Trang chủ MarketingSocial media 10 bước quy trình xây dựng chiến dịch social media cho một thị trường cụ thể

10 bước quy trình xây dựng chiến dịch social media cho một thị trường cụ thể

bởi Nguyễn Duy Anh
xay dung social media

Bạn đã quyết định rằng thương hiệu của bạn cần kết nối với khán giả của bạn theo cách xác thực và lâu dài. Và bạn đã chọn phương tiện cho một chiến dịch social media là cách bạn sẽ đạt được mục tiêu này. Điều duy nhất là bạn chưa thực sự dành thời gian để xây dựng một chiến dịch social media toàn diện.

Mặc dù bạn đăng cập nhật thường xuyên các kênh truyền thông của công ty và chia sẻ nội dung blog của mình trên các kênh, nhưng bạn không chắc chắn được cách phát triển.

Xây dựng một chiến dịch social media hiệu quả không phải là công việc dễ dàng – đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong một thị trường ngách. Bạn không chỉ phải thực sự hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình. Nhưng bạn phải tìm ra nơi họ hoạt động khi trực tuyến và làm thế nào bạn có thể tiếp cận họ.

Nhưng không cần phải lo lắng! Bài viết này sẽ giúp bạn.

Giống như bất kỳ chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số nào khác, việc xây dựng một chiến dịch social media cần có thời gian, chuyên môn và tài nguyên. Và mặc dù nó liên quan đến tất cả các khía cạnh khác nhau, nó vẫn là một phần quan trọng trong sự phát triển kinh doanh của bạn.

Tại sao Social Media lại quan trọng

Đó là cách dễ nhất và hiệu quả nhất để khơi gợi sự quan tâm của đối tượng thích hợp và buộc họ tham gia với thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là nhận thức về kinh doanh và thương hiệu nhiều hơn cho công ty của bạn.

Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa bạn qua từng bước phát triển chiến dịch social media hiệu quả cho đối tượng thích hợp của bạn – bất kể họ là ai.

Làm thế nào để bạn tạo một chiến dịch social media?

Dưới đây là 10 bước để sử dụng để xây dựng chiến dịch social media tốt nhất:

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.

Bước đầu tiên trong việc xây dựng một chiến dịch social media chiến thắng cho đối tượng thích hợp của bạn là biết chính xác đối tượng của bạn là ai và họ thấy điều gì quan trọng. Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi cùng nhau thực hiện một chiến dịch social media chỉ tập trung vào lợi ích của các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Nhưng họ không tính đến những thách thức và nhu cầu của khán giả. Và điều này có thể dẫn đến lãng phí thời gian, tài nguyên và ngân sách.

Thay vào đó, hãy dành thời gian để biết ai là đối tượng mục tiêu của bạn và những gì họ quan tâm. Nếu bạn chưa có, bạn sẽ muốn phát triển personas khách hàng. Đây là những hồ sơ giả định sau khi nghiên cứu về khách hàng lý tưởng của bạn với thông tin cơ bản như nhân khẩu học cũng như thông tin cụ thể hơn như những thách thức họ gặp phải, nơi họ đến để lấy thông tin và những gì họ tìm kiếm khi mua sản phẩm / dịch vụ.

Dưới đây là tổng quan nhanh về cách bạn có thể làm việc để tạo các diện khách hàng này và tìm hiểu đối tượng của mình:

  • Bắt đầu bằng cách đưa ra một số giả định chung về đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên trải nghiệm trước đây của bạn với khách hàng.
  • Thực hiện một số nghiên cứu thị trường để xác nhận hoặc sửa chữa những giả định này và có thể khám phá những cơ hội mới trên thị trường.
  • Phỏng vấn khách hàng tốt nhất của bạn để tìm hiểu điều gì thực sự thúc đẩy họ và điều họ quan tâm nhất khi đưa ra quyết định mua hàng.
  • Khi bạn đã biên soạn nghiên cứu đối tượng mục tiêu của mình, hãy bắt đầu xác định những điều này. Phát triển hồ sơ mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy tiếp thị nội dung của bạn.

Khi bạn biết đối tượng của mình là ai và họ quan tâm đến điều gì, bạn sẽ có thể tiếp cận họ hiệu quả hơn thông qua một chiến dịch social media. Nghiên cứu thị trường mục tiêu này không chỉ cung cấp các loại nội dung mà bạn sử dụng trong chiến dịch mà còn cả cách tiếp cận và tiếp cận những khách hàng này.

2. Chọn các kênh social media phù hợp.

Bây giờ bạn đã biết thêm một chút về những gì khách hàng lý tưởng của bạn quan tâm nhất, đã đến lúc tìm hiểu nơi họ thường sử dụng khi trực tuyến. Có rất nhiều kênh social media có sẵn cho các thương hiệu muốn kết nối với khán giả của họ.

Tuy nhiên, thương hiệu của bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để có mặt một cách hiệu quả và thu hút trên tất cả các kênh này. Đó là lý do tại sao cần thiết phải chiến lược chọn các kênh có ý nghĩa nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi chọn kênh social media nào là tốt nhất cho chiến dịch social media thích hợp của bạn, hãy xem xét các điều sau cho từng kênh social media:

  • Đối tượng – Những kênh xã hội nào có đối tượng đủ lớn sẽ cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận?
  • Nhân khẩu học – Những kênh nào có dân số lớn nhất phù hợp với nhân khẩu học đối tượng của bạn?
  • Tính năng – Kênh social media nào cung cấp các tính năng cho phép bạn làm nổi bật nhất thương hiệu của mình?
  • Hoạt động – Kênh social media nào có cơ sở người dùng tích cực nhất? Hoạt động và sự tham gia này trông như thế nào?

Bạn muốn tìm hiểu thêm về các kênh social media nào có thể xứng đáng với thương hiệu của bạn? Hãy chắc chắn đọc bài viết của chúng tôi về việc tôi nên sử dụng phương tiện social media nào để tìm hiểu thêm về nhân khẩu học cho mỗi kênh và khám phá cách mỗi kênh có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

3. Phát triển các mục tiêu và mục tiêu chiến dịch cụ thể.

Trước khi bạn có thể bắt đầu khởi chạy chiến dịch social media thích hợp của mình, bạn cần quyết định mục tiêu và mục tiêu của mình là gì cho chiến dịch. Xem xét không chỉ những gì bạn hy vọng để thành công với chiến dịch cụ thể này mà còn xem làm thế nào những mục tiêu này phù hợp với mục tiêu tiếp thị và mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn.

Dưới đây là một số mục tiêu phổ biến mà nhiều thương hiệu sử dụng làm điểm khởi đầu cho các chiến dịch social media của họ:

  • Tăng lưu lượng truy cập đến trang web của họ.
  • Tạo khách hàng tiềm năng mới.
  • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số.
  • Bán một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu.
  • Giao tiếp với khách hàng.
  • Thiết lập hoặc xây dựng thẩm quyền thương hiệu.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng các mục tiêu của bạn được vạch ra rõ ràng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hệ thống cài đặt mục tiêu SMART để giúp đảm bảo rằng các mục tiêu chiến dịch social media của bạn rõ ràng và có thể đạt được. SMART là viết tắt của: cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và ràng buộc về thời gian. Sử dụng mục tiêu SMART là một trong những cách tốt nhất để thiết lập thành công.

Với hệ thống cài đặt mục tiêu SMART, tăng doanh thu, không phải là mục tiêu đủ tốt cho các chiến dịch social media của bạn. Thay vào đó, bạn sẽ cần xem xét bạn muốn tăng doanh thu bao nhiêu, cách bạn sẽ đo lường thành công và trong khoảng thời gian nào bạn sẽ đạt được mục tiêu này. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng mục tiêu đó có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và thực tế dựa trên dòng thời gian và tài nguyên của bạn.

Cũng cần lưu ý rằng các mục tiêu chiến dịch cụ thể của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược xã hội của bạn. Các cách bạn thu hút người tiêu dùng và các loại nội dung mà bạn sử dụng trong chiến dịch của mình sẽ thay đổi dựa trên các mục tiêu cụ thể của bạn.

Ví dụ: trong khi bạn có thể sử dụng nội dung đại chúng trong chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu, thì chiến dịch chuyển đổi sẽ yêu cầu nội dung kênh cụ thể hơn,chi tiết hơn. Tương tự, nếu bạn nhắm mục tiêu hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình, CTA của bạn sẽ khác so với khi bạn chỉ cố gắng thu hút cuộc trò chuyện giữa các đối tượng của mình. Hãy ghi nhớ mục tiêu của bạn khi chọn loại chiến thuật quảng cáo cũng như loại nội dung bạn sẽ tạo cho mỗi chiến dịch khác nhau

4. Quyết định chiến thuật quảng bá cho từng kênh.

Mỗi kênh social media có các phương thức khác nhau mà bạn sẽ cần xem xét khi sử dụng chúng như một phần của chiến dịch social media của mình. Tốt nhất là tuân theo các quy tắc social media cho Facebook và Instagram cũng như bất kỳ kênh nào khác bạn muốn sử dụng trong chiến dịch của mình. Bằng cách đó, bạn có thể tối đa hóa kết quả của mình bằng cách sử dụng từng kênh phù hợp với từng lợi thế của bạn.

Sau khi bạn quyết định sử dụng kênh nào, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách bạn có thể quảng bá nội dung chiến dịch của mình trên mỗi kênh. Một số kênh social media có các tính năng độc đáo sẽ cho phép bạn xuất bản các loại nội dung khác nhau hoạt động để thu hút khán giả của bạn.

Ví dụ: Facebook, Instagram và YouTube đều có các tùy chọn phát video trực tiếp cho phép bạn kết nối với khán giả của mình ngay lúc này.

Đừng quên rằng bạn cũng có thể tận dụng các cơ hội quảng cáo phải trả tiền như một phần của chiến dịch social media thích hợp của mình.

Mặc dù nội dung giá trị và có sự tham gia tương tác có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng lâu dài, quảng cáo trả tiền trên các nền tảng như Facebook và Instagram có thể giúp bạn mở rộng phạm vi hơn nữa để kết nối với những người tiêu dùng phù hợp với thương hiệu của bạn nhưng có thể chưa theo dõi hoặc tham gia với nội dung của bạn.

5. Tạo lịch nội dung.

Khi bạn biết mục tiêu của chiến dịch và cách bạn sẽ quảng bá nội dung trên các kênh, đã đến lúc tạo lịch nội dung. Nội dung đóng một phần quan trọng trong các chiến dịch social media của bạn. Đó là dòng liên lạc đầu tiên và đó là những gì người hâm mộ, người theo dõi và các thành viên khán giả khác của bạn sẽ thấy trước khi quyết định có tham gia hay không.

Các loại nội dung mà bạn tạo cho chiến dịch của mình sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu và mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số loại nội dung mà bạn có thể muốn đưa vào lịch biên tập của mình:

  • Blog – Blog rất phù hợp với nội dung tập trung vào các thách thức của đối tượng của bạn, cụ thể hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Ebook – phù hợp khi sử dụng làm nội dung chuyên sâu và để thu thập data khách hàng vì chúng cung cấp đủ giá trị bổ sung để thuyết phục khán giả của bạn cung cấp thông tin liên hệ của họ.
  • Bài viết văn bản – Ngoài việc chia sẻ nội dung, bạn cũng có thể sử dụng các bài đăng social media văn bản chung bao gồm CTA hoặc công việc để bắt đầu một cuộc trò chuyện.
  • Hình ảnh – Bạn có thể sử dụng tất cả các loại hình ảnh trong chiến dịch social media của mình từ infographics giải thích đến những bức ảnh đơn giản hơn về sản phẩm của bạn.
  • Video – Video không chỉ thu hút sự chú ý của khán giả, mà chúng còn là phương tiện tuyệt vời để giải thích các chủ đề phức tạp hoặc chỉ cho người dùng cách sử dụng sản phẩm.
  • Trang đích – Nếu bạn đang hướng người tiêu dùng quay lại trang web của mình để thực hiện một hành động cụ thể, bạn có thể cần tạo các trang đích nhằm mục đích khiến người tiêu dùng thực hiện hành động mong muốn.

Khi bạn có ý tưởng về các loại nội dung bạn muốn tạo, bạn có thể bắt đầu quyết định đúng chủ đề. Việc động não để quyết định chủ đề cho từng content là một quá trình cực kỳ quan trọng.

Chọn những người trong tổ chức của bạn biết rõ khách hàng mục tiêu của bạn và yêu cầu họ giúp đỡ trong việc đưa ra các chủ đề cho nội dung.

Ngoài việc đưa vào những người từ tiếp thị của bạn và đội ngũ bán hàng, bạn cũng nên xem xét bao gồm các cá nhân từ đội ngũ dịch vụ khách hàng của bạn khi họ có kinh nghiệm trong việc giao tiếp trực tiếp với khách hàng và biết những thách thức mà họ phải đối mặt.

Sau khi bạn biết các loại nội dung bạn sẽ tạo và các chủ đề bạn sẽ tập trung vào nội dung này, bạn nên giữ thông tin này được sắp xếp trong lịch nội dung, còn được gọi là lịch biên tập . Bạn có thể sử dụng chương trình trả phí cho việc này hoặc sử dụng các công cụ miễn phí như Google Sheet, Trello…

Lịch biên tập giúp bạn dễ dàng xem nội dung nào sắp ra mắt và giữ cho mọi người trong nhóm của bạn dễ dàng theo dõi về các nhiệm vụ và thời hạn.

Lịch biên tập của mọi người sẽ trông hơi khác nhau. Bạn nên chọn một định dạng phù hợp nhất với bạn. Lịch nội dung hiệu quả nhất chứa các thông tin sau:

  • Chủ đề hoặc tiêu đề
  • Miêu tả
  • Loại nội dung
  • Tác giả
  • Ngày hết hạn
  • Ngay đăng
  • Chi tiết khuyến mãi
  • Bất kỳ ghi chú quan trọng khác

Giữ lịch nội dung này ở nơi mọi người trong nhóm của bạn có thể truy cập và cập nhật nó. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google drive hoặc máy chủ của công ty. Điều quan trọng là mọi người trong nhóm của bạn có thể cập nhật tiến trình của họ hoặc ghi chú về các vấn đề hoặc sự chậm trễ để rõ ràng khi nào nội dung sẽ hoàn tất để bạn có thể cập nhật dòng thời gian chiến dịch social media của mình.

6. Phát triển nội dung trực quan và bằng văn bản cho chiến dịch.

Bây giờ bạn đã biết loại nội dung nào bạn cần để thúc đẩy chiến dịch social media thích hợp của mình, đã đến lúc tạo ra nó! Hãy chắc chắn rằng mọi phần nội dung được gán cho ai đó trong nhóm của bạn. Nếu bạn thuê ngoài nội dung với các agency hoặc freelancer, hãy đảm bảo rằng họ có hướng dẫn cụ thể về nội dung bạn muốn và khi bạn muốn xem bản thảo hoặc dàn ý bài viết.

Cho dù bạn đang tự tạo nội dung hoặc làm việc với ai đó bên ngoài nhóm của mình để tạo nội dung cho chiến dịch social media của bạn, hãy ghi nhớ những điều sau khi bạn xây dựng kho lưu trữ nội dung:

  • Hãy chắc chắn rằng nội dung là về thương hiệu. Mặc dù những người khác nhau có thể đang viết hoặc tạo nội dung trực quan, tất cả nội dung của bạn phải phù hợp với giọng nói và tính cách thương hiệu của bạn. Tạo sự thống nhất cụ thể về thương hiệu của bạn bằng văn bản có thể giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ.
  • Bao gồm một CTA. Nếu thích hợp, hãy đảm bảo rằng phần nội dung có CTA hiệu quả sử dụng các động từ hành động để truyền cảm hứng cho người xem hoặc người đọc hành động. Cho dù điều đó đưa họ trở lại trang web của bạn hoặc khuyến khích họ tiếp cận, CTA nên rõ ràng và cụ thể.
  • Đa dạng hóa. Chúng tôi khuyên tất cả khách hàng của mình tuân thủ chiến lược đăng bài đa dạng bao gồm các bài đăng thương hiệu truyền cảm hứng cho sự tham gia, chia sẻ các bài đăng chia sẻ nội dung hữu ích bên ngoài và bán các bài đăng được bán trực tiếp cho khán giả của bạn.
  • Tìm cách để tái sử dụng nội dung. Khi bạn có nội dung cho chiến dịch social media của mình, bạn nên luôn luôn tìm cách để tái chế nội dung này trong các chiến dịch khác. Điều này cho phép bạn tận dụng tối đa ngân sách nội dung của mình.

Đối với nội dung bằng văn bản, hãy đảm bảo rằng nội dung đó hấp dẫn và không có lỗi ngữ pháp có thể gây mất tập trung cho khán giả của bạn. Chia nhỏ nội dung bằng các tiêu đề và các tiêu đề phụ để đảm bảo rằng khán giả của bạn dễ tiêu hóa. Bao gồm các liên kết trong nội dung bằng văn bản của bạn đến các tài nguyên hữu ích khác. Và đừng quên CTA có liên quan!

Khi nói đến nội dung trực quan, bạn muốn đảm bảo rằng bất kỳ hình ảnh hoặc video bạn sử dụng đều có chất lượng chuyên nghiệp. Hãy chắc chắn rằng nội dung hình ảnh của bạn dễ hiểu cho người xem mà không cần giải thích. Video hoặc hình ảnh có khả năng tự truyền tải và cung cấp giá trị riêng.

Nhưng nếu bạn vẫn không chắc chắn liệu mình có nên sử dụng video cho chiến dịch social media của mình hay không thì đây là một sự thật. Bạn có biết rằng ROI cho các nhà tiếp thị sử dụng video tăng nhanh hơn 49% so với những nhà tiếp thị không có video đó không? Vì vậy, nếu bạn không sử dụng video cho tiếp thị social media của mình, thì bạn chắc chắn đang bỏ lỡ. Tin vui là Facebook hiện có một số công cụ tuyệt vời cho phép bạn kết hợp các hình ảnh lại với nhau để tạo video.

Giống như bạn làm với nội dung bằng văn bản, cần có một số loại CTA hoặc bước tiếp theo có thể xác định để người xem thực hiện sau khi tham gia với nội dung của bạn.

7. Lịch trình bài viết trong suốt tháng.

Sau khi nội dung được tạo, đã đến lúc lên lịch theo thời gian bạn đã vạch ra trong lịch nội dung của mình. Nhịp độ bài đăng của bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như mục tiêu chiến dịch social media, thời lượng của chiến dịch, loại nội dung và khi nào đối tượng của bạn hoạt động mạnh nhất. Tốt nhất là thực hiện một nghiên cứu nhỏ trước khi bắt đầu để bạn biết khi nào là thời gian tối ưu nhất để đăng bài

Thời gian đăng tối ưu phụ thuộc vào kênh social media cũng như đối tượng bạn đang cố gắng tiếp cận. Dưới đây là hướng dẫn chung về thời điểm tốt nhất để đăng lên phương tiện social media dựa trên nghiên cứu:

Facebook

Thứ Năm là ngày tốt nhất để đăng trên Facebook. Thời gian tốt nhất để đăng trên kênh này là Thứ Tư lúc 12 và 2 giờ chiều và Thứ Năm lúc 1 và 2 giờ chiều. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đăng vào bất kỳ ngày nào trong tuần từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều Buổi tối, buổi sáng sớm và ít lượt tham gia nhất là vào cuối tuần. Mặc dù ngày và giờ tốt nhất vẫn sẽ thay đổi dựa trên đối tượng và ngành, đây là những phác thảo chung để đăng trên Facebook.

Instagram

Một lần nữa, những ngày và thời gian tốt nhất để đăng lên Instagram có thể khác nhau giữa khán giả và ngành. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy những ngày và thời gian tốt nhất để đăng lên Instagram là: Thứ Tư lúc 3 giờ chiều; Thứ năm lúc 5 giờ sáng, 11 giờ sáng và 3 đến 4 giờ chiều; và Thứ Sáu lúc 5 giờ sáng Bạn có thể đăng một cách an toàn từ Thứ Ba đến Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều Hãy nhớ rằng Chủ Nhật có mức độ tham gia thấp nhất.

Twitter

Với một chút khác biệt, hầu hết các thương hiệu sẽ thấy rằng ngày và giờ tốt nhất để đăng lên Twitter là Thứ Sáu từ 9 đến 10 giờ sáng. Bạn có thể đăng nội dung một cách an toàn và mong đợi sự tham gia bất cứ ngày nào từ 10 giờ sáng đến trưa. Buổi sáng chủ nhật có ít sự tham gia nhất, nhưng một số người dùng vẫn hoạt động vào cuối tuần.

LinkedIn

Cho rằng LinkedIn là kênh social media dành cho các chuyên gia, sẽ không có gì ngạc nhiên khi số lượng tham gia ít nhất xảy ra vào cuối tuần. Thời gian tốt nhất để đăng trên LinkedIn là vào Thứ Tư từ 3 đến 5 giờ chiều. Mặc dù mức độ tham gia thay đổi mỗi ngày, Thứ Ba đến Thứ Năm có xu hướng là những ngày tốt nhất với số lượng tương tác cao nhất.

Mặc dù bạn có thể tự đăng nội dung này vào ngày và giờ mà bạn quyết định là tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ lập lịch social media cho phép bạn lên lịch và đăng nội dung hàng loạt cùng một lúc. Cho dù bạn đang sử dụng một công cụ lập lịch miễn phí hoặc trả phí, bạn sẽ được hưởng lợi từ khả năng tải nhiều bài đăng cùng một lúc khi bạn có thời gian để quản lý công việc này.

Ngoài việc chọn ngày và thời gian tốt nhất để đăng nội dung, bạn cũng nên kiểm tra kỹ từng bài đăng để đảm bảo nó được tối ưu hóa cho kênh social media. Bao gồm một hình ảnh hoặc một liên kết nếu nó cần thiết cho bài viết. Ngoài ra, hãy chắc chắn sử dụng bất kỳ hashtag có liên quan nào sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị cho bài đăng của bạn trên phương tiện social media. Để được trợ giúp với điều này, hãy xem hướng dẫn đầy đủ để sử dụng hashtags phương tiện social media cho doanh nghiệp .

8. Theo dõi và phản hồi về sự tương tác

Bạn không thể chỉ thiết lập và quên chiến dịch social media của mình. Bạn phải để mắt đến sự tham gia trên tất cả các kênh mà bạn đang sử dụng như một phần của chiến dịch. Cho dù bạn đăng nhập vào từng nền tảng trong tuần hay bạn sử dụng chương trình quản lý phương tiện social media để đưa tất cả các tin nhắn và nhận xét vào một bảng điều khiển, điều quan trọng là bạn phải theo dõi sự tham gia và phản hồi lại những gì người khác đang nói.

Mỗi kênh social media sẽ thông báo cho bạn trên bảng điều khiển chính về bất kỳ nhận xét, tin nhắn, lượt thích, đăng lại, v.v. Hãy đảm bảo xem kỹ các thông báo này để xem bạn có thể cần phản hồi với ai. Nếu khách hàng đặt câu hỏi, hãy trả lời chúng với khả năng tốt nhất của bạn. Nếu họ chỉ để lại một bình luận hoặc cố gắng bắt đầu một cuộc trò chuyện, hãy coi đây là một cơ hội để tham gia thực sự.

9. Điều chỉnh chiến thuật khi cần thiết.

Bạn không phải đợi cho đến khi chiến dịch social media kết thúc để điều chỉnh chiến thuật của mình. Ví dụ: nếu bạn thấy rằng một phần nội dung thực sự gây được tiếng vang với khán giả của bạn, hãy tìm những cách mới để quảng bá nội dung đó và nhận thêm lực kéo từ nó như một phần của chiến dịch social media hiện tại của bạn.

Tương tự, nếu chiến thuật không hoạt động, bạn không cần đợi đến khi kết thúc để điều chỉnh cách tiếp cận của mình. Tìm hiểu những gì hoạt động bằng cách thử nghiệm những thứ khác nhau trong quá trình thực hiện. Chỉ cần đảm bảo theo dõi kết quả của bạn từng bước và so sánh dữ liệu này với các mục tiêu chiến dịch ban đầu của bạn để xác định xem bạn có đang đi đúng hướng hay không.

10. Phân tích kết quả của bạn và điều chỉnh cho các chiến dịch trong tương lai.

Tất cả công việc bạn đã phát triển và thực hiện chiến dịch social media thích hợp của mình sẽ được đền đáp khi bạn bắt đầu thấy có nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của mình, nhiều câu hỏi qua điện thoại và email hơn và nhiều cuộc trò chuyện xảy ra thông qua các cộng đồng trực tuyến của bạn. Điều quan trọng là theo dõi những thành công này và chuyển chúng thành kết quả mà họ đã mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần phải đi xa hơn là chỉ theo dõi những thành công của các chiến dịch của mình. Nếu bạn thực sự muốn tận dụng tối đa chiến dịch social media của mình, bạn sẽ cần phân tích dữ liệu từ các nỗ lực social media của mình và sử dụng nó để điều chỉnh cho các chiến dịch trong tương lai. Xác định chiến thuật hoặc phần nội dung nào hoạt động tốt nhất và vẫn cần một số công việc. Nếu có bất kỳ sự ngạc nhiên nào trên đường đi, hãy tìm cách sử dụng những gì bạn đã học và áp dụng nó cho các chiến dịch trong tương lai.

Điều gì làm cho một chiến dịch social media thành công?

Có một vài điều khác nhau làm cho một chiến dịch social media thành công. Nhưng nhìn chung, bạn càng nghiên cứu nhiều hơn về đối tượng phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn, chiến lược của bạn sẽ càng thành công hơn – điều đó có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội thấy kết quả bạn thực sự muốn từ chiến dịch của mình.

Hãy nhớ rằng, phương tiện social media không chỉ là thứ bạn có thể thiết lập và quên đi. Trên thực tế, nếu bạn muốn chiến dịch social media của mình có hiệu quả, thì bạn sẽ cần phải tham gia với người tương tác, người theo dõi và khách hàng tiềm năng của mình.

Theo dõi các yếu tố chiến dịch khác nhau trong suốt quá trình của chiến dịch để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Khi bạn có thể tiến hành phân tích cuối cùng, bạn sẽ có nhiều thông tin để giúp bạn làm tốt hơn nữa trong chiến dịch tiếp theo của mình.

Cho dù bạn đang bắt đầu từ đầu hoặc bạn cần trợ giúp để cải thiện các chiến dịch mà bạn đã khởi chạy, chúng tôi luôn ở đây với bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn có bất kỳ câu hỏi gì. Bạn có thể liên hệ qua bình luận, email, khung chat hoặc form liên hệ.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận