Trang chủ Kinh doanhKiếm tiền online Ưu điểm và nhược điểm của hình thức bán hàng không cần sản phẩm dropshipping?

Ưu điểm và nhược điểm của hình thức bán hàng không cần sản phẩm dropshipping?

bởi Nguyễn Duy Anh
uu diem va nhuoc diem dropshipping

Nếu bạn đang xem xét dropshipping, bạn chắc chắn không đơn độc.

Vào đầu năm 2020, số lượt tìm kiếm cho dropshipping đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, theo Google Trends .

Khái niệm này rất đơn giản: bạn liệt kê các sản phẩm để bán trên trang web của bạn.

Các sản phẩm được sản xuất và nắm giữ bởi một bên thứ ba. Khi ai đó đặt hàng, bên thứ ba gửi chúng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Khả năng thêm hàng tồn kho mà không phải đối phó với sản xuất, tồn kho hoặc hoàn thành đơn hàng có vẻ như là một giấc mơ.

Và sự thành công của các thương hiệu nổi tiếng được xây dựng trên dropshipping, như Wayfair, khiến mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn. 

Dropshippng là hình thức bán hàng không cần sản phẩm, không cần giao hàng vô cùng phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, dropshippng cũng có các ưu và nhược điểm.

Có nên làm Dropshippng không?

Hãy khám phá một số ưu điểm và nhược điểm để giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Ưu điểm của dropshipping 

1. Rào cản thấp để vào 

Cả cửa hàng truyền thống và trực tuyến thường đòi hỏi một khoản đầu tư tài chính khổng lồ để phát triển, sản xuất và sản phẩm nguồn.

Chi phí bổ sung liên quan đến hàng tồn kho, duy trì sự hiện diện thực tế, vị trí nhân sự và tiếp thị cho khách hàng mới thực sự có thể tăng lên!

Dropshipping có rào cản gia nhập thấp hơn nhiều vì bạn không phải lo lắng về việc phát triển sản phẩm mới hoặc mua và lưu trữ hàng tồn kho.

2. Không quản lý hàng tồn kho

Theo truyền thống, các nhà bán lẻ trả chi phí sản xuất trả trước, chờ giao hàng và sau đó dự trữ sản phẩm trong cửa hàng hoặc kho.

Nếu một sản phẩm không có sẵn cho khách hàng khi họ muốn mua hàng, doanh số sẽ bị mất.

Quản lý hàng tồn kho cũng đòi hỏi chi phí lưu trữ và xử lý – ai đó phải gấp áo sơ mi và đặt chúng lên kệ!

Và bạn có thể mua hoặc sản xuất khối lượng lớn hàng tồn kho không bán, do đó có rủi ro tài chính đáng kể.

Các doanh nghiệp mà dropship, mặt khác, loại bỏ những rủi ro.

Một bên thứ ba xử lý hàng tồn kho và các sản phẩm có sẵn cho khách hàng theo yêu cầu.

3. Không cần mặt tiền cửa hàng hoặc kho vật lý

Để thúc đẩy Dropshipping không cần thiết phải có một cửa hàng vật lý – có nghĩa là không cho thuê, không thế chấp, không có chi phí xây dựng, không cần bảo trì.

4. Cải thiện dòng tiền 

Thông thường, các nhà bán lẻ mua sản phẩm, chờ họ đến và sau đó bán chúng cho khách hàng.

Trong một khoảng thời gian, họ đã tiêu tốn một khoản tiền đáng kể mà không có khả năng lấy lại.

Với dropshipping, bạn nhận được thanh toán cho các sản phẩm cùng lúc bạn trả cho nhà cung cấp của mình – hoặc trước đó.

Điều này giải phóng tiền mặt để tiếp thị và tăng trưởng.

5. Thử nghiệm sản phẩm mới với rủi ro tối thiểu

Đổi mới là rất quan trọng để giữ khách hàng tham gia, nhưng sợ đầu tư tiền vào các sản phẩm mới với hồ sơ theo dõi chưa được chứng minh ngăn cản nhiều chủ doanh nghiệp tiến lên.

Dropshipping cho phép bạn thử nghiệm các dòng sản phẩm mới mà không tốn nhiều tiền.

Nếu khách hàng không phản hồi với một mặt hàng mới, chỉ cần xóa nó khỏi cửa hàng của bạn!

6. Tạo thu nhập thụ động

Thu nhập thụ động kiếm được với ít hoặc không cần nỗ lực hàng ngày (mặc dù nó đòi hỏi công việc trả trước và giám sát nhất quán).

Với dropshipping, bạn hoàn toàn có thể làm việc trên các khía cạnh khác của doanh nghiệp (hoặc thậm chí là ngủ!)

Trong khi đơn hàng được đặt và hoàn thành tự động.

Với mô hình bán lẻ truyền thống, các sản phẩm không thể ra ngoài mà không có sự tham gia của bạn.

Nhược điểm của dropshipping

1. Cạnh tranh cao 

Rào cản thấp tương tự để nhập khiến cho dropshipping hấp dẫn tạo ra sự cạnh tranh nặng nề.

Các cửa hàng khác không bán các sản phẩm tương tự – họ đang bán các sản phẩm tương tự từ cùng một nhà sản xuất bên thứ ba.

Bạn sẽ phải tìm những cách khác để nổi bật để cạnh tranh.

2. Thiếu kiểm soát

Khi dropshipping, hàng tồn kho hiếm khi qua tay bạn, vì vậy bạn không có cơ hội để đảm bảo rằng các sản phẩm luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Không có kiểm soát chất lượng, bạn đang đặt uy tín của cửa hàng vào tay bên thứ ba.

Một lô sản phẩm xấu có thể dẫn đến khách hàng không hài lòng và mất doanh số.

Và trừ khi bạn có thỏa thuận đặc biệt với các nhà cung cấp của mình, bạn không thể sử dụng bao bì để làm cho cửa hàng của mình trở nên độc đáo

Bao gồm các phiếu giảm giá để mua thêm, thêm các ghi chú cảm ơn khuyến khích lòng trung thành của khách hàng, hoặc tùy chỉnh hộp và phong bì.

Cấu trúc phí cũng có thể phức tạp và có thể thay đổi mà không cần thông báo trước.

Khi cửa hàng của bạn phát triển và phát triển danh tiếng mạnh mẽ, bạn có thể bắt đầu đàm phán các thỏa thuận độc quyền với các nhà cung cấp.

Nhưng cho đến lúc đó, bạn sẽ có tỷ suất lợi nhuận ít thuận lợi hơn và là ưu tiên thấp hơn cho các nhà cung cấp.

Phí cao có thể nhanh chóng ăn mất lợi nhuận hoặc buộc bạn định giá hàng hóa ngoài tầm với của khách hàng.

3. Giảm giá hàng loạt

Một trong những lý do các nhà bán lẻ hộp lớn có thể bán sản phẩm với giá thấp như vậy là quy mô kinh tế.

Họ được giảm giá lớn cho các sản phẩm vì họ mua một khối lượng lớn như vậy và họ chuyển những khoản giảm giá đó cho người mua hàng.

Với dropshipping, bạn có thể nói lời tạm biệt với giảm giá hàng loạt, vì về cơ bản bạn đang mua từng sản phẩm một.

Cho đến khi bạn tạo ra đủ doanh số để cung cấp cho bạn một số đòn bẩy đàm phán, bạn sẽ trả những gì nhà cung cấp yêu cầu.

4. Đơn đặt hàng rời rạc

Nếu bạn có nhiều loại sản phẩm được liệt kê trên cửa hàng của bạn, chúng có thể đến từ các nhà cung cấp khác nhau.

Khách hàng có thể nhận được nhiều gói cho cùng một đơn hàng, điều này có thể dẫn đến chi phí vận chuyển cao, đóng gói lãng phí, gây nhầm lẫn thương hiệu và khiến khách hàng khó chịu.

5. Cuộc đua giá thấp

Phân biệt cửa hàng của bạn có thể khó khăn.

Nên nhiều cửa hàng cố gắng cạnh tranh về giá nhưng, với rất nhiều sự cạnh tranh, bạn sẽ thấy mình đặt giá thấp hơn và thấp hơn.

Nếu bạn không cẩn thận, bạn sẽ bán rất nhiều hàng tồn kho, nhưng với giá thấp đến mức cuối cùng bạn sẽ mất tiền.

Làm thế nào để dropshipping làm việc cho bạn

Dropshipping thành công bắt đầu với việc chọn đúng sản phẩm và nhà cung cấp

Bao bì cẩu thả hoặc vận chuyển chậm trễ phản ánh kém về bạn.

Dành thêm thời gian để xem xét kỹ lưỡng tất cả các nhà cung cấp tiềm năng của bạn.

Dưới đây là cách quyết định sản phẩm nào cho dropship

Tiếp thị, xây dựng thương hiệu và dịch vụ khách hàng là vô cùng quan trọng để thành công với dropshipping.

Vì bất cứ ai cũng có thể bán các sản phẩm tương tự và bạn không muốn chỉ cạnh tranh về giá, hãy làm cho cửa hàng của bạn nổi bật bằng cách thiết lập một thương hiệu độc đáo và cung cấp dịch vụ cao cấp.

Hỗ trợ một nguyên nhân liên quan đến những gì bạn bán là một cách để làm điều này.

Và vì lợi nhuận có thể rất mỏng với dropshipping, điều quan trọng là biến người mua một lần thành khách hàng lặp lại .

Bạn cũng sẽ cần một trang web hấp dẫn, hiệu quả .

Với WordPress kết hợp Woocommerce, bạn có thể thiết kế website cho mọi thứ, từ tiếp thị đến tính toán lưu trữ, bạn không phải làm việc trên cửa hàng 24/7.

Bạn có thể bắt đầu dropshipping không tốn kém và mở rộng quy mô cửa hàng của bạn bao nhiêu tùy thích.

Các WooCommerce Dropshipping plugin được thiết kế để làm cho toàn bộ quá trình rắc rối miễn phí, cho phép bạn:

  • Tự động gửi thông báo đặt hàng cho nhà cung cấp
  • Nhập hàng tồn kho trên cơ sở mỗi nhà cung cấp
  • Chỉ định sản phẩm cho các nhà cung cấp cụ thể
  • Tạo tài khoản đặc biệt, tạo cho các nhà cung cấp với thông tin đặt hàng và giao hàng và phiếu đóng gói
  • Tùy chỉnh phiếu đóng gói cho thống nhất

Vậy có nên làm Dropshipping không?

Có, nếu bạn sử dụng được các công cụ phù hợp.

Một website hoàn hảo được làm SEO đúng chuẩn sẽ cung cấp bệ phóng hoàn hảo cho các doanh nghiệp dropshipping.

Tạo một cửa hàng trực tuyến trong thời gian ngắn, tận hưởng sự hỗ trợ đẳng cấp thế giới và tận dụng hàng ngàn công cụ tiếp thị , thanh toán và quản lý .

Bạn cũng có thể kết hợp với quảng cáo Facebook, hoặc quảng cáo Google để đẩy nhanh quá trình bán hàng của bạn trong thời gian đợi SEO có kết quả.

0 bình luận
0

Related Posts

Để lại bình luận