Bạn đã có vô số người hâm mộ và người theo dõi trên các mạng xã hội của mình. Điều đó thực sự tuyệt vời!
Bạn cảm thấy tốt khi có tất cả những lượt thích, chia sẻ, bình luận và tương tác trên các bài đăng xã hội của bạn, đúng không? Nhưng bây giờ thì sao?
Điều đó không đủ cho sự sống còn của một thương hiệu, trừ khi bạn tập trung tạo nguồn doanh thu lớn từ việc nhận đặt quảng cáo.
Nếu không, sự phổ biến đó sẽ phải dẫn đến một cái gì đó hữu ích, chẳng hạn như chuyển đổi.
Bài đăng của bạn sẽ truyền cảm hứng cho người hâm mộ và người theo dõi của bạn để thực hiện một hành động có chủ đích và hữu ích
Chẳng hạn như: nhấn vào Mua ngay, Liên hệ với chúng tôi và Đăng ký hoặc Nhận nút gọi.
Chuyển đổi những người theo dõi để khách hàng trung thành của bạn.
Dưới đây là 05 cách để tăng chuyển đổi mạng xã hội
Nội dung
1. Thời gian tương tác phương tiện truyền thông xã hội của bạn:
Điều tốt nhất về tiếp thị nền tảng mạng xã hội kinh doanh của bạn là phạm vi rộng của nó; bạn có được người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới.
Nhưng nó cũng là thách thức lớn nhất của mọi thời đại – cố gắng tương tác với mọi người trong các múi giờ khác nhau là khó khăn.
Lý tưởng nhất, tất cả các tương tác mạng xã hội với cơ sở người hâm mộ của bạn nên được lên lịch theo thời gian sử dụng cao điểm.
Nếu bạn tương tác với những người theo dõi của bạn vào một thời gian thường xuyên trong một tuần, bạn sẽ phát triển một cơ sở người dùng trung thành cho thương hiệu của mình.
Sự trung thành thương hiệu lâu dài này có thể dẫn đến chuyển đổi lớn.
Có một số công cụ có thể giúp bạn biết thời gian tốt nhất để thu hút người dùng và lên lịch đăng bài của bạn.
2. Gửi cho họ đến các trang đích có liên quan
Biết nơi bạn muốn đưa người theo dõi đến và đưa họ đến đó.
Hồ sơ mạng xã hội của bạn và trang web của bạn nên có một liên kết với nhau.
Đảm bảo rằng tất cả các liên kết được chia sẻ cùng với các bài đăng trên phương tiện mạng xã hội của bạn đều hoạt động và đưa người đọc đến trang bạn muốn họ tham gia.
Nếu bài đăng xã hội của bạn nói về Dịch vụ Digital Marketing, trang đích của bạn phải có thông tin đầy đủ về cùng một chủ đề đó.
Tránh những điều làm thất vọng. Bạn nên cung cấp những gì đã hứa.
Ngoài ra, quảng bá hồ sơ mạng xã hội của công ty bạn như viết bài trên các danh sách địa phương, diễn đàn, trang web liên quan, viết guest post …
Điều này giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.
3. Phân tích dữ liệu của bạn
Chỉ cần đăng lên phương tiện mạng xã hội mà không biết những gì đang hoạt động và những gì sẽ không mang lại lợi tức đầu tư là không khôn ngoan.
Bạn cần các dữ liệu khách quan và theo dõi những dữ liệu đó.
Bạn có thể theo dõi kết quả của các chiến lược tiếp thị mạng xã hội của mình bằng các công cụ phân tích phổ biến như Google Analytics
Dữ liệu phân tích này sẽ giúp bạn tạo và đăng nội dung đúng cách vào thời điểm hiệu quả nhất trong ngày
Nó cũng sẽ giúp bạn biết phần lớn lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ đâu.
Tiếp thị mục tiêu này chắc chắn sẽ cải thiện số lượng chuyển đổi trang web của bạn.
4. Phát triển nội dung mạng xã hội
Các bài đăng trên phương tiện mạng xã hội của bạn phải luôn mang lại giá trị – giải pháp cho một vấn đề hoặc câu trả lời cho các câu hỏi phức tạp.
Mặc dù sự hài hước có thể tạo ra số lượt thích và chia sẻ đặc biệt, nhưng chúng thường không dẫn đến sự bền vững lâu dài.
Mặc dù bài đăng của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội không cần quá dài nhưng phải có giá trị
Nó nên được cung cấp thông tin và sẽ cung cấp một cái gì đó sẽ kích thích những người theo dõi để hành động.
5. Tạo tiêu đề thu hút sự chú ý
Tiêu đề của bạn chắc chắn là điểm nổi bật trong nội dung của bạn – làm cho nó nổi bật nhất có thể.
Đó là điều đầu tiên những người theo dõi bạn sẽ đọc và có lẽ là điều cuối cùng nếu nó không gây ấn tượng với họ.
Vì vậy, hãy tạo một cái gì đó hấp dẫn sẽ khiến họ đọc toàn bộ bài viết của bạn. Một số gợi ý dành cho bạn:
- Thử thêm một yếu tố tiêu cực hoặc đáng ngạc nhiên vào tiêu đề của bạn.
Thật ngạc nhiên, các tiêu đề tiêu cực có xu hướng hoạt động tốt hơn so với những tiêu đề tích cực. - Tiêu đề với số cũng có xu hướng làm việc tốt hơn.
Ví dụ: 8 lý do khiến lưu lượng truy cập tăng nhưng chuyển đổi giảm và cách khắc phục
Vì vậy, chính tiêu đề của bạn có thể tạo ra sự khác biệt cho tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn. Hãy đặt một tiêu đề tuyệt vời nhất.
Một lời khuyên nhỏ
Nếu bạn có một phần nội dung đáng để chia sẻ lại vào một thời điểm nào đó trong tương lai, hãy xem xét việc viết một bài viết khác để chia sẻ lại nó trên trang mạng xã hội của bạn.
Bằng cách định hình lại cùng một tác phẩm, bạn sẽ biến nội dung đó trở thành một cái gì đó độc đáo. Nó giống như một sản phẩm cũ trong một được thay đổi bao bì mới.
Bằng cách thực hiện tất cả những điều này, bạn sẽ xây dựng một niềm tin không thể phá vỡ trong tâm trí của người theo dõi.
Điểm mấu chốt
Các doanh nghiệp cần xem xét một hành động quan trọng khi cố gắng tăng chuyển đổi website bằng mạng xã hội:
Theo dõi và phân tích các bài mạng xã hội và đảm bảo các trang đích của trang web của bạn có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và ấn tượng.
Đây là cách để thu hút khách hàng mới và khách hàng hiện tại trong khi tạo chuyển đổi.
Tóm lại
Bạn cần giữ kiên nhẫn và có hệ thống trong cách tiếp cận của bạn trong khi miêu tả thương hiệu của bạn trên phương tiện mạng xã hội.
Bạn nên thường xuyên phân phối nội dung độc đáo và phân tích ngày để thu được lợi nhuận lớn từ khoản đầu tư của bạn.