Trang chủ MarketingQuảng cáoQuảng cáo Google Hướng dẫn Remarketing Google ads

Hướng dẫn Remarketing Google ads

bởi Nguyễn Duy Anh
remarketing google ads

Remarketing Google ads bao gồm hình ảnh tĩnh, hình ảnh động, video, quảng cáo thích ứng và quảng cáo văn bản được đặt trên Google Display và Google Search Network. Điều làm cho Remarketing Google ads khác với quảng cáo Hiển thị và Tìm kiếm tiêu chuẩn là nhắm mục tiêu.

Remarketing Google ads bao gồm sử dụng mã theo dõi đặc biệt để đặt cookie trên trình duyệt của những người truy cập trang web của bạn và sau đó phân phát quảng cáo cho những người có cookie đó, cụ thể, trên mạng Hiển thị và Tìm kiếm. Nó có thể là một thành phần rất mạnh mẽ của một Chiến dịch PPC

Điểm chính với Remarketing Google ads là bạn muốn tìm những người đã thể hiện đủ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để truy cập trang web của bạn. Những người này có nhiều khả năng thực hiện bất kỳ hoạt động nào bạn đang xem xét chuyển đổi so với những người chưa đến trang web của bạn.

Chiến lược Remarketing Google ads có thể được chia thành các phần sau:

  • Loại Remarketing Google ads – tìm kiếm, hiển thị, video, động, v.v.
  • Cách phân đoạn khách truy cập trang web thành các đối tượng riêng biệt
  • Những gì cần kiểm tra khi Remarketing Google ads
  • Làm cách nào để tối ưu hóa các chiến dịch Remarketing Google ads này.

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ đi sâu vào các chủ đề này và đưa ra các thực tiễn tốt nhất dựa trên kinh nghiệm và các đề xuất của Google.

Tùy chọn Remarketing Google ads

  • Remarketing Google ads tiêu chuẩn – Tính năng Quảng cáo Google này cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trước đây khi họ duyệt các trang web và ứng dụng trên Mạng hiển thị.
  • Remarketing Google ads động – Một tính năng của Quảng cáo Google cho phép bạn hiển thị quảng cáo, cho khách truy cập trước đây, về bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào họ đã xem trên trang web của bạn
  • Remarketing Google ads cho các ứng dụng di động – Nếu ai đó đã sử dụng ứng dụng di động hoặc trang web di động của bạn, Google Ads sẽ cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho họ khi họ sử dụng các ứng dụng di động khác hoặc trên các trang web di động khác.
  • Danh sách Remarketing Google ads cho quảng cáo tìm kiếm- Tính năng Google Ads này cho phép bạn nhắm mục tiêu khách truy cập trước đây trên Mạng tìm kiếm. Bạn có thể nhắm mục tiêu và tùy chỉnh quảng cáo tìm kiếm cho những khách truy cập trước đây trong khi họ tìm kiếm trên các trang đối tác Tìm kiếm của Google và Google.
  • Remarketing Google ads video – Quảng cáo Google sẽ cho phép bạn phân phát quảng cáo cho những người đã tương tác với kênh YouTube của bạn hoặc các video khác. Bạn có thể phân phát quảng cáo cho họ trên YouTube hoặc thông qua các video và trang web của Mạng hiển thị.
  • Danh sách email Remarketing Google ads – Còn được gọi là Đối sánh khách hàng, nếu bạn có danh sách email từ khách hàng của mình, bạn có thể tải chúng lên Quảng cáo Google. Tính năng này cho phép bạn phân phát quảng cáo cho họ nếu họ đăng nhập vào Google Tìm kiếm, Gmail hoặc YouTube.

Chọn đối tượng của bạn

Bước đầu tiên để Remarketing Google ads, giống như hầu hết mọi thứ trong quảng cáo trả tiền, là phân tích dữ liệu của bạn và phát triển một chiến lược. Bạn sẽ cần phải quyết định khách truy cập trang web nào bạn muốn nhắm mục tiêu lại với quảng cáo. Có vô số cách để nhắm mục tiêu các đối tượng này, bao gồm:

  • Dựa trên trang sản phẩm đã truy cập
  • Dựa trên việc truy cập một trang nhất định của quy trình thanh toán của bạn
  • Dựa trên việc  không  truy cập vào một trang nào đó (như trang xác nhận và trang cảm ơn)
  • Thời gian trên trang web
  • Số lượng trang truy cập
  • Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
  • Nhắm mục tiêu theo địa lý

Ngoài ra còn có các kết hợp tùy chỉnh, chúng tôi sẽ mô tả chi tiết hơn sau này, cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập một trang mà không truy cập trang khác. Chiến lược ở đây sẽ là, ví dụ, nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập trang đầu tiên của quy trình thanh toán của bạn mà không vào trang cảm ơn. Điều này có nghĩa là nhắm mục tiêu người dùng đủ quan tâm đến sản phẩm của bạn để thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ, nhưng vì bất kỳ lý do gì đã không hoàn thành quy trình.

Bạn có thể nhắm mục tiêu bất kỳ đối tượng dựa trên URL. Nếu bạn có một trang cảm ơn của bạn sau khi mọi người gửi địa chỉ email của họ để đăng ký để có thêm thông tin hoặc đăng ký để xem một thỏa thuận đặc biệt, bạn có thể sử dụng URL của trang cảm ơn đó cho danh sách Remarketing Google ads.

Dưới đây là một số bước có thể bạn có thể sử dụng khi bắt đầu:

  • Hãy suy nghĩ về tất cả các URL bạn muốn nhắm mục tiêu trên trang web của bạn và tạo một danh sách trong Excel. Đặt tên cho khán giả và liệt kê URL để tham khảo sau.
  • Bao gồm tất cả các ý tưởng bạn đưa ra cho các kết hợp đối tượng tùy chỉnh
  • Nếu bạn đã thiết lập kênh mục tiêu Google Analytics, hãy sử dụng dữ liệu được thu thập để phân tích và tìm điểm trong kênh của người tiêu dùng để Remarketing Google ads
  • Nếu bạn chưa thiết lập kênh Google Analytics, đây là bài viết blog chúng tôi đã viết về cách thực hiện điều đó đây.

Cách thiết lập mã Remarketing Google ads

Nếu bạn có tài khoản Google Analytics, bạn không cần cập nhật mật mã, ở tất cả! Bạn chỉ cần thay đổi cài đặt trong phần Quản trị của GA. Chuyển đến Quản trị viên > Thông tin theo dõi > Thu thập dữ liệu. Chuyển đổi nút Remarketing Google ads.

Nếu bạn không có, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt và chúng tôi sẽ mô tả cách bạn vẫn có thể tạo mã theo dõi trong Quảng cáo Google. Lý do bạn muốn mã Remarketing Google ads từ Analytics là tính năng thú vị khi có thể thiết lập danh sách Remarketing Google ads dựa trên mục tiêu thay vì chỉ các trang được truy cập. Bạn có thể thiết lập một trang cho những người đã truy cập ít nhất 4 trang, dành ít nhất 5 phút trên trang web của bạn, v.v.

Tạo danh sách Remarketing Google ads trong Analytics

Nếu bạn đang sử dụng Google Analytics để Remarketing Google ads, đây là cách thiết lập mã đó. Khi bạn đã ở trong tài khoản Google Analytics của mình, hãy nhấp vào phần quản trị của người dùng.

remarketing google ads

Nhấp vào liên kết có nhãn định nghĩa đối tượng người dùng. Nếu bạn không thấy bất cứ điều gì nói về định nghĩa đối tượng, có khả năng bạn chưa đăng nhập theo người dùng được cấp quyền truy cập quản trị viên vào tài khoản Analytics mà bạn đang quản lý

remarketing google ads

Nhấp vào nút đọc Đối tượng

remarketing google ads

Nhấp vào nút Đối tượng mới

remarketing google ads

Các tùy chọn này bao gồm đặt tên danh sách của bạn, chọn cấu hình Analytics và tài khoản Google Ads để sử dụng với danh sách của bạn, chỉ định loại Remarketing Google ads mà bạn muốn chọn (tất cả khách truy cập hoặc những người truy cập trang nhất định)

remarketing google ads

Bạn nên đặt tên cho danh sách của bạn bất kể ý định của bạn là gì. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn vào các kết hợp tùy chỉnh sau, nhưng bạn có thể đặt tên cho nó là Tất cả khách truy cập trang web, người bỏ rơi giỏ hàng,, v.v. Chúng ta sẽ thảo luận về thời hạn thành viên tùy chỉnh sau.

Sau khi bạn tạo được khán giả của mình, bạn cũng sẽ cần thiết lập thêm một vài mục.

  • Có ít nhất một hoạt động Quảng cáo Google được liên kết với tài khoản Analytics của bạn (yêu cầu quyền truy cập quản trị viên)
  • Đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Analytics
  • Tuân thủ Yêu cầu chính sách cho các tính năng quảng cáo của Analytics.
  • Bật  tính năng báo cáo tiếp thị  và  quảng cáo.
  • Cập nhật của bạn Chính sách bảo mật và bao gồm một mô tả thích hợp về việc bạn sử dụng Remarketing Google ads trong quảng cáo trực tuyến.

Bây giờ, nếu bạn không có Analytics, không có quyền truy cập của quản trị viên và / hoặc không muốn đồng ý với các điều khoản dịch vụ, bạn vẫn có thể tạo và quản lý danh sách Remarketing Google ads trực tiếp trong Quảng cáo Google.

Tạo danh sách Remarketing Google ads trực tiếp trong quảng cáo Google

Để thực hiện việc này, bạn sẽ muốn truy cập Thư viện chia sẻ trên mạng trong tài khoản Google Ads của bạn. Nhấp vào Trình quản lý đối tượng trực tiếp.

remarketing google ads

Trong phần Danh sách đối tượng, hãy đảm bảo bạn đang xem tab Remarketing

remarketing google ads

Sau đó, nhấp vào nút Tải + và chọn Khách truy cập Trang web.

remarketing google ads

remarketing google ads

Cách chọn thời hạn thành viên của bạn

Thời hạn thành viên là thời gian bạn muốn lưu trữ cookie trong trình duyệt của ai đó. Có nhiều chiến lược khác nhau để chọn thời hạn thành viên. Bạn muốn nghĩ về doanh nghiệp của bạn và mục tiêu của bạn khi chọn thời hạn thành viên. Chúng có thể kéo dài tới 540 ngày.

  • Bạn có một trang web thương mại điện tử mà mọi người chỉ mua từ ba tháng một lần không? Bạn nên gia hạn thời gian thành viên lên 90 ngày.
  • Bạn có dịch vụ yêu cầu mọi người mua hàng lại sau 30 ngày không? Hãy thử tạo danh sách đối tượng 60 ngày để bạn biết rằng họ sẽ được nhắm mục tiêu nhiều nếu họ quên mua hàng lại sau 30 ngày.

Một lưu ý khác là bạn luôn có nguy cơ làm phiền mọi người nếu bạn cho họ xem quảng cáo của bạn quá thường xuyên.

Giới hạn tần suất

Một tính năng khác, tương tự như thời lượng thành viên, là giới hạn tần suất. Tính năng này có thể được tìm thấy trong Cài đặt của một chiến dịch cụ thể.

remarketing google ads

Tính năng này cho phép bạn giới hạn tần suất một người dùng cá nhân có thể được hiển thị quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian được chỉ định. Hãy nhớ rằng nếu bạn hiển thị quảng cáo của mình quá thường xuyên cho người dùng, có khả năng bạn sẽ vượt qua giới hạn và họ sẽ trở nên khó chịu bởi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn không muốn điều này xảy ra với quảng cáo và đối tượng Remarketing Google ads của mình, vì vậy hãy chọn giới hạn tần suất có vẻ phù hợp với mục tiêu của bạn. Nếu khách hàng tiêu biểu của bạn có một thời gian dài giữa các chuyển đổi, thỉnh thoảng bạn sẽ cần ít lần hiển thị hơn để nhắc nhở họ về thương hiệu của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn được xây dựng cho khách hàng lặp lại, bạn có thể muốn tập trung vào việc gây ấn tượng càng nhiều càng tốt. Chẳng hạn, các nhà hàng muốn mọi người đặt món ăn mỗi ngày hoặc mỗi tuần. Họ sẽ không quan tâm đến việc bỏ qua một ai đó, vì điều đó khả thi khi ai đó có thể đặt hàng từ họ nhiều lần trong một tuần. Việc lặp lại trong trường hợp này rất quan trọng, vì vậy họ liên tục hiển thị quảng cáo cho người dùng.

Điểm chính là chọn một giới hạn tần suất có ý nghĩa cho các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Cách thiết lập kết hợp tùy chỉnh

Bạn có thể thiết lập các kết hợp tùy chỉnh trong Thư viện được chia sẻ trong tài khoản Google Ads của mình, thông qua tab Remarketing Google ads nơi bạn thiết lập Remarketing Google ads dựa trên Quảng cáo Google của mình.

Tạo đối tượng mới, nhưng lần này sẽ là Kết hợp tùy chỉnh.

remarketing google ads

remarketing google ads

Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu người dùng truy cập trang đầu tiên của quy trình thanh toán mà không truy cập trang xác nhận đơn hàng, thì bạn sẽ muốn thiết lập kết hợp tùy chỉnh.

Chọn đối tượng Remarketing Google ads mà bạn đã thiết lập cho những người truy cập trang đầu tiên của quy trình thanh toán. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo đối tượng Remarketing Google ads mới và sử dụng URL của trang đó. Sau đó, chọn một trong những đối tượng này, và chọn đối tượng Remarketing Google ads mà bạn đã thiết lập cho những người đã vào trang cảm ơn. Bạn cũng có thể chọn bất cứ ai đã chuyển đổi. Bạn sẽ tạo đối tượng là những người đã vào trang đầu tiên của thanh toàn nhưng không vào trang cảm ơn.

remarketing google ads

Bạn cũng có thể tạo đối tượng kết hợp tùy chỉnh với các loại đối tượng sau:

  • Danh sách khách hàng
  • Người dùng ứng dụng
  • Người xem video Youtube
  • Khán giả tương tự

Khi kết hợp tùy chỉnh và thời lượng thành viên đáp ứng

Một chiến lược có thể hoạt động tốt cho các nhà quảng cáo là những gì được gọi là nhắm mục tiêu bị trì hoãn.

Chúng ta sẽ bắt đầu với một ví dụ. Đây là một khách hàng là một dịch vụ dựa trên đăng ký. Một số thành viên chọn thanh toán theo từng tháng. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định tạo một đối tượng nhắm mục tiêu đến những người đã chuyển đổi với thời gian thành viên là 30 ngày. Chúng tôi đã tạo ra một đối tượng giống hệt nhau, nhưng trong 90 ngày. Sau đó, chúng tôi đã thực hiện kết hợp tùy chỉnh bằng cách đặt thời hạn thành viên 90 ngày thành mục tiêu của chúng tôi và loại trừ khán giả trong 30 ngày. Điều này có nghĩa là chúng tôi nhắm mục tiêu đến những người đã chuyển đổi, 30-90 ngày sau khi chuyển đổi.

Thời hạn thành viên cũng sẽ giao nhau với tin nhắn trong quảng cáo của bạn. Nếu bạn có các ưu đãi cung cấp cho người dùng bản dùng thử miễn phí bảy ngày, bạn có thể nhắm mục tiêu các công cụ chuyển đổi bắt đầu bảy ngày sau khi chuyển đổi ban đầu.

Bạn biết chu kỳ bán hàng của mình tốt hơn bất kỳ ai, vì vậy, hãy nghĩ đến những cách sáng tạo mà bạn có thể tận dụng tối đa mục tiêu Remarketing Google ads dành cho bạn. Người dùng nghĩ về thương hiệu của bạn 30, 90 hoặc thậm chí 180 ngày sau khi được giới thiệu ban đầu. Điều chỉnh tin nhắn của bạn cho phù hợp.

Cách tối ưu hóa các chiến dịch Remarketing Google ads

Tối ưu hóa trong Remarketing Google ads có một vài hình thức khác nhau:

Thử nghiệm quảng cáo

Áp dụng quảng cáo Remarketing Google ads tương tự như cách bạn sẽ đối xử với các quảng cáo khác, chỉ cần sử dụng lại đối tượng của bạn. Những người dùng này đã quen thuộc với thương hiệu của bạn, vì vậy bạn có thể cần phải đi xa hơn một chút để đưa họ trở lại trang web của bạn. Thử nghiệm với các đề nghị khác nhau, kêu gọi hành động, hình ảnh và mọi thứ khác bạn có thể nghĩ đến.

Kiểm tra kết hợp tùy chỉnh

Như đã đề cập trước đó rằng bạn có thể tìm thấy các kết quả khác nhau khi kết hợp các danh mục Remarketing Google ads khác nhau và các đối tượng tương tự. Tiếp tục thử nghiệm và tìm những gì hoạt động tốt nhất cho tài khoản của bạn. Thử nghiệm với sự kết hợp khác nhau của thời hạn cookie. Quảng cáo cho khách truy cập đã truy cập từ 7 đến 30 ngày trước rất có thể không hoạt động đối với người dùng đã truy cập trong khoảng từ 30 đến 60 ngày trước.

Kiểm tra giới hạn tần suất

Bạn không muốn khách hàng quá khó chịu, nhưng bạn cũng muốn tối đa hóa số lượng khách truy cập quan tâm truy cập trang web của mình. Theo dõi kích thước đối tượng của bạn kết hợp với số lần hiển thị mà các nhóm quảng cáo Remarketing Google ads của bạn nhận được. Có thể bạn đang chạy tự do và không giới hạn bất cứ điều gì cả. Có thể bạn đang đặt nó quá thấp và bạn đang hạn chế quá nhiều mức độ hiển thị của quảng cáo.

Kiểm tra giá thầu

Chia sẻ hiển thị là thứ đáng để theo dõi trong chiến dịch Remarketing Google ads. Bạn đang theo dõi người dùng chứ không phải trang web, vì vậy nếu bạn đạt 100% tỷ lệ hiển thị, bạn có thể làm phiền một số người dùng đó. Theo dõi giá thầu của bạn cả về hiệu quả chi phí và lợi tức đầu tư, nhưng cũng để chia sẻ đối tượng.

Kiểm tra trang đích

Người dùng mà bạn đang đưa trở lại trang web của bạn đã có một mức độ quen thuộc nhất định. Bạn nên thử nghiệm gửi đối tượng này đến cùng một trang và một nơi hoàn toàn mới. Quảng cáo của bạn có hiển thị cho ai đó đã từng ở đó không? Bạn có đang đặt câu hỏi trên trang đích mà khách truy cập trang web trước đó đã biết câu trả lời không? Kiểm tra để tìm ra loại nội dung nào kết nối mạnh mẽ nhất với khách truy cập trước đó.

Một số mẹo khi Remarketing Google ads

Mặc dù kết quả của bạn có thể khác nhau, chúng tôi đã tìm thấy cách thành công nhất với quảng cáo Remarketing Google ads khi chúng tập trung vào thương hiệu. Điều này là do những người bạn nhắm mục tiêu quen thuộc với trang web của bạn. Họ có thể không chú ý đến một quảng cáo sáng tạo ngẫu nhiên, nhưng nhiều khả năng họ sẽ nhận thấy một quảng cáo đang chào mời một thương hiệu mà họ biết.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có kế hoạch thử nghiệm các ưu đãi đặc biệt cho khách truy cập Remarketing Google ads. Họ có thể không nhận giảm giá hoặc giảm giá nếu họ không nhận thấy rằng đó là cho một trang web mà họ đã truy cập. Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi là bắt đầu với quảng cáo phù hợp với trang web và thương hiệu của bạn dưới dạng bộ kiểm soát quảng cáo và thử nghiệm từ đó.

Đối với hầu hết các phương pháp, bạn có thể có thể trực tiếp tiếp khách truy cập trở lại bất cứ nơi nào họ đến. Nếu họ có cookie Remarketing Google ads từ trang sản phẩm, có thể an toàn để đưa họ trở lại trang sản phẩm đó. Tuy nhiên, nếu bạn dự định cung cấp sản phẩm đặc biệt cho họ, bạn sẽ muốn tạo một trang đích tùy chỉnh phản ánh thỏa thuận đó. Nếu họ quay lại trang web và không thấy bất cứ điều gì về thỏa thuận mà họ đã hứa trong quảng cáo, họ có khả năng sẽ tiếp tục thoát ra.

Có một chút khó khăn để thực hiện loại trừ vị trí cho Remarketing Google ads. Nếu bạn không quen với phương pháp này, loại trừ vị trí sẽ xảy ra khi bạn tải xuống báo cáo vị trí và quyết định trang web nào quảng cáo của bạn hoạt động kém mà bạn nên chặn hiển thị quảng cáo của mình. Đây là một cách làm rất dễ dàng khi bạn xử lý các chủ đề hoặc tiếp thị theo ngữ cảnh trên Mạng hiển thị.

Sau đó, bạn có thể xem hiệu suất và mức độ liên quan theo giá thầu. Tuy nhiên, với nhắm mục tiêu theo đối tượng, chẳng hạn như Remarketing Google ads hoặc tiếp thị danh mục sở thích, thì bạn đang nhắm mục tiêu đến người tình cờ xuất hiện trên trang web đó. Bản thân mức độ liên quan của trang có thể không quan trọng trong chiến dịch Remarketing Google ads như trong chiến dịch Hiển thị khác.

Vậy bạn làm gì? Bạn vẫn sẽ có các trang web hoạt động kém và bạn vẫn nên loại trừ chúng. Mặc dù chúng tôi đang nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập trang web của bạn, một số trang web có vị trí quảng cáo thu hút nhầm người (nghĩa là những người không muốn trả tiền cho bạn) hơn các trang web khác, hãy hiển thị quảng cáo của bạn theo cách hiển thị cho những lượt nhấp ngẫu nhiên , v.v. Chúng tôi khuyên bạn nên thoải mái hơn với hiệu suất vị trí Remarketing Google ads của bạn. Cung cấp cho các trang web đó càng nhiều dung lượng càng tốt trong phạm vi mục tiêu của bạn.

Remarketing Google ads là một phương pháp nhắm mục tiêu mạnh mẽ trên Mạng Google. Bằng cách điều chỉnh bản sao quảng cáo và giá thầu của bạn cho đối tượng cụ thể ưu tiên cao mà bạn sẽ theo dõi, nó có thể cho thấy lợi nhuận rất lớn trong tài khoản của bạn.

Nếu bạn vẫn còn gặp phải khó khăn hoặc có các vấn đề thắc mắc cần giải đáp về Remarketing Google ads, đừng ngần ngại Liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ nhận được tư vấn từ các chuyên gia.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận