Trang chủ MarketingAutomation marketing Xây dựng phễu marketing bán hàng (phần 1)

Xây dựng phễu marketing bán hàng (phần 1)

bởi NguyenDuyAnh.vn
xay dung pheu marketing ban hang phan 1

Bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời, và có rất nhiều khách hàng ngoài kia, nhưng làm thế nào để bạn kết hợp lại với nhau để tối đa hóa doanh số của bạn? Câu trả lời là xây dựng một Phễu marketing bán hàng.

Một phễu được lên kế hoạch tốt và được thực hiện tốt, có thể hướng dẫn khách hàng tiềm năng của bạn từ lần tiếp xúc đầu tiên với thương hiệu của bạn, khách hàng tiềm năng có thể làm ấm hiệu quả trước khi họ nhận được cho lời đề nghị mua hàng của bạn.

Điều này khiến khách hàng tiềm năng ban đầu sẽ từ chối sản phẩm của bạn để trở thành khách hàng trung thành, những người thậm chí sẵn sàng giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè hoặc nói về thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Nội dung

Phễu marketing bán hàng là gì?

Một phễu bán hàng, nói một cách đơn giản, là chiến lược quyết định hành trình của người mua đối với các khách hàng mới tiềm năng.

Làm thế nào để phễu marketing hoạt động

Phễu cung cấp một bản đồ, hướng dẫn khách hàng tiềm năng qua các giai đoạn sau của quy trình chuyển đổi:

  • Nhận thức
  • Đánh giá
  • Mua hàng

Bằng cách thu hút đúng người vào thương hiệu của bạn và thu hút họ bằng nội dung làm tăng niềm tin của họ đối với thương hiệu của bạn, bạn có thể tăng số lượng chuyển đổi, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên phiếu mua hàng của bạn và có thể giảm chi phí chuyển đổi. Thứ mà bạn muốn làm cho doanh nghiệp của bạn.

Những sai lầm về phễu bán hàng bạn nên tránh

Trước khi tôi chỉ cho bạn cách bạn có thể thiết lập phễu bán hàng hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình, hãy cùng điểm qua một số lỗi phổ biến nhất bạn muốn tránh.

Sai lầm 1: Thu hút sai người đến thương hiệu của bạn

Một phễu bán hàng tốt có thể cải thiện đáng kể cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số, nhưng đầu ra của bạn vẫn bị giới hạn bởi đầu vào của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đúng đối tượng khi bạn muốn đưa mọi người vào đầu phễu của bạn; nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. tôi sẽ giới thiệu cách thực hiện điều này trong các phần của “Nghiên cứu” và “Lưu lượng truy cập” của hướng dẫn này.

Sai lầm 2: Không hướng dẫn khách hàng tiềm năng qua phễu của bạn một cách chính xác

Khi đối tượng của bạn đang ở trong giai đoạn “Đánh giá” trực tuyến, bạn phải hướng dẫn họ đến giai đoạn mua hàng theo cách sẽ tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi và giảm thiểu tỷ lệ bỏ giữa chừng. Cách bạn làm điều này nên được tùy chỉnh theo ngành, đối tượng và sản phẩm của bạn.

Mỗi tình huống là khác nhau và yêu cầu bạn sử dụng đúng thời điểm và đúng loại nội dung. tôi sẽ chỉ cho bạn cách chọn nội dung phù hợp để chuẩn bị cho khách hàng tiềm năng chuyển đổi trong phần Cam kết trên trang cá nhân của bài viết này.

Sai lầm 3: Đưa ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện của bạn với trang chuyển đổi hoạt động kém

Sau khi dành tất cả những công việc thu hút và hâm nóng khách hàng tiềm năng của bạn, đừng đẩy họ qua giai đoạn quyết định với trình tự thanh toán được tối ưu hóa kém hoặc trình tự thương mại điện tử. Để tận dụng tối đa nền tảng bạn đã đặt, hãy đảm bảo bạn phù hợp với khách hàng tiềm năng sẵn sàng chuyển đổi trên nền tảng phù hợp nhất với khán giả và sản phẩm của bạn. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách thực hiện điều này trong phần “Chuyển đổi” của bài viết này.

Thiết kế phễu bán hàng của bạn: Phương pháp bốn bước

Để giúp đơn giản hóa quy trình thiết kế phễu bán hàng, tôi đã chia nó thành bốn bước thiết yếu:

Nghiên cứu: Bước này là đặt nền tảng cho phễu bán hàng của bạn. Bằng cách nghiên cứu thị trường của bạn và xác định khách hàng lý tưởng của bạn, bạn có thể xây dựng chân dung người mua sẽ giúp bạn chọn chiến lược tốt nhất cho ba bước còn lại.

Lưu lượng truy cập: Bước này bao gồm cách xây dựng đầu phễu của bạn. Thực hiện chiến lược thu nhận lưu lượng bắt đầu bằng nam châm dẫn được nhắm mục tiêu đến các nguồn lưu lượng truy cập phù hợp. Bước này cũng có thể bao gồm nhận thông tin liên hệ hoặc phương tiện truyền thông xã hội theo dõi từ khách hàng lý tưởng của bạn.

Tương tác: Bước này đi qua việc tạo nội dung hấp dẫn và thiết lập nội dung, nơi sẽ nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng có được trong bước Lưu lượng truy cập.

Chuyển đổi: Trong bước này, bạn sẽ thiết kế và triển khai một ưu đãi chuyển đổi đối tượng của bạn một cách tự nhiên từ người tiêu dùng nội dung sang người mua sản phẩm.

Bước 1: Nghiên cứu

Tạo chân dung người mua để hiểu thị trường của bạn

Trước khi bạn thiết kế một quảng cáo hoặc phác thảo nội dung phần đầu tiên của mình, trước tiên bạn phải hiểu khách hàng lý tưởng của bạn là ai và sản phẩm của bạn phù hợp với họ như thế nào. Bước đầu tiên này rất quan trọng đối với thành công chung của phễu bán hàng của bạn vì nó đặt lộ trình cho toàn bộ quy trình.

Chân dung người mua được nghiên cứu tốt có thể giúp bạn xác định những nguồn nào bạn nên đầu tư ra để thu hút khách hàng tiềm năng ban đầu để đi vào đầu phễu của bạn. Điều này cũng đưa ra manh mối về nội dung nào sẽ cộng hưởng tốt nhất với khách hàng tiềm năng hoặc giải quyết các mối quan tâm sẽ ngăn cản chuyển đổi họ thành người mua.

Một lợi ích khác của nghiên cứu thị trường như chân dung người mua là họ có thể giúp bạn phân khúc phễu bán hàng của mình, cho phép bạn tùy chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình cho các tập hợp con khác nhau của đối tượng chính.

Chân dung người mua là gì

Dưới đây là một số thông tin bạn nên thu thập để xây dựng chân dung người mua của bạn. Đây không phải là một danh sách bao gồm, nhưng nó sẽ giúp bạn bắt đầu:

Nhân khẩu học
  • Giới tính
  • Độ tuổi
  • Mức thu nhập
  • Hoàn cảnh gia đình
Sở thích
  • Ấn phẩm và blog họ đọc
  • Nền tảng truyền thông xã hội họ thường xuyên xem
  • Các nhóm hoặc câu lạc bộ họ tham gia
Mục tiêu
  • Những điều họ muốn hoàn thành
  • Những điều họ muốn cải thiện
  • Những khó khăn, thử thách trong cuộc sống của họ
  • Điều gì ngăn cản họ đạt được mục tiêu của họ
Lý do
  • Họ lo ngại gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Nơi tìm thông tin về khách hàng lý tưởng của bạn

Để tìm thông tin này, bạn có một vài phương pháp khác nhau theo ý của bạn:

Khảo sát

Đôi khi, tốt nhất là chỉ cần hỏi trực tiếp mọi người về thông tin này. Bắt đầu với những gì về nhân khẩu học bạn nghĩ để tìm một đối tượng khảo sát tốt. Nhiều nhà cung cấp khảo sát, như Survey MonkeySurvata, cho phép bạn trả tiền để truy cập vào danh sách những người tham gia khảo sát của họ. Họ cũng hỗ trợ chọn đối tượng của bạn dựa trên các yếu tố nhân khẩu học phổ biến như tuổi, giới tính hoặc nghề nghiệp.

Nếu bạn đã có đối tượng cho sản phẩm của mình, chẳng hạn như danh sách email hoặc phương tiện truyền thông xã hội theo dõi, bạn có thể gửi cho họ các cuộc khảo sát để tiếp tục xác nhận người mua của bạn.

Hãy lưu ý rằng khi bạn soạn thảo các câu hỏi khảo sát của mình, hãy đảm bảo bạn tránh các câu hỏi sẽ đưa ra sự thiên vị vào kết quả của bạn hoặc điều đó có thể dễ bị hiểu lầm.

Nghiên cứu thứ cấp

Chính phủ, các công ty và các tổ chức phi lợi nhuận thường xuyên thực hiện nghiên cứu có sẵn miễn phí hoặc có tính phí. Dữ liệu điều tra dân số, thăm dò ý kiến ​​và báo cáo ngành có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị cho chân dung người mua của bạn. Để có các nguồn nghiên cứu thị trường miễn phí, hãy thử các trang web như Statista hoặc Thinkwithgoogle

Kiểm tra các phương tiện truyền thông

Loại nghiên cứu này yêu cầu bạn biết một chút về đối tượng mục tiêu của mình, nhưng nó cực kỳ hữu ích để cải thiện tính cách người mua có thể hưởng lợi từ nhiều chi tiết hơn. Để thực hiện loại nghiên cứu thị trường này, hãy nhìn vào những gì mọi người trong đối tượng mục tiêu của bạn đang đọc trực tuyến và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Ví dụ: tìm nơi mọi người trong đối tượng mục tiêu của bạn thảo luận về những điều trực tuyến trên các địa điểm trên mạng như diễn đàn, nhóm trên Facebook. Hãy xem qua các bài đăng phổ biến nhất hoặc các chủ đề được thảo luận nhiều nhất để xem khách hàng lý tưởng của bạn quan tâm và quan tâm đến điều gì. Sử dụng thông tin này để làm thành chân dung người mua của bạn và tạo nội dung được tùy chỉnh theo nhu cầu của họ.

Hoàn thiện nghiên cứu

Hãy nhớ rằng khi bạn nhận được kết quả của những nỗ lực tiếp thị cho những người trong phễu của mình, bạn sẽ nhận được dữ liệu có giá trị về những gì có và không hoạt động.

Sử dụng điều này để điều chỉnh và hoàn thiện chân dung người mua của bạn khi bạn tiếp tục cải thiện và theo kịp bất kỳ thay đổi nhân khẩu học hoặc thay đổi nào về sở thích mà khán giả của bạn có thể trải qua.

Đôi khi, bạn thậm chí có thể thấy rằng có một đối tượng khác, thậm chí còn tốt hơn cho sản phẩm của bạn mà bạn chỉ khám phá trong các bước sau của phễu thông qua bản dùng thử và lỗi. Đừng sợ hành động về thông tin mới này.

Bước 2: Lưu lượng truy cập

Thu hút lưu lượng truy cập đỉnh phễu

Bây giờ bạn đã biết được đối tượng mục tiêu của mình là ai, đã đến lúc thu hút họ qua đầu phễu của bạn. Trước tiên, bạn sẽ cần phải quyết định nguồn hoặc lưu lượng truy cập nào sẽ mang lại khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi nhiều nhất.

Có bốn loại lưu lượng truy cập để lựa chọn:
Lưu lượng truy cập trực tiếp

Lượt truy cập trang web đến từ ai đó nhập địa chỉ trang web của bạn vào trường URL của trình duyệt web của họ. Khách truy cập mới truy cập vào trang web của bạn thông qua phương pháp này thường nghe về hoặc xem địa chỉ trang web của bạn ngoại tuyến, chẳng hạn như bằng lời nói, trên danh thiếp hoặc từ bảng quảng cáo.  

Lưu lượng truy cập giới thiệu

Lượt truy cập đến từ các liên kết được tìm thấy trên các trang web khác là lưu lượng truy cập giới thiệu. Các liên kết này cũng được gọi là backlinks và có thể được tìm thấy trong các bài đăng trên blog, tin tức, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, v.v. Bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu hơn bằng cách thực hiện những việc như tiếp cận với các trang web khác, duy trì sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn hoặc được xuất bản trên các trang web đánh giá.

Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền

Đây là bất kỳ lưu lượng truy cập nào đến từ khách truy cập nhấp vào trang web của bạn từ bên trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (không trả tiền hoặc kiếm được) của công cụ tìm kiếm. Để tăng lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được từ các công cụ tìm kiếm, bạn có thể thực hiện SEO cũng như các bài viết chuẩn SEO. Điều này giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy trang web của bạn và tạo nội dung có khả năng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Lưu lượng truy cập truyền thông phải trả tiền

Loại lưu lượng truy cập này bao gồm tất cả các lượt truy cập đến từ quảng cáo trực tuyến. Điều này bao gồm quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (quảng cáo tìm kiếm Google), quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Linkedin và quảng cáo Pinterest), quảng cáo hiển thị (quảng cáo biểu ngữ) và quảng cáo video (quảng cáo video trên Youtube).

So sánh lưu lượng truy cập trả tiền và không trả tiền

Bốn loại lưu lượng này có thể được đơn giản hóa thành hai loại chính là trả tiền và không trả tiền. Mỗi thứ có lợi thế và bất lợi riêng của nó.

Lưu lượng truy cập không được trả tiền, như bạn có thể thấy rằng nó miễn phí chi phí quảng cáo. Và đặc biệt trong trường hợp lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập mang lại tương đối ổn định theo từng tháng, đôi khi thậm chí hàng năm.

Hạn chế chính là lưu lượng truy cập giới thiệu, lưu lượng truy cập trực tiếp và lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm có thể mất thời gian để xây dựng lưu lượng truy cập giới thiệu yêu cầu đủ các trang web để liên kết với bạn, lưu lượng truy cập trực tiếp cần có thời gian để xây dựng quảng cáo truyền miệng thương hiệu của bạn và công cụ tìm kiếm lưu lượng truy cập đôi khi cần nhiều tháng làm việc cho trang web của bạn để đạt được thứ hạng đủ cao.

Đối với những người không có thời gian chờ đợi các lượt truy cập trang web không được trả tiền, lưu lượng truy cập phải trả tiền sẽ mang lại kết quả ngay lập tức, miễn là bạn sẵn sàng mở ví của mình. Chi phí lưu lượng truy cập phải trả thường tăng tỷ lệ thuận với lưu lượng truy cập mà nó mang lại, điều này giúp bạn dễ dàng tăng hoặc giảm theo ngân sách, mục tiêu bán hàng hoặc số lượng hàng tồn kho.

Tạo một công cụ thu hút truy cập đầu phễu bằng cách nào?

Đôi khi, việc truyền đạt những lợi ích mà sản phẩm của bạn cung cấp đủ để khuyến khích mọi người mua ngay lập tức, nhưng điều này bỏ qua đỉnh và giữa của phễu bán hàng và chỉ chuyển đổi một phần nhỏ đối tượng mục tiêu của bạn. Để mang lại một nhóm khách hàng tiềm năng chất lượng rộng hơn, bạn sẽ cần một cách để lôi kéo mọi người vào đầu phễu của mình.

Điều này có thể dưới hình thức giảm giá, giao hàng miễn phí, nội dung độc quyền hoặc truy cập vào một công cụ trực tuyến. Tất cả các công cụ thu hút truy cập đều giống nhau ở chỗ chúng cung cấp giá trị thực cho đối tượng mục tiêu của bạn để đổi lấy cơ hội thu hút chúng vào giữa phễu của bạn.

Sự lựa chọn công cụ thu hút truy cập của bạn phải liên quan chặt chẽ đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để đảm bảo rằng bạn thu hút mọi người vào phễu của bạn, những người có khả năng chuyển đổi ở cuối bước tham gia.

Dưới đây là ví dụ về một số loại công cụ thu hút truy cập đầu phễu bạn có thể thử:

  • Miễn phí vận chuyển
  • Tặng quà
  • Tiện ích bổ sung
  • Nâng cấp miễn phí
  • Infographics
  • Sách điện tử Ebook
  • Hội thảo trực tuyến
  • Hướng dẫn
  • Danh sách kiểm tra
  • Template
  • Dùng thử miễn phí
  • Vé tham gia sự kiện

Những gì sử dụng một công cụ thu hút truy cập trông như thế nào

Dưới đây là một số ví dụ về cách bạn có thể điều chỉnh một số công cụ thu hút truy cập này cho từng loại nguồn lưu lượng:

Lưu lượng truy cập trực tiếp

Phát tờ rơi tại một triển lãm thương mại cho ngành công nghiệp của bạn. Cùng với URL của trang đích sản phẩm của bạn, bao gồm mã khuyến mãi mà khách hàng có thể nhập để nhận nâng cấp sản phẩm miễn phí hoặc tiện ích bổ sung.

Lưu lượng truy cập giới thiệu

Tạo một liên kết đặc biệt mà một trang web giới thiệu có thể hướng người dùng của họ nhấp vào. Liên kết này cho phép họ nhận được một mức giá chiết khấu. Một phần của doanh số cũng có thể được trao cho các trang web giới thiệu (một thông lệ được gọi là tiếp thị liên kết).

Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền

Tạo một hướng dẫn cách phù hợp với sản phẩm của bạn và tối ưu hóa nó cho các từ khóa tìm kiếm trong phân khúc thương hiệu của bạn. Bạn có thể theo dõi với một lời nhắc để tham gia bản tin email của bạn ở cuối bài viết.

Lưu lượng truy cập phương tiện trả phí 

Viết một bài viết giải thích một số thay đổi xảy ra trong ngành của bạn và đề cập đến sản phẩm của bạn ở đâu đó trong bài viết. Liên kết với nó trong một bài đăng trên Facebook và quảng cáo nó cho những người trong đối tượng mục tiêu của bạn.

Khả năng sử dụng công cụ thu hút truy cập là vô tận. Điều quan trọng là tìm ra sự kết hợp đúng đắn của nam châm dẫn và nguồn lưu lượng truy cập sẽ mang lại đủ khách truy cập sẵn sàng tham gia vào nội dung của bạn và cuối cùng chuyển đổi.

Bước 3: Tham gia

Di chuyển qua giữa phễu

Bây giờ bạn có lưu lượng truy cập, bạn có thể bắt đầu điều hướng khách truy cập trong việc thiết kế trang web của mình để chuyển đổi với nội dung hấp dẫn. Trường hợp đầu tiên về sự gắn kết với thương hiệu của bạn sẽ xảy ra khi họ nhận được giá trị từ nội dung trong công cụ thu hút truy cập chính của bạn, Vì vậy hãy đảm bảo rằng đó không chỉ là một tiêu đề hấp dẫn hay một khái niệm thú vị.

Một số khách hàng tiềm năng của bạn sẽ sẵn sàng chuyển đổi sau khi nhấp vào công cụ thu hút truy cập của bạn. Phần còn lại cần phải sẵn sàng nhận thêm nội dung của bạn, điều này sẽ giúp họ chuyển đổi cuối cùng. Cách duy nhất để thực hiện điều này là có thể tiếp tục tạo nội dung có giá trị thực sự cho đối tượng mục tiêu của bạn và đưa nó cho những người đã tham gia vào phễu của bạn trong giai đoạn lưu lượng truy cập.

Cách tạo nội dung để chuyển đổi

Gần như bất kỳ loại nội dung nào phù hợp cho bước tham gia, miễn là nó đáp ứng ba tiêu chí sau:

Có liên quan không?

Đối tượng của bạn là duy nhất. Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ. Bạn càng có thể tập trung nội dung của mình vào tùy chọn của đối tượng mục tiêu, họ càng có nhiều khả năng tiếp tục qua phễu của bạn.

Có đáng tin không?

Nó có thể hấp dẫn để tiết kiệm thời gian bằng cách tập hợp một bài đăng blog ngắn nhanh nhất có thể, nhưng nội dung thu hút phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và thực hiện cẩn thận. Đối tượng của bạn sẽ cảm thấy tự tin khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khi bạn chứng minh uy tín của mình trong ngành, nhưng bạn sẽ mất lòng tin của họ nếu bạn đưa thông tin không chính xác.

Nó có giá trị không?

Một số nhà tiếp thị sẽ chuyển nội dung tốt nhất của họ đằng sau đăng ký hoặc mua một lần trong khi đăng các đoạn trích ngắn dưới dạng teaser. Cung cấp nội dung tốt nhất của bạn miễn phí. Tạo một cái gì đó mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thực sự học hỏi và hưởng lợi từ đó, mà không mong đợi một giao dịch từ họ.

Làm cách nào để tối đa hóa sự tham gia với chiến lược phân phối nội dung phù hợp

Bây giờ bạn đã biết nội dung tốt trông như thế nào, hãy tìm cách tốt nhất để cung cấp nội dung đó cho khán giả của bạn:

Người theo dõi

Nếu bạn có thiết lập nội dung và thời gian có sẵn, nội dung video và podcast thông thường có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn. Một chìa khóa cho một loạt podcast hoặc video thành công là đảm bảo rằng bạn phát hành các tập một cách thường xuyên, nếu không, những người đăng ký của bạn sẽ bắt đầu mất hứng thú và cuối cùng nhấn nút Hủy đăng ký.

Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội vẫn có thể là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng, nhưng việc chọn nền tảng lý tưởng là rất quan trọng đối với thành công của bạn.

Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng chân dung người mua mà bạn đã xây dựng trong giai đoạn nghiên cứu để xác định nền tảng truyền thông xã hội nào mà khách hàng lý tưởng của bạn sử dụng, cũng như các loại nội dung họ có khả năng tiêu thụ nhất trên nền tảng đó.

Email

Đây là một trong những cách lâu đời nhất để phân phối nội dung trực tuyến, nhưng nó vẫn có thể là một phần có giá trị trong chiến lược tương tác của bạn. Bản tin email cổ điển vẫn còn sống và tốt

Nhưng bạn sẽ phải đảm bảo rằng thư của bạn không bị đẩy vào mục thư rác của khách hàng tiềm năng. Bất kỳ ai cũng đều không thích thư rác, vì vậy điều quan trọng là tạo các email sẽ thực sự được mở, đọc và trả lời một cách thuận lợi.

Nhắm mục tiêu lại

Phương pháp tương tác kỹ thuật nhất trong danh sách này, nhắm mục tiêu lại có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng đã truy cập trang web của bạn hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn nhưng chưa cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ.

Nó liên quan đến việc sử dụng cookie để gửi quảng cáo được nhắm mục tiêu đến khách truy cập trang web chưa được chuyển đổi với các nền tảng quảng cáo như quảng cáo Facebook hoặc Mạng hiển thị của Google.

Bước 4: Chuyển đổi

Bán hàng

Khách hàng tiềm năng của bạn hiện đã chuyển qua phễu của bạn đến điểm mà họ sẵn sàng chuyển đổi. Nhưng làm thế nào để bạn khiến họ thực hiện bước cuối cùng từ giữa phễu của bạn đến hết giai đoạn chuyển đổi? Câu trả lời là tìm quá trình chuyển đổi đúng.

Làm thế nào để chuyển ra khỏi giai đoạn tương tác

Trong suốt giai đoạn tham gia, bạn đã tạo ra nội dung có giá trị cao cho đối tượng mục tiêu. Bạn đã xây dựng niềm tin với họ đối bằng cách tạo ra các nội dung giá trị. Thách thức bây giờ là đưa ra lời đề nghị với họ mà không đi ngược lại với các tiêu chí bạn đã đưa ra. Điều quan trọng là giữ sự tập trung vào giá trị và sự liên quan. Giống như nội dung có giá trị mà bạn tạo ra đã mang lại lợi ích cho đối tượng mục tiêu của bạn, sản phẩm của bạn rõ ràng cũng có giá trị.

Chọn nền tảng chuyển đổi phù hợp

Trước khi bạn yêu cầu khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của mình, bạn phải xác định nơi tốt nhất để yêu cầu chuyển đổi. Đối tượng và sản phẩm mục tiêu của bạn sẽ xác định chiến lược cung cấp nào phù hợp với bạn. Chúng ta hãy xem qua một số những kênh phổ biến nhất: Trang cửa hàng thương mại điện tử

Một trong những nơi phổ biến nhất để mua một thứ gì đó trực tuyến, các cửa hàng thương mại điện tử có đủ kích cỡ, từ các siêu thị trực tuyến, cho đến các trang web thích hợp bán một sản phẩm.

Nếu có thể, hãy đảm bảo bạn thực hiện chuyển đổi chuyển đổi sang một trang sản phẩm cụ thể có liên quan nhất đến nội dung của sản phẩm. Điều này cho phép bạn điều chỉnh lời chào hàng của mình cho đối tượng có khả năng chuyển đổi nhiều nhất.

Landing page

Các trang web theo dạng một trang này thường chỉ cung cấp một hành động cho khách truy cập thực hiện, giúp giảm thiểu sự phân tâm và các hành động không mong muốn từ lưu lượng truy cập của bạn. Các trang đích tốt nhất cung cấp mọi thứ khách hàng tiềm năng cần để cảm thấy thoải mái khi chuyển đổi.

Email

Mặc dù đây là một cách tiếp cận thực tế hơn, một email có thể là một cách tuyệt vời để có được chuyển đổi trong các ngành bán các sản phẩm và dịch vụ rất đắt tiền hoặc rất cá nhân hóa. Hãy chắc chắn rằng bất cứ ai phản hồi về bài viết của bạn hoặc gửi yêu cầu để biết thêm thông tin sẽ nhận được phản hồi cá nhân. Điều này giúp giải quyết mọi lo ngại rằng email của họ sẽ bị bỏ qua hoặc bị lãng quên.

Cuộc hẹn điện thoại và gặp trực tiếp

Đây là những cách lâu đời để ký một thỏa thuận, nhưng chúng có thể cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp địa phương hoặc hợp đồng lớn để tư vấn và các dịch vụ chuyên nghiệp khác. Điểm quan trọng để thực hiện các phương pháp này là đảm bảo khách hàng tiềm năng của bạn đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng để chuyển đổi bởi phễu của bạn.

Mặt khác, bạn sẽ trở nên quen thuộc với nhược điểm chính đối với việc bán hàng qua điện thoại và hẹn gặp trực tiếp: lượng thời gian khổng lồ mà họ có thể lãng phí nếu việc bán hàng của bạn không thành công

Hãy trải nghiệm thực tế

Mặc dù hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc về cách xây dựng phễu chuyển đổi cao cho doanh nghiệp của bạn, nhưng không có sự thay thế nào cho trải nghiệm thực tế.

Cách tốt nhất để bắt đầu là xây dựng một cái gì đó đơn giản. Theo thời gian, bạn sẽ nhận ra những gì hoạt động, những gì không và những gì cần điều chỉnh.

Khi bạn dành thời gian làm việc trên phễu của mình, bạn sẽ tìm cách hiểu rõ hơn về khách hàng lý tưởng của mình thực sự là gì, cải thiện việc tạo lưu lượng truy cập, mở rộng nội dung tương tác và tối ưu hóa quy trình chuyển đổi của bạn.

Bạn còn chờ đợi gì nữa? Bắt đầu trên phễu bán hàng của bạn ngay bây giờ!

Đây là phần 1 của chuỗi bài viết “Phễu marketing bán hàng”. Ở các phần sau, tôi sẽ trình bày chi tiết hơn về từng kênh thu hút lưu lượng truy cập đầu vào cũng như các thông tin bài viết cụ thể trong quá trình chuyển lưu lượng truy cập sang chuyển đổi.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận