Trang chủ MarketingSEO Phân biệt SEO mũ trắng và SEO mũ đen

Phân biệt SEO mũ trắng và SEO mũ đen

bởi NguyenDuyAnh.vn
phan biet seo mu trang va seo mu den

Trong thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, có rất nhiều những khu vực SEO màu xám, là sự pha trộn giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Điều này cũng gây ra những quan niệm sai lầm về những gì được coi là kỹ thuật SEO hợp pháp và những kỹ thuật được chứng minh là tồn tại theo thời gian nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc.

SEO mũ trắng là gì? SEO mũ đen là gì?

Nói một cách đơn giản, cũng giống như những chàng cao bồi đội mũ trắng và mũ đen để phân biệt những người tốt và những người xấu.

  • Kỹ thuật SEO mũ trắng là những người hùng với chiến thuật hành động theo đúng các điều khoản của công cụ tìm kiếm để cải thiện kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP)
  • Kỹ thuật SEO mũ đen là nhân vật phản diện với chiến thuật có thể giúp SERP xếp hạng cao hơn, nhưng là phi đạo đức và phi phạm các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

Hiểu được những gì gọi là “nền tảng SEO thực chiến” là những điều cần thiết để duy trì được thứ hạng và khả năng hiển thị của website.

Dưới đây là một số kỹ thuật SEO whitehat hàng đầu mà bạn có thể sử dụng để chơi theo luật chơi và quy tắc để tăng sự hiện diện trang web của bạn

7 kỹ thuật SEO mũ trắng

  • Nội dung chất lượng

Nội dung được viết dựa trên lợi ích của người đọc, không phải của trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm, là yếu tố quan trọng bậc nhất của SEO hiện đại. Đó là cách tốt nhất để được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao bằng cách xếp hạng trang web của bạn cao hơn. Content is king!

  • Các từ khóa liên quan

Các từ khóa phải liên quan đến nội dung dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng xung quanh nội dung. Ngoài ra cần phải lưu ý việc sử dụng từ khóa bám sát đến từ khóa chính và có một số từ khóa phụ hỗ trợ.

  • Tiêu đề trang

Đây là yếu tố rất cần thiết tuy nhiên thường không được để ý đến nhiều. Đây là một trong những yếu tố khá dễ để thực hiện trong quá trình SEO cần phải được chú ý.

  • Cấu trúc dữ liệu và chủ đề liên quan

Việc xác định cấu trúc dữ liệu cho website bao gồm ngữ nghĩa, việc sử dụng các yếu tố từ khóa… hỗ trợ công cụ tìm kiếm hiểu được website của bạn đang nói về gì

  • Các backlink trỏ về chất lượng

Backlink đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong SEO. Website nhận được các liên kết trỏ về một cách hợp lý, tự nhiên và có ích sẽ giúp cải thiện rất lớn độ uy tín của website, giúp tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập về website.

  • Điều hướng trong trang web

Việc điều hướng người dùng tốt trong website giúp cho khách truy cập tìm thấy được những gì họ cần, duy trì được thời gian họ ở trên website của mình và tăng được lưu lượng truy cập đến những bài viết khác nhau.

  • Tốc độ tải trang nhanh

Đây là một điều cần thiết vì các trang web không phản hồi hoặc phản hồi chậm sẽ khiến cho khách truy cập nản lòng hoặc có xu hướng thoát khỏi trang. Việc tối ưu hóa trên thiết bị di động cũng là yếu tố cần thiết. Tốc độ tải trang là một yếu tố trong việc xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Việc nắm vững SEO mũ trắng không giúp bạn tránh khỏi được việc vô tình bước vào khu vực SEO mũ xám hoặc thậm chí là SEO mũ đen.

4 kỹ thuật SEO mũ đen

  • Nhồi nhét từ khóa

Nội dung bài viết được nhồi nhét từ khóa bằng cách này hoặc cách khác, công khai hoặc che dấu người dùng, nhằm mục đích thao túng công cụ tìm kiếm dẫn đến không thân thiện với người dùng. Hiện tại, các thuật toán của Google đã thông minh hơn và các chủ sở hữu website sẽ bị phạt tùy mức độ nặng nhẹ.

Chèn từ khóa một cách không tự nhiên vào các thẻ meta description, tiêu đề trang hoặc các anchor text (liên kết neo)… cũng sẽ được Google nhận biết và tùy mức độ nặng nhẹ mà có hình thức xử phạt.

  • Spam backlink

Như đã nói ở trên, backlink trỏ về website cần đạt được một số yếu tố để có thể gọi là backlink chất lượng. Vì thế, việc spam backlink tức là trỏ liên kết về website vô tội vạ, lấy số lượng bù chất lượng, thường không liên quan đến nội dung trang web, hoặc quá nhiều, không tự nhiên… sẽ đều có nguy cơ bị Google gắn cờ trang web.

  • Nội dung che giấu

Bất cứ hình thức nào đánh lừa người dùng nhằm mục đích chỉ hiển thị cho công cụ tìm kiếm mà người dùng không nhận ra được đều vi phạm chính sách. Ví dụ như việc để các liên kết trùng màu với phông nền website, để người dùng vô tình bấm vào liên kết. Hoặc hiển thị một HTML cho công cụ tìm kiếm trong khi hiển thị hình ảnh cho người dùng….

  • Xuất bản nội dung xấu

Nội dung xấu có thể là: nội dung không có giá trị cho người dùng, nội dung sao chép từ các trang web khác, nội dung không thân thiện khó hiểu… Google có thể nhận dạng ra các nội dung sao chép vì gần như tất cả trang web đều nằm trong kho dữ liệu của Google. Bên cạnh đó, Google đánh giá nội dung có ích với người dùng hay không thông qua hành vi của người dùng trên website như thời gian ở trên website, xem thêm các nội dung khác…

Kết luận

SEO có thể cản trở hoặc hỗ trợ thành công cho trang web của bạn dựa vào chiếc mũ mà bạn chọn.

Tư duy SEO mũ trắng sẽ luôn bền vững dù có những cập nhật thuật toán khắc nghiệt từ Google, giúp cho trang web có nội dung liên quan, tăng tỉ lệ nhấp, độ hiển thị và cơ hội chuyển đổi cũng như xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Mặt khác, SEO mũ đen sẽ chứa rất nhiều rủi ro tiềm tàng, bị hạ thứ hạng tìm kiếm, bị biến mất khỏi Google, hoặc trải nghiệm người dùng không tốt và mất cơ hội chuyển đổi.

Chính vì thế, khi làm SEO, hãy làm SEO mũ trắng. Đây không chỉ là kỹ thuật, mà còn là tư duy, là thương hiệu, là uy tín và  là sự bền vững theo thời gian.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận