Trang chủ MarketingQuảng cáoQuảng cáo Google 21 kỹ thuật quan trọng giúp tối ưu quảng cáo Google Ads

21 kỹ thuật quan trọng giúp tối ưu quảng cáo Google Ads

bởi Nguyễn Duy Anh
tối ưu quảng cáo google ads

Để thương hiệu của bạn được tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng, bạn cần phát triển sự hiện diện trực tuyến giúp thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Một phần quan trọng của chiến lược này là quảng cáo Google ads.

Đối với những người mới bắt đầu với quảng cáo PPC, việc tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật giúp tối ưu quảng cáo Google ads là một trong những điều cần làm.

Nếu bạn đang xem xét kết hợp các mẹo tối ưu quảng cáo Google ads này vào chiến lược Digital Ads của mình, không phải kỹ thuật nào cũng có thể áp dụng một cách cứng nhắc, vì thế hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Nội dung

Điều gì làm cho quảng cáo Google ads quan trọng?

Quảng cáo Google ads  thống trị trong mảng quảng cáo Pay per click (PPC). Google ads giữ một vị trí quan trọng như vậy bởi vì đây vẫn là nền tảng PPC lớn nhất. Bên cạnh đó, bản thân Google nắm phần lớn thị trường tìm kiếm trên toàn thế giới. Sử dụng PPC thông qua nền tảng này có thể cung cấp một phương tiện mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Ngày càng có nhiều người chuyển sang PPC như một phương tiện bổ sung cho những nỗ lực hữu cơ của họ vì sự cạnh tranh ngày càng tăng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Một tỷ trang web ước tính hiện đang trực tuyến và mọi người có thể tìm thấy bất cứ thứ gì họ có thể cần trực tuyến.

Điều này khiến cho nhiều tổ chức, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ hơn, khó có thể xếp hạng cao trên các từ khóa quan trọng. PPC với Google Adwords  có thể giúp họ có được sự chú ý mà họ cần.

Nếu bạn đang bắt đầu, đây là 25 kỹ thuật tối ưu quảng cáo Google ads mà bạn cần quan tâm khi sử dụng Google ads

21 mẹo và kỹ thuật tối ưu quảng cáo Google ads

Kỹ thuật 1: Sử dụng từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định là những từ mà bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Ví dụ: nhiều người phát triển các danh sách từ khóa phủ định bao gồm các thuật ngữ như: “miễn phí”.

Các điều khoản này sẽ chỉ ra rằng người tìm kiếm có thể muốn tìm phiên bản miễn phí của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán hoặc người đó muốn tìm việc làm trong ngành của bạn. Đa số các từ khóa này sẽ không mang lại cho bạn khách hàng.

Bằng cách tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho các từ khóa phủ định, bạn có thể giúp loại bỏ mọi từ khóa tìm kiếm gây lãng phí ngân sách quảng cáo của bạn mà không mang lại cho bạn lợi nhuận bạn muốn

Cập nhật danh sách từ khóa phủ định của bạn thường xuyên nhất có thể (tốt nhất là mỗi ngày) để quảng cáo của bạn vẫn tập trung trực tiếp vào các khách hàng tiềm năng nhưng vẫn có khả năng loại trừ đi các truy vấn của khách hàng tiềm năng mà không đem lại lợi nhuận cho bạn

Kỹ thuật 2: Xóa các từ khóa trùng lặp

Không loại bỏ các từ khóa trùng lặp là một lỗi phổ biến. Các thương hiệu cho rằng vì họ sẽ chỉ cạnh tranh với chính mình, nhưng việc không loại bỏ chúng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo của họ.

Cập nhật danh sách từ khóa của bạn để loại bỏ trùng lặp cũng sẽ giúp việc theo dõi quảng cáo Google ads của bạn dễ dàng hơn, sẽ giúp cho dữ liệu về báo cáo và quản lý của bạn rõ ràng nhất có thể.

Kỹ thuật 3: Sử dụng từ khóa là tên thương hiệu của đối thủ cạnh tranh

Quảng cáo Google ads  cho phép bạn đặt giá thầu cho tên của đối thủ cạnh tranh. Điều này cho phép bạn tiếp cận và nhắc nhở khách hàng tiềm năng về các đối thủ cạnh tranh rằng bạn có thể có thứ gì đó đáng để kiểm tra trước khi họ mua hàng.

Những quảng cáo này có thể có lợi vì bạn đã biết rằng những khách hàng tiềm năng này có mối quan tâm đến ngành của bạn. Thay vào đó, ưu tiên của bạn nằm ở việc khiến họ thấy lý do tại sao bạn nên được xem xét so với các tổ chức khác.

Tuy nhiên, hãy nhớ một số quy tắc khi bạn muốn sử dụng chiến thuật này.

– Bạn không nên sử dụng tên của đối thủ cạnh tranh trong văn bản quảng cáo và bài viết

– Bạn cũng không được làm người dùng hiểu nhầm rằng bạn chính là thương hiệu đó

Kỹ thuật 4: Theo dõi điểm chất lượng của từ khóa

Google đã làm rõ rằng họ không theo dõi Điểm Chất lượng ở cấp tài khoản, nhưng dường như họ theo dõi khả năng quảng cáo của một thương hiệu và sử dụng điều đó khi xác định CPC cho một từ khóa mới.

Để tối ưu quảng cáo Google ads của bạn và giảm thiểu chi phí, hãy theo dõi Điểm Chất lượng cho từng từ khóa của bạn

Đối với các từ khóa có điểm thấp, bạn nên tìm cách cải thiện chúng bằng cách tăng mức độ liên quan của trang đích và mẫu quảng cáo.

Nếu các từ khóa này điểm chất lượng vẫn thấp, hãy cân nhắc việc xóa các từ khóa này khỏi nhóm quảng cáo của bạn.

bao cao toi uu quang cao google ads-min

Kỹ thuật 5: Xem kích thước của các nhóm quảng cáo của bạn

Khi các nhóm quảng cáo bắt đầu lớn hơn hai hoặc ba chục từ, chúng có thể bắt đầu cản trở hiệu suất của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng văn bản quảng cáo và trang đích của bạn có liên quan cao đến người dùng.

Nếu bạn có một nhóm quảng cáo quá lớn, bạn có thể chia thành ít nhất hai nhóm. Làm như vậy sẽ cho phép bạn tạo mẫu quảng cáo và nội dung được cá nhân hóa hơn, điều này sẽ giúp điểm chất lượng của bạn và tạo trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người dùng.

Kỹ thuật 6: Theo dõi những cụm từ tìm kiếm đem lại chuyển đổi

Ngoài việc theo dõi hiệu suất từ ​​khóa của riêng bạn, bạn cũng nên xem hiệu suất của mình từ hướng khác. Kiểm tra xem những gì thật sự mọi người tìm kiếm khi họ vào trang web của bạn và chuyển đổi. Bằng cách vào Từ khóa > Cụm từ tìm kiếm.

Bạn có thể sẽ tìm thấy một số thuật ngữ mới, đặc biệt cho các từ khóa kết hợp, mà mọi người sử dụng khi gặp một trong những quảng cáo của bạn, nhấp và vào trang web của bạn. Những từ khóa mới này có thể được thêm vào nhóm quảng cáo của riêng bạn.

Kỹ thuật 7: Xóa các quảng cáo không hoạt động tốt như mong đợi

Hãy nhớ rằng bạn chỉ nên giữ cho các nhóm quảng cáo của mình được kiểm soát chặt chẽ nhất có thể. Bạn không muốn có các từ khóa chiếm dung lượng và có khả năng làm cạn kiệt ngân sách của bạn không hoạt động như mong đợi.

Thường xuyên kiểm tra hiệu suất của các quảng cáo khác nhau mà bạn đang chạy và loại bỏ những quảng cáo không mang lại kết quả cần thiết. Tỷ lệ nhấp (CTR) có thể sẽ là số liệu hữu ích ở trường hợp này để xác định quảng cáo cần thay đổi, nhưng tốt hơn vẫn là sử dụng chỉ số tỷ lệ chuyển đổi.

Kỹ thuật 8: Đảm bảo trang đích của bạn phù hợp với quảng cáo của bạn

Khi mọi người nhấp qua từ quảng cáo của bạn đến trang web của bạn, trang đích của bạn phải trả lời các nhu cầu của những người dùng này. Hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì mọi người nhấp qua sẽ muốn xem và thiết kế một landing page thu hút họ.

Nếu trang đích của bạn không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, thì bạn sẽ có số lượng người nhấp qua quảng cáo cao và sau đó nhấp chuột phải vào trang web của bạn. Điều này sẽ làm tổn thương trang web của bạn và cuối cùng làm lãng phí ngân sách PPC của bạn.

Tập trung vào việc thiết kế các trang giúp khách hàng. Lặp lại thông điệp bạn đã truyền tải trong quảng cáo của mình cũng như sử dụng các từ khóa phù hợp trên trang đích để mọi người biết rằng họ đã đến đúng nơi. Sự liên kết này sẽ là nền tảng của kỹ thuật này.

Kỹ thuật 9: Xem xét các loại đối sánh từ khóa phù hợp cho chiến dịch của bạn

Có một số loại đối sánh từ khóa khác nhau mà bạn có thể sử dụng trên Google ads. Hãy cùng tìm hiểu về các loại đối sánh bằng ví dụ với từ khóa: “tối ưu quảng cáo Google ads

1. Đối sánh rộng

Đối sánh rộng có nghĩa là các cụm từ khóa bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn có thể xuất hiện theo bất kỳ thứ tự nào, có các từ khóa

Ví dụ khi người dùng tìm: “cách để sử dụng quảng cáo Google ads một cách tối ưu nhất”, thì mẫu quảng cáo của bạn với cụm từ ở trên vẫn sẽ hiện ra.

2. Đối sánh cụm từ

Đối sánh cụm từ có nghĩa là bạn muốn quảng cáo chỉ xuất hiện khi cụm từ khớp chính xác với cụm từ bạn đã liệt kê, còn ở đầu và cuối từ khóa đó thì không quan trọng.

Ví dụ khi người dùng tìm: “cách tối ưu quảng cáo Google ads như thế nào”, thì quảng cáo của bạn vẫn sẽ hiện ra, vì chỉ cần từ khóa được lặp lại chính xác, còn ở đầu và cuối không quan trọng

3. Đối sánh chính xác

Đối sánh chính xác có nghĩ rằng khi dùng tìm chính xác từ khóa của bạn, thì quảng cáo của bạn mới hiện ra.

Ví dụ khi người dùng tìm: “tối ưu quảng cáo Google ads”, thì quảng cáo của bạn mới tìm ra, còn nếu người dùng tìm “cách tối ưu quảng cáo cho Google ads” thì quảng cáo của bạn sẽ không hiện ra.

Chọn loại đối sánh từ khóa phù hợp là một trong những kỹ thuật quan trọng trong việc tối ưu quảng cáo. Sẽ tùy vào ngân sách, mục tiêu, lĩnh vực, phương pháp… mà bạn sẽ có những cách lựa chọn đối sánh phù hợp

Kỹ thuật 10: Tận dụng tối đa các mẫu quảng cáo

Google cung cấp một số loại hình khác nhau để đăng nội dung liên quan. Sử dụng tất cả các không gian có sẵn sẽ giúp bạn đưa ra hình ảnh và văn bản tối ưu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn có thể bao gồm một URL, liên kết đến trang đích đã được tối ưu, 75 ký tự quý giá trong các tiêu đề và điền đầy đủ về mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn quảng cáo.

toi uu quang cao google ads la gi-min

Kỹ thuật 11: Sử dụng nhiều nhất có thể các tiện ích mở rộng

Ngoài các không gian cho văn bản trong mẫu quảng cáo, Google cũng cung cấp một vài tiện ích mở rộng khác nhau.

Những phần mở rộng này cũng có thể giúp tăng hiệu suất. Các tiện ích mở rộng hàng đầu bạn có thể sẽ thấy hữu ích bao gồm:

1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Bạn có thể bao gồm các liên kết bổ sung mà bạn nghĩ mọi người có thể thấy hữu ích

2. Phần mở rộng chú thích

Bạn có thể bao gồm các bảo đảm hoặc tuyên bố quảng cáo tương tự để tạo niềm tin cho người tiêu dùng

3. Dữ liệu có cấu trúc

Bạn có thể bao gồm thông tin bổ sung về các tính năng có trong quảng cáo của mình. Bạn sẽ cần chọn một danh mục từ danh sách được xác định trước.

4. Tiện ích cuộc gọi

Bạn sẽ ghi số điện thoại hotline liên hệ của mình để giúp cho khách hàng dễ dàng nhìn thấy và thực hiện cuộc gọi hơn ngay trên mẫu quảng cáo

Kỹ thuật 12: Sử dụng chính xác vị trí địa lý

Google ads sẽ giúp bạn xác định và nhắm mục tiêu tốt hơn đối tượng của mình. Google cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người chỉ xuất hiện ở một số khu vực địa lý nhất định. Điều này mang lại lợi ích cho một loạt các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp địa phương có thể sử dụng tính năng này bởi vì nhân khẩu học rất có thể của họ bao gồm những người trong bán kính nhất định của địa điểm của họ.

Tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng bởi các công ty lớn hơn muốn quảng bá các mặt hàng cho các mùa hoặc thời tiết nhất định. Ví dụ một công ty bán áo lạnh, có thể muốn nhắm mục tiêu khách hàng hiện đang trải qua thời tiết lạnh, chẳng hạn như mùa đông ở Miền Bắc. Những người ở vùng khí hậu ấm hơn sẽ không thể mua hàng từ họ.

Sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý cho phép các thương hiệu trong cả hai nhóm tạo ra một danh sách khách hàng tiềm năng chính xác hơn, do đó giúp kiểm soát chi phí và thúc đẩy thành công của chiến dịch.

Bên cạnh đó, sử dụng chính xác các tùy chọn về vị trí địa lý này cũng giúp cho các công ty về bán các tour du lịch, cho thuê khách sạn / homestay, bán vé tàu / máy bay… nhắm mục tiêu chính xác đến các khách hàng thường xuyên di chuyển vị trí.

Kỹ thuật 13: Nếu bạn có cửa hàng thương mại điện tử, hãy sử dụng chiến dịch Google shopping

Nếu bạn có cửa hàng thương mại điện tử, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không hoàn thành nếu không có chiến dịch mua sắm. Với chiến dịch mua sắm, bạn có thể cho Google biết các sản phẩm bạn muốn hiển thị, cùng với một mô tả ngắn gọn và giá cả. Điều này sẽ cho phép sản phẩm của bạn xuất hiện khi khách hàng nhập truy vấn cho biết họ muốn mua hàng.

Để tạo chiến dịch mua sắm, bạn sẽ tải danh sách các sản phẩm của mình lên Google Merchant Center. Bạn có thể làm điều này thông qua tài khoản quảng cáo Google ads của bạn.

Giống như các chiến dịch khác, bạn sẽ đặt giá thầu tối thiểu và tối đa của mình. Nhưng điểm khác biệt là bạn chỉ có thể sử dụng từ khóa phủ định chứ không thể sử dụng từ khóa để hiển thị.

Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn tự động dựa vào các thông tin trong data feed chứa sản phẩm của bạn, website của bạn…

Khi bạn làm theo các bước này, sản phẩm của bạn sẽ sẵn sàng để hiển thị trong các truy vấn mua hàng có liên quan.

Lưu ý, thiết kế website của bạn cần có đầy đủ các chính sách bảo mật, chính sách mua hàng… để được Google chấp thuận cho việc quảng cáo Google Shopping

Kỹ thuật 14: Xem xét các yếu tố và mục tiêu khác nhau

Đa số mọi người thường chỉ quan tâm đến số lượt nhấp chuột vào website.

Tuy nhiên, để có được bức tranh đầy đủ, bạn muốn xem xét các số liệu ở các khía cạnh khác nhau. Điều này sẽ cho bạn thấy cách quảng cáo hoạt động trong suốt kênh bán hàng, điều này sẽ cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì cần cải thiện.

Ví dụ: hãy xem quảng cáo của bạn nhận được bao nhiêu lần nhấp, bao nhiêu khách hàng tiềm năng họ tạo ra, bao nhiêu trong số những khách hàng tiềm năng đó có thể được phân loại là đủ điều kiện và doanh thu được tạo.

Nếu bạn có một giai đoạn yếu trong kênh bán hàng, bạn có một cơ sở để cải thiện doanh thu của mình.

Kỹ thuật 15: Theo dõi chi tiêu của bạn cho các từ khóa

Khi bạn theo dõi chiến dịch của mình, hãy nhận xét cẩn thận về ngân sách và giá thầu cho từng từ khóa, bao nhiêu khách hàng tiềm năng và bao nhiêu doanh thu tạo ra từ các từ khóa này.

Từ khóa trong các nhóm tốn rất nhiều tiền nhưng không tạo ra lợi nhuận mạnh sẽ không có lợi cho thương hiệu, ngay cả khi chúng là các tìm kiếm phổ biến. Xóa các từ khóa không tạo ra lợi nhuận cần thiết.

quy trinh toi uu quang cao google ads-min

Kỹ thuật 16: Tận dụng tiếp thị lại quảng cáo tìm kiếm.

Tiếp thị lại cung cấp một công cụ mạnh mẽ cho các thương hiệu. Khi bạn sử dụng các chiến dịch tiếp thị lại, bạn nhắm mục tiêu đến những người cụ thể đã truy cập trang web của bạn.

Bạn biết rằng họ đã bày tỏ sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp, nhưng vì một số lý do không cảm thấy bắt buộc phải mua trong thời điểm đó.

Các chiến dịch tiếp thị lại có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của họ trở lại trang web của bạn và cung cấp thêm động lực để chuyển đổi.

Bạn có thể điều chỉnh giá thầu bạn thực hiện trên quảng cáo Google ads dựa trên việc có ai đó đã truy cập trang web của bạn trước đó hay không.

Điều này sẽ cho phép bạn cung cấp các chiến dịch chuyên biệt cho những người đã bày tỏ sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, tạo mẫu quảng cáo phù hợp hơn với nhu cầu của họ.

Các thương hiệu cũng có thể nhắm mục tiêu giá thầu dựa trên việc một người có tương tác với bạn trên YouTube hay thông qua các ứng dụng di động hay không. Bạn có thể tạo quảng cáo chính xác hơn nữa cho những khách truy cập các phương tiện truyền thông này, và thu hút họ mạnh mẽ hơn, giúp họ mua hàng hoặc nếu họ đã mua hàng thì có thể áp dụng up sell, down sell hoặc cross sell.

Kỹ thuật 17: Ưu tiên ngân sách của bạn cho các chiến dịch tốt nhất

Hầu hết mọi người chạy các chiến dịch quảng cáo Google ads đều có những hạn chế về ngân sách. Để tối đa hóa lợi nhuận của bạn, hãy ưu tiên ngân sách của bạn cho các chiến dịch có hiệu suất cao nhất.

Khi bạn cảm thấy tự tin rằng các chiến dịch này có số tiền được sử dụng hiệu quả, bạn có thể đặt phần tiền còn lại vào các chiến dịch có phát triển chậm hơn để cải thiện và tìm ra phương thức tiếp cận khách hàng mới.

Khi bạn sửa đổi và cải thiện các chiến dịch này, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi trong đó các chiến dịch được ưu tiên cao nhất và có hiệu suất tốt nhất, vì vậy hãy thường xuyên đánh giá chiến dịch nào thực hiện tốt nhất.

Hiểu được tầm quan trọng của việc thường xuyên xem lại chiến dịch của bạn vẫn là một trong những kỹ thuật quan trọng trong việc tối ưu quảng cáo Google ads.

Kỹ thuật 18: Sử dụng các nhóm quảng cáo để kiểm tra ít nhất hai biến thể

Khi bạn tạo một quảng cáo, bạn không muốn để nó một mình. Bạn nên luôn luôn tìm cách để cải thiện hiệu suất của nó. Cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách chạy nhiều biến thể của quảng cáo để xem cái nào hoạt động tốt hơn.

Nói chung, bạn muốn có ít nhất hai quảng cáo chạy cho máy tính để bàn và hai quảng cáo cho thiết bị di động. Nhìn vào các phiên bản của quảng cáo để xem cái nào thúc đẩy nhiều lần nhấp, chuyển đổi và doanh thu nhất.

Khi bạn có một quảng cáo hiệu quả, bạn có thể tiếp tục thực hiện các điều chỉnh nhỏ, chẳng hạn như thử nghiệm màu sắc, dấu câu và thậm chí cả chữ in hoa để xem liệu bạn có thể tăng thành công của mình cao hơn nữa không.

Kỹ thuật 19: Điều chỉnh lịch quảng cáo của bạn để cải thiện việc nhắm mục tiêu

Quảng cáo của bạn sẽ có thời gian khác nhau trong ngày khi nó sẽ hoạt động tốt hơn. Ví dụ, một số doanh nghiệp có thể thấy tỷ lệ thành công cao hơn vào buổi tối, sau khi ngày làm việc kết thúc.

Những người khác sẽ thấy hiệu suất được cải thiện vào buổi sáng hoặc thậm chí vào cuối tuần. Phân tích dữ liệu của bạn để xem thời gian nào trong ngày hoạt động tốt nhất cho quảng cáo của bạn.

Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để tối ưu quảng cáo Google ads. Điều này cho phép bạn tạo đối tượng chính xác hơn bằng cách chỉ đặt giá thầu trong những thời điểm cụ thể này. Với đối tượng chính xác hơn, bạn sẽ cải thiện thành công của chiến dịch.

Kỹ thuật 20: Tối ưu trên thiết bị di động

1. Tạo chiến dịch riêng cho quảng cáo Google ads trên di động

Điện thoại di động ngày càng chiếm ưu thế trong tìm kiếm, vượt xa máy tính để bàn kể từ năm 2015. Các thương hiệu không chú ý đến người dùng di động, bao gồm các chiến dịch quảng cáo của họ, sẽ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau.

Nếu bạn có một chiến dịch thu hút nhiều lưu lượng truy cập cụ thể từ các thiết bị di động, việc phát triển một chiến dịch di động riêng cho từ khóa đó sẽ hữu ích.

Bạn sẽ có thể sửa đổi trang đích, mẫu quảng cáo và các yếu tố khác để đảm bảo rằng bạn phù hợp tốt với người dùng di động.

2. Hành vi tìm kiếm của người dùng trên di động có sự khác biệt

Các thương hiệu cũng nên chú ý đến tầm quan trọng của cách những người dùng di động này diễn đạt các truy vấn của họ. Có 2 vấn đề chính cần lưu ý:

Khác biệt 1: Sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói. Việc sử dụng đã tăng lên trong những năm gần đây, với Google báo cáo rằng khoảng 20% ​​truy vấn di động xảy ra thông qua tìm kiếm bằng giọng nói.

Với tìm kiếm bằng giọng nói, người dùng thường sử dụng các câu đầy đủ và với hình thức câu hỏi, thay vì sử dụng một cụm từ cho việc tìm kiếm

Khác biệt 2: Xu hướng thứ hai xảy ra khi người dùng di động để tìm kiếm. Trên màn hình nhỏ của thiết bị di động sẽ không sử dụng các từ khóa dài và phức tạp. Họ thường xuyên sử dụng chữ viết tắt và tìm cách rút ngắn những gì họ yêu cầu.

Khi bạn chọn từ khóa cho quảng cáo trên điện thoại di động của mình, hãy xem xét các kỹ thuật tối ưu quảng cáo Google  ads này một cách cẩn thận. Tìm kiếm các từ khóa phù hợp với cả người dùng tìm kiếm bằng giọng nói hoặc những người đang cố gắng nhập loại thiết bị di động. Đừng cố gắng xây dựng các chiến dịch xung quanh các từ khóa phức tạp.

3. Đảm bảo tất cả các trang đích được tối ưu hóa cho thiết bị di động

Điện thoại di động vẫn rất quan trọng để thành công tiếp thị trực tuyến. Thương hiệu không thể thành công nếu họ không chuẩn bị đầy đủ cho người dùng di động.

Điều này có nghĩa là mỗi trang đích của bạn cần được tối ưu hóa cho những trang trên thiết bị di động. Tối ưu hóa điện thoại di động bao gồm:

Yếu tố 1: Tất cả các văn bản trên trang web nên được xem dễ dàng trên các thiết bị di động. Điều này có nghĩa là tránh các phông chữ quá nhỏ hoặc màu sắc không rõ ràng.

Yếu tố 2: Bất kỳ video trên trang web có thể được phát trên thiết bị di động. Đôi khi một số trình phát video nhất định sẽ gặp sự cố khi phát trên thiết bị di động, vì vậy hãy kiểm tra bất kỳ trình phát tự động nào bạn có.

Yếu tố 3: Các nút và các công cụ điều hướng khác phải đủ lớn để thoải mái và đủ xa các nút khác. Hãy nhớ rằng mọi người trên các nút bấm di động bằng ngón tay của họ, vì vậy hãy giúp họ tránh các sự cố khi điều hướng trang web của bạn.

Yếu tố 4: Giảm thiểu số lượng gõ yêu cầu trên trang web. Nó có thể là một thách thức để loại ra nhiều thông tin trên thiết bị di động. Giúp mọi người dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các biểu mẫu tự động điền bất cứ khi nào có thể, kích hoạt trang web của bạn để ghi nhớ khách truy cập lặp lại và giảm số lượng trường trên bất kỳ biểu mẫu nào đến mức cần thiết.

toi uu quang cao google ads vi la quang cao ppc quan trong-min

Kỹ thuật 21: Kết hợp Google ads và SEO

Đối với nhiều thương hiệu, nó có thể là một vấn đề để kiếm được thứ hạng cần thiết trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các từ khóa có độ khó nhất định. Việc kết hợp SEO và Google ads cũng giúp bổ sung cho nhau bằng cách sử dụng các nghiên cứu và báo cáo phù hợp.

Trong khi bạn chờ đợi những kết quả từ các chiến lược SEO nhất định để thực sự kiếm được thứ hạng cần thiết để thu hút sự chú ý, lưu lượng truy cập và nhấp chuột, hãy cân nhắc sử dụng chiến dịch Google ads. Điều này sẽ cho phép bạn xây dựng sự hiện diện mà bạn cần cho các cụm từ tìm kiếm quan trọng này.

Bạn cũng sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu về cách mọi người phản hồi trang đích của bạn khi họ đến từ quảng cáo. Điều này sẽ cung cấp cho bạn các mẹo liên quan đến sửa đổi có thể giúp cải thiện sự tham gia và tăng thứ hạng từ khóa của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

PPC và SEO đều hoạt động tốt hơn khi mọi người sử dụng chúng cùng nhau. Sử dụng dữ liệu báo cáo từ mỗi chiến dịch để cải thiện cho nhau là một chiến lược kết hợp thông minh.

Khi bạn chạy chiến dịch AdWords của mình, hãy đo lường sự thành công của các từ khóa khác nhau của bạn về tỷ lệ nhấp, mức độ tương tác trên trang web, tạo khách hàng tiềm năng và ROI. Điều này sẽ cho bạn biết nếu bất kỳ từ khóa nào trong số này cũng có thể được hưởng lợi từ các chiến dịch SEO

Tương tự, nếu bạn cần làm SEO cho một số từ khóa nhất định, nhưng các từ khóa này không tạo ra nhiều thu nhập cho trang web, bạn sẽ biết và loại trừ các từ khóa đó trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Kết luận về việc tối ưu quảng cáo Google ads

Quảng cáo Google ads có thể là một công cụ mạnh mẽ cho các thương hiệu quan tâm đến việc đưa chiến lược của họ lên một tầm cao mới. Nó cho phép các tổ chức bổ sung cho các chiến lược hữu cơ của họ để thúc đẩy sự công nhận và nhận thức về thương hiệu của họ.

Mặc dù thiết lập chiến lược quảng cáo có vẻ quá sức, nhưng sử dụng các mẹo AdWords này  sẽ cho phép bạn bắt đầu tạo các chiến dịch mạnh mẽ giúp bạn xây dựng nhận diện thương hiệu của mình. Liên hệ với chúng tôi để đánh giá và quản lý các chiến dịch quảng cáo Google ads của bạn và tìm hiểu thêm các kỹ thuật tối ưu nhé!

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận