Bước 2 là lưu trữ và quản lý thông tin trong cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc CRM

Bước thứ 3 là gửi cho họ một email hoặc tin nhắn cá nhân 2 hoặc 3 tuần kể từ ngày trọng đại của họ giải thích lý do tại sao bạn có địa điểm tốt nhất cho sự kiện của họ. Bạn cũng có thể xem xét thêm vào một giảm giá đặc biệt cho họ.

Thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng

Dữ liệu khách có sức mạnh để mở khóa chiến lược tiếp thị nhà hàng của bạn.

Theo dõi tần suất khách đến thăm bạn, sở thích của họ là gì và khi họ tổ chức các sự kiện quan trọng như sinh nhật (xem ở trên) mang đến cho bạn sức mạnh để gửi cho khách hàng của bạn mục tiêu tiếp thị có cơ hội thành công cao hơn nhiều so với việc nhắn tin ngẫu nhiên cho họ .

Tên của trò chơi ở đây là tiếp thị được cá nhân hóa và khách hàng đang ngày càng mong đợi cấp độ dịch vụ này.

Tiếp thị qua SMS

SMS tiếp thị có thể làm việc cho nhà hàng, quán ăn, tiệm bánh… của bạn? Điều đó phụ thuộc vào việc bạn có nhận được thị trường mục tiêu và nhắn tin đúng không. SMS có xu hướng có tỷ lệ mở rất cao, đây là một tin tuyệt vời nhưng mặt khác, nó cũng có tỷ lệ nhấp thấp.

Điều này có nghĩa là có được nội dung của tin nhắn SMS là rất quan trọng.

Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là với một ưu đãi giảm giá có khả năng khiến mọi người hào hứng ghé thăm. Một lựa chọn khác là tập trung vào các sự kiện địa phương và khuyến khích mọi người dừng lại sau khi họ đến sự kiện.

Bắt đầu cung cấp giao hàng trực tuyến 

Giao hàng thực phẩm trực tuyến có lẽ là điều lớn nhất để tấn công ngành công nghiệp trong vài năm qua. Và vì lý do tốt – khách hàng thích nó! Các ứng dụng giao thực phẩm liên quan đến hậu cần cũng như cung cấp trải nghiệm người dùng thân thiện cho người tiêu dùng. Có rất nhiều ứng dụng như Grab Food, Now, Go Food… đang cung cấp tới 1000 khách hàng địa phương cho các nhà hàng mỗi tháng. Có khả năng là một chiến thắng tiếp thị lớn cho các nhà hàng.

Wifi marketing

Wifi để sử dụng smartphone có thể nói là thứ không thể thiếu với rất nhiều người. Vậy tại sao không bỏ ra một khoản chi phí để cung cấp wifi và set up wifi marketing cho khách hàng? Với wifi marketing, bạn có thể yêu cầu một sự đăng nhập thông qua Facebook hoặc là nhập một form thông tin, nhập một bảng khảo sát… nhỏ trước khi khách hàng có thể truy cập được wifi. Và tất nhiên, đây là một cách thu thập dữ liệu khách hàng rất tốt.

Phát tờ rơi theo kiểu hiện đại

Marketing truyền thống vẫn chưa bao giờ lỗi thời, chỉ có cách làm phải thay đổi thôi. Hiện tại, việc phát tờ rơi để hiệu quả cho nhà hàng, tiệm bánh, quán ăn… bạn cần kết hợp với sự phân tích khách hàng mục tiêu của bạn tập trung ở đâu (ví dụ như các khu tòa nhà tập trung nhiều nhân viên văn phòng…). Bạn có thể kết hợp các mã giảm giá in trực tiếp trên từng tờ rơi để đánh giá được mức độ tiếp cận và chuyển đổi của tờ rơi…

Bắt đầu với blog

Đối với những người có đầu óc sáng tạo, một blog có thể là cửa hàng tuyệt vời để quảng bá nhà hàng của bạn. Viết blog cũng có thể là nơi tuyệt vời để thực sự xây dựng thương hiệu của bạn.

Bạn không cần phải viết quá nhiều mỗi tuần, nhưng việc giữ cho những người truy cập trang web của bạn được cập nhật nội dung từ nhà hàng quán ăn của bạn có thể thu hút và khuyến khích họ ghé thăm.

Đừng để KH cảm thấy bạn đang viết bài bán hàng? Cân nhắc tập trung vào nội dung trực quan trong blog của bạn và chỉ sử dụng một lượng nhỏ văn bản cho ngữ cảnh.

Nhận Influencers để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội

Người ảnh hưởng là những tài khoản truyền thông xã hội có lượng người theo dõi lớn trong ngành hoặc trong thành phố của bạn.

Trò chơi với tiếp thị người ảnh hưởng là mời một người có ảnh hưởng đến nhà hàng tiệm bánh của bạn, cho họ trải nghiệm ăn uống miễn phí và đổi lại họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm đó cho tất cả những người theo dõi họ tham gia.

Nơi tốt nhất để bắt đầu với những người có ảnh hưởng là với người dùng Instagram địa phương có lượng người theo dõi lớn. Thực hiện một số nghiên cứu để tìm những người có lượng người theo dõi lớn, lý tưởng hơn 10.000 người theo dõi và cũng là người phù hợp với thương hiệu nhà hàng của bạn. 

Khi bạn đã tìm thấy một số mục tiêu tốt hãy liên hệ với họ trong một tin nhắn riêng tư và xem liệu họ có quan tâm không. Các nhà hàng thực sự giành chiến thắng trong tiếp thị người ảnh hưởng thường đi xa hơn và cung cấp cho Influencer một trải nghiệm nổi bật khiến mọi người xôn xao trên mạng. 

Quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, quảng cáo Instagram

Hầu hết các nhà hàng ít nhất đã xem xét việc chạy quảng cáo kỹ thuật số và digital marketing phát triển công việc kinh doanh của họ.

Quảng cáo trực tuyến có rào cản thấp để vào – chúng rất dễ thiết lập và bạn có thể bắt đầu với một ngân sách rất nhỏ chỉ để kiểm tra nước. 

Tôi khuyên bạn nên quảng cáo Facebook, quảng cáo Instagram và quảng cáo Google khi bắt đầu với quảng cáo nhà hàng.

Mỗi nền tảng quảng cáo có các tính năng độc đáo của riêng nó mà bạn sẽ trở nên quen thuộc theo thời gian. Nhưng hãy cảnh báo – tại các thị trường trưởng thành quảng cáo kỹ thuật số không còn quá rẻ nữa, vì vậy hãy theo dõi hiệu suất chặt chẽ và tắt chúng đi nếu không hoạt động.

Với online marketing cho nhà hàng, tiệm bánh, quán ăn, bạn phải nắm vững những điều cơ bản để có được ROI tốt. Đó là:

Nhắm mục tiêu

Hiển thị quảng cáo của bạn cho đúng người là yếu tố dự báo quan trọng nhất của thành công. Đọc về cách nhắm mục tiêu hiệu quả mọi người theo cả hai loại vị trí và sở thích.  

Sáng tạo

Có những quảng cáo tuyệt vời thu hút khách hàng của bạn là điều bắt buộc. Xem xét hình ảnh, bản sao và chủ đề của quảng cáo. Bạn đang khuyến mãi giảm giá hay chỉ là nhà hàng nói chung. 

Phân tích và thử nghiệm 

Theo dõi hiệu suất của quảng cáo của bạn và liên tục thử nghiệm các kết hợp quảng cáo và nhắm mục tiêu mới cũng là điều bắt buộc. 

Nâng cấp trang web của bạn

Menu, giờ mở cửa, địa điểm – đây là những thông tin chính mà khách hàng tìm kiếm từ các trang web của nhà hàng. Làm thế nào dễ dàng cho khách hàng để có được thông tin này từ trang web của bạn, đặc biệt là trên điện thoại của họ? Nó có thể tốt hơn không?

Sau khi bạn có những điều cơ bản được đề cập, mọi người có thể dễ dàng đặt phòng trực tuyến như thế nào? Nút đặt phòng có rõ ràng và dễ tìm không? Là quá trình liền mạch và thời gian thực? 

Tiếp theo hãy xem xét cách trang web của bạn đại diện cho thương hiệu của bạn và cách mang lại cho họ trải nghiệm về nhà hàng của bạn trước khi họ thậm chí dùng bữa với bạn. Làm thế nào điều này có thể được cải thiện?

Sử dụng khảo sát nhà hàng

Bạn không thể đưa ra quyết định tốt mà không biết khách hàng nghĩ gì về bạn.

Nếu bạn khảo sát khách hàng thường xuyên, điều này sẽ cho bạn một dấu hiệu về không chỉ nơi bạn có thể cải thiện mà còn cả những gì mọi người quan tâm.

Giải quyết những mối quan tâm này trong tiếp thị của bạn cũng như quảng bá những gì thực khách nói rằng họ đã thích có nghĩa là bạn có nhiều khả năng tác động đến việc ra quyết định của mọi người.

Khuyến khích đánh giá trực tuyến

Đối với nhiều người, đánh giá trực tuyến là điều quan trọng nhất khi chọn nhà hàng. Có hàng ngàn đánh giá 5 sao trực tuyến giúp mọi người tìm kiếm nhà hàng trực tuyến dễ dàng chọn vị trí của bạn trong cuộc thi.

Hãy thử đơn giản yêu cầu mọi người đánh giá bạn nếu họ đã có trải nghiệm tuyệt vời, hoặc tiến thêm một bước và chỉ khuyến khích mọi người để lại đánh giá tích cực. 

Trả lời các đánh giá trực tuyến

Đánh giá trực tuyến là một lợi ích hoặc một bức tượng bán thân. Nhận được đánh giá tiêu cực sẽ có tác động tiêu cực đến kinh doanh. Quản lý và trả lời các đánh giá trực tuyến, đặc biệt nếu chúng xấu là một chiến lược tiếp thị thiết yếu.

Làm thế nào để biến các đánh giá trực tuyến tiêu cực thành một cơ hội tiếp thị?

Bạn có thể tiếp cận một đánh giá tiêu cực với một thái độ tích cực và sử dụng nó để lợi thế của bạn. Bắt đầu với công thức sau:

Thông cảm :  Xem nó từ quan điểm của khách và nhấn mạnh với quan điểm của họ.

Công nhận:  Cho mọi người biết bạn chấp nhận vấn đề và bạn đang lắng nghe.

Giải quyết:  Hãy hành động và giải quyết vấn đề cho họ

Đánh giá: Xem xét làm thế nào điều này có thể tránh được trong tương lai

Khi trả lời đánh giá tiêu cực:

  • Không trả lời bằng văn bản sao chép / dán:  Không trả lời tự động
  • Đừng yêu cầu họ liên lạc trực tiếp với bạn:  Điều này sẽ xúc phạm họ.
  • Đừng chỉ nói rằng bạn sẽ ‘nhìn vào vấn đề’:  Không ai tin những cụm từ như thế này
  • Đừng chỉ nhắn tin cho họ một cách riêng tư:  Chịu trách nhiệm hoàn toàn và giải quyết vấn đề một cách công khai.

Tóm lại

Trên đây là tất cả các phương pháp marketing cho các cửa hàng ẩm thực địa phương. Việc marketing cho nhà hàng, quán ăn, tiệm bánh… cho các cửa hàng địa phương là việc vô cùng cần thiết và nên đầu tư kỹ, cẩn thận và có chiến lược từ đầu.  Việc triển khai marketing hợp lý sẽ giúp bạn tăng doanh số, tạo độ phủ thương hiệu, nâng cao hình ảnh trong mắt khách hàng tiềm năng cũng như tạo ra một doanh nghiệp bền vững. Nếu bạn vẫn còn nhiều vấn đề thắc mắc, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để cùng nhau trao đổi thêm.

 

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận