Trang chủ MarketingSEO SEO offpage là gì và toàn bộ quy trình từ A đến Z

SEO offpage là gì và toàn bộ quy trình từ A đến Z

bởi NguyenDuyAnh.vn
seo offpage

SEO offpage đề cập đến các kỹ thuật bạn có thể sử dụng để cải thiện vị trí của một trang web trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Nhiều người liên kết SEO offpage với xây dựng liên kết nhưng nó không chỉ có thế.

SEO offpage là gì?

SEO offpage đề cập đến các hoạt động bạn có thể thực hiện bên ngoài ranh giới của trang web của mình. Điều quan trọng nhất là:

Chúng tôi sẽ kiểm tra những điều này một cách chi tiết dưới đây, nhưng trước tiên, hãy để tôi giải thích tầm quan trọng và lợi ích của SEO offpage.

Hãy xem bài viết này  nếu bạn vẫn chưa biết SEO là gì

Tại sao SEO offpage lại quan trọng?

Các công cụ tìm kiếm đã cố gắng trong nhiều năm để tìm cách trả lại kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm.

Để đạt được điều này, những người làm dịch vụ SEO luôn cố gắng tối ưu các yếu tố SEO onpage, một số yếu tố chất lượng khác và SEO offpage.

SEO offpage cung cấp cho người dùng cũng như công cụ  tìm kiếm cách mà các trang web khác cảm nhận, đánh giá về một trang web cụ thể.

Một trang web có chất lượng cao và hữu ích có nhiều khả năng có các liên kết trỏ về thường gọi là backlinks từ các trang web khác.

Nó có nhiều khả năng có đề cập đến thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội (lượt thích trên Facebook, tweet, Ghim, v.v.) và nhiều khả năng sẽ được đánh dấu và chia sẻ giữa các cộng đồng của những người dùng có cùng chí hướng.

Lợi ích của SEO offpage là gì?

Chiến lược SEO offpage web thành công sẽ tạo ra những lợi ích cho chủ sở hữu trang web:

Tăng xếp hạng

Trang web sẽ xếp hạng cao hơn trong SERPs và điều này cũng có nghĩa là lưu lượng truy cập nhiều hơn.

Tăng Page Rank

Page Rank là một số điểm đánh giá trong khoảng từ 0 đến 10 cho thấy tầm quan trọng của một trang web trong mắt Google.

Đó là hệ thống được phát minh bởi Larry Page và Sergey Brin (người sáng lập Google) và một trong những lý do khiến Google rất thành công trong việc hiển thị kết quả phù hợp nhất cho người tìm kiếm.

Tuy nhiên đây chỉ là một trong số 250 yếu tố xếp hạng mà Google đang sử dụng để xếp hạng các trang web.

Tương tác nhiều hơn

Thứ hạng cao hơn cũng có nghĩa là nhận được tương tác nhiều hơn bởi vì khi một trang web xếp ở vị trí hàng đầu: nó nhận được nhiều liên kết hơn, nhiều lượt truy cập hơn và nhiều đề cập truyền thông xã hội hơn.

Tăng độ uy tín

Ngoài những điều trên, Google gần đây đã đưa ra khái niệm Chuyên môn, Quyền hạn và Độ tin cậy (EAT), đóng vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng và liên quan trực tiếp đến SEO offpage web.

Nói một cách đơn giản, Google muốn xếp hạng các trang web thể hiện chuyên môn và thẩm quyền về một chủ đề và một trong những cách để đảm bảo rằng các trang web được chọn bởi các thuật toán có thể được tin cậy, thông qua số loại liên kết đến.

Ví dụ: nếu bạn muốn được coi là một chuyên gia về một chủ đề, bạn không thể nói điều đó nhưng các trang web liên quan khác nên đồng ý và điều này được thể hiện thông qua các liên kết trỏ đến trang web của bạn.

Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết là kỹ thuật SEO offpage phổ biến và hiệu quả nhất. Về cơ bản, bằng cách xây dựng các liên kết đến trang web của bạn, bạn đang cố gắng thu thập càng nhiều ‘lời nói tốt’ về bạn càng tốt, để bạn có thể bỏ qua các đối thủ cạnh tranh và xếp hạng cao hơn.

Ví dụ: nếu ai đó thích bài viết này và chia sẻ nó lên các trang web hoặc blog của họ, thì điều này giống như nói với các công cụ tìm kiếm rằng trang này có thông tin tốt.

Trong những năm qua, các quản trị web đã cố gắng xây dựng liên kết đến trang web của họ để có thứ hạng cao hơn và có một số cách để tăng số lượng liên kết. Những cách phổ biến nhất là:

Blog Directories

Một cái gì đó giống như các trang vàng nhưng mỗi mục có một liên kết trỏ đến một trang web.

Chữ ký diễn đàn

Nhiều người đã bình luận trên các diễn đàn với mục đích duy nhất là lấy liên kết trở lại trang web của họ (họ đã bao gồm các liên kết trong chữ ký của họ).

Liên kết nhận xét

Khái niệm tương tự như chữ ký diễn đàn nơi bạn sẽ nhận xét trên một số trang web hoặc blog khác để nhận được liên kết trở lại.

Bài viết diễn đàn

Bằng cách viết bài SEO trong các thư mục diễn đàn, bạn có thể nhận được một liên kết (hoặc 2) trở lại trang web của bạn.

Guest post

Một số trang web cho phép bạn xuất bản nội dung và đổi lại, bạn có thể thêm một vài liên kết trỏ đến trang web của mình.

Trao đổi liên kết

Thay vì cố gắng xuất bản nội dung, bạn có thể liên lạc với các quản trị web và trao đổi liên kết. Nói cách khác, tôi có thể liên kết đến trang web của bạn và bạn cũng nên làm lại như vậy với tôi.

Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể thực hiện các trao đổi phức tạp hơn bằng cách thực hiện liên kết 3 chiều: Tôi liên kết đến trang web của bạn từ trang web của tôi nhưng bạn liên kết đến trang web của tôi từ một trang web khác.

Tuy nhiên, Google luôn muốn mọi thứ là tự nhiên. Vì thế nếu bạn cố gắng ‘lừa’ các công cụ tìm kiếm xây dựng các liên kết nhân tạo, bạn có nhiều khả năng bị phạt hơn là tăng thứ hạng (đặc biệt là khi nói đến Google).

Bạn nên tìm hiểu về Các thuật toán quan trọng trong SEO của Google

Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội là một phần của SEO offpage, đó cũng là một hình thức xây dựng liên kết.

Cần lưu ý rằng hầu hết tất cả các liên kết bạn nhận được từ các trang truyền thông xã hội đều là nofollow, nhưng điều này không có nghĩa là chúng không có bất kỳ giá trị nào.

Đề cập truyền thông xã hội đang đạt được vị trí như các yếu tố xếp hạng và cấu hình phù hợp của hồ sơ truyền thông xã hội cũng có thể thúc đẩy SEO.

Thương hiệu

Google yêu thích các thương hiệu và thích xếp hạng các trang web có thương hiệu trên đầu trang của kết quả. Lý do giống như đã giải thích ở trên về Chuyên môn, Quyền hạn và Sự đáng tin cậy.

Các thương hiệu đáng tin cậy hơn và có khả năng được người dùng tin tưởng và điều này chuyển sang trải nghiệm người dùng tốt hơn và người dùng Google hạnh phúc hơn.

Sự khác biệt giữa đề cập đến thương hiệu, xây dựng liên kết và tiếp thị truyền thông xã hội là đề cập đến thương hiệu không nhất thiết phải có một liên kết trỏ đến trang web của bạn

Nó có thể là đề cập đến thương hiệu của bạn trong các diễn đàn, bài viết, đánh giá hoặc mạng truyền thông xã hội.

Có thể bạn quan tâm về Cách quản lý thương hiệu trên các phương tiện truyền thông

Trình thu thập dữ liệu của Google có thể chọn các tín hiệu này và đánh giá chúng phù hợp để tạo ra một bức tranh chính xác hơn về cách thương hiệu của bạn được người khác cảm nhận.

Là một phần của chiến lược SEO offpage, công việc của bạn bạn nên các đề cập tích cực nào về trang web, sản phẩm hoặc thương hiệu và đảm bảo rằng bạn phản hồi các bình luận tiêu cực hoặc gây hiểu lầm.

Phần kết luận

SEO offpage cũng quan trọng như SEO onpage. Nếu bạn muốn các chiến dịch SEO của mình thành công, bạn phải làm cả hai.

Khi nghĩ về việc xây dựng liên kết, đừng đi theo cách dễ dàng, hãy cố gắng để có được liên kết từ những nơi khó lấy. Càng khó khăn để có được một liên kết, nó càng có giá trị.

Trước đây, bạn có thể dễ dàng nhận được hàng ngàn liên kết và xếp hạng cao hơn nhưng ngày nay bạn phải làm nhiều hơn thế.

Lời khuyên của tôi là hãy quên việc xây dựng liên kết và dồn tất cả nỗ lực của bạn để tạo ra một trang web tuyệt vời, quảng bá nó một cách chính xác và mọi thứ khác sẽ tuân theo.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận