Trang chủ MarketingQuảng cáoQuảng cáo Facebook Nên dùng quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google?

Nên dùng quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google?

bởi Nguyễn Duy Anh
quang cao google hay quang cao facebook

Quảng cáo online có thể tiêu tốn của bạn rất nhiều ngân sách. Chính vì thế, rất nhiều công ty đã lựa chọn đầu tư vào một nền tảng duy nhất như Google hoặc Facebook.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn nền tảng quảng cáo ưa thích của bạn, điều quan trọng là phải biết tất cả các tính năng của Google và Facebook

Mặc dù cả hai ông lớn này đều cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến, nhưng việc tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo là khá khác nhau.

Trong bài viết này, mình sẽ so sánh 3 yếu tố của quảng cáo mạng tìm kiếm Google với quảng cáo trên Facebook gồm: hình thức quảng cáo, đối tượng và chi phí.

Hình thức quảng cáo trên Google và Facebook

Mặc dù quảng cáo trên Google chủ yếu dựa vào văn bản, Facebook lại có thể quảng cáo với nội dung trực quan hơn. Hiện tại, Facebook không cho phép sử dụng hình ảnh quảng cáo chứa nhiều hơn 20% diện tích là văn bản.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là quảng cáo của Facebook cũng hiển thị một phần văn bản nội dung quảng cáo của bạn (khi chưa bấm vào nút Xem thêm) bao gồm mô tả cho quảng cáo và mô tả cho đường link URL. Vì thế, nội dung quảng cáo trên Facebook sẽ lớn hơn so với nội dung quảng cáo văn bản trên Google.

Quảng cáo văn bản trên Google có thể dài khoảng 140 kí tự. Người quảng cáo phải đảm bảo cung cấp một thông điệp ngắn và trực tiếp. Vì vậy, nếu doanh nghiệp có chiến lược quảng cáo trực quan, thì quảng cáo Facebook sẽ thú vị hơn.

Tuy nhiên, mạng tìm kiếm lại tốt cho các công ty cung cấp các loại dịch vụ nảy sinh khi có nhu cầu chẳng hạn như ngành xây dựng, bảo dưỡng xe… Vì thế Google ads sẽ có lợi thế hơn khi quảng cáo cho loại hình doanh nghiệp này.

Tóm lại, quảng cáo Facebook trực quan hơn, và quảng cáo Google “trực tiếp” hơn. Vì thế, cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo để lựa chọn hợp lý.

Đối tượng trong quảng cáo Facebook và Google

Một trong những điểm khác biệt chính giữa mạng tìm kiếm Google và mạng xã hội Facebook là cách tiếp cận “khán giả” không giống nhau. Trong khi người dùng tìm kiếm trên Google cho các dịch vụ cụ thể, người dùng trên Facebook lại bị ảnh hưởng bởi sở thích của họ.

Ví dụ, nếu bạn muốn quảng cáo dao cạo râu dành cho nam dùng một lần, Facebook có thể thú vị hơn vì đàn ông trên 15 tuổi có thể nhắm được mục tiêu trên nền tảng này. Ngoài ra, từ khóa chẳng hạn như “dao cạo râu dùng một lần” trên Google có khối lượng tìm kiếm không nhiều. Đây là lý do tại sao Facebook có lợi hơn trong trường hợp này, vì thuật ngữ này không được tìm kiếm nhiều trên Google

Facebook cung cấp độ chính xác cao hơn về mặt nhắm mục tiêu đối tượng thông qua: nhân khẩu học, địa lý, sở thích, hành vi. Tuy Google adwords cũng có cung cấp nhắm mục tiêu theo đối tượng dựa trên nhân khẩu học và địa lý, nhưng sức mạnh của quảng cáo Google vẫn luôn dựa trên việc nhắm mục tiêu theo từ khóa.

Vì vậy, tùy thuộc vào thị trường mục tiêu và ngành nghề của bạn, quảng cáo Facebook và Google đều đem đến một lợi ích nhất định để tiếp cận khách hàng tiềm năng tùy thuộc vào mục đích của bạn.

Chi phí quảng cáo trên Google và Facebook

Một trong những yếu tố được quan tâm nhiều nhất là giá của các chiến dịch quảng cáo trên cả hai nền tảng.

Nếu chỉ xét về chi phí trung bình trên mỗi lượt nhấp (CPC), chi phí mỗi lượt nhấp trên Google cao hơn 56% so với chi phí mỗi lượt nhấp trên Facebook (dựa vào số liệu phân tích của DMR năm 2019)

Do đó, quảng cáo trên mạng xã hội Facebook có thể được xem là rẻ hơn, nhưng chỉ số này còn phụ thuộc vào cách mà các chiến dịch được thiết lập, trong đó còn bao gồm rất nhiều yếu tố khác.

Hơn nữa, điều quan trọng nhất mà một công ty phải làm là tính toán lợi nhuận đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo = (Doanh thu – Chi phí) / Chi phí. Nếu công ty nhận thấy lợi tức đầu tư của mình có lợi hơn trên Google, thì Google lại thú vị hơn trong trường hợp này.

Mặc dù, CPC trung bình thường rẻ hơn khi quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, điều quan trọng là phải phân tích nền tảng nào mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp bằng cách tính lợi tức đầu tư của bạn.

Kết luận

Quảng cáo Facebook và Google đều là những công cụ có thể mang lại một lợi ích nhất định cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn đặt cược vào sức mạnh tìm kiếm của Google, rõ ràng là tốt hơn khi đầu tư và Google ads.

Tuy nhiên, nếu bạn tin rằng trực quan, sáng tạo và tiếp cận một đối tượng cụ thể, Facebook là nền tảng tốt hơn. Nhưng đừng quên Google cũng cung cấp quảng cáo mạng hiển thị để hiển thị hình ảnh quảng cáo.

Bên cạnh đó, Google ads hay Facebook ads đều có những đặc điểm tương tự và những đặc điểm khác nhau, vì thế chúng ta không bắt buộc phải lựa chọn một nền tảng duy nhất để quảng cáo.

Cả hai đều có thể bổ sung cho nhau. Hiện diện trên cả mạng tìm kiếm và mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng khá tốt cho thương hiệu của bạn. Chưa hết, việc quảng cáo bằng Google và remarketing bằng Facebook hoặc ngược lại cũng là chiến lược rất thông minh.

Rate this post
0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận