Trang chủ MarketingChuyển đổi 8 lý do lưu lượng truy cập tăng nhưng chuyển đổi giảm và cách khắc phục

8 lý do lưu lượng truy cập tăng nhưng chuyển đổi giảm và cách khắc phục

bởi Nguyễn Duy Anh
vi sao traffic tang nhung khong co chuyen doi

Là một doanh nghiệp, mục tiêu cuối cùng của bạn là chuyển đổi . Tất nhiên, cách duy nhất để đạt được điều đó là thông qua việc sử dụng các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (ví dụ Google Ads) là một phương thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay.

Những quảng cáo này không chỉ giúp bạn tăng khả năng hiển thị mà còn thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu, mặc dù có một lưu lượng truy cập khá ổn với CPC thấp nhưng chuyển đổi vẫn không có hoặc rất ít?

Chuyển đổi và các trở ngại

Trước tiên, phải nói sơ qua cho những bạn chưa nắm rõ về chuyển đổi. Chuyển đổi trên website cơ bản là việc thực hiện một hành vi nào đó trên website mà đem lại cho bạn một giá trị nhất định. Loại chuyển đổi thường được sử dụng là Nhập thông tin thanh toán… tùy vào cách định nghĩa, mục tiêu cũng như cài đặt của bạn.

Quay lại với việc có lưu lượng truy cập nhưng không có chuyển đổi. Đây không phải là một vấn đề hiếm gặp, nhưng điều này có thể khắc phục được. Bước đầu tiên là tìm hiểu nguyên nhân cơ bản. Điều gì làm cho người dùng của bạn rời đi trước khi mua hàng hoặc để lại thông tin mua hàng cho bạn? Tiếp thị không đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể. Tuy nhiên, nếu những khoản đầu tư đó không dẫn đến chuyển đổi, tiền của bạn chỉ bị lãng phí.

Dưới đây là 8 lý do phổ biến nhất khiến lưu lượng truy cập (traffic) từ quảng cáo của bạn có thể không được chuyển đổi.

1. Nội dung của bạn không khớp với truy vấn tìm kiếm

Bạn đang đầu tư vào quảng cáo trả tiền và nhận được một lượng lưu lượng truy cập đáng kể từ chúng, nhưng khách truy cập trang web của bạn không thể giữ được khách hàng. Trong trường hợp này, nội dung trên trang của bạn là có thể là thủ phạm.

Nếu nội dung của bạn không khớp với những gì khách truy cập của bạn đang tìm kiếm thông qua tìm kiếm, họ sẽ nhanh chóng rời đi. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khoảng thời gian trung bình để gây sự chú ý cho một người chỉ là 8 giây (theo Hostingfacts, 2018) . Nếu nội dung của bạn không thu hút sự chú ý của họ trong thời gian đó, lưu lượng truy cập của bạn sẽ không chuyển đổi.

Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn. Hãy suy nghĩ về các loại tìm kiếm mà họ có khả năng theo dõi. Sau đó kiểm tra xem trang đích của bạn có nội dung phù hợp với họ hay không.

2. Bạn là nạn nhân của click tặc

Bạn có biết rằng gần 52% lưu lượng truy cập web được tạo thành từ bot (theo Igal Zeifman, 2017)? Điều đáng lo ngại hơn là gần 29% trong số chúng là những bot xấu, bao gồm cả những thư rác, mạo danh và tin tặc. Một số trong số chúng có thể tạo ra các nhấp chuột không hợp lệ cho quảng cáo Google Ads của bạn, điều này làm mất ngân sách của bạn. lưu lượng truy cập như vậy chắc chắn sẽ không làm tăng chuyển đổi của bạn.

Tin tốt là bạn có thể ngăn chặn gian lận nhấp chuột nếu bạn có quyền truy cập vào các công cụ phù hợp, như Clickcease. Các công cụ như vậy có thể giám sát các nhấp chuột quảng cáo Google Ads của bạn để xác định các bot và kẻ lừa đảo. Ví dụ: Clickcease phân tích mỗi lần nhấp vào quảng cáo và khi phát hiện các liên kết lừa đảo, nó sẽ ngay lập tức chặn chúng.

3. Bạn bắt buộc khách hàng phải đăng ký

37% người dùng không xác nhận thanh toán do phải đăng ký các quy trình bắt buộc (Baymard, 2019). Nếu trang web của bạn yêu cầu khách hàng tạo tài khoản trước khi họ có thể hoàn tất giao dịch mua, bạn vô tình giết chết chuyển đổi của bạn.

Hãy nhớ rằng thông tin bạn thu thập từ khách hàng có lợi cho bạn chứ không phải họ. Do đó để làm cho trải nghiệm của khách hàng tốt hơn, cho phép tùy chọn mua với tư cách là khách. Hãy để họ hoàn thành quá trình tạo tài khoản của họ sau này, để thuận tiện cho họ

4. Bạn không tính đến chi phí bổ sung trả trước

Nếu phí vận chuyển của bạn và các chi phí bổ sung khác chỉ được tiết lộ cho khách hàng trên trang thanh toán, bạn lại đang giết chết chuyển đổi của mình. Nghiên cứu cho thấy 23% người tiêu dùng không hoàn thành giao dịch mua hàng của họ vì họ không biết về chi phí bổ sung

Hãy chắc chắn rằng bạn hiển thị bất kỳ phí vận chuyển hoặc chi phí bổ sung khác trên các trang sản phẩm.

5. Quy trình thanh toán của bạn bị phức tạp

Một quy trình kiểm tra phức tạp cũng có thể làm mất lưu lượng truy cập trang web. 28% khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ do quy trình thanh toán phức tạp (Baymard, 2019). Nó giống như cách mọi người tránh hàng dài tại quầy thanh toán trong một cửa hàng thực tế.

Ngược lại, quy trình của bạn càng đơn giản và trực tiếp, khách truy cập của bạn có thể hoàn thành giao dịch mua hàng của họ càng nhanh. Đảm bảo quy trình thanh toán của bạn không tràn qua nhiều trang và khách hàng của bạn có thể hoàn tất giao dịch mua hàng của mình trong các bước tối thiểu.

6. Trang web của bạn thiếu uy tín

Khi khách truy cập vào trang web của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo, bạn phải cung cấp cho họ một lý do đủ tốt để mua hàng từ bạn. Nhiều khách truy cập có thể bỏ qua nếu nội dung trang web của bạn không gây cho họ một niềm tin. Họ cần biết rằng sản phẩm của bạn có giá trị và họ có thể tin tưởng bạn bằng tiền của họ.

Đây là nơi lời chứng thực của khách hàng và đánh giá sản phẩm có thể giúp bạn. Đây là những bằng chứng cho thấy người khác đã thấy bạn đáng tin cậy. Và rằng sản phẩm của bạn đã thực sự giải quyết vấn đề của người tiêu dùng. Vì vậy, hãy đảm bảo bao gồm các đánh giá và lời chứng thực trên các trang sản phẩm của bạn.

Doanh số có thể tăng chỉ bằng cách thực hiện một số thay đổi đối với nội dung trang web. Một số cách để tạo uy tín như chứng thực từ một số người đã mua hàng (có hiển thị rằng Đã mua hàng), miễn phí giao hàng, bảo hành…

7. Mô tả sản phẩm của bạn Không đủ hấp dẫn

Mô tả sản phẩm của bạn không nên chỉ nói về các tính năng sản phẩm một mình. Họ nên cung cấp cho khách hàng một lý do để mua. Họ cũng nên nói về đề xuất giá trị của bạn và cách nó làm bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Hầu hết khách hàng muốn có cảm nhận về sản phẩm trước khi họ mua trực tuyến. Các nghiên cứu thống kê rằng 55% người dùng kiểm tra đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng trực tuyến (KPMG, 2017). Trên thực tế, 26% mọi người ghé thăm một cửa hàng thực tế để dùng thử sản phẩm trước khi họ mua trực tuyến.

Do đó, bạn cần thiết kế website có các trang sản phẩm làm cho trải nghiệm là thật nhất có thể. Đảm bảo bao gồm một mô tả tuyệt vời cùng với hình ảnh và video có liên quan, nếu có thể.

 8. Bạn không có lời kêu gọi hành động nổi bật

Nếu nội dung của bạn ấn tượng nhưng không có lời kêu gọi hành động rõ ràng, khách hàng của bạn có thể không khám phá nhiều về trang web của bạn. Lý do chính để có CTA (Call to action – Kêu gọi hành động) là bắt buộc khách truy cập của bạn thực hiện hành động trên trang web của bạn. Đó là một bước gần hơn với chuyển đổi của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng CTA hiển thị rõ ràng trên trang web của bạn và khách hàng không cần phải tìm kiếm chúng.

Cách tốt nhất là hiển thị CTA chính trên màn hình đầu tiên để khách hàng không cần phải cuộn xuống. Nút CTA cần được hiển thị nổi bật bằng cách sử dụng các màu tương phản trong nền và phông chữ. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nội dung trên các nút đó có thể thực hiện được và khuyến khích mọi người nhấp vào.

Kết luận

Nếu bạn đang phạm phải bất kỳ lỗi ngớ ngẩn nào ở trên, bạn nên xem xét khắc phục ngay lập tức. Các chiến lược được đề cập ở trên sẽ giúp bạn khắc phục những vấn đề này và đảm bảo chuyển đổi của bạn được tăng trưởng.

Bạn có thể nghĩ ra bất kỳ lý do nào khác khiến lưu lượng Google Ads đến các trang web kém chuyển đổi không? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận