Trang chủ MarketingSEO SEO là gì và làm thế nào để SEO hoạt động?

SEO là gì và làm thế nào để SEO hoạt động?

bởi NguyenDuyAnh.vn
seo la gi va hoat dong the nao

Search Engine Optimization viết tắt là SEO bao gồm tất cả các hoạt động nhằm cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Mọi người đều tìm kiếm trên Google và danh sách các kết quả được hiển thị cho người dùng được gọi là Trang SERPs hay hoặc Công cụ Tìm kiếm Trang Kết quả Trang .

Nếu bạn là chủ sở hữu trang web và nếu trang web của bạn không hiển thị trên trang SERPs đầu tiên, thì bạn cần tối ưu hóa trang web của mình để cải thiện khả năng hiển thị.

SEO là nghệ thuật cải thiện khả năng hiển thị của trang web của bạn trong SERPs thông qua các từ khóa có liên quan và bạn cần một quản trị trang web để thực hiện hiệu quả các thực tiễn tốt nhất về SEO .

SEO hoạt động như thế nào?

Khi người dùng tìm kiếm một cụm từ, thuật ngữ, hoặc từ khóa trong công cụ tìm kiếm như Google , Bing và Yahoo !

Kết quả được cung cấp đối với truy vấn là một tập hợp các trang web có liên quan.

Nhưng, mức độ liên quan không đủ để đặt trang web của bạn trên trang đầu tiên của Google, có rất nhiều yếu tố để xác định một web có thể lên được top cao hay không.

Bây giờ bạn hỏi làm thế nào công cụ tìm kiếm thu thập và hiển thị kết quả.

Tìm hiểu: Công cụ tìm kiếm Google hoạt động thế nào?

Hãy để tôi cho bạn biết toàn bộ quá trình:

Mỗi công cụ tìm kiếm đều có trình thu thập tìm kiếm nâng cao và riêng được sử dụng để thu thập dữ liệu và lấy dữ liệu để tạo chỉ mục thông tin.

Google sử dụng các trình thu thập tìm kiếm nâng cao để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang web và sử dụng các dữ liệu đó để hiển thị kết quả có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm.

Mỗi trình thu thập dữ liệu website thu thập nội dung của trang web để xây dựng một chỉ mục thông tin.

Đây là lý do tại sao mọi người thường nói content is king.

Các yếu tố quan trọng của SEO

Ở đây chúng tôi đang nói với bạn các yếu tố quan trọng của SEO ảnh hưởng đến hiệu suất của một trang web trong SERPs.

Bạn đang cố gắng tìm hiểu nhiều hơn về SEO hay các kỹ thuật xếp hạng để cải thiện hiệu suất SEO của trang web của bạn, có hai yếu tố quan trọng Google và mọi công cụ tìm kiếm đều chú ý, đó là: On-page SEO và Off-page SEO.

Tuy nhiên, có hơn 200 yếu tố Google sử dụng để xác định vị trí xếp hạng của trang web cho một cụm từ tìm kiếm cụ thể có liên quan. Ở đây chúng tôi đang nói với bạn một số yếu tố quan trọng nhất từ ​​họ.

Hãy bắt đầu tìm hiểu về cả hai yếu tố quan trọng này và chúng tôi đang bắt đầu với trang trên:

SEO onpage

SEO onpage là cải thiện thiết kế website, làm nhẹ code, các chức năng và cấu trúc điều hướng của trang web để cung cấp cho người dùng dễ dàng điều hướng và trải nghiệm người dùng hoàn hảo.

Rất nhiều thứ được tối ưu hóa trên trang và đây là một số thứ rất quan trọng trong số đó:

Từ khóa:

Từ khóa là điều đầu tiên mà bạn nên biết ngay cả trước khi bắt đầu phát triển trang web.

Khi bạn đã quyết định từ khóa, bạn có thể sử dụng nó làm tiêu đề và nội dung trên trang web.

Từ khóa là điều quan trọng nhất và theo từ khóa của bạn, bạn cần viết nội dung và thực hiện các tiêu đề.

Vì vậy, từ khóa là điều đầu tiên mà bạn nên giữ từ giai đoạn đầu phát triển và tiếp thị trang web.

Nội dung

Nội dung luôn là vua cho mọi trang web và bạn nên sử dụng nội dung độc đáo và chất lượng cao trên trang web của mình.

Nội dung của bạn hấp dẫn là cơ hội cao hơn mà trang web của bạn hiển thị ở vị trí số 1 trên trang 1 của kết quả tìm kiếm Google.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng nội dung chất lượng cao và chính hãng trên trang web của bạn và bao gồm các từ khóa tốt nhất của bạn một cách khôn ngoan trong nội dung của bạn để cải thiện mức độ liên quan của các từ khóa trong trang web.

Meta title

Tiêu đề trang rất quan trọng từ quan điểm của cả công cụ tìm kiếm và người dùng.

Một tiêu đề có liên quan giúp dễ hiểu cho cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập loại trang web này mang thông tin gì.

Luôn sử dụng các từ khóa có liên quan và hoạt động tốt nhất để tạo tiêu đề trang web hấp dẫn và lôi cuốn.

Meta description

Meta description cũng là một yếu tố quan trọng và văn bản mô tả hoạt động như một nội dung để cho phép người dùng hiểu trang web đang nói về thông tin gì

Đây là điều quan trọng thứ 3 mà Google đưa vào đoạn trích trong khi hiển thị SERPs theo cụm từ tìm kiếm.

Đảm bảo bạn có một meta description có từ khóa tiềm năng và kêu gọi hành động (CTA)

Điều này sẽ giúp khách truy cập của bạn kết nối với bạn một cách dễ dàng để tận dụng các dịch vụ của bạn.

Thẻ meta

Thẻ meta là các thẻ đánh dấu HTML rất quan trọng đối với các trang web để làm cho nó có nhiều chức năng hơn và cũng cải thiện hiệu suất SEO.

Có rất nhiều thẻ Meta có sẵn và một số trong số chúng là cần thiết và phần còn lại bạn có thể chọn theo nhu cầu của mình.

1. Mô tả
2. Từ khóa
3. Robot
4. Tác giả
5. View port
6. Ngôn ngữ
7. Xác minh trang web

… và nhiều hơn nữa

Từ danh sách, bạn có thể chọn những thẻ cần thiết cho trang web của mình và có một số thẻ khác cũng có sẵn mà Google có thể tìm thấy .

Cấu trúc URL

URL là địa chỉ các trang của bạn và luôn tạo các URL thân thiện với người dùng, dễ hiểu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Một URL được viết tốt được Google đánh giá cao và được tăng thêm thứ hạng trong SERPs.

Vì vậy, hãy thử sử dụng từ khóa chính của bạn trong URL thay vì sử dụng số và ký hiệu trong URL.

Ngoài ra, không sử dụng dấu gạch dưới ( _ ) làm dấu phân cách trong URL,thay vào đó hãy sử dụng Dấu gạch nối ( – ) làm dấu phân cách trong URL.

Một URL được viết tốt, gọn gàng và sạch sẽ xếp hạng tốt và hiển thị nhiều hơn trong các công cụ tìm kiếm so với các cụm từ tìm kiếm có liên quan.

Tiêu đề

Tiêu đề cũng là một phần hữu ích của trang web và sử dụng các tiêu đề một cách hợp lý trong trang web của bạn để mô tả trang web của bạn một cách thích hợp.

Sử dụng các từ khóa chính và từ khóa phụ của bạn trong các tiêu đề và cố gắng tuân theo phân cấp của các thẻ tiêu đề.

Cố gắng không sử dụng các thẻ H1 và H2 nhiều hơn giới hạn phân cấp của nó hoặc chỉ sử dụng nó khi nó phù hợp.

Các tiêu đề rất tuyệt để thu hút mắt người dùng và Google chú ý đến các thẻ tiêu đề (từ H1 đến H6).

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh là một cách tuyệt vời để trực quan hóa các sản phẩm và dịch vụ của bạn để tạo sự tương tác với độc giả hoặc khách truy cập của bạn.

Đảm bảo sử dụng hình ảnh có liên quan với kích thước và tên tệp phù hợp.

Đừng quên sử dụng thẻ Alt và chú thích phù hợp cho hình ảnh của bạn, thẻ alt là yếu tố SEO quan trọng nhất của việc tối ưu hóa hình ảnh.

Nó xuất hiện khi vì một số lý do mà hình ảnh không thể tải.

Sử dụng hình ảnh nén và chất lượng cao với kích thước phù hợp để giữ cho nó phù hợp với bố cục mà không làm ảnh hưởng đến giao diện của trang web.

Chuyển hướng

Có nhiều loại mã chuyển hướng có sẵn và bạn có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả để tăng điểm SEO của trang web của bạn.

Bạn cần tìm nơi sử dụng mã 301, 302, 404 và nhiều hơn nữa.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng mã chuyển hướng chính xác trên đúng khu vực, chức năng hoặc liên kết trong trang web để tối ưu hóa trang web của bạn một cách khôn ngoan.

Tốc độ trang web

Tốc độ trang web cũng là một yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO nếu không được tối ưu hóa một cách khôn ngoan.

Thật tự nhiên khi không ai muốn truy cập bất kỳ trang web nào cần quá nhiều thời gian để tải.

Mọi người thích truy cập các trang web tải nhanh chóng.

Vì vậy, hãy đảm bảo tối ưu hóa thời gian tải của trang web của bạn và cố gắng giữ nó dưới 3 giây.

SEO offpage

SEO offpage bao gồm tất cả các hoạt động xây dựng liên kết để xây dựng các backlinks chất lượng cao từ các trang web khác nhau.

Có rất nhiều hoạt động cần phải thực hiện để có được các liên kết ngược từ trang web có thẩm quyền cao để truyền nước trái cây liên kết đến trang web của chúng tôi.

Tìm hiểu về Local SEO là gì?

Dưới đây là các hoạt động bạn có thể xem xét trong danh sách công việc của mình để tạo ra các liên kết ngược có chất lượng cao hướng đến trang web của bạn.

• Directory Submission
• Social Bookmarking
• Danh sách doanh nghiệp
• Blog comment
• Forums
• Geo tags
• Site vệ tinh
Guest post
• Thông cáo báo chí
• Trình video
• Xây dựng liên kết
• Web 2.0

Kỹ thuật SEO

SEO thường có 3 kỹ thuật và đây là những gì bạn cần biết về chúng:

SEO mũ trắng

White Hat SEO thực hiện tất cả các hoạt động SEO để cải thiện thứ hạng trang web trong SERPs nhưng họ không vi phạm các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm để có được thứ hạng.

Đây là kỹ thuật SEO tốt nhất nhưng cần có thời gian và mang lại lợi ích lâu dài.

SEO mũ đen

SEO mũ đen sử dụng các hoạt động để có được thứ hạng ngay lập tức trên các tìm kiếm không phải trả tiền nhưng chúng vi phạm các nguyên tắc chất lượng của các công cụ tìm kiếm để đạt được thứ hạng ngay lập tức.

Các hoạt động SEO mũ đen là spam link, spam từ khóa, nội dung ẩn và còn rất nhiều…

SEO mũ xám

SEO mũ xám không phải là mũ trắng hay mũ đen, nhưng họ sử dụng cả hai kỹ thuật để đạt được thứ hạng.

Đây là một cách tiếp cận hỗn hợp, tuy nhiên, đây không phải là mũ trắng hoàn toàn hay mũ đen, nhưng có khả năng trang web của bạn có thể bị tổn thương sau khi cập nhật.

Vì vậy, chúng tôi sẽ khuyên bạn nên làm theo các kỹ thuật SEO trắng để tối ưu hóa hiệu suất và thứ hạng của trang web của bạn để có hiệu suất lâu dài.

Xem thêm bài viết về: Phân biệt SEO mũ đen và SEO mũ trắng

Tại sao bạn cần dịch vụ SEO?

SEO là một trong những cách nổi bật nhất và có tiềm năng lớn để thu hút hàng triệu lưu lượng truy cập và chất lượng dẫn đến trang web của bạn.

Bạn phải sử dụng các hoạt động SEO để tăng khả năng hiển thị của trang web của bạn và cải thiện sự nổi bật của bạn trong số các đối thủ của bạn.

Chỉ cần bước ra ngoài và bắt đầu một Dịch vụ SEO ngay để thu hút sự chú ý của khách hàng và bán cho họ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay lập tức.

Tìm hiểu về: Dịch vụ SEO tổng thể

Các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn và các doanh nghiệp đang tận dụng tối đa sức mạnh của web, vậy tại sao bạn lại chờ đợi?

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận