Trang chủ MarketingSEO 9 lý do cốt lõi tại sao làm SEO mãi vẫn không lên top

9 lý do cốt lõi tại sao làm SEO mãi vẫn không lên top

bởi NguyenDuyAnh.vn
Tại sao SEO mãi vẫn không lên top?

Việc theo đuổi các xu hướng SEO mới nhất đã hạ gục rất nhiều chủ sở hữu trang web và những người làm trong lĩnh vực Digital marketing.

Cạnh tranh vô cùng gay gắt trên từng vị trí của bảng xếp hạng kết quả và duy trì mức độ hiển thị thương hiệu của bạn trên môi trường online trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Lý do hàng đầu cho các thương hiệu thực hiện chiến lược SEO của họ một cách nghiêm túc là vì họ muốn đạt được một lưu lượng truy cập bền vững và kết quả là họ muốn ít nhất là top 10 trong các công cụ tìm kiếm

Nếu chiến lược SEO của bạn thực sự hiệu quả, bạn có thể mong đợi nó đưa ra kết quả trong ít nhất vài tháng.

Nếu bạn không nỗ lực, chiến dịch SEO của bạn có thể không hoạt động hiệu quả.

Vậy, những lý do dẫn đến sự thất bại của chiến lược hoặc chiến dịch SEO của bạn là gì?

Mặc dù bạn đã cố gắng hết sức, nhưng càng cố gắng lại càng rớt top.

1. Trang web của bạn có nội dung kém

Lý do hàng đầu đằng sau thất bại của chiến dịch SEO bạn làm là trang web không đưa ra nội dung thực sự xứng đáng với sự mong đợi của người dùng.

Trang web của bạn sẽ chỉ được truy cập nếu họ tìm thấy nội dung trên trang web của bạn là có giá trị và xứng đáng dành thời gian.

Với tư cách là chủ sở hữu trang web, bạn có nghĩa vụ phải đảm bảo rằng trang web của bạn có các bài viết SEO tốt nhất, ít nhất là so với các đối thủ trong top 10 của bạn.

Nếu nội dung của bạn không phải là chính gốc, mà là đạo văn và có rất nhiều lỗi ngữ pháp, người dùng của bạn sẽ bắt đầu từ bỏ trang web của bạn và điều này có thể khiến họ không quay lại.

Nhìn chung, bạn phải đảm bảo rằng nội dung thương hiệu của bạn có thể sử dụng được và nó có giá trị lớn đối với người dùng của bạn.

2. Máy chủ lưu trữ trang web của bạn không tốt

Nhà cung cấp dịch vụ hosting của bạn đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định hiệu suất của công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn.

Nếu sự lựa chọn server cho trang web của bạn không đáng tin cậy, thì bạn đang giết chết thứ hạng công cụ tìm kiếm của trang web của bạn.

Chọn đúng máy chủ web và đầu tư vào một nhà cung cấp đáng tin cậy sẽ là quyết định tốt nhất cho trang web của bạn.

Việc lựa chọn máy chủ kém có thể gây ra các lỗi như tốc độ tải trang chậm, bảo mật kém, không ổn định…

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn xem xét các máy chủ web tốt nhất có sẵn trên thị trường trước khi đưa ra lựa chọn xác nhận.

3. Xây dựng các liên kết trỏ về không chất lượng

Liên kết trỏ về (backlink) của trang web của bạn là một yếu tố quyết định rất lớn đến sự tồn tại của trang web của bạn giữa tất cả các thay đổi cập nhật thuật toán.

Chơi theo luật của Google sẽ giúp chiến dịch SEO của trang web của bạn hoạt động tốt hơn và bền vững hơn với bất kỳ thay đổi nào từ Google

Xây dựng backlink phù hợp cho trang web của bạn, có các siêu liên kết thu hút người dùng đến trang web của bạn là điều nên làm.

Xem thêm về Dịch vụ backlinks chất lượng

Bên cạnh đó, bạn phải luôn luôn lưu trữ, kiểm soát và có các công cụ báo cáo, thống kê các liên kết bạn đã xây dựng, cũng như theo dõi liên tục trong công cụ Search Console.

Trong quá trình này, vui lòng đảm bảo rằng bạn không sử dụng các dịch vụ bán backlink kém chất lượng.

Google thông minh hơn bạn nghĩ và cuối cùng nó sẽ bắt kịp chiến lược của bạn và phạt trang web của bạn, khiến chiến lược SEO của trang web của bạn thất bại.

4. Bạn không theo kịp cập nhật Thuật toán Google

Rất nhiều chủ sở hữu trang web, nhà tiếp thị kỹ thuật số và người làm SEO thường gặp khó khăn với số lượng cập nhật Thuật toán được Google đưa ra.

Như chúng ta đã biết, việc không tuân thủ các chính sách từ các thuật toán quan trọng của Google có thể dẫn đến sự thất bại chiến lược SEO của bạn .

Với việc Google thay đổi thuật toán tìm kiếm hàng năm và sau đó hàng năm, bạn không được bỏ qua thực tế là những thay đổi này ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của trang web của bạn theo những cách mà bạn không thể ngờ đến.

Hiện tại, hãy đảm bảo rằng chiến dịch SEO của trang web của bạn phù hợp với các cập nhật chính của Thuật toán Google như Google Panda, Penguin, Hummingbird, Fred, v.v.

5. Tỷ lệ thoát cao

Trang web của bạn đang có tỷ lệ thoát cao bất thường?

Đó là một trong những lý do khiến chiến dịch SEO của bạn không hiệu quả.

Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ thoát của trang web của mình bằng cách truy cập Google Analytics và kiểm tra số liệu trang của bạn.

Nếu có quá nhiều người rời khỏi trang web của bạn sau khi truy cập chỉ một trang và không bấm xem thêm bất kì trang nào, Google sẽ không đánh giá cao trang web của bạn.

6. Chiến lược SEO của bạn đã lỗi thời

Đó là lời giải thích đơn giản nhất cho chiến dịch SEO của bạn không hoạt động tốt, theo mong đợi của bạn

Chiến lược SEO của bạn đã lỗi thời và phù hợp với xu hướng SEO hiện tại.

Nếu bạn vẫn đang rơi vào các chiến thuật SEO mũ đen lỗi thời như spam liên kết từ các diễn đàn, cấu trúc URL rối, nhồi từ khóa, spin nội dung… bạn đang giết chết các chiến dịch SEO của trang web của mình.

7. Bạn đang mong đợi kết quả quá sớm

Như đã đề cập ở trên, các nỗ lực SEO của bạn đã bắt đầu mang lại kết quả sau khoảng thời gian từ vài tháng trở lên.

Đối với các cam kết về dịch vụ SEO của mình, mình sẽ cam kết các hợp đồng SEO ít nhất từ 8 tháng trở lên.

Do đó, nếu bạn đang mong đợi chiến dịch SEO của mình sẽ nhanh chóng phát triển, chúng tôi yêu cầu bạn hãy kiên nhẫn hơn một chút và chờ đợi nó đưa ra kết quả có liên quan.

8. Bạn không khai thác phương tiện truyền thông xã hội đúng cách

Thành công của chiến lược SEO tổng thể của bạn chỉ được xác định khi bạn khai thác tất cả các kênh truyền thông có liên quan để hỗ trợ hiệu suất SEO của trang web doanh nghiệp của bạn.

Các kênh truyền thông xã hội đóng góp đáng kể vào sự thành công của chiến dịch SEO của bạn, giúp Google xác định được bạn là một thực thể chính thống và có danh tiếng.

9. Trang web của bạn không thân thiện với di động

Điều này không nên xảy ra.

Nếu trang web của bạn chưa phản hồi và thân thiện với thiết bị di động, bạn phải nên thay đổi ngay lập tức.

Một trong những yêu cầu cơ bản nhất là bạn phải thiết kế trang web có phiên bản đáp ứng được trên di độn.

Nếu mọi người không thể truy cập trang web của bạn trên thiết bị di động của họ, bạn đang bỏ lỡ lưu lượng truy cập đáng kể và đó có thể là một lý do chính cho sự thất bại của chiến dịch SEO của bạn.

Kết luận

Có rất nhiều lý do khác có thể dẫn đến sự thất bại của chiến dịch SEO của bạn.

Tuy nhiên, 9 điều được liệt kê ở trên là những lý do phổ biến nhất.

Đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra tất cả các yếu tố trên, sau đó bạn có thể khám phá thêm bất kỳ lý do nào có thể khiến chiến lược SEO của bạn không hoạt động hiệu quả.

Khi bạn đã xác định được nguyên nhân cốt lõi của vấn đề của mình là gì, bạn sẽ cần đặt một kế hoạch hành động để đẩy mạnh và cải thiện cho kế hoạch SEO của mình.

Điều này sẽ giúp bạn đánh giá lại chiến lược SEO hiện tại của bạn và thực hiện một vài sửa chữa.

Khi bạn đã hoàn tất, bạn chỉ cần giữ bình tĩnh và chờ mọi thứ hoạt động.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, tất cả mọi yếu tố đều có thể sửa chữa và các hành động của bạn sẽ ảnh hưởng chỉ sau một khoảng thời gian nhất định.

 

 

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận