Trang chủ MarketingSEO SEO onpage là gì và 5 yếu tố cốt lõi để tối ưu onpage cho website

SEO onpage là gì và 5 yếu tố cốt lõi để tối ưu onpage cho website

bởi NguyenDuyAnh.vn
seo onpage

SEO onpage là quá trình tối ưu hóa nội dung của một trang web để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Điều này bao gồm tối ưu hóa các yếu tố HTML như thẻ tiêu đề, mô tả meta, nội dung, liên kết nội bộ và hơn thế nữa để giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu trang web của bạn.

Trái ngược với SEO On-Page, SEO Off-Page đề cập đến việc tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài trang web của bạn (như backlink từ các trang web khác, đề cập đến thương hiệu và tín hiệu xã hội).

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ viết toàn bộ về tư duy onpage SEO và cách tối ưu onpage cho website

Tại sao SEO onpage quan trọng?

SEO onpage rất quan trọng vì điều này cho các công cụ tìm kiếm biết rằng trang web và trang bài viết của bạn nói về cái gì.

Nếu không tối ưu hóa đúng cách, sẽ rất khó để xếp hạng cho các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn và tạo lưu lượng truy cập.

Bằng việc hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn, cơ hội tăng thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm của twebsite bạn sẽ được tăng lên rất nhiều!

Mặc dù tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO liên quan đến nhiều yếu tố, nhưng sau đây là các phần chính của tối ưu hóa Onpage mà bạn nên xem xét.

Thẻ tiêu đề và mô tả cho SEO onpage

Thẻ tiêu đề

Các thẻ tiêu đề là một đoạn mã HTML trên mỗi trang của trang web của bạn nói với các công cụ tìm kiếm rằng bài viết đó nói về gì.

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng thẻ tiêu đề của bạn bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn và được viết theo cách hấp dẫn khiến người dùng muốn nhấp vào nó.

Thẻ mô tả

Thẻ mô tả là một đoạn HTML trên trang web của bạn cho phép bạn mô tả trang của mình.

Đoạn mã này xuất hiện bên dưới thẻ tiêu đề trong kết quả tìm kiếm và là cơ hội để bạn chèn các từ khóa của bạn và tăng tỷ lệ nhấp của bạn.

Bạn có thể chỉnh sửa mô tả meta của mình trong mã HTML của trang web hoặc bằng cách sử dụng một plugin hỗ trợ là Yoast SEO

Độ dài tối ưu cho mô tả meta là từ 100-150 ký tự. Google thường cắt bỏ các mô tả meta vượt quá giới hạn 150 ký tự.

Mô tả meta phải đủ dài để mô tả trang, nhưng đủ ngắn để dễ đọc.

Mô tả meta có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng nhiều như các yếu tố khác, nhưng tối ưu hóa chúng cho SEO, bạn thường có thể có tỷ lệ nhấp cao hơn.

Viết thẻ tiêu đề và mô tả như thế nào?

Vì cả thẻ tiêu đề và mô tả meta đều hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hãy suy nghĩ về việc viết chúng như viết quảng cáo.

Đầu tư viết thẻ tiêu đề và mô tả hấp dẫn để lôi kéo người đọc nhấp vào kết quả.

Cho họ thấy những gì họ sẽ nhận được khi nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn và lý do họ nên nhấp vào.

Hãy nhớ rằng nên chèn từ khóa mục tiêu và từ khóa phù của bạn ở đâu đó trong thẻ tiêu đề và mô tả

Google sẽ thường làm nổi bật / in đậm từ khóa trong mô tả meta của bạn khi người dùng tìm kiếm, vì vậy sử dụng các cụm từ khóa phổ biến nên xuất hiện ở đây.

Hãy sử dụng các từ ngữ thu hút người dùng bấm vào các tiêu đề và mô tả của bạn để tăng khả năng xếp hạng cao của bạn.

Nếu Google nhận ra rằng có một tỷ lệ người dùng nào đó nhấp vào tiêu đề và mô tả của bạn, đây sẽ là dữ liệu quan trọng để họ đánh giá xem nó có phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng hay không.

Dưới đây là một số công thức để tạo ra các tiêu đề có được tỷ lệ nhấp tuyệt vời:

  1. Bắt đầu tiêu đề với từ khóa để Google nhận ra chủ đề bạn muốn nhấn mạnh và người dùng sẽ biết được chủ đề của trang.
  2. Thêm một số từ kêu gọi hành động như: Tìm hiểu, xem thử, khám phá xem, thử mua, nhận khuyến mãi…
  3. Bao gồm một yếu tố lôi kéo mọi người nhấp vào như: (# 1 Xếp hạng), (Hơn 1580+ Nhận xét!) Hoặc tương tự.
  4. Kết thúc tiêu đề với thương hiệu hoặc trang web của bạn

Tối ưu hóa nội dung bài viết chuẩn SEO onpage

Nội dung và văn bản của một trang thực tế là một yếu tố quan trọng của onpage SEO. Bạn cần đảm bảo bao gồm đủ nội dung trên trang dưới dạng văn bản cho người dùng và công cụ tìm kiếm.

Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy nội dung dài hơn có xu hướng xếp hạng tốt hơn.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã các từ khóa của bạn trong nội dung của trang một cách tự nhiên.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Nội dung chuẩn SEO có nhiều thuộc tính bao gồm:

  • Trả lời đầy đủ câu hỏi của độc giả hoặc giải quyết vấn đề của độc giả
  • Có văn bản dài, chuyên sâu
  • Được định dạng tốt và có cấu trúc để dễ đọc
  • Là nội dung mới hoặc được cập nhật
  • Chứa từ khóa chính cũng như từ khóa dài

Hãy chia nhỏ một số yếu tố chính giúp xếp hạng nội dung SEO.

Trả lời câu hỏi của độc giả

Phần quan trọng nhất của nội dung chất lượng là đảm bảo trả lời đầy đủ câu hỏi của người dùng.

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo bạn đang trả lời câu hỏi là xem xét mục đích tìm kiếm của từ khóa bạn đã chọn.

Xem các kết quả tìm kiếm trong Google cho từ khóa của bạn có thể cho bạn các gợi ý về loại nội dung mà Google đang xếp hạng cao và người dùng đang đọc nhiều.

Độ dài của bài viết SEO

Các nghiên cứu cho thấy nội dung dạng dài thường có xu hướng xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Các bài viết nằm ở top Google thường dài hơn 1800 chữ

Lưu ý rằng nội dung dài hơn không đồng nghĩa với tốt hơn.

Hãy chắc chắn kiểm tra kết quả tìm kiếm cho từ khóa của bạn trước khi viết nội dung dài chỉ vì mục đích làm cho nó dài.

Cấu trúc nội dung

Các từ khóa chính và từ khóa phụ của bạn nên được nằm trong các thẻ H2.

Điều này không chỉ giúp dễ đọc các bài đăng của bạn bằng cách làm cho chúng dễ được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm

Hãy thử sử dụng các từ khóa phụ trong các thẻ H2 của bạn để gợi ý cho Google về mức độ phù hợp của nội dung của bạn.

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh trên trang của bạn cũng có thể giúp cho các công cụ tìm kiếm đánh giá về nội dung của trang.

Trước khi tải lên hình ảnh của bạn, sử dụng tên tệp có nghĩa và chứa từ khóa

Bạn cũng nên chèn từ khóa trong Văn bản thay thế để công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của hình ảnh.

Bạn có thể xem thêm tại đây về Các yếu tố để tối ưu hóa hình ảnh cho SEO

Nội dung bài viết mới

Một bài viết mới, được cập nhật, không trùng với bất kỳ bài viết trên bất kỳ trang web nào khác cũng là một yếu tố để Google đánh giá cao bài viết của bạn

Công cụ tìm kiếm không muốn hiển thị nội dung lỗi thời, vì vậy hãy chắc chắn cập nhật nội dung của bạn thường xuyên.

Một số thuật ngữ tìm kiếm, chẳng hạn như bài viết cập nhật tin tức có sự phụ thuộc nhiều vào độ mới của bài viết

Thuật toán của Google cân nhắc nội dung mới xung quanh các truy vấn của người dùng

Điều này về cơ bản có nghĩa là Google cân nhắc nội dung phù hợp hơn nếu nó phù hợp với cụm từ tìm kiếm đã trở nên phổ biến hơn trong một thời gian tương đối ngắn.

Ví dụ: khi kì bóng đá Euro còn 2 năm nữa, không có nhiều người tìm kiếm vì vậy có thể khi tìm kiếm liên quan đến giải bóng đá Euro thì bạn sẽ nhận được các kết quả về các giải đấu bóng đá liên quan

Khi Euro đang diễn ra, kết quả tìm kiếm có thể sẽ chứa một danh sách về lịch trình thi đấu Euro, tin tức và trang web gần đây để phát trực tuyến cho các trận bóng.

Mật độ từ khóa

Nguy cơ tối ưu hóa nội dung quá mức sẽ tăng lên khi bạn sử dụng quá nhiều từ khóa tương tự trên trang của mình.

Không có số liệu mật độ từ khóa tốt nhất. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc viết nội dung của bạn một cách tự nhiên trong việc chèn cụm từ khóa chính vào nơi có ý nghĩa.

Ngoài việc sử dụng từ khóa chính của bạn, hãy xem xét sử dụng từ đồng nghĩa.

Có thể bạn quan tâm đến Dịch vụ viết bài chuẩn SEO của chúng tôi

Liên kết nội bộ trong onpage SEO

Trên trang web của bạn, bạn có thể liên kết nội bộ đến các trang khác của trang web của bạn.

Điều này giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang trên trang web của bạn và cũng chuyển sức mạnh cho các trang khác.

Liên kết nội bộ là các liên kết trỏ đến một trang khác trên trang web của riêng bạn.

Bạn có thể sử dụng các liên kết nội bộ để giúp người dùng điều hướng trang web của bạn và truyền sức mạnh từ trang này sang trang khác.

Liên kết theo ngữ cảnh

Một trong những loại liên kết nội bộ phổ biến nhất là liên kết theo ngữ cảnh.

Một trong những báo cáo mà tôi tìm ra là nên sử dụng 2-5 liên kết nội bộ chất lượng cho mỗi 500-1000 từ trong bài đăng trên blog, ngoài bất kỳ liên kết nội bộ điều hướng nào khác đã có trên trang đích của bạn.

Liên kết điều hướng

Các loại liên kết nội bộ khác, như menu điều hướng, sidebar, widget, footer… cũng có thể hữu ích cho SEO và cho người dùng.

Điều này cho phép cả người dùng dễ dàng tìm thấy trang họ đang tìm kiếm và cung cấp cho các công cụ tìm kiếm tín hiệu về trang nào là quan trọng nhất.

Văn bản neo

Khi liên kết nội bộ, bạn có thể sử dụng các từ khóa mục tiêu của mình trong văn bản neo của liên kết.

Điều này cung cấp cho các công cụ tìm kiếm manh mối về nội dung của trang được liên kết.

Liên kết nội bộ bị gãy

Một điều khác cần chú ý là các liên kết bị gãy, hỏng (liên kết không hoạt động) trên trang của bạn, cho dù là nội bộ hay bên ngoài.

Nếu trang web của bạn có nhiều liên kết này, nó có thể gây hại cho SEO.

Có một plugin WordPress có tên Broken Link Checker mà bạn có thể cài đặt để theo dõi các liên kết bị hỏng trên trang web của mình.

Xem chi tiết về cách các kỹ thuật tối ưu liên kết nội bộ cho website

Cấu trúc URL ngắn và thân thiện trong SEO onpage

Bạn có thể tối ưu hóa URL (hoặc địa chỉ trang web của bạn) bằng cách viết ngắn gọn và bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn.

Một ví dụ điển hình về URL thân thiện với SEO trông như thế này:

SEO onpage là gì và 5 yếu tố cốt lõi để tối ưu onpage cho website

Như bạn có thể thấy, các từ khóa mục tiêu nằm trong URL và cả người dùng cũng như công cụ tìm kiếm có thể nói rằng trang này là về SEO onpage

Trái ngược với ví dụ ở trên, một URL xấu xí của YouTube thường chứa các số hoặc ký tự phụ không mô tả trang. Một URL không thân thiện với SEO có thể trông giống như thế này:

https://www.youtube.com/channel/UCbfrcK_2fvO9rM6KVdmuljw/

Các số này không liên quan, chúng kéo dài URL một cách không cần thiết và chúng không giúp người dùng hoặc công cụ tìm kiếm hiểu trang.

Matt Cutts, người đứng đầu về chất lượng tìm kiếm của Google, đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng điều quan trọng là phải rút ngắn URL:

Theo Cutts, một URL thân thiện với SEO có khoảng 4-5 từ, với thuật toán giảm trọng lượng cho các từ khóa được thêm vào sau từ thứ 5.

Nói cách khác, giữ cho URL của bạn ngắn và sử dụng các từ khóa chính.

Các URL không thân thiện với SEO thường được tạo do kết quả của CMS mà trang web chạy trên đó.

Chẳng hạn, trong WordPress, khi tạo bài đăng và trang, bạn có thể chỉnh sửa URL bằng cách nhấp vào nút Chỉnh sửa bên cạnh URL trên trang.

Đối với blog trong WordPress, bạn có thể đặt mặc định cấu trúc URL bằng cách truy cập Cài đặt > Permalinks và chọn một cấu trúc phù hợp.

Bằng cách sử dụng từ khóa của bạn trong URL của các trang của bạn, bạn sẽ tạo các URL thân thiện với SEO dễ đọc!

Tôi khuyên bạn nên sử dụng đường link URL trực tiếp, đơn giản, không bao gồm ngày tháng hoặc danh mục trong đó.

Điều này giúp bạn dễ SEO hơn cũng như dễ dàng thay đổi cấu trúc website sau này nếu cần thiết.

Bằng cách tối ưu hóa URL của bạn, bạn không chỉ cho người dùng biết nội dung trang web của bạn là gì mà còn cho các công cụ tìm kiếm như Google biết nội dung của bạn có liên quan và có giá trị như thế nào.

Khi các bot thu thập dữ liệu trang web của bạn, họ sẽ có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn chỉ dựa trên cấu trúc URL của bạn.

Phần kết luận

Mặc dù có nhiều yếu tố để tối ưu SEO Onpage, nhưng đây là những yếu tố chính mà bạn cần xem xét.

Việc làm SEO onpage giúp cho website của bạn dễ sử dụng, thân thiện với Google và người dùng.

Để có thể làm được onpage SEO chuẩn cho website, ngoài kiến thức thì bạn cũng cần có kinh nghiệm và thời gian công sức.

Nếu bạn muốn lên top hàng ngàn từ khóa cho website nhưng tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức, đừng ngần ngại liên hệ để tư vấn cho dịch vụ SEO website của chúng tôi

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận