Trang chủ MarketingSEO 9 lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên làm SEO ngay bây giờ

9 lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên làm SEO ngay bây giờ

bởi Nguyễn Duy Anh
Tại sao doanh nghiệp của bạn nên làm SEO ngay bây giờ?

Rất nhiều thương hiệu và doanh nghiệp biết cần SEO cho các chiến dịch Digital marketing của họ và lợi ích họ sẽ nhận được từ công việc SEO đó là rất lớn.

SEO chắc chắn sẽ cải thiện khả năng tìm kiếm và khả năng hiển thị tổng thể của một trang web, nhưng SEO mang lại giá trị thực sự nào khác? Tại sao SEO rất quan trọng?

9 lý do này sẽ cung cấp một cái nhìn rõ ràng, bất kể quy mô ngành hoặc doanh nghiệp, về lý do tại sao các doanh nghiệp cần SEO để đưa thương hiệu của họ lên một tầm cao mới.

1. Tìm kiếm không trả tiền là nguồn lưu lượng truy cập chính của website

Tìm kiếm không phải trả tiền là một phần yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất trang web của hầu hết các doanh nghiệp, cũng như một thành phần quan trọng của kênh người mua và cuối cùng khiến người dùng hoàn thành chuyển đổi hoặc tương tác.

Như các nhà tiếp thị biết, Google sở hữu một phần lớn hơn đáng kể của thị trường tìm kiếm so với các đối thủ như Yahoo, Bing…

Google sở hữu khoảng 75% thị trường tìm kiếm tổng thể. Vì thế, việc làm SEO hướng theo cách chơi của Google là rất quan trọng.

Google, là trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới, cũng là nhà cung cấp email phổ biến nhất trên thế giới (với hơn 1 tỷ người dùng). Chưa kể YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai.

Theo báo cáo, phần lớn mọi người truy cập Google ít nhất một lần một ngày để nhận thông tin.

Nếu bạn chưa hiểu rõ về SEO, hãy xem bài viết này: SEO là gì?

2. SEO xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm

Mục tiêu của bất kỳ người làm SEO có kinh nghiệm là thiết lập một nền tảng vững chắc với thiết kế web đẹp tối ưu trải nghiệm thân thiện cho người dùng

Nhiều yếu tố đi vào việc thiết lập các yếu tố liên quan đến các công cụ tìm kiếm như Google.

Ngoài các yếu tố được đề cập ở trên còn các yếu tố được tích lũy theo thời gian như:

  • Xây dựng backlink chất lượng.
  • Hành vi người dùng tích cực.
  • Tín hiệu máy học.
  • Tối ưu hóa các yếu tố trên trang và nội dung .

Vấn đề là, không thể xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm chỉ sau một đêm – giống như cuộc sống thực. Rất nhiều yếu tố được tìm kiếm và xây dựng theo thời gian.

Thiết lập một thương hiệu như một cơ quan có thẩm quyền cần sự kiên nhẫn, nỗ lực và cam kết, nhưng cũng dựa vào việc cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị, chất lượng cho phép khách hàng tin tưởng vào một thương hiệu.

3. SEO tốt cũng có nghĩa là trải nghiệm người dùng tốt hơn

Mọi người đều muốn thứ hạng hữu cơ tốt hơn và hiển thị tối đa. Ít người nhận ra rằng trải nghiệm người dùng tối ưu là một phần quan trọng trong việc đạt được điều đó.

Google đã học được cách phân tích trải nghiệm người dùng thuận lợi hoặc không thuận lợi. Cũng như trải nghiệm người dùng tích cực đã trở thành yếu tố then chốt cho thành công của trang web.

Khách hàng biết họ muốn gì. Nếu họ không thể tìm thấy điều họ mong muốn, sẽ có một vấn đề. Và hiệu suất sẽ bị ảnh hưởng.

Một ví dụ rõ ràng về việc xây dựng trải nghiệm người dùng mạnh mẽ là cách Google ngày càng trở thành công cụ trả lời cung cấp dữ liệu tìm kiếm trực tiếp trên SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) cho người dùng.

Mục đích của việc đó là cung cấp cho người dùng thông tin họ đang tìm kiếm với ít lần nhấp chuột hơn, nhanh chóng và dễ dàng.

SEO chất lượng kết hợp trải nghiệm người dùng tích cực, tận dụng SEO để hoạt động theo hướng có lợi cho thương hiệu.

4. SEO địa phương (Local SEO) tăng sự tương tác, lưu lượng truy cập và chuyển đổi

Với sự gia tăng và thống trị của lưu lượng truy cập di động, tìm kiếm địa phương đã trở thành một phần cơ bản trong thành công của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

SEO địa phương nhằm mục đích tối ưu hóa các yếu tố cho một vùng vị trí địa lý cụ thể, vì vậy mọi người có thể tìm thấy bạn nhanh chóng và dễ dàng, đưa họ đến gần một bước với giao dịch.

Tối ưu hóa địa phương tập trung vào các thị trấn, thành phố, khu vực và thậm chí cả một quốc gia cụ thể để thiết lập một thông điệp của thương hiệu ở cấp địa phương.

Chuyên gia SEO thực hiện điều này bằng cách tối ưu hóa trang web với thương hiệu và nội dung, bao gồm các trích dẫn địa phương và liên kết ngược, cũng như các danh sách địa phương có liên quan đến vị trí và lĩnh vực kinh doanh mà thương hiệu thuộc về.

Để thúc đẩy sự tham gia ở cấp địa phương, các chuyên gia SEO tối ưu hóa bảng Sơ đồ tri thức của thương hiệu, danh sách Google My Business và hồ sơ truyền thông xã hội của doanh nghiệp như một sự khởi đầu.

Cũng cần có sự nhấn mạnh vào đánh giá của người dùng trên Google, cũng như các trang web đánh giá khác.

Tìm hiểu thêm về Local SEO

5. SEO tác động đến chu kỳ mua hàng

Khách hàng thường nghiên cứu trước khi mua hàng. Đó là một trong những lợi thế lớn nhất của Internet từ góc độ người mua.

Sử dụng chiến thuật SEO để chuyển tiếp thông điệp của bạn về các sản phẩm hoặc dịch vụ, và tầm quan trọng và độ tin cậy là những gì khách hàng cần nhìn thấy.

SEO chắc chắn cũng sẽ tác động đến chu kỳ mua theo hướng tích cực khi được thực hiện đúng.

Thương hiệu phải được nhìn thấy ở những nơi mọi người cần chúng để có một kết nối xứng đáng được thực hiện.

SEO tăng cường khả năng hiển thị đó và cho phép khách hàng tiềm năng tìm thấy câu trả lời và các doanh nghiệp cung cấp những câu trả lời đó.

6. SEO luôn được cập nhật

Rất tốt khi có các chiến thuật SEO được triển khai trên trang web, nhưng nếu đó là một cam kết ngắn hạn (hạn chế về ngân sách, v.v.) và trang web không được đánh giá lại một cách nhất quán theo thời gian, SEO sẽ đạt đến ngưỡng nơi mà không còn có thể cải thiện vì những trở ngại khác.

Chính vì thế, bạn nên tìm một công ty SEO uy tín và chuyên nghiệp để làm dịch vụ SEO hoàn thiện cho công ty của bạn

Cách mà thế giới tìm kiếm phát triển, về cơ bản theo quyết định của Google, đòi hỏi phải theo dõi liên tục các thay đổi để đi trước đối thủ và để có khả năng nằm trong top 10.

Chủ động theo dõi các thay đổi thuật toán lớn sẽ luôn có lợi cho bạn.

Google thực hiện hàng ngàn thay đổi thuật toán mỗi năm, nếu để bỏ lại quá xa, sẽ rất khó để bạn theo kịp.

Xem thêm: Các thuật toán quan trọng của Google

7. SEO tương đối rẻ

Chắc chắn, SEO tốn tiền. Không có gì là miễn phí, phải không?

Nhưng SEO tương đối rẻ trong tầm nhìn dài hạn, và kết quả sẽ đáng kể về mặt lợi ích và lợi nhuận của thương hiệu.

Đây không phải là một chi phí tiếp thị; đây là một khoản đầu tư kinh doanh thực sự.

Thực hiện SEO tốt sẽ giữ được trong một thời gian.

Tuy nhiên, bạn không thể mãi mãi ở top được, vì đối thủ sẽ vượt lên bạn, hoặc có thêm các đối thủ khác, chính vì thế bạn cần có một sự đầu tư nhỏ định kì để giữ được top.

8. Đó là một chiến lược dài hạn

SEO có tác động đáng chú ý trong năm đầu tiên hành động được thực hiện, và nhiều hành động đó sẽ có tác động kéo dài hơn vài năm.

Nhưng ngay cả một trang web chưa có một lượng lớn các yếu tố SEO được triển khai sẽ cải thiện từ các thực tiễn tốt nhất về SEO cơ bản đang được sử dụng trên một trang web trung thực với trải nghiệm người dùng tốt.

Và càng có nhiều thời gian, nỗ lực và ngân sách SEO, kết quả bạn nhận được sẽ ngày càng nhiều.

Khi bạn lên top càng lâu, số lượng từ khóa top sẽ ngày càng nhiều hơn, và các từ khóa khác cần SEO sẽ dễ dàng lên top hơn.

9. SEO là định lượng

Mặc dù SEO không cung cấp ROI dễ tính toán như quảng cáo trả tiền, nhưng bạn có thể đo lường hầu hết mọi thứ với theo dõi và phân tích phù hợp.

Vấn đề lớn là cố gắng kết nối các yếu tố SEO lại với nhau vì không có một định nghĩa rõ ràng để hiểu mối tương quan giữa tất cả các hành động được thực hiện.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hiểu một số hành động ảnh hưởng thế nào đến hiệu suất và tăng trưởng.

Bất kỳ SEOer tốt nào cũng sẽ nhắm đến việc cải tiến các yếu tố, vì vậy việc kết nối các hành động tối ưu các yếu tố không phải là một thách thức.

Các thương hiệu cũng muốn biết và hiểu họ đang ở đâu, ở đâu và họ sẽ làm gì về mặt chỉ số kỹ thuật, đặc biệt là cho SEO khi họ có một người / công ty được trả tiền để thực hiện thay mặt họ.

Không có cách nào tốt hơn để thể hiện sự thành công của SEO qua các con số cụ thể. Chúng ta đều biết dữ liệu không bao giờ nói dối.

Kết luận

Triển khai SEO tốt, chất lượng trên trang web của một thương hiệu và các chỉ số kỹ thuật sẽ luôn có lợi cho thương hiệu và các nỗ lực tiếp thị của thương hiệu.

SEO rất quan trọng đối với sự hiện diện web của một thương hiệu trong thời đại ngày nay, sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận